Giải mã câu hỏi: “Luộc trứng vịt bao lâu thì chín?”

13802

Luộc trứng vịt bao lâu thì chín? Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm được thông tin và giải đáp thắc mắc này!

Trứng vịt không xa lạ với tất cả mọi người. Đây chính là loại thực phẩm phổ biến, giàu dưỡng chất và thường xuất hiện trong những bữa ăn của gia đình.

Trứng có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Trong đó, trứng luộc là loại phổ biến và dễ làm nhất. Nhưng thực tế việc chế biến món ăn này không hề đơn giản.

Khi luộc trứng cần phải căn thời gian để món ăn này chí tới, không bị quá lửa hoặc sống quá gây ảnh hưởng khi sử dụng. Món ăn dễ mà khó này khi chế biến cũng cần phải để tâm mới ngon và tốt được.

Để biết rõ hơn việc luộc trứng vịt bao lâu thì chín bạn có thể tham khảo ngay những lưu ý dưới đây.

Trứng vịt là món ăn bổ dưỡng

Hiện nay trên thị trường thì trứng loại thực phẩm phổ biến, giá rẻ và có nhiều loại trứng phải kể đến như: trứng gà ta, trứng gà công nghiệp, trứng vịt, trứng ngỗng, trứng vịt lộn, trứng chim cút… Trong đó số lượng trứng gà và trứng vịt được nhiều bà nội trợ lựa chọn cho các bữa ăn trong gia đình.

Trứng vịt là món ăn bổ dưỡng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại trứng

Các món ăn từ trứng thường được chế biến một cách đơn giản không hề cầu kì mà còn rất nhanh gọn. Có những món ăn phải gọi là thần thoại từ trứng đó chính là trứng luộc, trứng rán, trứng hấp thịt, canh trứng… Đối với những người dân Việt Nam thì những món ăn đó chẳng hề lạ lẫm chút nào, thậm chí còn là món khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nhỏ. Nhưng đôi khi chúng ta cứ nghĩ rằng chế biến có đơn giản vậy không? Khi những đứa trẻ bắt đầu học cách nấu những món ăn hẳn trong đầu chúng luôn thường thắc mắc: “rán trứng thế nào thì ăn không bị xác?”, “luộc trứng vịt bao lâu thì chín?”  và còn rất nhiều câu hỏi khác nữa. Hỏi vậy đấy nhưng người lớn thường chỉ nói qua loa thế nào thì cũng chỉ biết vậy thôi.

luộc trứng vịt bao lâu thì chín-1

Các món ăn từ trứng rất ngon và bổ dưỡng

Ăn trứng vịt luộc có tác dụng gì?

Các loại trứng đều rất giàu protein và nhiều vitamin cần thiết rất tốt cho sức khỏe của con người, và là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đã đang có ý định giảm cân. Có nhiều người đã nghĩ rằng thành phần dinh dưỡng trong mỗi loại trứng đều giống nhau nhưng ý nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Bởi sự thật thì không phải vậy, thành phần dinh dưỡng trong trứng vịt nhiều hơn trứng gà. Trứng vịt bổ sung cho người nhiều năng lượng hơn trứng gà, tanh hơn và nhiều Cholesterol hơn. Trong một quả trứng vịt chứa 130 calo, lượng calo này gấp đôi trong trứng gà. Hàm lượng chất béo bão hòa cũng như vitamin của trứng vịt cũng nhiều hơn trứng gà rất nhiều.

Trứng vịt luộc là bữa ăn sáng của rất nhiều người bởi chế biến nhanh gọn và nhiều dinh dưỡng cho một ngày mà chẳng phải thắc mắc nhiều rằng “luộc trứng vịt bao lâu thì chín?”. Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế về dinh dưỡng thì mỗi ngày ăn một  quả trứng vịt thì mang tới cho sức khỏe nhiều lợi ích.

Ăn trứng vịt luộc có tác dụng gì

Trứng vịt luộc có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Trứng vịt luộc giúp  bổ sung dinh dưỡng cho một ngày làm việc, chỉ cần một quả trứng vào buổi sáng thì bạn có thể yên tâm làm việc đến trưa mà không thấy đói. Đối với những người béo và có nhu cầu giảm cân thì trứng luộc như một thần dược vì giúp giảm mỡ máu và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Ăn trứng giúp bổ sung canxi và giúp cho bạn có đôi mắt sáng.  Đối với người già ăn trứng luộc giúp ngăn chặn bệnh mất trí và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên do trứng vịt chứa nhiều Cholesterol nên những người bị bệnh tim mạch nên hạn chế ăn.

luộc trứng vịt bao lâu thì chín-2

Mỗi ngày 1 quả trứng sẽ bổ sung nhiều dinh dưỡng

Vì trứng luộc có nhiều tác dụng tốt nên nhiều người lạm dụng ăn nhiều. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì người thường nên ăn 4-5 quả 1 tuần, còn những người mắc các bệnh béo phì hay rối loạn lipid thì chỉ nên ăn 3-4 quả 1 tuần.

Luộc trứng vịt bao lâu thì chín và đảm bảo dinh dưỡng?

Với nhiều người luộc trứng tưởng chừng như là một việc đơn giản tuy nhiên trên thực tế không phải như  vậy, chúng ta cần biết luộc trứng vịt bao lâu thì chín, luộc trong bao lâu thì có lòng đào… Vì đơn giản mỗi người có sở thích riêng, người thích ăn chín lòng đào, người thích ăn chín vừa tới cũng có người thích ăn chín kĩ. Vì vậy để luộc trứng đáp ứng những nhu cầu đó điều quan trọng là chúng ta phải chú ý đến thời gian và lửa bếp khi luộc.

Chuẩn bị nguyên liệu

+ 4 quả trứng vịt to đều nhau

+ 1 nồi nước

+ 1 chút muối

+ 1 tô nước đá lạnh

Các bước thực hiện

Đầu tiên ta cho nồi nước lên bếp, cho trứng vào lưu ý nước phải ngập trên trứng khoảng 2 cm. Sau đó cho tiếp vào trong nồi nước một chút muối. Ta cho muối để tránh cho trứng không bị vỡ trong quá trình luộc.

luộc trứng vịt bao lâu thì chín-4

Ta bật bếp và đậy vung lại, lưu ý trong quá trình luộc nên để lửa vừa không quá to và chờ xem luộc trứng vịt bao lâu thì chín.

Khi nồi nước bắt đầu sôi ta phải chú ý thời gian: sau khi sôi khoảng 3 phút ta vớt quả trứng đầu tiên ra cho vào tô nước đá đã chuẩn bị sẵn, tiếp theo ta đợi thêm 4 phút nữa ta vớt quả trứng tiếp theo ra, đợi thêm 3 phút rồi vớt quả tiếp theo và đợi thêm 5 phút tắt bếp và vớt quả cuối cùng vào tô nước đá. ( vớt trứng vào tô nước để khi bóc không bị sát vỏ khó bóc).

luộc trứng vịt bao lâu thì chín-6

Luộc trứng vịt bao lâu thì chín?

Và bây giờ chúng ta cùng đi kiểm chứng xem luộc trứng vịt bao lâu thì chín nhé. Chúng ta lần lượt bóc các quả trứng và cho ra các đĩa sau đó dùng dao bổ đôi các quả trứng để xem kết quả. ( tính từ lúc bắt đầu đến lúc  vớt ra)

6 phút: lòng trắng vẫn còn mềm, lòng đỏ vẫn còn lỏng.

8 phút: lòng trắng đã định hình, lòng đỏ là lòng đào.

10 phút: lòng trắng định hình, lòng đỏ định hình 1 nửa, 1 nửa còn lòng đào.

14 phút: lòng trắng định hình, lòng đỏ đã chín kỹ hoàn toàn.

Với mỗi thời gian luộc thì ta được một kiểu khác nhau, thông thường thì người ta thường luộc trong 8-10 phút để được ăn lòng đào vì lòng đào rất bổ, còn với những ai không thích vị tanh của lòng đào thì thường luộc chín kĩ.

Vậy là chúng ta đã giải mã một cách chi tiết câu hỏi ” luộc trứng vịt bao lâu thì chín?” rồi. Hy vọng các bạn sẽ thành công với những gợi ý của chúng tôi.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments