Đổi mới khẩu vị gia đình với món lạp xưởng sốt cà chua

5075

Món lạp xưởng sốt cà chua với hương vị vừa quen vừa lạ sẽ là món ăn đưa cơm mới dành cho gia đình bạn. Tìm hiểu ngay nhé!

Từ lâu, lạp xưởng trở thành món ăn quen thuộc đối với mỗi người Việt. Có hình dáng phần nào giống với xúc xích, lạp xưởng cũng được làm từ thịt lợn, xay nhuyễn cùng với rượu, đường và một số hương vị đặc trưng khác. Nguyên liệu dẽ được dồn vào ruột lợn sau khi sơ chế. Lạp xưởng thường được làm khô tự nhiên hoặc sấy khô, Khi ăn chỉ cần nướng hoặc rán lên có thể thưởng thức.

Do hương vị mới lạ nên với một số người thì lạp xưởng sẽ hơi khó ăn, nhưng nếu thử một lần sẽ thấy được sự độc đáo của món ăn này. Nguyên liệu bổ dưỡng, cách chế biến sáng tạo sẽ thấy hết sự tuyệt vời mà chúng mang đến.

Nhưng bạn đã bao giờ thử món lạp xưởng sốt cà chua hay chưa? Có lẽ món ăn này lạ với nhiều người nhưng hãy thử một lần chế biến cho gia đình mình thưởng thức. Cùng Jamja’s Blog tìm hiểu công thức đơn giản dưới đây để có được món ngon tuyệt vời cho gia đình mình nhé!

Lạp xưởng sốt cà chua-1

Cách làm lạp xưởng sốt cà chua đơn giản thơm ngon

Món lạp xưởng sốt cà chua nghe phức tạp nhưng lại cực kì đơn giản, chỉ cần một chút các nguyên liệu đơn giản thôi bạn cũng có thể tự tay làm món ăn này để chiêu đãi cả nhà đấy.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món lạp xưởng sốt cà chua

+ 3 đến 4 quả cà chua chín mọng

+ 300gr lạp xưởng tươi

+2 đến 3 nhánh hành lá xanh

+ 1 đến 2 thìa cà phê nước mắm

+ 1 đến 2 thìa dầu ăn thực vật

+ 1 thìa cà phê hạt tiêu

+ 1 đến 2 thìa cà phê tương cà

+ 1 thìa cà phê tương ớt

Xem thêm:

Các bước thực hiện để làm món lạp xưởng sốt cà chua

Bước 1: Lạp xưởng rửa sạch qua với nước rồi sau đó để cho thật ráo. Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, làm nóng chảo rồi sau đó tráng mặt chảo với một lớp dầu ăn thật mỏng. Lạp xưởng bỏ vào chảo rán sơ qua cho xém đều các mặt. Sau đó để nguội, thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Bây giờ có thể ăn ngay như một món chiên ngon miệng hoặc chế biến thêm.

Lạp xưởng sốt cà chua-2

Bước 2: Cà chua rửa sạch rồi sau đó để cho ráo. Thái mỏng thành từng khoanh nhỏ, để khi làm sốt được chín mềm nhanh hơn. Bạn cho một chút dầu ăn vào rồi khi dầu sôi thì cà chua vào, đảo nhanh tay, vừa đảo vừa dầm cho cà chua thật nát. Muốn cà chua được chín nhanh thì bạn có thể cho trước từ 1 đến 2 thìa cà phê bột canh vào để cà chua được mềm nhanh hơn.

Bước 3: Sau khi cà chua dần mềm mềm thì bạn cho thêm một chút nước vào, nêm nếm một số gia vị, đừng quên cho nhiều tương cà để sốt được sánh mịn, có độ ngọt và đậm đà nhất định. Sau đó cho lạp xưởng được thái lát vào đun cùng, lưu ý để lửa thật nhỏ để lạp xưởng được ngấm đều gia vị.

Lạp xưởng sốt cà chua-3

Bước 4: Hành lá xanh rửa sạch rồi sau đó thái nhỏ, thả vào nồi đun tầm 30s rồi sau đó tắt bếp. Rắc một chút hạt tiêu lên trên. Sau đó bày ra đĩa. Món lạp xưởng sốt cà chua này thích hợp khi ăn nóng, ăn cùng với cơm là sự lựa chọn hoàn hảo cho một ngày đông lạnh giá.

Chỉ với một vài bước đơn giản thôi là bạn có thể tự tay làm món lạp xưởng sốt cà chua siêu thơm ngon ngay tại nhà. Những nguyên liệu đơn giản như cà chua, lạp xưởng thôi cũng khiến cho mâm cơm ngày đông thêm ấm áp và mang hương vị lạ, vừa ấm nóng vừa bổ dưỡng cho cả nhà mà lại vừa dễ chế biến không bị ngán.

Lạp xưởng sốt cà chua-4

Cách làm lạp xưởng theo cách truyền thống tại nhà

Bạn có thể tham khảo cách làm lạp xưởng ngay tại nhà với cách làm đơn giản, nguyên liệu dân dã dễ kiếm mà không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Bỏ túi cách làm lạp xưởng theo cách truyền thống sẽ giúp bạn làm giàu thêm kiến thức nấu ăn của mình hơn rất nhiều.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm lạp xưởng tại nhà

+ 3kg thịt nạc

+ 1kg mỡ heo

+ 200ml rượu trắng

+ 6m ruột heo non

+ 200gr đường trắng

+ 60gr muối trắng

+ 1 đến 2 thìa cà phê hạt tiêu

Xem thêm:

Các bước để chế biến món lạp xưởng

Bước 1: Rửa sạch mỡ heo đã chuẩn bị bằng nước muối, nếu bạn sợ tay dính mỡ thì có thể sử dụng găng tay nilon cho đỡ dính. Sau đó để mỡ heo cho thật ráo, đem đi băm thật nhỏ, thật nhuyễn. Nếu như muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể đem vào máy xay, xay cho thật nhuyễn.

Cách làm lạp xưởng-2

Bước 2: Khi xay mỡ heo thì bạn có thể cho thêm một chút đường vào xay cùng. Sau khi xay xong, thì bạn có thể cho mỡ heo vào một khay đựng, đem đi phơi nắng trong khoảng một ngày.

Bước 3: Thịt nạc heo tương tự như vậy. Rửa sạch với muối rồi sau đó thái nhỏ, cho vào máy xay xay thật nhuyễn, đừng quên cho thêm rượu trắng vào xay cùng. Sau khi mỡ heo được phơi nắng đủ thời gian, bạn cho mỡ heo vào trộn cùng hỗn hợp thịt nạc heo trên.

Cách làm lạp xưởng-3

Bước 4: Cho hỗn hợp trên vào một âu lớn, sau đó cho các gia vị đã chuẩn bị vào, dùng thìa khuấy thật đều.

Bước 5: Dùng ruột heo đã được phơi khô đem để chuẩn bị nhồi phần nhân. Bạn dùng rượu trắng để rửa qua ruột, sau đó để cho thật ráo.

Bước 6: Buộc phần đầu ruột heo vào phễu, sau đó từ từ nhồi phần nhân vào. Nhồi được tầm 10cm thì dùng dây buộc chặt vào, sau đó cách một đoạn nhỏ để nhồi cái tiếp theo. Cứ làm như vậy cho đến khi hết chiều dài ruột. Lưu ý không nên nhồi quá chặt thì trong quá trình hấp sẽ khiến cho lạp xưởng bị bục.

Cách làm lạp xưởng-4

Bước 7: Dùng tăm chọc từng lỗ nhỏ để khi hấp, lạp xưởng không bị căng và dễ bị bục hơn. Hấp như vậy rồi sau đó nếu cẩn thận thì bạn có thể để vào túi rồi hút chân không, bảo quản ở ngăn đá, rồi để như vậy ăn dần.

Cách làm lạp xưởng-4

Như vậy chỉ với những bước đơn giản thôi là bạn có thể tự làm cho mình món lạp xưởng sốt cà chua và biết được thêm cách làm lạp xưởng siêu đơn giản ngay tại nhà mà không quá mất công chuẩn bị và tìm kiếm nguyên liệu, vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm. Chúc bạn thành công và có những giây phút vui vẻ hạnh phúc bên gia đình và bạn bè!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments