Lotion là gì? Bật mí những điều chưa biết về lotion dưỡng da

2981

Nước thơm là loại mỹ phẩm không kém gì kem chống nắng, sữa rửa mặt đâu nhé. Nhưng chính xác, lotion là gì, công dụng, có những loại …, chắc chắn nhiều người không rõ.

Lotion là gì?

Lotion hay còn được gọi là dung dịch dưỡng ẩm chính là một loại mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày có tác dụng chính là cân bằng độ ẩm da, làm da dịu mát hơn. Một số loại còn có thêm các công dụng như làm mềm da, chống lão hóa da… Loại mỹ phẩm này có thành phần chính là nước và dầu. Có kết cấu hất lỏng hơn so với các loại cream, độ nhớt cũng ở mức trung bình. Đặc biệt nó khả năng thấm sâu vào da nhanh chóng. Hơn nữa, sản phẩm này cũng dùng được cho nhiều loại da khác nhau. Từ da khô, da dầu hay da hỗn hợp đều có sản phẩm phù hợp.

Lotion là gì

Lotion và toner có gì khác nhau?

Về chức năng thì cả hai loại sản phẩm này đều khá giống nhau, chúng đều giúp cân bằng độ ẩm da. Còn có dưỡng da mịn màng, se khít lỗ chân lông. Nhưng nếu xét kỹ hơn thì đây là 2 sản phẩm này có rất nhiều điểm khác nhau như:

  • Toner (nước hoa hồng) thuộc dạng gốc nước có 2 loại chứa cồn và không chứa cồn. Còn lotion sẽ có cả dạng nước và dạng sữa.
  • Toner được xem như là bước làm sạch da cuối cùng, có khả năng làm sạch bề mặt da, làm mờ vết thâm. Hơn thế còn hỗ trợ làm giảm tình trạng mụn còn lotion thì không có tác dụng nhiều
  • Một số lotion có khả năng làm mềm da còn toner thì không
  • Lotion có thể sử dụng cho mọi loại da, chỉ cần sử dụng một ít là có thể đạt hiệu quả cao. Không nên sử dụng nhiều toner đối với làn da nhạy cảm và da khô, nếu sử dụng nhiều có thể làm da bị mỏng và khô hơn

Lotion và toner có gì khác nhau

Bạn thấy đấy, mỗi “nàng” một vẻ, một ưu điểm riêng. Nhưng lotion thường được sử dụng nhiều hơn. Gần đây có nhiều loại có nhiều tính năng ưu việt đang dần thay thế toner và được xem như là nước hoa hồng thế hệ mới.

Các dạng lotion

Hiện nay dung dịch dưỡng ẩm được phân thành 2 dạng chính đó là dạng sữa và dạng nước. Có thể dễ dàng nhận biết lotion dạng sữa vì nó có màu trắng đục như sữa nhưng lỏng hơn cream. Dạng này có thể sử dụng cho cả mặt và body, trong đó vẫn có tác dụng nhiều cho body hơn, ở phần mặt chỉ có tác dụng giúp làm da trắng sáng và hỗ trợ chống lão hóa da. Nếu nhìn sơ qua vẻ bên ngoài bạn có thể sẽ nhầm lẫn giữa lotion dạng nước và toner vì kết cấu gần như là giống nhau. Dạng này hầu hết sẽ chuyên dùng cho da mặt, giúp cân bằng độ pH, làm mềm da và làm khít lỗ chân lông. Cuối cùng sẽ mang lại làn da mịn màng tươi trẻ.

các dạng lotion

Clear lotion là gì?

Đây là một loại toner (nước hoa hồng) nhưng lại được điều chế dưới dạng lotion. Kết cấu dạng lỏng do đó có khả năng thấm sâu vào da một cách nhanh chóng, vừa có công dụng làm sạch da lại nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Đại diện cho dòng sản phẩm này là Facial Treatment Clear Lotion của SK-II. Đây là thương hiệu mỹ phẩm đình đám nước Nhật khiến mọi cô gái thầm thương trộm nhớ.

Lotion body là gì?

Lotion body là một loại lotion dưỡng da toàn thân dạng sữa hay còn được gọi là sữa dưỡng thể, nghe tên này quen thuộc hơn đúng không. Thành phần chính của loại sữa duwoxg thể này chủ yếu sẽ có dầu, nước, protein, nhũ tương, glycerol…Sản phẩm này có tác dụng khá tốt trong việc dưỡng ẩm cho body, đặc biệt đối với những làn da khô. Da sẽ được cung cấp độ ẩm trong nhiều giờ liền. Kết cấu lỏng nên khi thoa lên da sẽ không gây ra tình trạng bết dính, thay vào đó là một lớp màng mỏng nhẹ có như không. Có một mẹo nhỏ đó là nếu vào mùa đông thì bạn nên chọn loại có khả năng dưỡng ẩm nhiều hơn vào mùa hè. Như vậy làn da sẽ được cung cấp độ ẩm chuẩn nhất, không thừa không thiếu.

Lotion body

Lotion mask là gì?

Bạn đã từng nghe qua mặt nạ 3 phút thần thánh chưa? Đó là thành phẩm của Lotion mask đó. Đây đơn giản chỉ là phương pháp kết hợp sử dụng với mặt nạ giấy giúp cải thiện làn da sáng đẹp xinh xắn hơn. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần thấm ướt mặt nạ giấy, trước khi đắp lên mặt hãy nhỏ lên một ít giọt dung dịch dưỡng ẩm. Một gợi ý nho nhỏ đó là hãy chọn lotion dưỡng da mặt để áp dụng phương pháp này đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Lotion mask là gì

Perfumed body lotion là gì?

Perfumed body lotion thường có thành phần chứa các tinh dầu hương thơm nhẹ nhàng, thường được sử dụng để lưu hương nước hoa lâu hơn. Để đạt được hiệu quả lâu nhất bạn cần chọn loại có mùi hương tương tự với mùi hương nước hoa và kết hợp sử dụng với sữa tắm nhé.

Công dụng của lotion

Loại sản phẩm này có những tác dụng không thể phủ nhận đó là:

  • Phục hồi da khô ráp: khả năng giữ độ ẩm cho da của loại mỹ phẩm này là rất tốt, khi làn da được cấp ẩm trong thời gian dài sẽ tự phục hồi trở nên căng mọng và mềm mịn hơn, kể cả những phần thường bị khô như khuỷu tay hay đầu gối.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da: một số dòng dung dịch dưỡng ẩm có chất có tác dụng chống/làm chậm quá trình lão hóa da, da sẽ trẻ đẹp hơn so với độ tuổi thật của bạn
  • Làm da sáng bật tone sau một thời gian sử dụng
  • Tạo hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu nhờ thành phần chứa tinh dầu hương thơm

Cách chọn lotion phù hợp từng loại da

Đã biết lotion là gì rồi thì giờ bạn cần chọn được đúng loại lotion phù hợp cho làn da của mình. Đối với những làn da dầu, bạn hãy chọn loại sản phẩm thành phần không có dầu, như thế vừa giúp kiềm dầu nhưng không làm mất đi lượng dầu tự nhiên, cân bằng chúng để mang đến làn da mịn màng khỏe đẹp. Đối với làn da khô, tuy lotion không gây khô da, nhưng vẫn nên bôi một lớp kem sữa mỏng nữa.

Cách dùng lotion hiệu quả cao

Trước hết, có một lưu ý nhỏ dành cho bạn. Đó là, khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào, kể cả lotion thì bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Đối với da mặt

cách dùng lotion cho da mặt

Bước 1: trước hết bạn cần phải chuẩn bị một vài miếng bông gòn

Bước 2: rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt

Bước 3: đổ một ít lotion ra miếng bông gòn. Lưu ý là chỉ cho một lượng ít thôi, nếu không đủ lại lấy tiếp. Tránh lấy quá nhiều dẫn đến dư thừa rất lãng phí, hơn nữa khi thoa lên da quá nhiều cũng không tốt

Bước 4: lấy miếng bông gòn đã thấm thoa lên mặt. Bắt đầu thoa hai bên má miết từ trong ra ngoài, tiếp đến thoa vùng chữ T rồi lần lượt thoa vùng mắt, miệng, cằm, chỗ giữa mũi và môi.

Lưu ý đối với da có nhiều nếp nhăn hay da khô cần nhiều độ ẩm, bạn nên sử dụng phương pháp lotion mark như đã giới thiệu ở trên để có hiệu quả sử dụng tốt hơn. Và hãy nhớ thoa cẩn thận ở những vùng dễ bị bỏ sót như vành trán, vành má, hai bên mũi nhé. Hãy thật cẩn thận để cả gương mặt đều được dưỡng ẩm đầy đủ, như vậy bạn mới có thể có làn da đẹp toàn diện được.

Sử dụng lotion body đúng cách như thế nào?

sử dụng lotion body

Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần vài bước như sau:

Bước 1: Sau khi tắm rửa xong, bạn lau khô người

Bước 2: lấy một ít sữa dưỡng thể vừa đủ ra bàn tay, sau đó xoa hai tay vào nhau

Bước 3: bắt đầu thoa sữa toàn bộ cơ thể, hãy thoa theo chiều từ dưới lên. Đặc biệt chú ý thoa ở phần khuỷu tay, đầu gối, đó là những phần thường bị khô. Và nhớ là không sử dụng sản phẩm này cho da mặt tránh bị dị ứng vì da mặt khá mỏng và nhạy cảm, nên sử dụng sản phẩm chuyên dụng cho vùng da này.

TOP 5 loại lotion đáng mua nhất hiện nay

Lotion Simple Kind To Skin

Simple là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu tại nước Anh, các sản phẩm dưỡng da của thương hiệu này luôn được đánh giá rất cao vì thành phần thân thiện với làn da, trải qua sự kiểm chứng từ các bác sỹ da liễu. Hơn nữa công dụng của các sản phẩm Simple mang lại cũng rất đáng nể. Simple Kind to Skin là một loại lotion dưỡng da hàng đầu được nhiều cô nàng trên toàn thế giới tin dùng.

Lotion Simple Kind To Skin

Thành phần

Mọi thứ tạo nên Simple Kind to Skin “thần thánh” đều rất đơn giản, cả thành phần của nó cũng như vậy.

  • Vitamin E: thành phần giúp làm dẹp da, làm da tươi sáng hơn sau một thời gian sử dụng
  • Pro-Vitamin B: giúp làm mềm da
  • Dầu Borage Seed và Glycerin: vừa giúp duy trì độ ẩm vừa giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong
  • Allantoin: có tác dụng hỗ trợ bảo vệ làn da tránh khỏi những tác động của các yếu tố môi trường

Ưu điểm

Thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, trông “nhà quê” nhưng sản phẩm này lại có khá nhiều ưu điểm.

  • Dưỡng da mềm mịn trong suốt 12 giờ
  • Chăm sóc da từ trong ra ngoài, vừa nuôi dưỡng từ sâu bên trong lại bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường
  • Chất kem có độ lỏng đặc vừa phải, thoa lên da không gây độ bóng
  • Khả năng thấm vào da nhanh chóng
  • Thành phần an toàn cho da kể cả da nhạy cảm

Loại da phù hợp

Kể cả khi bạn có làn da nhạy cảm thì vẫn có thể sử dụng sản phẩm này

Giá: khoảng 170.000 đồng

Lotion Muji Light Toning Water Light

Nhật Bản là đất nước đóng góp cho thị trường mỹ phẩm rất nhiều sản phẩm chất lượng. Muji là thương hiệu nổi tiếng về các loại mỹ phẩm chăm sóc da an toàn được uy chuộng hàng đầu tại Nhật Bản. Đối với lotion, Muji mang đến 3 dòng sản phẩm Muji Moisture, Muji High Moisture và nổi tiếng nhất là Muji Light Toning Water Light.

Muji Light Toning Water Light có dạng lỏng, nhìn sơ qua chẳng khác nào một chai nước khoáng. Thiết kế hết sức đơn giản nhưng công dụng bên trong lại khiến người dùng phải thốt lên bất ngờ. Hơn thế nó cũng được nhiều người sử dụng kết hợp với mặt nạ giấy theo phương pháp lotion mark vào mùa hè để nhân đôi hiệu quả sử dụng, thật sự rất “sung sướng”.

Lotion Muji Light Toning Water Light

Thành phần

Đặc biệt nhất phải kể đến  Sodium Hyaluronate. Chất này không chỉ có khả năng cung cấp độ ẩm mà còn làm chậm quá trình lão hóa da.

Nước tạo nên loại lotion này cực kỳ đặc biệt, không phải loại nước bình thường mà nó là nước khoáng thiên nhiên được lấy từ vách núi đá của một tỉnh tại Nhật Bản, rất an toàn.

Ưu điểm

Kết cấu dạng nước với những hạt nhỏ li ti nên khi thoa lên da nó nhanh chóng len lỏi và thấm sâu vào da một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cũng vì kết cấu này giúp độ ẩm trên da được lưu giữ lâu và nhiều hơn.

Loại da phù hợp

Dòng Light sử dụng cho làn da thường, còn nếu da bạn khô thì nên dùng loại dưỡng ẩm cao như Muji High Moisture. Thành phần và chức năng cũng tương tự, chỉ khác là nó có có khả năng dưỡng ẩm cao hơn mà thôi.

Giá dao động từ 250.000 đồng – 400.000 đồng tùy vào dung tích

Lotion Suhada Shizuku Vitamin C

Đây là một loại lotion dưỡng da Nhật Bản cực kỳ nổi tiếng. Không giống như các loại lotion thông thường, Suhada Shizuku Vitamin C có chất gel khá đặc, thành phần chứa nhiều dưỡng chất đem lại đa tác dụng chỉ trong một sản phẩm. Vừa dưỡng ẩm vừa giúp làn da trở nên hoàn hảo hơn mỗi ngày.

Lotion Suhada Shizuku Vitamin C

Thành phần

  • Vitamin C: đây là thành phần thiết yếu để chăm sóc làn da. Trong Suhada Shizuku Vitamin C không chỉ có 1 mà đến 2 loại vitamin C, một loại sẽ giúp làm lỗ chân lông thu nhỏ lại, loại còn lại sẽ thấm sâu vào bên trong da và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, da cũng sẽ sáng lên rất nhiều khi sử dụng sản phẩm đó
  • 12 loại dưỡng chất: kết hợp với nhau cung cấp độ ẩm cho da

Ưu điểm

  • Sau khi thoa lên da chỉ cần mát xa nhẹ nhàng là kem có thể nhanh chóng thấm sâu vào bên trong da
  • Đa tác dụng trong một sản phẩm
  • Khả năng thẩm thấu nhanh chóng, không gây bết dính

Loại da phù hợp

Phù hợp với mọi loại da kể cả da mụn

Giá: khoảng 420.000 đồng

Lotion Curel

Các loại lotion của Curel nói chung được rất nhiều tin dùng, còn nhận được cả những đánh giá của bác sỹ gia liễu nữa đó. Đặc biệt là dòng Enriched dành riêng cho làn da khô nhạy cảm cực “ăn khách”.

Lotion Curel

Thành phần

Thành phần đặc biệt trong sản phẩm này đó chính là hydrat khô. Đây là chất được chiết ra từ cây bạch đàn, lành tính. Công dụng chính là giữ độ ẩm trên da, nhờ đó giúp cải thiện làn da khô trở nên mịn màng mượt mà. Những làn da khô sẽ đặc biệt phù hợp với sản phẩm này. Một số thành phần khác có khả năng giúp chống viêm da rất hiệu quả.

Ưu điểm

  • Không có mùi
  • Nhanh chóng thấm sâu vào da
  • Có khả năng tái tạo làn da

Loại da phù hợp

Curel có 3 loại khác nhau phù hợp với 3 loại da: Light (da dầu, da hỗn hợp), Moisure (da thường) và Enriched (da khô). Nhớ chọn đúng sản phẩm để có hiệu quả tuyệt vời nhất nhé. Những người có làn da nhạy cảm cũng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này nhé.

Giá: khoảng 350.000 đồng

Lotion dưỡng trắng da Kosé

Nhắc đến loại lotion dưỡng trắng da hàng đầu hiện nay thì không thể nào bỏ qua Kosé White Moisture Milld Milky được. Không chỉ bởi độ nổi tiếng của thương hiệu mà còn bởi chất lượng sản phẩm rất đáng nể phục. Ngoài công dụng làm trắng da, sản phẩm này vẫn có công dụng chính đúng chuẩn của lotion đó là cân bằng độ ẩm cho da. Nhờ đó làm giảm tình trạng da bị khô ráp xấu xí. Hơn thế những ai sợ bị lão hóa da cũng có thể tin dùng sản phẩm này. Những nếp nhăn trên da có thể bị làm mờ sau một thời gian sử dụng đó.

Lotion dưỡng trắng da Kosé

Thành phần

  • AHA là thành phần chính giúp ngăn chặn sự hình thành của melanin, loại bỏ tế bào chết. Ngoài ra còn có khả năng xóa tan tàn nhang, vết thâm. Nhờ đó mang lại làn da sáng hồng đẹp tự nhiên
  • Vitamin C cũng có khả năng bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, nuôi dưỡng làn da trắng sáng hơn. Đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da. Chất này có thể thấm sâu vào da giúp nuôi dưỡng da từ bên trong lóp biểu bì
  • Một số tinh chất giúp phụ hồi làn da bị hư tổn, ngăn ngừa tình trạng nám hay sạm da.
  • Chiết xuất tảo biển giúp ngăn da tiết dầu, giữ lại đủ lượng nước cần thiết cho da

Ưu điểm 

  • Thành phần an toàn cho da, không có chất bảo quản hay hương liệu
  • Thẩm thấu vào da nhanh chóng
  • Vừa làm trắng da, bảo vệ da và cả cân bằng độ ẩm cho da

Loại da phù hợp

Thích hợp cho làn da dầu và da thường cô  gái nhé

Giá: khoảng 340.000 đồng

Lotion là gì và hàng loạt câu hỏi liên quan đã được chúng mình giải đáp ở trên rồi đó. Nếu muốn có làn da xinh đẹp thì hãy sử dụng siêu phẩm này ngay từ hôm nay nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments