Lịch nghỉ tết âm 2021 thế nào? Được nghỉ bao nhiêu ngày?

688

Lịch nghỉ tết âm 2021 của công nhân viên chức, người lao động theo quy định như thế nào? Thông tin này đang được nhiều người quan tâm, tìm hiểu.

Lịch nghỉ tết Nguyên Đán của công chức viên chức

Theo như đề xuất của Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về phương án nghỉ tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Cụ thể, lịch nghỉ tết âm 2021 sẽ kéo dài trong vòng 7 ngày, bao gồm 2 ngày trước tết, 3 ngày trong tết và hai ngày cuối tuần sau đó.

Công nhân viên chức, người lao động sẽ được nghỉ tết Cổ truyền theo quy định trong 7 ngày liên tục kéo dài từ ngày 10/2 – 16/2/2021 Dương Lịch. Tức vào ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu.

Như tờ trình của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã nêu rõ, việc nghỉ lễ trên cần đảm bảo đúng quy định của pháp luật và hài hòa, phù hợp với số ngày nghỉ. Cụ thể, trước tết nghỉ hai ngày là không quá ngắn và số ngày nghỉ sau tết là 3 ngày kèm theo hai ngày nghỉ bù cuối tuần theo quy định.

Bố trí lịch nghỉ như trên là thích hợp, viên chức có thể chủ động thời gian đi lại và vấn đề đảm bảo an toàn giao thông vận tải. Đảm bảo giảm thiểu áp lực trong thời gian trước và sau tết.

Lịch nghỉ tết âm 2021 cho người lao động

Đối tượng là người lao động nhưng không phải là công nhân viên chức Nhà nước, người sử dụng lao động sẽ bố trí lịch nghỉ tết cho người lao động theo từng trường hợp. Cụ thể:

– Chọn một ngày vào cuối năm và bốn ngày đầu năm âm lịch hay hai ngày cuối năm và ba ngày đầu năm âm lịch theo quy định.

– Thông báo phương án nghỉ tết Nguyên Đán và nghỉ lễ Quốc khánh cho người lao động nắm rõ trước khi thực hiện ít nhất trong 30 ngày.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý với phương án nghỉ lễ Quốc khánh 2021 trong bốn ngày, kéo dài từ ngày 2/9 – 5/9.

Đối với những cơ quan, đơn vị thực hiện việc nghỉ tết theo lịch đã được Thủ tướng giao nhiệm vụ bố trí và sắp xếp những bộ phận làm việc hợp lý nhằm giải quyết công việc liên tục. Đồng thời đảm bảo công tác phục vụ tổ chức, cá nhân tốt nhất.

Còn với những cơ quan không thực hiện nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào kế hoạch và chương trình cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho người lao động cụ thể, phù hợp.

Bạn nên nắm rõ lịch nghỉ tết âm 2021 để có được kế hoạch vui chơi, nghỉ ngơi ngày tết Nguyên đán cụ thể, an toàn và tiết kiệm.

Rate this post

Comments

comments