Lịch nghỉ tết Dương Lịch thế nào? Được nghỉ bao nhiêu ngày?

663

Lịch nghỉ tết Dương Lịch 2022 đang là thông tin được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Để nắm rõ thời gian nghỉ tết Dương Lịch năm 2022, mời quý khách tham khảo nội dung dưới đây.

Những ngày cuối năm, lịch nghỉ tết Âm lịch – Dương lịch đang là thông tin được nhiều người tìm hiểu để sắp xếp kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi cùng bạn bè, người thân. Để nắm rõ lịch nghỉ tết năm 2022 sắp tới, mời quý khách hàng tham khảo một số nội dung cụ thể được giới thiệu trong bài viết này nhé.

Tết năm 2022 vào thứ mấy?

Theo đó, tết Dương lịch năm 2022 tức ngày 1/1/2022 nhằm vào ngày thứ Bảy trong tuần. Theo quy định mọi người sẽ được nghỉ trọn vẹn một ngày thứ Bảy.

Tết Nguyên đán, người lao động sẽ có phương án nghỉ Tết cụ thể: Nghỉ hai ngày trước tết và ba ngày sau tết. Trong đó, ngày 27 Tết Nguyên đán nhằm vào thứ Bảy vì thế người lao động sẽ được nghỉ từ hết thứ Bảy tức 29/1/2022. Thời gian nghỉ được tính từ 30/1 đến hết 06/2/2022.

Tết Dương lịch 202 nghỉ bao nhiêu ngày?

Bộ Lao động đưa ra thông tin quy định thời gian nghỉ tết Dương lịch năm 2022 rõ ràng. Quý khách đang thắc mắc lịch nghỉ tết Dương Lịch thế nào và nghỉ bao ngày, để tiện cho kế hoạch du lịch đầu năm, JAMJA’s đưa ra câu trả lời cụ thể:

Như mọi năm, tết Dương lịch sẽ được nghỉ một ngày, tức ngày 1/1. Song năm 2022, ngày này lại trùng vào thứ Bảy, vì thế mà ngày Chủ nhật sau đó sẽ được nghỉ kèm theo. Tùy vào cơ quan sẽ có thêm ngày nghỉ bù vào thứ 2 tuần tiếp theo nếu như lịch cố định nghỉ thứ Bảy và Chủ Nhật.

Như vậy, người lao động sẽ có ít nhất 2 ngày nghỉ vào dịp tết Dương lịch năm 2022 này.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2022 của công chức

Bộ Lao động đã đưa ra thông tin, tết Dương lịch năm 2022, công viên chức sẽ được nghỉ ba ngày, từ ngày 1/1 – 3/1/2022. Bởi ngày 1/1 tết trùng vào ngày cuối tuần nên sẽ nghỉ tiếp ngày Chủ nhật và nghỉ bù và thứ hai tuần kế tiếp.

Theo quy định, người lao động sẽ được phép nghỉ một ngày hưởng nguyên lương vào dịp tết Dương lịch. Còn với doanh nghiệp tư nhân, việc áp dụng quy định nghỉ bù sẽ tuân theo thực tế của từng doanh nghiệp hoặc thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động.

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022

Cụ thể, Tết Nhâm Dần tức tết Âm lịch năm 2022, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã gửi dự thảo đề xuất lịch nghỉ là 9 ngày. Bao gồm, năm ngày nghỉ theo Quy định của Bộ Lao động từ năm 2019 và bốn ngày nghỉ nghỉ theo lịch hàng tuần đến các Bộ ngành.

Về cơ bản thì đa số các cơ quan khi được lấy ý kiến phương án đề xuất này đều đồng ý. Mặc dù vậy, lịch nghỉ cụ thể như thế nào vẫn phải chờ Chính phủ xem xét và đưa ra quyết định mới được triển khai cụ thể.

Bên cạnh đó, lịch nghỉ tết của người lao động, học sinh sinh viên năm 2022 sẽ được JAMJA’s tiếp tục cập nhập liên tục vào các bản tin tiếp theo. Bạn có thể theo dõi lịch và sắp xếp kế hoạch nghỉ hợp lý bên bạn bè và gia đình.

Như vậy, với thông tin này bạn đã nắm rõ được chi tiết lịch nghỉ tết Dương Lịch thế nào. Tham khảo thật kĩ thuật tin và lên phương án vui chơi, nghỉ ngơi phù hợp dựa theo lịch đã thông tin ở trên nhé.

Rate this post

Comments

comments