Top 10 lotion dưỡng da mặt tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua

7769

Lotion dưỡng da mặt tốt nhất các chị em đã nắm được chưa? Cùng tìm hiểu top 10 dưới đây để lotion dưỡng da mặtcó lựa chọn tốt nhất.

Việc tìm kiếm vẻ đẹp hoàn hảo, ngoại hình ưng ý là nhu cầu chung của nhiều người. Không phải ai sinh ra cũng có được vẻ đẹp đúng nhu mong muốn của mình.

Vì thế mà để có được làn đa mịn màng và trắng sáng thì các nàng không thể bỏ qua những bước chăm sóc và nuôi dưỡng da. Nhưng giữa hàng trăm loại chăm sóc da khác nhau trên thị trường thì đâu mới là lựa chọn tốt nhất?

Bên cạnh đó, đồ chăm sóc da cũng có nhiều loại khác nhau từ cấp ẩm, làm trắng đến tẩy trang… Trong đó, Lotion là sản phẩm quan trọng để cấp ẩm và chăm sóc da. Nhưng đâu mới là lotion dưỡng da mặt tốt nhất?

Để hiểu rõ hơn về điều này mời bạn tham khảo một số thông tin cụ thể dưới đây.

Lotion là gì?

Lotion hay còn được gọi là dung dịch dưỡng ẩm chính là một loại mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày có tác dụng chính là cân bằng độ ẩm da, làm da dịu mát hơn. Một số loại còn có thêm các công dụng như làm mềm da, chống lão hóa da… Loại mỹ phẩm này có thành phần chính là nước và dầu. Có kết cấu hất lỏng hơn so với các loại cream, độ nhớt cũng ở mức trung bình. Đặc biệt nó khả năng thấm sâu vào da nhanh chóng. Hơn nữa, sản phẩm này cũng dùng được cho nhiều loại da khác nhau. Từ da khô, da dầu hay da hỗn hợp đều có sản phẩm phù hợp.

Lotion và toner có gì khác nhau?

Về chức năng thì cả hai loại sản phẩm này đều khá giống nhau, chúng đều giúp cân bằng độ ẩm da. Còn có dưỡng da mịn màng, se khít lỗ chân lông. Nhưng nếu xét kỹ hơn thì đây là 2 sản phẩm này có rất nhiều điểm khác nhau như:

  • Toner (nước hoa hồng) thuộc dạng gốc nước có 2 loại chứa cồn và không chứa cồn. Còn lotion sẽ có cả dạng nước và dạng sữa.
  • Toner được xem như là bước làm sạch da cuối cùng, có khả năng làm sạch bề mặt da, làm mờ vết thâm. Hơn thế còn hỗ trợ làm giảm tình trạng mụn còn lotion thì không có tác dụng nhiều
  • Một số lotion có khả năng làm mềm da còn toner thì không
  • Lotion có thể sử dụng cho mọi loại da, chỉ cần sử dụng một ít là có thể đạt hiệu quả cao. Không nên sử dụng nhiều toner đối với làn da nhạy cảm và da khô, nếu sử dụng nhiều có thể làm da bị mỏng và khô hơn

 

Bạn thấy đấy, mỗi “nàng” một vẻ, một ưu điểm riêng. Nhưng lotion thường được sử dụng nhiều hơn. Gần đây có nhiều loại có nhiều tính năng ưu việt đang dần thay thế toner và được xem như là nước hoa hồng thế hệ mới.

Lotion có những loại nào?

Hiện nay dung dịch dưỡng ẩm được phân thành 2 dạng chính đó là dạng sữa và dạng nước. Có thể dễ dàng nhận biết lotion dạng sữa vì nó có màu trắng đục như sữa nhưng lỏng hơn cream. Dạng này có thể sử dụng cho cả mặt và body, trong đó vẫn có tác dụng nhiều cho body hơn, ở phần mặt chỉ có tác dụng giúp làm da trắng sáng và hỗ trợ chống lão hóa da. Nếu nhìn sơ qua vẻ bên ngoài bạn có thể sẽ nhầm lẫn giữa lotion dạng nước và toner vì kết cấu gần như là giống nhau. Dạng này hầu hết sẽ chuyên dùng cho da mặt, giúp cân bằng độ pH, làm mềm da và làm khít lỗ chân lông. Cuối cùng sẽ mang lại làn da mịn màng tươi trẻ.

 

Clear lotion

Đây là một loại toner (nước hoa hồng) nhưng lại được điều chế dưới dạng lotion. Kết cấu dạng lỏng do đó có khả năng thấm sâu vào da một cách nhanh chóng, vừa có công dụng làm sạch da lại nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Đại diện cho dòng sản phẩm này là Facial Treatment Clear Lotion của SK-II. Đây là thương hiệu mỹ phẩm đình đám nước Nhật khiến mọi cô gái thầm thương trộm nhớ.

Lotion body

Lotion body là một loại lotion dưỡng da toàn thân dạng sữa hay còn được gọi là sữa dưỡng thể, nghe tên này quen thuộc hơn đúng không. Thành phần chính của loại sữa duwoxg thể này chủ yếu sẽ có dầu, nước, protein, nhũ tương, glycerol…Sản phẩm này có tác dụng khá tốt trong việc dưỡng ẩm cho body, đặc biệt đối với những làn da khô. Da sẽ được cung cấp độ ẩm trong nhiều giờ liền. Kết cấu lỏng nên khi thoa lên da sẽ không gây ra tình trạng bết dính, thay vào đó là một lớp màng mỏng nhẹ có như không. Có một mẹo nhỏ đó là nếu vào mùa đông thì bạn nên chọn loại có khả năng dưỡng ẩm nhiều hơn vào mùa hè. Như vậy làn da sẽ được cung cấp độ ẩm chuẩn nhất, không thừa không thiếu.

 

Lotion mask

Bạn đã từng nghe qua mặt nạ 3 phút thần thánh chưa? Đó là thành phẩm của Lotion mask đó. Đây đơn giản chỉ là phương pháp kết hợp sử dụng với mặt nạ giấy giúp cải thiện làn da sáng đẹp xinh xắn hơn. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần thấm ướt mặt nạ giấy, trước khi đắp lên mặt hãy nhỏ lên một ít giọt dung dịch dưỡng ẩm. Một gợi ý nho nhỏ đó là hãy chọn lotion dưỡng da mặt để áp dụng phương pháp này đạt hiệu quả cao nhất nhé.

 

Perfumed body lotion

Perfumed body lotion thường có thành phần chứa các tinh dầu hương thơm nhẹ nhàng, thường được sử dụng để lưu hương nước hoa lâu hơn. Để đạt được hiệu quả lâu nhất bạn cần chọn loại có mùi hương tương tự với mùi hương nước hoa và kết hợp sử dụng với sữa tắm nhé.

Công dụng của lotion

Loại sản phẩm này có những tác dụng không thể phủ nhận đó là:

  • Phục hồi da khô ráp: khả năng giữ độ ẩm cho da của loại mỹ phẩm này là rất tốt, khi làn da được cấp ẩm trong thời gian dài sẽ tự phục hồi trở nên căng mọng và mềm mịn hơn, kể cả những phần thường bị khô như khuỷu tay hay đầu gối.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da: một số dòng dung dịch dưỡng ẩm có chất có tác dụng chống/làm chậm quá trình lão hóa da, da sẽ trẻ đẹp hơn so với độ tuổi thật của bạn
  • Làm da sáng bật tone sau một thời gian sử dụng
  • Tạo hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu nhờ thành phần chứa tinh dầu hương thơm

Cách chọn lotion phù hợp từng loại da

Đã biết lotion là gì rồi thì giờ bạn cần chọn được đúng loại lotion phù hợp cho làn da của mình.

– Đối với những làn da dầu: bạn hãy chọn loại sản phẩm thành phần không có dầu, như thế vừa giúp kiềm dầu nhưng không làm mất đi lượng dầu tự nhiên, cân bằng chúng để mang đến làn da mịn màng khỏe đẹp.

– Đối với làn da khô: tuy lotion không gây khô da, nhưng vẫn nên bôi một lớp kem sữa mỏng nữa.

Top 10 lotion dưỡng da mặt tốt nhất

Lotion Mask Muji

Thiết kế đơn giản, không màu mè là thiết kế đặc trưng của nhiều sản phẩm mỹ phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc và Lotion Mask Muji cũng vậy. Được bao bọc bởi một chai nhựa vỏ trong suốt, không có bất kì hình vẽ để trang trí nào cả, chỉ có duy nhất tên của sản phẩm, điều này khiến bạn mới nhìn qua dễ bị nhầm lẫn với một chai nước khoáng.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 2

Sản phẩm này được tạo ra bởi thương hiệu Muji- một trong những thiệu hiệu nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản được thành lập vào năm 1980. Cũng giống như các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản, thành phần của loại lotion này vô cùng an toàn và lành tính. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên bởi những hiệu quả cho da mà sản phẩm này mang lại. Thương hiệu này có 3 loại toner Muji Moisture, Muji HIigh Moisture, Muji Light Toning Water Light.

Trong các loại lotion này có chứa thành phần chủ yếu là Sodium Hyaluronate- một dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa lão hóa cho da vô cùng hiệu quả, đồng thời giữ được độ ẩm cho da. Hiệu quả sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn lựa chọn lotion mask, bạn sẽ lập tức cảm thấy sảng khoái tức thì, mát lạnh từ sâu, da trở nên căng mọng.

Gía của sản phẩm này khác nhau theo từng dung tích của lọ dao động từ 250 cho đến khoảng 400 ngàn đồng.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2yrXydy” ]

SK-II facial treatment clear lotion

Đây là một trong những loại sản phẩm cao cấp được rất nhiều phái đẹp yêu thích và chọn lựa. SK-II facial treatment clear lotion được tạo ra dưới dạng lỏng nên dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da, nuôi dưỡng làn da của bạn từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, trong thành phần của loại sản phẩm này còn có chứa tinh chất Salicylic Acid và Pitera với một hàm lượng khá cao giúp cho làn da của bạn ngăn ngừa mụn và đánh bay bã nhờn một cách hiệu quả.

Ngoài những công dụng tuyệt vời này thì loại lotion này còn có thể giúp da tẩy sạch được các loại tế bào da chết cùng các loại bụi bẩn từ môi trường một cách nhẹ nhàng trên da. Nhờ vậy, việc hấp thụ các loại kem dưỡng khác trở nên vô cùng dễ dàng và đem lại hiệu quả tương đối cao.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 3

Đặc biệt, sản phẩm này cũng nằ trong danh sách các loại sản phẩm lành tính, không gây kích ứng cho da bởi trong thành phần của nó không chứa cồn nên bạn hoàn toàn có thể tha hồ yên tâm mà sử dụng. Chính vì những lí do này mà nó đã được giới làm đẹp gọi bằng cái tên “thần dược cho làn da”.Vì là sản phẩ cao cấp nên giá của nó khá là cao cho một bộ snar phẩm chăm sóc da khoảng 1750 000 đồng.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2AmbwPu” ]

Lotion dưỡng trắng da Kosé

Cũng nằm trong danh sách những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản, Kose đã đánh dấu vị trí của mình trong ngành công nghiệp mỹ phẩm với nhiều sản phẩm nuôi dưỡng và làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa da dành riêng cho phụ nữ châu Á.

Lotion dưỡng trắng da Kosé là một trong những sản phẩm thành công nhất của thương hiệu này với khả năng cung cấp độ ẩm cho làn da, dưỡng trắng da, làm mềm da, khiến da trở nên mịn màng, trắng sáng.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 4

 Sở dĩ lotion này có hiệu quả tốt như vậy là trong thành phần của nó có vitamin C, khi thấm thấu vào da nó sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các loại lão hóa da, tạm biệt những vết nám, sạm và tàn nhang. Dưỡng chất collagen được điều chế từ các loại tảo biển của Nhật giúp cho da được cung cấp đầy đủ độ ẩm, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, nhất là ngăn ngừa da tiết dầu và bã nhờn, giảm thiểu khả năng hình thành mụn. AHA có trong kem dưỡng khiến cho da không còn bị khô cứng, thô ráp, nó làm cho da trở nên mềm và mịn hơn.

Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da từ da khô, da dầu hay da hỗn hợp nên bạn có thể thoải mái lựa chọn để chăm sóc cho làn da của mình. Gía của nó hiện nay khoảng 350 ngàn đồng cho 1 lọ 140 ml.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Pc8wh4″ ]

Hada Labo Advanced Nourish Lotion

Cũng là một loại lotion khác nữa đến từ Nhật Bản, Hada Labo Advanced Nourish Lotion rất phù hợp cho làn da của người phụ nữ Việt Nam. Kết cấu của nó vô cùng mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong da, không gây nhờn rít hoặc bết dính. Sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ cảm thấy ngay sự khác biệt mà nó mang lại đấy nhé!

Hada Labo Advanced Nourish Lotion đã được các chuyên gia sau khi đã nghiên cứu rất kĩ lưỡng về cấu trúc da của người phụ nữ châu Á để cho ra đời nên sản phẩm này.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 5

Thành phần của nó cũng rất an toàn và đã được kiểm nghiệm một cách kĩ lưỡng cho làn da nên có thể nói đây cũng là một trong những sản phẩm chất lượng tốt để phục vụ cho việc chăm sóc da của chị em phụ nữ.

Với 2 loại, một loại dành cho da dầu và một loại dành cho da thường, nên bạn có thể lựa chọn loại phù hợp cho làn da của mình. Gía của nó hiện nay là 150 đến khoảng 170 ngàn đồng.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2ELn03g” ]

Lotion dưỡng ẩm Curel Intensive Moisture Care Moisture

Nếu bạn là một cô nàng da khô, không được mềm mại và mịn màng thì sản phẩm này chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Trong thành phần của loại lotion này có chứa rất nhiều các loại hạt hydrat khô, giúp làn da của bạn được dưỡng ẩm một cách hoàn hảo, giảm tình trạng khô da một cách nhanh chóng.

Đây là loại sản phẩm được điều chế dành riêng cho các loại da nhạy cảm, các loại da khô nên đã được kiểm nghiệm một cách cẩn thận. Do đó bạn không cần phải quá lo lắng về các vấn đề kích ứng hay dị ứng cho da.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 6

Được chiết xuất hoàn toàn từ cây bạch đàn lotion Curel, giúp cho da không còn cảm giác thô ráp, trở nên căng tràn và mềm mượt. Từng lớp kem của nó thấm sâu vào bên trong da, dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Ngoài ra, trong thành phần của nó cũng được kết hợp thêm một số thành phần giúp chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn khiến cho da được phục hồi một cách nhanh chóng. Hiện nay, sản phẩm đang được bán với giá 350 ngàn đồng.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Pc8gyC” ]

Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion

Được sản xuất từ năm 1985, tính đến thời điểm hiện Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion vẫn được đánh giá là một trong những lotion dưỡng da mặt tốt nhất tại đất nước Nhật Bản.

Đây là loại sản phẩm dành riêng cho những người có làn da dầu, nhất là những người người có da nhạy cảm dễ bị nổi mụn. Trong thành phần của nó có chứa  salicylic acid giúp lấy đi các tế bào chết một cách nhẹ nhàng, làm sạch lượng dầu thừa ở từng lỗ chân lông, làm cho nốt mụn đỡ bị sưng và nhanh khỏi, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 7

Ngoài công dụng chính là trị mụn, dưỡng da thì lotion này còn có thể bảo vệ da dưới những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời, giảm thiểu các tổn thương cho da. Gía tham khảo hiện nay khoảng 240 ngàn đồng.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2CxlDCL” ]

Lotion dưỡng da Suhada Shizuku Vitamin C

Có công dụng gần giống essence, lotion dưỡng da Suhada Shizuku Vitamin C nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía người tiêu dùng. Khác với các lotion dạng nước thông thường, sản phẩm này có dạng gel lạnh.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 8

Đứng như cái tên của nó, loại lotion này có thành phần chính là vitamin C nên có thể dễ dàng và thấm thấu nhanh vào sâu bên trong da, giúp cho lỗ chân lông được se khít hơn và làm sáng da ngay từ bên trong, mang tới cho bạn một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, trong nó còn có chứa 12 loại dưỡng chất khác nhau, cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da, khiến da trở nên mịn màng và mềm mượt hơn. Thêm nữa, những vitamin C có trong loại lotion này còn có khả năng ngăn ngừa mụn hiệu quả. Như vậy, chỉ với một sản phẩm thôi nhưng bạn có thể đáp ứng đầy đủ các bước chăm sóc da hàng ngày. Còn lo ngại gì nữa mà không sắm ngay cho mình một em thôi nào! giá của sản phậm này hiện đang được bán là 400 ngàn đồng.

Lotion Bijin rượu sake

Nằm trong danh sách những loại lotion dưỡng da mặt tốt nhất thì không thể không kể đến Lotion Bijin rượu sake bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang đến cho làn da. Ngoài khả năng làm mềm da và cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da giống như các loại lotion khác thì sản phẩm này có khả năng tái tạo da, phục hồi tổn thương cho da và bảo vệ da bằng việc tạo nên một lớp màng trên bề mặt. Ngoài ra trong nó còn chứa chất chống oxi hóa ngăn chặn quá trình lão hóa da và cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng da thêm khỏe mạnh.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 9

Với mùi hương vô cùng dễ chịu, dịu nhẹ, dưỡng ẩm cho da hoàn hảo mà không tạo cảm giác làm nhờn hay bí da, chính điều này đã khiến Lotion Bijin rượu sake  chiếm được nhiều cảm tình từ các tín đồ làm đẹp. Sản phẩm đang được bán với giá 400 ngàn đồng.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2CwKwyn” ]

Clean Face Mild Lotion

Góp mặt trong danh sách này tiếp theo là một sản phẩm của thương hiệu The face shop của xứ sở kim chi. Ddược chiết xuất với những thành phần vô cùng thiên nhiên và lành tính như cam thảo, trà xanh, giúp kiểm soát dầu thừa và bã nhờn, mang tới cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng. Bên cạnh đó, lotion này cũng là một giải pháp hoàn hảo giúp bạn loại bỏ nám, tàn nhang, da xỉn màu, làm cho da của bạn trở nên đều màu hơn trông thấy.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 10

Ngoài ra, lượng trà xanh có trong nó cũng giúp cho da kiểm soát được hết toàn bộ các loại vi khuẩn, nuôi dưỡng và chăm sóc da, khiến cho da trở nên thanh mát và dịu nhẹ. Gía tham khảo của sản phẩm này là 230 ngàn đồng.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2CwD0DO” ]

Lotion dưỡng da Simple Kind To Skin

Là một trong những sản phẩm mỹ phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Anh, Lotion dưỡng da Simple Kind To Skin cũng nhận được nhiều sự hài lòng của người tiêu dùng. Nói về thiết kế và mùi hương, đúng như tên gọi của nó, sản phẩm này tối giản nhất có thể từ bao bì cho đến những hoạt tiết trên vỏ chai. Tuy nhiên, chất lượng của nó vẫn được khẳng định rõ rêt với những thành phần vô cùng an toàn và lành tính, thân thiện với làn da.

lotion dưỡng da mặt tốt nhất 11

Được thiết kế với dạng sữa màu trắng đục, hơi đặc, có mùi hơi giống với các loại vitamin nhưng khi thoa đều lên da thì không có mùi nữa. Sản phẩm này phù hợp cho nhiều loại da kể cả những người có da nhạy cảm. Hiện sản phẩm đang được bán với giá 150 ngàn đồng.

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2S1i4tX” ]

Làm sao để sử dụng lotion hiệu quả?

Trước hết, có một lưu ý nhỏ dành cho bạn. Đó là, khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào, kể cả lotion thì bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Lotion cho da mặt

Bước 1: trước hết bạn cần phải chuẩn bị một vài miếng bông gòn

Bước 2: rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt

Bước 3: đổ một ít lotion ra miếng bông gòn. Lưu ý là chỉ cho một lượng ít thôi, nếu không đủ lại lấy tiếp. Tránh lấy quá nhiều dẫn đến dư thừa rất lãng phí, hơn nữa khi thoa lên da quá nhiều cũng không tốt

Bước 4: lấy miếng bông gòn đã thấm thoa lên mặt. Bắt đầu thoa hai bên má miết từ trong ra ngoài, tiếp đến thoa vùng chữ T rồi lần lượt thoa vùng mắt, miệng, cằm, chỗ giữa mũi và môi.

Làm sao để sử dụng lotion hiệu quả

Lưu ý đối với da có nhiều nếp nhăn hay da khô cần nhiều độ ẩm, bạn nên sử dụng phương pháp lotion mark như đã giới thiệu ở trên để có hiệu quả sử dụng tốt hơn. Và hãy nhớ thoa cẩn thận ở những vùng dễ bị bỏ sót như vành trán, vành má, hai bên mũi nhé. Hãy thật cẩn thận để cả gương mặt đều được dưỡng ẩm đầy đủ, như vậy bạn mới có thể có làn da đẹp toàn diện được.

Sử dụng lotion body

Bước 1: Sau khi tắm rửa xong, bạn lau khô người

Bước 2: lấy một ít sữa dưỡng thể vừa đủ ra bàn tay, sau đó xoa hai tay vào nhau

Bước 3: bắt đầu thoa sữa toàn bộ cơ thể, hãy thoa theo chiều từ dưới lên. Đặc biệt chú ý thoa ở phần khuỷu tay, đầu gối, đó là những phần thường bị khô. Và nhớ là không sử dụng sản phẩm này cho da mặt tránh bị dị ứng vì da mặt khá mỏng và nhạy cảm, nên sử dụng sản phẩm chuyên dụng cho vùng da này.

Như vậy, trên đây JAMJA’Blog vừa gợi ý cho bạn top 10 lotion dưỡng da mặt tốt nhất. Nếu bạn vẫn còn phân vân, chưa biết chọn loại lotion nào cho mình thì mong rằng qua bài viết này bạn sẽ dễ dàng lựa chọn nhé! Chúc bạn sẽ có một làn da đẹp như mong muốn!

3/5 - (2 votes)

Comments

comments