Cách làm lòng heo xào cải chua thơm ngon chuẩn cơm mẹ nấu

4479

Cách làm lòng heo xào cải chua đúng cách, thơm ngon khôn mùi khó chịu như thế nào? Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đây.

Theo đó, lòng xào dưa chua hay đặc biệt hơn là món lòng non xào với dưa chua trở thành món ngon yêu thích của nhiều người. Chúng có mùi hương đặc biệt, hòa quyện từ lòng và dưa muối chua rất đặc trưng vì thế chỉ cần thử một lần sẽ bị chinh phục ngay.

Vi béo bùi của lòng non kết hợp với hương vị chua, thơm của dưa rất kích thích vị giác. Món ăn này có thể có thể sử dụng trong bữa cơm gia đình, làm món nhậu lai rai giữa những người bạn đều rất phù hợp. Đây cũng là món ăn khoái khẩu của mọi người.

Tuy nhiên, lòng là một phần nội tạng nên thường có mùi đặc trưng, nếu như không biết cách chế biến, sơ chế cẩn thận thường gây mùi hôi khó chịu. Vì thế nói là dễ xong cách làm lòng heo xào cải chua ngon không phải ai cũng biết được.

Nếu như bạn quan tâm đến món ngon này có thể tham khảo công thức cách làm chi tiết được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cách làm lòng heo xào cải chua thơm ngon chuẩn cơm mẹ nấu

Cách làm lòng heo xào cải chua-1

Nguyên liệu làm lòng heo xào cải chua

– Lòng heo non: 200g

– Dưa cải bẹ muối chua: 1 bát ăn cơm đầy

– Cà chua: 1 quả to, hành lá, gừng tươi, tỏi băm

– Gia vị: bột canh, bột nêm, nước mắm.

Cách làm lòng heo xào cải chua

Lòng lợn non khi mua về, bạn hãy vệ sinh qua 1 lượt với nước lã, sau đó cắt một miếng gừng nhỏ có thể bỏ vừa vào trong ruột lòng, bạn vuốt miếng gừng chạy dọc hết dây lòng rồi đem bóp với muối và dấm để loại bỏ mùi tanh có trong lòng.

Tiếp theo bạn đun một nồi nước sôi, cho 1 thìa muối hột, vài miếng gừng tươi đã đập dập vào ngoáy đều để hòa tan trong nước. Cho lòng vào trần trong nước sôi khoảng 30 giây thì vớt ra cho luôn vào bát nước đá lạnh để lòng được trắng và giòn.

Tiếp đến là sơ chế các nguyên liệu còn lại, khi ngâm lòng trong nước đá xong, bạn cho ra ngoài để ráo nước, đem cắt thành từng khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay. Hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch cùng cắt khúc dài khoảng 2cm, gừng tươi bạn thái lát mỏng, cà chua bạn gọt vỏ bổ múi cau, dưa chua bạn cắt nhỏ ra vừa miệng ăn.

Chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng thì cho hành tím cùng tỏi băm nhỏ vào phi thật thơm lên. Cho lòng non vào xào cùng, nêm nếm thêm chút nước mắm + bột nêm cho lòng ngấm vị mặn. Xào đến khi lòng chín săn lại bạn đổ lòng ra bát riêng.

lòng heo xào cải chua 2

Vẫn chảo vừa xào, bạn lại cho dầu và hành tỏi băm vào phi thơm nhưng lần này bạn cho cà chua vào xào trước cho chín mềm rồi mới cho dưa vào xào. Bạn cho thêm các gia vị vào sao vừa miệng ăn, dưa chín bạn đổ lòng non vào xào lại cùng dưa khoảng 1 phút cho chín hẳn.

Cuối cùng bạn cho hành lá vào đảo qua cho hành chín thì tắt bếp múc lòng ra đĩa trang trí thêm cho đẹp mắt. Có một lưu ý nhỏ là dưa cải khi muối sẽ khá chua, để làm giảm độ chua của dưa bạn có thể rửa qua dưa với nước lạnh, bóp dưa thật kiệt nước nồi mới cho vào xào.

Món lòng heo xào cải chua đã hoàn thành, bạn bày ra mâm mời mọi người cùng thưởng thức nhé. Lòng dai dai xào với dưa chua thơm phức cực kì đưa cơm, ăn bao nhiêu cùng hết veo.

Ngoài món lòng heo xào cải chua JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu thêm đến bạn một số cách chế biến các món ăn từ lòng heo cũng ngon không kém. Bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Đổi vị với món lòng heo xào dứa chua ngọt ngon chảy nước miếng

lòng non xào dứa chua ngọt-1

Nguyên liệu làm lòng heo xào dứa

– Lòng non: 200g

– Dạ dày: 200g

– Dứa xanh (quả thơm): 1 quả

– Hành lá, chanh quả (hoặc thay bằng dấm gạo nếu có), hành tím

– Gia vị: bột canh, nước mắm, bột nêm.

Cách làm lòng heo xào dứa

Lòng non và dạ dày khi mua về bạn rửa sạch qua một lượt với nước lã, tiếp đó bạn cho ra bát bớp với thật nhiều muối hột + chanh hoặc dấm trắng để loại bỏ hết mùi hôi tanh có trong lòng non và dạ dày. Bóp muối dấm xong, bạn xả qua với nước rồi đem trần nước nóng khoảng 30 giây cho thật sạch. Khi vớt ra bạn ngâm luôn vào bát nước đá để lòng, dạ dày được trắng giòn.

Dứa bạn bỏ mắt, bỏ phần lõi dứa để khi ăn không bị dát lưỡi, bạn cắt dứa thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Tốt nhất bạn nên cắt theo chiều mắt dưa thì khi xào sẽ không bị nát. Hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch cắt thành khúc dài khoảng 2 – 3cm.

Hành tím bạn băm nhỏ, bắc chảo lên bếp đun nóng dầu rồi cho hành tím vào phi thật thơm lên, cho tiếp dạ dày + lòng non vào xào cùng. Nêm nếm thêm 1 thìa cà phê mắm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê hạt nêm để ngấm gia vị. Xào đến khi lòng và dạ dày chín săn lại thì tắt lửa múc riêng ra đĩa.

Vẫn dùng chảo đó, bạn cho tiếp dứa vào xào qua, có thể cho thêm hành tây vào xào cùng để tăng vị ngọt ngon cho món ăn. Dứa hơi mềm bạn lại đổ lòng non, dạ dày vào xào lại, đảo tất cả các nguyên liệu lên, nêm nếm thêm vừa miệng ăn thất. Xào khoảng 1 phút, lúc này các nguyên liệu đã chín đều, bạn tắt bếp cho hành hoa vào đảo qua rồi bay ra đĩa mòi mọi người cùng thường thức.

Lòng non xào dứa chua ngọt ăn rất lạ miệng, sẽ là một lựa chọn thú vị cho bữa cơm cuối tuần của bạn đấy.

=> Tìm hiểu thêm: Bí quyết chế biến tim cật xào thập cẩm ngon như nhà hàng

Giản dị với món lòng heo xào hành tây đơn giản mà ngon

lòng heo xào hành tây-1

Nguyên liệu làm lòng heo xào hành tây

– Lòng heo già: 150g

– Hành tây nửa củ, ớt chuông xanh, cà rốt, gừng tươi, tỏi, hành lá

– Bột ngô: 1 thìa cà phê

– Gia vị: ớt bột, xì dầu, đường trắng, dấm, bột canh.

Cách làm lòng heo xào hành tây

Lòng già bạn lộn trái, tuốt sạch các chất nhơ bẩn bên trong, xả qua với nước lã một lượt. cho muối + dấm trắng vào bóp sạch lòng để loại bỏ hết các mùi hôi tanh của lòng. Đun một nồi nước sôi, cho vài miếng dừng vào đun cùng, bạn trần lòng vào nước sôi trong khoảng 30 giấy rồi vớt ra ngâm luôn vào bát nước đá cho lòng được giòn.

Dùng dao ngon dẻ đôi dây lòng ra, cắt vát lòng thành từng khúc dài khoảng 2cm để riêng ra bát.
Hành tây bạn cắt thành mùi cau, cà rốt bạn gọt vỏ cắt mỏng, để cho đẹp mắt bạn có thể khía cạnh khi cắt ra sẽ tạo thành hình như bông hoa rất đẹp mắt. Ớt chuông bạn cắt dôi lọc bỏ hạt, thái ớt thành từng miếng vuông vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng thì cho tiếp hành tím + tỏi băm nhỏ + gừng thái lát mỏng vào phi thật thơm, đổ tiếp 1 thìa bột ớt vào đảo thật nhanh rồi trút lòng heo vào xào cùng. Bạn nêm nếm thêm chút mắm, bột nêm, bột canh vào đảo đều cho lòng ngấm vị.

Thấy lòng săn lại, bạn cho tiếp xì dầu, rượu, đường trắng vào tiếp và đảo đều lên. Cho tiếp hành tây, cà rốt vào đảo cùng, cho thêm chút dấm, bột bắp hòa tan vào xào thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Lúc này lòng đã chín, các gia vị đã ngấm đều, bạn múc lòng ra đĩa, rắc thêm ít hành lá lên trên cho đẹp mắt và thường thước cùng mọi người trong gia đình. Chúc các bạn ngon miệng.

Cách làm lòng heo xào hành tây

Hi vọng qua bài viết “Cách làm lòng heo xào cải chua thơm ngon chuẩn cơm mẹ nấu” bạn có thể nấu cho gia đình mình những bữa cơm thật ngon mỗi ngày. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và gia đình mình cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Biến tấu với các món ngon từ thịt ba chỉ lạ miệng không thể chối từ

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments