Hấp dẫn với món lòng già xào dưa thơm ngon, ai cũng mê mệt

10370

Lòng xào dưa chính là món ăn dân dã, quen thuộc đối với nhiều người. Không chỉ phù hợp với bữa ăn gia đình, đây còn là món nhậu tuyệt vời để cuộc trò chuyện thêm tuyệt vời hơn.

Lòng xào dưa chính là món ăn độc đáo, hói khẩu được nhiều người yêu thích. Với hương vị đọc đáo từ lòng kết hợp vị chua, thơm từ dưa gây kích thích vị giác, hợp với khẩu vị của nhiều người.

Nếu như đã một lần được thử món ăn độc đáo này chắc chắn là bạn sẽ phải nhớ mãi hương vị tuyệt vời mà chúng mang đến. Chính vì thế mà chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời trong mâm cơm của các gia đình đặc biệt là những ngày hè nóng nực, khó chịu.

Lòng già xào dưa - 1

Từ lâu, lòng heo đã trở thành nguyên liệu quen thuộc, được sử dụng nhiều trong các món ăn. Bạn có thể sử dụng lòng để nướng, luộc hoặc xào cùng các nguyên liệu khác nhau. Trong đó, lòng heo xào với dưa chua luôn được yêu thích và sử dụng.

Lòng già sau khi được sơ chế đem xào với dưa chua trở thành một món ăn được nhiều người yêu thích. Món ăn này có thể dùng trong bữa cơm hoặc bữa nhậu đều rất phù hợp. Bạn đang muốn đổi món cho gia đình với những món ăn đậm vị có thể tham khảo ngay công thức nấu nướng dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món lòng già xào dưa

– Lòng heo già: 500g: Hãy chọn mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được lòng già của con lợn khỏe mạnh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn cũng cần quan sát thêm khi mua. Nên mua lòng già có màu vàng nhạt, không thấy xuất hiện chấm đỏ hay những nốt kỳ lạ ở trên bề mặt lòng già. Có nguyên liệu ngon mới đảm bảo được bạn có thể có món ăn ngon hay không, chính vì vậy bạn hãy thật cẩn thận trong quá trình chọn lựa nguyên liệu nhé.

Lòng già xào dưa - 2

– Dưa cải muối chua: 1 đĩa: Bạn có thể mua dưa cải muối chua được bán rất nhiều ngoài chợ. Nhưng nếu bạn lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn hãy tự muối dưa cải chua ngay tại nhà. Cách làm rất dễ, bạn có thể xem cách muối dưa ở những tin bài khác của JAMJA’s BLOG nhé.

– Ớt cay: 2 quả: Tăng giảm tùy theo sở thích

– Dầu ăn: 3 thìa cà phê

– Hạt nêm: 2 thìa cà phê

– Nước mắm: ½ thìa cà phê

– Bột ngọt: ¼ thìa cà phê

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Tỏi: 4 tép

– Hành tím: 2 củ

– Cà chua: 1 quả

– Gừng: 1 củ

Các bước thực hiện lòng già xào dưa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Lòng già: Lòng già cần được rửa thật sạch, loại  bỏ hết mùi hôi thì bạn mới có thể có món ăn ngon được. Chính vì vậy, bạn hãy theo dõi thật kỹ cách làm sạch lòng già như sau:

Trước tiên, bạn hãy rửa qua lòng già với nước lạnh. Sau đó, bạn thái 1 lát gừng, cho vào bên trong lòng, đẩy từ đầu đến cuối. Sau đó, bạn lại cho gừng đập dập, một ít muối hạt và vắt nước cốt chanh vào lòng, dùng tay bóp nhẹ nhàng lòng già. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch là được. Làm theo cách này, chắc chắn bạn sẽ có lòng già thơm ngon mà không lo bị hôi.

– Gừng:  lượng gừng còn lại bạn đem cạo vỏ, đập dập

– Hành tím, tỏi: bóc vỏ, băm nhỏ

Lòng già xào dưa - 3

– Cà chua: rửa sạch, thái múi

– Hành lá: cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc ngắn khoảng 2cm

– Ớt cay: rửa sạch, thái nhỏ

– Dưa cải muối chua: nếu bạn không thích độ mặn và chua của dưa cải muối chua thì bạn rửa qua với nước lạnh, sau đó vắt thật kiệt nước.

Bước 2: Chần sơ lòng già

Bắc một cái nồi lên bếp, cho một bát tô nước lạnh vào, thêm gừng đập dập vào và đun sôi. Khi thấy nước sôi thì bạn cho lòng già vào và chần sơ qua.

Lòng già xào dưa - 4

Chuẩn bị sẵn một chậu nước lạnh, lòng sau khi chần xong thì vớt ra và cho ngay vào chậu nước lạnh để lòng không bị thâm. Ngâm đến khi lòng già nguội hẳn, bạn vớt lòng già ra cho ráo nước sau đó dùng dao sắc thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Xào lòng già với dưa chua

Bắc một chiếc chảo rộng lên bếp, cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào, đợi dầu nóng già thì bạn cho ½ lượng hành tỏi băm vào rồi phi thêm. Tiếp theo cho lòng già vào và xào, thêm 1 thìa cà phê hạt nêm + ½ thìa cà phê nước mắm vào đảo đều, khi thấy lòng săn lại, chín tới thì trút lòng ra dĩa.

Lòng già xào dưa - 5

Vẫn giữ nguyên chiếc chảo đấy, bạn cho lượng dầu và hành tỏi còn lại vào phi thơm rồi cho dưa cải muối chua vào xào trong khoảng 5 phút, nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm đảo đều. Sau đó bạn cho cà chua vào đảo thêm 2 phút. Cuối cùng bạn cho lòng già đã xào vào, thêm bột ngọt, tiêu xay, ớt cay và hành lá vào đảo đều, nấu thêm 2 phút rồi tắt bếp là xong. Lưu ý, bạn không nên xào lòng già quá lâu nó sẽ bị dai đấy, khi ăn sẽ không ngon.

Yêu cầu thành phẩm món lòng già xào dưa

– Lòng già không có mùi hôi mà tỏa lên mùi thơm hấp dẫn, vừa ăn chứ không quá dai

– Dưa cải muối chua hơi mềm ăn sẽ ngon hơn

– Mọi thứ đều ngấm gia vị và hòa quyện với nhau tạo thành món ăn hấp dẫn.

Lòng già xào dưa - 6

Khi ăn bạn trút lòng già xào dưa ra đĩa, ăn kèm với cơm trắng thì quả là tuyệt vời. Còn nếu các ông chồng thích dùng món này để nhậu thì khi nấu bạn nêm nếm nhạt hơn chút xíu là được.

Lưu ý: Lòng heo có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là lượng đạm lớn. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều mà chỉ nên ăn khoảng 2 lần mỗi tuần, trẻ em chỉ nên ăn 30 – 50g lòng heo một lần. Những người bị bệnh gout, huyết áp cao, tiểu đường, mỡ máu cao…thì không nên ăn lòng heo.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, thông dụng, dễ kiếm, bạn chỉ cần bỏ ra thêm một chút thời gian đã có thể làm ra một món ăn ngon, giúp cho bữa cơm gia đình thêm vui. Bạn hãy chia sẻ ngay “bí quyết nịnh chồng” với món lòng già xào dưa cho những chị em khác cùng biết nhé. Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (2 votes)

Comments

comments