Review 7 laptop chuyên đồ họa tốt nhất 2020 cho dân design

7559

Laptop chuyên đồ họa đảm bảo đáp ứng nhu cầu của dân thiết kế với cấu hình cao, thiết kế đẹp mắt. Bạn đang muốn tìm kiếm mẫu laptop phù hợp hãy tìm hiểu review dưới đây nhé!

Đối với dân thiết kế, một chiếc PC hay Laptop là vật bất ly thân. Trong đó, laptop với thiết kế gọn nhẹ, cầu hình cao được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Để thiết kế đồ họa tốt, laptop phải đủ ‘khỏe’ để chạy các phần mềm có dung lượng sử dụng lớn. Chẳng hạn như AI, Photoshop, thậm chí là phần mềm thiết kế 2D, 3D… Tùy vào nhu cầu khác nhau mà có những lựa chọn thích hợp nhất.

Thực tế rằng, dân thiết kế cũng có những tiêu chí nhất định để chọn chiếc Laptop hay PC thích hợp nhất để sử dụng. Bạn đang muốn lựa chọn chiếc laptop chuyên đồ họa phù hợp, chạy mượt mà cho dân thiết kế có thể tham khảo thêm những gợi ý dưới đây.

JAMJA’s xin giới thiệu 7 chiếc laptop chất lượng, được giới đồ họa yêu thích dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có được mẫu máy phù hợp để phục vụ công việc, học tập.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa

Bài viết này hướng đến đối tượng được quy chụp nói chung là dân thiết kế đồ họa, dân xây dựng kiến trúc, người chuyên dựng phim video, người tạo game 3D. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích cho những bạn nào muốn chọn dòng laptop đồ họa chất lượng mà bạn phải nắm rõ.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 1

Phục vụ công việc thiết kế đồ họa

Laptop đồ họa dĩ nhiên sẽ phục vụ cho những ai đang làm công việc liên quan đến thiết kế đồ họa. Nhưng một điểm bạn cần hiểu rõ rằng người làm trong ngành desigh còn được chia thành nhiều “nhánh” khác nhau sâu bên trong, và để dễ hiểu hơn chúng ta nên chia thành các nhóm rõ ràng như sau:

  • Nhóm chuyên thiết kế đồ họa 2D thông thường sẽ dùng các phần mềm như Photoshop, Indesign, Illustrator và Corel.
  • Nhóm chuyên thiết kế đồ họa chất lượng 3D thì sẽ cần đến phần mềm cao cấp hơn: đầu tiên vẫn xuất hiện Photoshop, tiếp theo là Maya, 3DMax, Blender, Unity và Cinema4d.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 2

  • Nhóm chuyên dựng những kỹ xảo trong phim vẫn cần có phần mềm photoshop, những phần mềm mới là After Effect, Premier chỉnh sửa video, Adition và Sony Vegas.

Nếu như nghề nghiệp của bạn gắn liền với đồ họa 2D thì lời khuyên của chúng tôi là chọn mua dòng laptop đồ họa thấp hơn 3D và thấp hơn nhóm chuyên dựng kỹ xảo phim. Còn riêng những bạn thuộc nhiều nhóm khác nhau thì chắc chắn nên xài chiếc laptop đa năng hơn nhiều.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 3

RAM của laptop

Đối với dân làm đồ họa thì ai ai cũng biết RAM chính là bộ nhớ trong của máy tính xách tay, tuy nhiên riêng ngành nghề này cần những yêu cầu cao hơn như sau:

  • Nếu muốn laptop tải và sử dụng được các phần mềm như photoshop, Corel và Adobe Illustrator, đồ họa dạng 2D, ít khi làm đến những loại đồ họa dung lượng cao thì bạn cũng không cần quá cầu kỳ về độ phân giải, RAM chỉ khoảng 2GB là ổn định.
  • Nếu bạn dùng thêm các phần mềm dựng phim cho chiếc máy tính xách tay của mình như Adobe Premiere, After Effect, xây dựng text cùng các mẫu 3D khác thì chắc chắn bạn sẽ đòi hỏi dung lượng cao hơn từ 4GB trở lên để đáp ứng mọi yêu cầu dù khó khăn thế nào.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 4

Nhưng có một số lưu ý như sau: chỉ số BUS và RAM cần được bạn chú ý đến nhiều, vì BUS mang chỉ số càng cao cùng RAM hiện đại như DDR3 hay DDR4 thì hiệu suất xử lý thông tin mới được nâng cao hơn.

CPU của laptop

CPU còn có tên gọi khác là vi xử lý riêng với ai làm trong ngành chuyên thiết kế đồ họa thì các phần mềm hiện đại nhất hiện nay thường sẽ phải dùng cấu hình lên 64 bit thì khả năng xử lý thông tin mới được đáp ứng. Tuy nhiên nếu muốn dùng lâu dài, bền bỉ thì hãy xác định ngay từ lúc mua laptop bản thân phải gắn liền với nghề thiết kế này khoảng trên 3 năm thì lúc đó chọn dòng máy tính xách tay CPU chứa 2 nhân vật lý (là ít nhất), thêm công nghệ siêu phân luồng, L2- L3 bộ nhớ đệm, FSB cao. Laptop có CPU overlock ép xung không quá cần thiết trong việc thiết kế đồ họa nhưng bộ nhớ đệm càng lớn thì hệ thống máy tính sẽ mạnh mẽ và nhanh hơn rất nhiều trong khi design 3D.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 5

Card đồ họa của laptop

Card đồ họa chính là Graphics Card, đầu tiên khi mua máy bạn nên loại bỏ ngay chip xử lý đồ họa onboard khi thiết kế bởi đây không phải sản phẩm chuyên dụng, hiệu suất làm việc không cao, bộ nhớ và hệ thống phải chia sẻ lại. Hãy sáng suốt hơn khi chọn dòng máy có thiết kế chip riêng biệt để xử lý đồ họa bao gồm chỉ số bit là 128 bit và 256 bit.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 6

Ổ cứng của laptop

Máy tính xách tay sở hữu phần mềm thiết kế đồ họa tốt và chất lượng thì nên kèm theo ổ cứng tối đa lên đến 500GB, lúc đó bạn mới đủ không gian gian lưu trữ toàn bộ thông tin và dữ liệu khổng lồ mà chính công việc design mang lại. Chọn ổ cứng laptop bạn nên để tâm đến vòng quay RPM càng cao thì tốc độ dữ liệu được đọc càng nhanh. Lời khuyên hữu ích dành cho bạn chính là chọn laptop ổ SSD để tốc độ máy khởi động, máy load, thông tin truyền nhanh hơn so với ổ quen thuộc HHD truyền thống. Dân thiết kế đồ họa làm nghề lâu năm khi mua laptop chưa có ổ SSD thì có thẻ lắp rời ổ này với giá 1.2 triệu giúp tốc độ máy nhanh hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 7

Màn hình hiển thị

Chắc chắn rằng máy tính xách tay độ phân giải màn hình càng cao thì càng tốt cho người sử dụng, đặc biệt là những ai đang làm nghề thiết kế đồ họa và tốt nhất chọn màn hình kích thước trên 15 inch. Vì người làm đồ họa trong quá trình làm việc không phải dùng duy nhất một phần mềm mà rất nhiều phần mềm cùng một lúc, có khi đến 3 hay 4.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 8

Giá thành

Giá thành là vấn đề rất nhiều người quan tâm bởi không phải ai cũng có thu nhập cao để sở hữu chiếc laptop cao cấp đắt tiền. Tùy thuộc vào thu nhập mà bạn có thể chọn máy tính xách tay phù hợp nhất với bản thân mình. Laptop cho dân đồ họa được chia làm nhiều phân khúc khác nhau rất đa dạng.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 9

  • Dưới 10 triệu: phân khúc này dành riêng cho các bạn đang là sinh viên, những người mới bước vào học đồ họa hoặc dùng thiết kế đồ họa là nghề tay trái kiếm thêm chút thu nhập nhưng không phải chuyên môn. Bởi phân khúc máy dưới 10 triệu này laptop sẽ sở hữu cấu hình i3, màn hình rộng đến 15 inch và RAM tối đa là 4GB. Nếu giá thành dưới 10 triệu thì bạn nên chọn thương hiệu Dell hay ASUS, Acer là mạnh mẽ nhất, nâng cấp lên 8GB, HHD lên SSD sẽ mất khoảng 2 triệu đồng.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 10

  • Dưới 15 triệu: đối với bạn nào mới vào nghề làm đồ họa hay được khoảng 3 đến 5 năm thì hãy tập trung vào phân khúc giá laptop này bởi đây là dòng nhiều nhất và phổ biến nhất trên thị trường. Tuy nhiên cũng có trường hợp cùng giá tiền như vậy có người chọn được máy nhanh mướt, có người chọn máy chậm ì ạch. Với mức giá 15 triệu thì bạn sẽ sở hữu được laptop: core i5, CPU Coffee Lake 5, RAM 4Gb có thể nâng cấp lên 8GB và có lẽ Dell là lựa chọn tốt nhất.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 11

  • Dưới 20 triệu: bạn là một người thiết kế đồ họa yêu nghề, có mong muốn gắn bó lâu bền thì hãy chọn chiếc laptop có giá khoảng 20 triệu đổ lại. Bạn hãy lưu ý đến yếu tố sau: i5 hậu tố H thuộc dòng cực mạnh, RAM 4GB nâng cấp dễ dàng lên 8GB, độ chính xác màn hình cao, ổ SSD. Đi kèm theo giá thành chính là thiết kế hiện đại, mỏng, nhẹ.
  • Dưới 25 triệu: phân khúc máy tính xách tay giá dưới 25 triệu một chút thuộc dòng high-end khiến cho dân đồ họa đắn đo không biết nên chọn loại nào bởi thiết kế đẹp nhất, cái gì cũng tốt nhất. Dân đồ họa bỏ số tiền lớn ra với mong muốn đem đến sự thỏa mãn trong thiết kế, giá trị máy tính 25 triệu sẽ mang lại hiệu quả sử dụng trong thời gian ngắn nhất. Laptop 25 triệu gồm tiêu chí: core i5 trở lên chứa hậu tố H, RAM min 8GB, ổ SSD.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 12

  • Trên 25 triệu: giá thành cho chiếc máy tính xách tay trên 25 triệu dùng cho thiết kế đồ họa là số tiền không hề nhỏ đối với nhiều người nhưng chất lượng máy đem lại lại quá hoàn hảo và tuyệt vời. Cho từ thiết kế bên ngoài đẹp mắt, mỏng nhẹ, giúp người dùng dễ thao tác sử dụng và có lẽ thương hiệu Dell sẽ làm bạn hài lòng hoặc dòng MacBook.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 13

Địa chỉ mua laptop đồ họa uy tín

Bạn là một dân thiết kế đồ họa thì chắc chắn rằng sẽ năng động, đam mê với công nghệ, am hiểu những địa chỉ uy tín bán laptop. Và hiện nay tại Việt Nam 3 địa chỉ bán máy tính xách tay uy tín nhất là FPTshop, Thế giới di động, Nguyễn Kim, tiếp đến là các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Adayroi,…

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 14

  • Mua tại cửa hàng: FPTshop, Thế giới di động, Nguyễn Kim: ưu điểm chính là hệ thống bán onl và off rất lớn, chủ yếu là hàng chính hãng, người tiêu dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, nhân viên làm việc chuyên nghiệp tận tình, bán toàn quốc, bảo hành cực tốt. Riêng với MacBook thì FPTshop là địa lý tại Việt Nam nên bạn sẽ không lo hàng nhái, bên cạnh đó các cửa hàng này còn thường xuyên có ưu đãi khách hàng nhưng giá thành lại cao hơn đôi chút.

Kinh nghiệm chọn mua laptop cho dân đồ họa 15

  • Mua tại Lazada và Tiki: giá thành rẻ và bạn không phải đến mua tận nơi bởi có dịch vụ miễn phí vận chuyển. Tuy nhiên hình thức mua bán này có rất nhiều nhược điểm như dễ mua phải hàng nhái bởi có nhiều nhà cung cấp khác nhau trên trang thương mại điện tử, chế độ bảo hành kém, xảy ra lỗi rất khó đổi trả.

Top 7 laptop chuyên đồ họa được yêu thích nhất

Laptop đồ họa Dell Inspiron 3593 i5-1035G1 15.6 inch

Dòng máy tính xách tay  Dell Inspiron 3593 thuộc sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Dell trong năm 2019

Dell Inspiron 3593 i5 phiên bản cấu hình mạnh nhất với tùy chọn chip Intel Core i7 cùng card rời Nvidia MX230 mạnh mẽ, sẽ đáp ứng hoàn hảo mọi công việc của bạn.

  • Thiết kế của laptop Dell Inspiron 3593 i5-1035G1 vẫn giữ nét nguyên bản như được nâng cấp với vẻ ngoài cao cấp hơn, vỏ máy dùng màu đen đẳng cấp sang chảnh tăng thêm tính cao cấp cho dòng máy, thân máy làm từ chất liệu nhựa chịu lực tốt, phần tản nhiệt thiết kế rộng hơn giúp thân máy mát hơn trong quá trình sử dụng lâu dài.

  • Đặc điểm nổi bật
    – Thiết kế gọn nhẹ bằng nhựa bền chắc, dễ mang đi bất cứ đâu
    – Màn hình 15.6 inch Full HD cho góc nhìn rộng, chống chói
    – Intel Core i5-1035G1 và RAM 4 GB xử lý tốt các đa nhiệm
    – Card đồ họa Nvidia MX230 xử lý hình ảnh, đồ họa mượt mà
    – Ổ cứng HDD 1TB cho khả năng lưu trữ thoải mái, tiện lợi
    – Bàn phím dễ gõ, nảy. Touchpad rộng, thoáng, cảm ứng nhạy
    – Trang bị đầy đủ kết nối như HDMI, USB 3.0, khe cắm thẻ nhớ SD
  • Dung lượng ổ cứng lớn 1TB HDD mang đến không gian lưu trữ thoải mái. Hơn nữa, bạn cũng có thể lắp thêm ổ cứng SSD đơn giản bằng khe cắm M2 SATA3 để máy hoạt động trơn tru hơn.

  • Màn hình của laptop Dell Inspiron 3593 i5-1035G1 với kích thước 15.6 inch đảm bảo nhu cầu người dùng về thiết kế, chơi game, giải trí. Bàn phím thêm đèn nổi bật phù hợp với ai hay làm việc khuya thiếu ánh sáng, độ nảy cao và khoảng cách giữa các phím vô cùng hợp lý đem lại sự thoải mái khi dùng. Dung lượng pin Dell Inspiron 3593 i5-1035G1 dùng được liên tục trong 5 tiếng, trang bị thêm các cổng như USB, HDMI và LAN kết nối mạng Internet.

Dell Inspiron 5570 i5 8250U 3

>> Xem giá laptop Dell Inspiron 3593 i5-1035G1 tại đây

Laptop HP Pavilion 15-CS3060TX i5-1035G1

Chiếc máy tính xách tay HP 15S-DU1037TX nằm trong phân khúc dành cho những ai đang làm nghề đồ họa và kỹ thuật, màn hình full HD đem đến trải nghiệm mới lạ nhất nhưng giá thành lại hợp túi tiền đối với các bạn đang làm sinh viên kỹ thuật hoặc đang theo nghề thiết kế.

  • Laptop HP Pavilion 15-CS3060TX i5-1035G1 có thiết kế đơn giản mà vẫn đậm chất tinh tế và thu hút người tiêu dùng, sở hữu vẻ ngoài quen thuộc của thương hiệu HP với thân máy sử dụng nhực cứng cáp chống va đập tốt, cạnh máy bo tròn nhẹ nhàng phù hợp với các bạn nữ. Thêm vào đó trọng lượng HP Pavilion 15-CS3060TX i5-1035G1 chỉ có khoảng 1.85 kg, dày 22.5mm, không quá nhẹ cũng không quá nặng, tiện lợi để mang lại và di chuyển.

HP 15 da0036TX i7 8550U 1

  • Thiết kế sang trọng với màu trắng kim loại
    Dễ di chuyển với khối lượng 1.85kg
    Màn hình 15.6 inch FullHD có công nghệ Anti-Glare chống chói
    Intel Core i5-1035G1, RAM 8GB mạnh mẽ, ấn tượng
    Thêm vào đó HP 15-CS3060TX còn tích hợp thêm card đồ hoạt rời NVIDIA GeForce MX250  để tăng hiệu năng thiết kế.

HP 15 da0036TX i7 8550U 2

Giá thành của laptop HP 15-CS3060TX

  • Màn hình của laptop HP 15-CS3060TX chuẩn HD rộng đến 15.6 inch sử dụng công nghệ Wled- backlit cùng với card đồ họa rời giúp hình ảnh hiển thị chân thực, tươi sáng hơn, phục vụ tối đa công việc đồ họa. Dãy bàn phím thiết kế tiện lợi, chữ số to và độ nảy tốt, nhập số liệu nhanh. HP 15-CS3060TX còn sở hữu đa dạng các cổng kết nối như 2 cổng USB 3.1, cổng HDMI, LAN, khe cắm thẻ nhớ.

HP 15 da0036TX i7 8550U 3

Xem giá thành của laptop HP 15-CS3060TX

Laptop đồ họa Apple Macbook Pro 2020

  • Thiết kế của chiếc máy tích xách tay Apple Macbook Pro 2020 thuộc dòng cao cấp của thương hiệu đình đám Apple đi kèm với những trang bị hiện đại tiên tiến nhất, ra mắt thị trường vào năm 2020. Apple Macbook Pro 2020 vẫn thiết kế chuẩn mực của hãng không có quá nhiều thay đổi, màu xám đặc trưng với quả táo cắn dở phát sáng ở màn hình, hiệu năng nâng cấp hơn so với các dòng trước đây.

Apple Macbook Pro 2017 1

  • Màn hình của Apple Macbook Pro 2020 thuộc dòng retina trứ danh sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất để thực hiện công việc của bản thân, hoàn thành một cách nhanh chóng từ đồ họa đến giải trí phim ảnh. Độ phân giải màn hình Apple Macbook Pro 2020 lên đến 2560×1600 pixels ấn tượng, nhỏ gọn với 13.3 inch. Công nghệ trên màn hình Apple Macbook Pro 2020 đánh giá cao, nhất là những ai đang làm nghề đồ họa bởi khả năng hiển thị chân thực và sắc nét nhất.

Apple Macbook Pro 2017 2

Xem Giá Apple Macbook Pro 2020 tại đây

  • Làm chủ MacBook của bạn cùng Touch Bar
    Trên MacBook Pro 13 2020, sẽ thay thế hoàn toàn hàng phím chức năng trước đó, thay đổi thói quen sử dụng laptop của bạn. Với sự tùy chỉnh cảm ứng linh hoạt, TouchBar sẽ tự động thay đổi dựa trên ứng dụng và hành động bạn đang làm một cách thông minh để bạn thao tác tiện dụng nhất. TouchBar còn có thêm các thao tác nhấn giữ, vuốt trượt để thay đổi mọi thứ bạn muốn. Nhanh chóng tăng giảm âm lượng, điều chỉnh độ sáng và nhiều tính năng gợi ý khác dựa trên những tác vụ bạn đang làm, luôn hiểu bạn muốn gì.Sự thông minh của TouchBar thể hiện khi bạn sử dụng các ứng dụng phổ biến, ví dụ email hay soạn thảo văn bản. Thanh cảm ứng sẽ thay đổi để đưa ra các phím tắt và hành động tùy chỉnh thích hợp. Ngoài ra, cũng có rất nhiều ứng dụng bên thứ ba tương thích với TouchBar. Hãy sử dụng và cảm nhận, bạn sẽ thấy công việc của mình trôi chảy hơn rất nhiều trên MacBook Pro 13 TouchBar 2020.

Apple Macbook Pro 2017 3

Giá thành của laptop Apple Macbook Pro 2020 tại đây.

Laptop đồ họa Apple Macbook Pro 2019

Apple Macbook Pro 2019 thuộc phân khúc cao cấp của thương hiệu Applec sở hữu cấu hình mạnh mẽ được nâng cấp từ những phiên bản cũ trước đây, thiết kế gọn gàng nhẹ nhàng hơn, thiết kế đồ họa chuyên nghiệp đem đến trải nghiệm hoàn hảo.

  • Thiết kế của Apple Macbook Pro 2019 vẫn giữ những nét nguyên bản như những dòng Macbook trước đây, vỏ của Apple Macbook Pro 2019 được làm từ chất liệu vỏ nhôm nguyên khối đem đến vẻ đẹp sang trọng và vô cùng chắc chắn, trọng lượng máy chỉ có 1.83kg nhẹ nhàng mang theo trở thành người bạn đồng hành của bạn trên mọi chặng đường công việc.

Apple Macbook Pro 2018 1

  • Sức mạnh của MacBook Pro Touch Bar (2019) đã được nâng cấp vượt trội, với bốn lõi thay vì chỉ hai lõi như các thế hệ trước đây. Bộ vi xử lý cho tốc độ 1.4GHz Turbo Boost 3.9GHz, giúp MacBook Pro 2019 có hiệu năng CPU đạt tới tầm cao mới, xử lý tuyệt vời mọi tác vụ chuyên dụng. Bạn có thể thao tác thoải mái với những ứng dụng nặng như rending video 3D; thêm các hiệu ứng đặc biệt; xử lý bản nhạc đa phương tiện; lập trình các phần mềm phức tạp; … mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng như ý muốn..

Apple Macbook Pro 2018 2

Xem Giá Apple Macbook Pro 2019 

  • Apple Macbook Pro 2019 sử dụng màn hình retina độ phân giải cao 2560×1600 đem đến người dùng trải nghiệm sử dụng chân thực và sống động nhất, thể hiện từng chi tiết ảnh. Tích hợp thêm cổng Thunderbolt 3 giúp bạn truyền nhanh chóng dữ liệu gấp đôi so với dòng 2 nhưng mức tiêu thụ chỉ bằng một nửa. Bàn phím Apple Macbook Pro 2019 thuộc thế hệ thứ 3 linh hoạt và yên tĩnh hơn, thêm đèn led chiếu sáng trong trường hợp thiếu ánh sáng mà bạn vẫn thoải mái làm việc. Cảm biến vân tay giúp người dùng truy cập nhanh, an toàn bảo mật cao.

Apple Macbook Pro 2018 3

Xem Giá Apple Macbook Pro 2019 

Laptop đồ họa Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H

Máy tính xách tay Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H thuộc dòng chip thế hệ thứ 8 cùng card đồ họa rời tích hợp nhiều tính năng phù hợp để bạn thiết kế đồ họa, chơi game cấu hình cao mà không lo máy giật, máy chậm hay máy đơ.

  • Thiết kế của laptop Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế hợp thời trang, nổi bật với bề mặt có vân nhôm chống xước cực kỳ hữu dụng trong quá trình di chuyển thường xuyên, đường viền máy mạnh mẽ đem đến ấn tượng ban đầu cho người sử dụng. Hơn thế nữa Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H dùng sắc đen làm chủ đạo nên càng tăng sự sang trọng, máy không bị nhanh bẩn và màu sắc bền theo thời gian.

Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H 1

  • Cấu hình của Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H là core i5 phục vụ các thao tác cơ bản, dùng card đồ họa rời tích hợp tính năng chủ yếu về xử lý đồ họa, thiết kế video, chơi game cấu hình khá mượt mà, không bị giật mát. Thêm vào đó Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H còn có khe cắm SSD giúp người dùng cài đặt thêm bộ nhớ mới nhất, truy cập tốc độ cao, nhẹ nhàng hơn với máy. Chế độ tản nhiệt hai quạt giúp máy ổn định nhiệt khi dùng lâu.

Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H 2

  • Màn hình của laptop Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H có kích thước đến 15.6 inch, độ phân giải full HD đem đến hình ảnh chân thực, góc nhìn rộng sắc nét từng chi tiết. Âm thanh vòm từ Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H tuyệt vời nhờ công nghệ Dolby Audio Premium kết hợp cùng Acer TrueHarmony độc quyền của hãng. Bàn phím có thêm đèn led tiện ích hơn khi dùng trong bóng tối một cách chuẩn xác.

Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H 3

Giá thành laptop Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H [maxbutton id=”23″ url=”https://gotrackecom.info/mo65ii” ]

Laptop đồ họa Asus VivoBook M413IA EK480T R5

Không chỉ là chiếc laptop siêu mỏng nhẹ với thiết kế cá tính, Asus VivoBook M413IA EK480T còn mang trên mình sức mạnh tuyệt vời của AMD Ryzen 4000 series, cho bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết.

  • Thể hiện cá tính của khác biệt
    Thiết kế Asus VivoBook M413IA-EK480T hết sức cá tính với kiểu dáng vuông vắn và độ mỏng nhẹ đáng kinh ngạc. Bạn sẽ được cầm trên tay một chiếc laptop màn hình 14 inch nhưng nhỏ gọn và nhẹ đến khó tin. Với tổng trọng lượng chỉ 1,4kg và độ mỏng 1,8cm, VivoBook 14 sẽ dễ dàng nằm gọn trong túi xách và theo bạn đi bất cứ đâu. Nắp lưng máy được làm từ kim loại sang trọng, màu bạc cực chất, tạo nên một sản phẩm di động và thời trang.

Asus Vivobook S15 S530UA i5 8250U 1

  • Mở rộng tầm nhìn bằng màn hình NanoEdge
    Asus VivoBook M413IA EK480T sở hữu màn hình tuyệt đẹp với độ phân giải Full HD sắc nét. Khả năng tái hiện màu sắc chân thực, góc nhìn rộng 178 độ giúp hình ảnh trở nên sống động, mang đến thêm nhiều cảm hứng cả khi làm việc cũng như giải trí. Chưa hết, viền màn hình còn được làm siêu mỏng tạo nên không gian rộng rãi hơn, cho màn hình kích thước tiêu chuẩn 14 inch trong một khung máy nhỏ gọn. Việc sử dụng màn hình viền mỏng NanoEdge giúp màn hình chiếm tới 84% diện tích thân máy, một con số hết sức ấn tượng.

Asus Vivobook S15 S530UA i5 8250U 2

  • Đăng nhập bằng vân tay một chạm
    Bảo mật trên Asus VivoBook 14 an toàn và tiện lợi hơn. Cảm biến vân tay tích hợp ngay trên bàn di chuột cho phép bạn mở khóa chỉ sau một lần chạm thay vì phải gõ mật khẩu dài dòng và tránh được nguy cơ bị người khác nhìn trộm.
  • Tốc độ nhanh chóng hơn với ổ cứng PCIe SSD
    Với việc sở hữu ổ cứng 512GB PCIe Gen3 SSD M.2, Asus VivoBook M413IA EK480T có tốc độ đọc và ghi dữ liệu vượt trội. Bạn sẽ được tận hưởng tốc độ khởi động máy, mở ứng dụng và những thao tác khác siêu nhanh. Khởi động và tắt máy chỉ trong vài giây, mở các ứng dụng trong chớp mắt, Asus VivoBook M413IA EK480T chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Asus Vivobook S15 S530UA i5 8250U 3

Xem giá thành của laptop Asus VivoBook M413IA EK480T: [maxbutton id=”23″ url=”https://gotrackecom.info/moXbqp” ]

Laptop Lenovo IdeaPad Flex 5 14ARE05

Không chỉ là chiếc laptop 2 trong 1 tiện lợi với khả năng sử dụng như một máy tính bảng, Lenovo IdeaPad Flex 5 còn sở hữu sức mạnh vượt trội trong tầm giá nhờ bộ vi xử lý AMD Ryzen 7 4000 series siêu mạnh mẽ.

  • Thiết kế mạnh mẽ cao cấp
    Dù là một chiếc laptop di động 2-in-1 nhưng cấu hình của Lenovo IdeaPad Flex 5 quả là rất đáng kinh ngạc. Phiên bản trong bài trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 7 4700U, con chip mới nhất từ nhà AMD với 8 lõi 8 luồng, tốc độ tối đa lên tới 4.1GHz và đặc biệt là sản xuất trên tiến trình 7nm. Nhờ tiến trình mới, Lenovo IdeaPad Flex 5 có hiệu năng đa nhân mạnh mẽ và rất tiết kiệm điện. Bên cạnh đó laptop còn sở hữu 8GB RAM DDR4 3200MHz, 512GB ổ cứng SSD cho tốc độ siêu nhanh, khả năng hoạt động mượt mà ổn định.

 

  • Màn hình cảm ứng cực nhạy, hỗ trợ bút cảm ứng
    Lenovo IdeaPad Flex 5 sở hữu màn hình 14 inch độ phân giải Full HD viền mỏng tuyệt đẹp, hiển thị sắc nét và sống động ở mọi góc độ. Không chỉ vậy, màn hình này còn tích hợp tính năng cảm ứng đa điểm cực nhạy, cho bạn thao tác trực tiếp lên màn hình để sử dụng như một chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Chưa hết, Lenovo còn tặng kèm bút cảm ứng Lenovo Active Pen để bạn ghi chú, viết vẽ dễ dàng và chân thực hơn. Biết đâu đây chính là nơi khởi nguồn ý tưởng cho thành công tương lai của bạn.

  • Sử dụng suốt cả ngày
    Lenovo IdeaPad Flex 5 có thời lượng pin rất đáng nể, xứng đáng là chiếc laptop siêu di động. Bạn có thể sử dụng trong khoảng 12 tiếng với hoạt động văn phòng; hoặc xem video Full HD 1080p liên tục trong tới 13 tiếng. Hơn nữa, laptop còn tích hợp công nghệ sạc nhanh Rapid Charge, chỉ mất 15 phút sạc để có thêm 2 giờ sử dụng.

Lenovo IdeaPad 320 15IKBN i7 855U 3

Giá thành của laptop Lenovo IdeaPad xem ngay [maxbutton id=”23″ url=”https://gotrackecom.info/mozQGq” ]

Bảo quản laptop đồ họa đúng cách

Laptop là một dụng cụ quan trọng đối với dân làm thiết kế đồ họa, vì vậy muốn chiếc máy tính xách tay của mình trở nên bền bỉ hơn, dùng được lâu dài thì bạn cần nắm chắc các bí quyết bảo quản thiết bị của riêng mình. Sau đây là một số gợi ý:

  • Không được đóng và mở máy quá mạnh tay. Bạn đừng bao giờ mở hay đóng chiếc máy tính xách tay của mình bằng cách tiếp xúc trực tiếp ngón tay của mình vào màn hình bởi đây chính là phần mỏng manh nhất thiết bị. Hãy mở máy, đóng máy một cách nhẹ nhàng nhất có thể ở vị trí cạnh giữa.

Bảo quản laptop đồ họa đúng cách 1

  • Không tự ý tháo rời pin: đối với những chiếc laptop có thể tháo rời cục pin ra ngoài thì bạn tránh tối đa việc tháo pin khi đang cắm nguồn điện, đảm bảo không gặp sự cố về điện, ổ cứng của bạn dễ bị sốc và mất đi dữ liệu, nghiêm trọng hơn là cháy ổ cứng.

Bảo quản laptop đồ họa đúng cách 2

  • Cẩn thận trong quá trình di chuyển: hãy cố gắng tối đa trong việc di chuyển chiếc laptop của bạn bởi ổ cứng nếu rung lắc nhiều quá có thể dẫn tới hỏng hỏng, bộ phận khác cũng sẽ bị vỡ, bạn sẽ mất hết dữ liệu cần thiết.

Bảo quản laptop đồ họa đúng cách 3

Hy vọng với 7 sản phẩm laptop chuyên đồ họa này bạn sẽ có định hướng đúng cách về dòng sản phẩm dành riêng cho dân thiết kế này. Mong bạn tìm được laptop đồ họa phù hợp với bản thân mình nhé.

3.6/5 - (5 votes)

Comments

comments