Cách lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng dễ dàng hiệu quả

6451

Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của không ít người bởi ví nó khá “cứng đầu”. JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng vô cùng hiệu quả và nhanh chóng chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Mụn đầu đen dù không gây hại gì cho da nhưng về mặt thẩm mỹ thì những đốm đen này thực sự khiến cho gương mặt của chúng ta xuống sắc nhiều lần. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn đầu đen trên da, nhưng chủ yếu mụn đầu đen thường xuất hiện ở vùng mũi và hai bên cánh mũi với mật độ khá nhiều. Da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thường có xu hướng bị mụn đầu đen nhiều hơn so với người da khô. Khi dầu tiết ra dễ gây bí bách lỗ chân lông tạo thành các nhân mụn, đầu mụn tiếp xúc với không khí bị oxy hóa khiến chúng chuyển màu thành nâu hoặc đen đậm.

Hoặc khi làn da không được làm sạch đúng cách, khiến bụi bẩn, bã nhờn ẩn dưới da không bị loại bỏ lâu ngày tích tụ cũng sẽ hình thành nhân mụn, thậm chí cả mụn ẩn khiến làn da không được mịn màng. Vì thế sau khi trang điểm hãy làm sạch da bằng cách sử dụng tẩy trang, rửa mặt, xông hơi cùng các phương pháp làm sạch chuyên sâu cũng giúp cải thiện tình trạng mụn đầu đen.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Bên cạnh đó nguyên nhân hình thành mụn đầu đen cũng xuất phát từ bên trong cơ thể, những người có cơ địa nóng, thiếu máu hay các bệnh về tiêu hóa hoặc có chế độ sinh hoạt không hợp lý, thường xuyên thức đêm, dùng chất kích thích,… cũng dễ gây mụn đầu đen. Cơ thể với 70% là nước vì thế khi cơ thể không có đủ lượng nước cần thiết khiến quá trình đào thải chất độc diễn ra chậm, thậm chí bị ngưng trệ, từ đó phát ra ngoài và làn da luôn là nơi biểu hiện những dấu hiệu xấu. Vì thế hãy chăm uống nước thường xuyên để giúp cơ thể được thanh lọc, cho da luôn hồng hào, mịn màng và khỏe mạnh từ bên trong.

Ngoài ra việc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da, lớp makeup quá dày khiến lỗ chân lông bị bưng bít cũng là nguyên nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện dày đặc và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không ?

Ngoài các phương pháp nặn mụn đầu đen truyền thống khiến da dễ bị tổn thương, sưng đỏ có thể khiến mụn hết lúc đó nhưng sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại thì một phương pháp hiệu quả hơn được nhiều chị em sử dụng đó là lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng. Tưởng chừng đây là một cách làm không mấy khả thi bởi kem đánh răng không có liên quan gì đến làm đẹp bởi công dụng chính chỉ là để làm sạch răng nhưng thực tế đây nó lại vô cùng hiệu quả. Đặc biệt đối với những cô nàng bận rộn, đang cần loại bỏ lũ mụn xấu xí để nhanh chóng sở hữu gương mặt láng mịn cho buổi hẹn sắp tới hoặc muốn một lớp trang điểm không tì vết thì đây thực sự là một cách đáng để thử.

Lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng 1

Trong kem đánh răng có chứa Sodium Pyrophosphate là một trong những hợp chất giúp làm sạch bề mặt răng và cung cấp canxi cho men răng, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn gây mùi trong miệng. Khi sử dụng kem đánh răng để tác động lên da mặt sẽ nhanh chống loại bỏ vi khuẩn trên da mà không làm tổn hại đến da mặt, ngược lại còn khiến các đốm mụn đầu đen nhanh chóng bị đẩy ra ngoài. Thành phần Silica trong kem đánh răng cũng là một chất thiết yếu giúp kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ làm giảm viêm sưng, từ đó làm dịu các nốt mụn đỏ, mụn mủ, làm khô đầu mụn, cũng như các vết thương hở do mụn để lại.

Ngoài ra như tất cả chúng ta đều biết đến baking soda là một chất tẩy rửa có công dụng ‘’đánh bay’’ tất cả mọi vết bẩn từ nhẹ nhàng đến cứng đầu nhất. Hơn nữa baking soda cũng được rất nhiều chị em sử dụng trong công cuộc làm đẹp như để khử mùi hôi cơ thể, trị thâm ở những vùng da khó nhằn nhất như vùng da dưới cánh tay, bikini, khuỷu tay,… Và một tin vui đó là thành phần chính trong hầu hết các loại kem đánh răng thông dụng hiện nay chứa baking soda. Vì vậy không có lí do gì mà việc trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng không hiệu quả phải không nào.

Lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng 2

Thêm vào đó kem đánh răng cũng giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm sự hình thành của tuyến bã nhờn, giúp da căng bóng, sạch khỏe. Tính sát khuẩn nhẹ của kem đánh răng cũng giúp ngăn chặn sự hình thành các nốt mụn mới, đồng thời điều trị những nốt mụn cũ mà không gây kích ứng. Một phương pháp làm đẹp vừa tiết kiệm, lại ở ngay trong chính căn nhà của bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay vào kiểm nghiệm luôn nhỉ.

Xem thêm: Rửa mặt bằng nước muối có bị bắt nắng không?

Cách lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng trong tích tắc

JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng rất đơn giản và nhanh chóng để bạn thực hiện ngay tại nhà mà chưa mất đến 2 phút nhé !

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng 3

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một tuýp kem cùng một chiếc bàn chải đánh răng lông mềm một chút, thoa kem đánh răng lên vùng da đã được làm sạch sau đó dùng bàn chải xoay nhẹ theo chiều xoắn ốc khoảng 2-3 phút. Sau đó để khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, lúc này bạn có thể thấy các đốm mụn đầu đen đã mờ đi trông thấy và có thể dùng miếng lột mụn lột ra dễ dàng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên làm mềm vùng da cần điều trị bằng khăn ấm cho lỗ chân lông nở ra một chút để nhân mụn dễ dàng bị loại bỏ hơn.

Lột mụn bằng kem đánh răng và muối

Lột mụn bằng kem đánh răng và muối

Phương pháp thứ hai đó là lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối tinh, cách làm này được phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng bởi thành phần muối giúp sát khuẩn cao hơn, đồng thời giúp vùng da sáng mịn, đều màu hơn. Bạn trộn một lượng kem đánh răng vừa đủ rồi cho thêm một chút muối, trộn đều sau đó thoa lên vùng da bị mụn đầu đen, để khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Khi rửa sạch da thì lúc này lỗ chân lông sẽ bị dãn nở vì thế hãy dùng một viên đánh lạnh và thoa nhẹ nhàng lên vùng da vừa trị mụn.

Với 2 phương pháp này bạn không nên sử dụng quá thường xuyên mà chỉ nên áp dụng 1 tuần 1 lần để tránh cho da bị tổn thương bởi độ sát khuẩn quá cao nhé. Và đây chỉ là một giải pháp chống cháy tạm thời để loại bỏ mụn đầu đen, chúng sẽ nhanh chóng quay lại vì thế bạn nên sử dụng kèm thêm với các loại thuốc trị mụn chuyên dụng để đạt hiệu quả cao nhất nhé !

Vậy là chúng mình đã giới thiệu đến bạn đọc một phương pháp làm đẹp tuy lạ mà quen đó là lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tràn ngập hạnh phúc !

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments