Tư vấn 11 lò vi sóng nên mua nhất dành cho bạn và gia đình

2357

Bạn đang băn khoăn không biết lò vi sóng loại nào tốt nhất, phù hợp với gia đình bạn? Cùng xem top 11 lò vi sóng tốt nhất được khuyên dùng hiện nay nhé.

Lò vi sóng là gì? Phân loại lò vi sóng

Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng

Lò vi sóng có nguyên lý làm việc khá dễ hiểu, lò dùng sóng điện để làm nóng thức ăn. Tuy nhiên chúng ta không thể nhìn thấy những sóng điện từ này dù về cơ bản chúng có nhiều điểm giống với ánh sáng mặt trời. Và chúng ta chỉ có thể thấy buồng nấu của lò vi sóng sáng lên, đại diện cho việc những sóng điện từ này đang hoạt động.

Phân loại lò vi sóng hiện nay

Lò vi sóng hay còn được gọi là lò vi ba là một thiết bị ứng dụng vi sóng (tức là “sóng rất nhỏ”) để làm nóng hay nấu chín thức ăn. Hơn nữa, lò vi sóng còn giúp bạn hâm nóng thức ăn một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và thức ăn không bị mất chất.

Lò vi sóng hiện nay được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi những ưu điểm giúp phục vụ việc nấu nướng cho các mẹ được nhanh chóng và tiện lợi hơn. Trên thị trường có hai loại lò vi sóng cơ bản mà các bạn cần biết để lựa chọn phù hợp cho gia đình. Đó là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử.

Lò vi sóng cơ: là loại lò dùng các nút để điều khiển như các núm xoay cơ học. Lò vi sóng cơ có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và điều khiển, phù hợp cho những gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống và nhất là người cao tuổi dễ sử dụng.

Lò vi sóng cơ

Lò vi sóng điện tử sẽ sử dụng các nút bấm điện tử để điều khiển và có màn hình để hiện thị những thông số cho bạn lựa chọn quá trình hoạt động của lò. Loại lò vi sóng này hiện đại hơn và có đa dạng chức năng hơn, dành cho những gia đình trẻ hiện nay với nhiều nhu cầu sử dụng.

Lò vi sóng điện tử

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng

Dung tích lò

Lò vi sóng hiện nay có dung tích phổ biến khoảng 17L-35L, đây chính là dung tích buồng nấu của lò. Với dung tích càng lớn, bạn sẽ có thể cùng một lúc nấu được nhiều thức ăn hơn. Tùy số lượng thành viên và nhu cầu mà bạn nên cân nhắc yếu tố này thật kĩ.

Một điểm đặc biệt cần lưu ý chính là đường kính tối đa của phần đĩa ở đáy lò dùng để quay tròn trong quá trình hâm nóng thức ăn. Bạn nên chọn những vật đựng không được lớn hơn đường kính này. Đây cũng có thể là tiêu chí để bạn dễ dàng chọn một chiếc lò có dung tích phù hợp.

Tiêu chí dung tích chọn lò vi sóng

Công suất

Đây là tiêu chí ảnh hưởng trực tiếp đến lượng điện năng mà lò vi sóng tiêu thụ và thời gian để làm nóng thức ăn. Thông số này thường sẽ đi kèm với dung tích lò. Công suất lò vi sóng phổ biến hiện nay là từ 700W-1200W. Dung tích lò càng lớn thì công suất cũng càng lớn. Bạn nên tham khảo thật kĩ thông số này để chọn được lò vi sóng vừa có thể sử dụng tối đa, vừa có thể tiết kiệm điện.

Chất liệu các bộ phận và tính an toàn

Bên trong lò vi sóng các bộ phận thường làm từ những chất liệu giống nhau, không có quá nhiều khác biệt giữa các hãng lò vi sóng. Vỏ bên ngoài của lò sẽ được làm bằng thép không gỉ vừa để chắn sóng xuyên qua thành lò phát ra ngoài giúp tiết kiệm điện, vừa giúp lò được sử dụng lâu bền hơn.

Sử dụng lò vi sóng bạn cần chú ý an toàn về những chất liệu đồ đựng. Không được dùng các đồ đựng bằng kim loại hay chất liệu chỉ dùng một lần như chai nước, túi nilong hay hộp cơm vì những vật dụng này có thể gây phản xạ sóng vi-ba, không bền hoặc có thể gây ra cháy nổ nguy hiểm cho gia đình bạn.

Tiêu chí chất liệu khi chọn lò vi sóng

Chức năng của lò

Những sản phẩm lò vi sóng hiện đại không chỉ còn các chức năng cơ bản như trước mà còn có các tính năng như nấu món ăn theo cài đặt sẵn, chức năng nướng hay tự ngắt, hẹn giờ, cài chuông báo… Lò vi sóng được trang bị chức năng nướng đã không còn xa lạ nhưng bạn nên cân nhắc về việc cần thiết của chức năng này với việc nấu nướng của bạn, vì chức năng này tất nhiên sẽ không bằng một chiếc lò nướng cơ bản. Bạn chỉ có thể dùng chức năng nướng này để làm một số món bánh như bánh bông lan, bánh flan…

Thiết kế và giá thành

Thiết kế của lò vi sóng thường sẽ có hình chữ nhật, và đây là kiểu dáng không thể thay thế, các hãng sẽ chỉ có những khác biệt ở màu sắc hoặc bo góc. Tuy nhiên đây cũng là một tiêu chí được nhiều phụ nữ quan tâm để mang lại một không gian bếp sang trọng, nổi bật và mang lại cảm hứng cho những người nội trợ.

Có rất nhiều mức giá tương ứng với chức năng của các loại lò vi sóng. Giá thành của lò vi sóng hiện nay dao động trong khoảng từ 1 triệu đến 20 triệu đồng. Lò càng hiện đại, càng nhiều chức năng sẽ càng có giá thành cao. Tùy vào điều kiện tài chính, bạn nên tham khảo những loại lò vi sóng với mức giá phù hợp và vẫn có thể sử dụng tối đa các chức năng của lò.

Tiêu chí thiết kế khi chọn lò vi sóng

Thương hiệu

Trên thị trường bày bán rất nhiều hãng lò vi sóng khác nhau và có cả hàng giả mạo với giá rất rẻ so với các thương hiệu lớn. Bạn nên cân nhắc những lò vi sóng của các hãng điện tử có tiếng trên thị trường và nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Top 11 lò vi sóng tốt nhất năm 2018

1. Lò vi sóng Electrolux EMM2022MW

Thiết kế của chiếc lò vi sóng này khá đẹp với vỏ ngoài phủ sơn tĩnh điện hiện đại. Lò có dung tích 20L đủ cho bạn nấu nướng với số lượng lớn thức ăn cho gia đình nhỏ và vừa. Công suất của lò là 1000W và có các chức năng nổi bật như hâm nóng, rã đông, nấu hay nướng giảm mỡ. Bạn có thể điều chỉnh công suất và thời gian thông qua núm vặn. Lò có phần vỏ không bám dầu mỡ và rất dễ cho bạn trong việc vệ sinh, lau chùi.

Lò vi sóng Electrolux EMM2022MW

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OIi3bs” ]

2. Lò vi sóng Aqua AEM-S2195W

Đây là lò có dung tích 19L và công suất 700W giúp bạn rút ngắn thời gian nấu nướng và chuẩn bị món ăn cho gia đình. Có 3 tính năng chính rất tiện cho bạn là hâm nóng, rã đông và nấu với các núm có thể dễ dàng xoay để điều chỉnh chức năng mong muốn. Bảng điều khiển hỗ trợ tiếng Việt giúp bạn sử dụng đơn giản hơn.

Lò vi sóng Aqua AEM-S2195W

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DDmEus” ]

3. Lò vi sóng Sharp R-21A1(S)VN 22L

Lò không chỉ có chức năng hâm nóng và rã đông mà còn có 5 mức công suất với các chế độ hẹn giờ khác nhau lên đến 30 phút cho bạn có thời gian chế biến nhiều loại thức ăn một cách hiệu quả nhất. Thiết kế lò nhỏ gọn, tiết kiệm không gian và vừa là một vật dụng giúp trang trí cho căn bếp nhà bạn thêm xinh đẹp. Sản phẩm còn được thiết kế chân cao su giúp lò bám chắc chắn hơn và không dễ bị trơn trượt gây nguy hiểm cho người dùng.

Lò vi sóng Sharp R-21A1(S)VN

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2K3EcQK” ]

4. Lò vi sóng Panasonic NN-GF574MYUE

Lò có thiết kế gọn gàng và có lớp bề mặt phủ sơn xám giúp lò trông sạch sẽ và chắc chắn, hiện đại hơn. Sản phẩm được tích hợp khá nhiều mức công suất khác nhau để bạn có thể lựa chọn phù hợp với món ăn của mình. Bảng điều khiển của lò được trang bị màn hình LCD vô cùng tiện lợi cho bạn kiểm soát các hoạt động bên trong lò. Lò có dung tích lớn 27L và nhiều chức năng hiện đại.

Lò vi sóng Panasonic NN-GF574MYUE

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Tauznx” ]

5. Lò vi sóng LG MS2024D

Lò có công nghệ I-wave với các hướng sóng linh hoạt giúp việc hâm nóng và rã đông thức ăn được đồng đều và hiệu quả hơn. Thiết kế lớp tráng của lò không bám dính các vết dầu mỡ và thức ăn cho bạn lau chùi dễ dàng hơn. Chức năng Eco On giúp tiết kiệm điện năng cho quá trình sử dụng của lò với việc tự tắt hiển thị màn hình ở chế độ chờ và tự động tắt đèn và các chu trình khi mở cửa lò quá 5 phút.

Lò vi sóng LG MS2024D

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OCoc93″ ]

6. Lò vi sóng Samsung GE731K/XSV

Lò vi sóng có chức năng rã đông nhanh mà không bị ra nước hay bị ẩm, bạn có thể tiết kiệm thời gian nấu ăn cho những bữa cơm của gia đình. Lò khá dễ lau chủi. Đây là lò vi sóng có chức năng nướng giúp bạn có thể làm ra những chiếc bánh nhỏ xinh cho gia đình vào những dịp đặc biệt. Lò có dung tích 20L và có công suất 750W khi nấu và 950W khi nướng.

Lò vi sóng Samsung GE731K/XSV

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2K0KGjr” ]

7. Lò vi sóng Sharp R-205VN(S)

Đây là chiếc lò vi sóng nhận được khá nhiều đánh giá tích cực bởi sự đa chức năng và chức năng rã đông hoàn hảo. Lò còn có chức năng hẹn giờ và tiết kiệm điện. Dung tích của lò là 20L với công suất tối đa là 800W. 5 mức công suất của sản phẩm giúp bạn có thể lựa chọn những kiểu khác nhau cho việc nấu nướng thuận lợi hơn. Thiết kế nhỏ gọn và hiện đại mang lại không gian bếp sang trọng cho gia đình bạn. Giá bán của lò khoảng 1.200.000 VNĐ.

Lò vi sóng Sharp R-205VN(S)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OHiFhe” ]

8. Lò vi sóng có nướng MIDEA MMO-20CXM3

Với nhiều ưu điểm như chức năng đa dạng, dễ sử dụng và vệ sinh, độ bền tốt, thiết kế bắt mắt và giá thành hợp túi tiền, đây là loại lò vi sóng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy chỉ có 4 chức năng cơ bản trong nấu ăn nhưng lò lại làm rất tốt những chức năng được hỗ trợ. Hơn nữa sản phẩm có bảng tiếng Việt cho bạn thuận tiện hơn trong việc nấu nướng.

Lò vi sóng có nướng MIDEA MMO-20CXM3

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FmLnVl” ]

9. Lò Vi Sóng Sanyo EM-G3730V 23L

Lò có đến 8 chức năng nấu nướng tiện lợi cho những người nội trợ hiện đại có thể thỏa sức nấu nướng và sáng tạo mà không phải sử dụng quá nhiều thiết bị. Chiếc lò có dung tích đến 23L phục vụ nhu cầu của những gia đình lớn hay ở văn phòng. Thiết kế hiện địa và có bảng điều khiển với màn hình LED chuyên nghiệp cho bạn sử dụng dễ dàng hơn rất nhiều.

Lò Vi Sóng Sanyo EM-G3730V 23L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2T9QWcJ” ]

10. Lò Vi Sóng Tiross TS5000 20L

Với thiết kế nhỏ gọn bạn có thể tiết kiệm tối đa không gian nhà bếp của mình mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Dù nhỏ nhưng lò vẫn có đủ 4 chức năng chính trong nấu nướng, đáp ứng đủ nhu cầu cho gia đình của bạn. Thiết bị có khả năng tiết kiệm thời gian nấu ăn tối ưu và còn dễ sử dụng cũng như có độ bền rất ấn tượng. Sản phẩm này nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng với mức giá khoảng 1.370.000 VNĐ.

Lò Vi Sóng Tiross TS5000 20L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B4zwaz” ]

11. Lò vi sóng điện tử có nướng Samsung MG23K3515AS/SV 23L

Thiết kế hai màu đen và xám mang lại vẻ cao cấp và sang trọng, tinh tế cho căn bếp nhà bạn. Đây cũng là một sản phẩm có kết hợp chức năng nướng cho bạn khả năng nướng và nấu chín thực phẩm bên cạnh việc hâm nóng và rã đông. Chế độ hẹn giờ và tự động tắt giúp bạn yên tâm khi nấu nướng mà không lo thức ăn bị cháy hay chưa chín. Thiết kế khoang lò linh hoạt giúp bạn dễ dàng lau chùi và vệ sinh cho chiếc lò của mình. Sản phẩm này có giá khoảng 3 triệu đồng.

Lò vi sóng điện tử có nướng Samsung MG23K3515AS/SV 23L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2TcCiBj” ]

Bài viết trên là lời giải đáp cho câu hỏi: lò vi sóng loại nào tốt nhất. Một chiếc lò vi sóng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc nấu nướng hằng ngày cho gia đình, nhất là với những cô nàng luôn bận rộn với công việc. Tham khảo những mẫu lò vi sóng ở trên để chọn mua một chiếc và biến việc nấu ăn trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhé!

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments