Mặc áo dài nên để kiểu tóc nào xinh và duyên dáng nhất?

8251

Những kiểu tóc đẹp khi kế hợp với nét duyên dáng của áo dài sẽ tạo nên một hình ảnh hoàn hảo về người con gái Việt Nam nữ tính, dịu dàng và đoan trang. Vậy mặc áo dài nên để kiểu tóc nào phù hợp và đẹp nhất? Hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án qua bài viết dưới đây!

Áo dài – hiện thân của tâm hồn Việt, văn hóa Việt!

Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó, luôn hy sinh. Trải qua từng giai đoạn, tà áo dài Việt Nam luôn tồn tại theo dòng thời gian, vẫn mãi sẽ là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, là tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử lâu đời của nước Việt ngàn năm văn hiến.

mặc áo dài nên để kiểu tóc nào-1

Với thiết kế đặc biệt, chiếc áo dài giúp tôn lên vẻ đẹp của người con gái. Phần trên ôm sát thân nhưng hai vạt buông thật rộng trên đôi ống quần rộng. Hai tà xẻ đến trên vòng eo khiến cho người mặc có cảm giác thoải mái, lại tạo dáng thướt tha tôn lên vẻ nữ tính, vừa kín đáo vì toàn thân được bao bọc bằng vài lụa mềm lại cũng vừa quyến rũ vì nó làm lộ ra sống eo. Và khi mặc áo dài, chị em phụ nữ đều băn khoăn nên: Mặc áo dài nên để kiểu tóc nào để phù hợp và đẹp nhất? Đừng chần chừ gì nữa, ngay bây giờ, hãy cùng JAMJA’s BLOG đi khám phá những kiểu tóc phù hợp nhất với áo dài.

Các kiểu tóc mặc áo dài học sinh

Trang phục áo dài trắng khi đến trường vốn tinh khôi, giản dị và mong manh, nên các bạn học sinh hãy chọn cho mình 3 kiểu tóc dịu dàng dưới đây nhé:

+ Tóc đen buông xõa: Có thể nói đây là kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt. Kiểu tóc đơn giản này không những không làm mất đi sự trong sáng của tuổi học trò, mà còn giúp các nữ sinh Việt khoe vẻ đẹp dịu dàng và ngay thơ khi đến trường. Nếu muốn điệu hơn, các bạn có thể nhuộm tóc màu nâu đen để giúp da trong tươi sáng hơn.

Các kiểu tóc mặc áo dài học sinh-1

+ Tóc kẹp nửa: Vào những dịp hoặc có sự kiện quan trọng hơn một chút như lễ bế giảng hay khai trường, các bạn nữ sinh có thể lựa chọn cho mình kiểu tóc điệu đà hơn đó là “tóc kẹp nửa”. Theo đó, tóc được chia thành 2 nửa, nửa trên kẹp hoặc buộc chun điệu đà, nửa dưới vẫn buông xõa, phần mái được tết nhẹ.

+ Tóc tết: Áo dài và tóc tết chính là “cặp đôi hoàn hảo” giúp các bạn nữ sinh trở nên đáng yêu và lí lắc đúng tuổi học trò. Nếu không biết mặc áo dài nên để kiểu tóc nào phù hợp nhất khi đến trường thì đây là một gợi ý tuyệt vời dành cho các bạn nữ sinh.

Các kiểu tóc mặc áo dài học sinh-2

Tóc ngắn ngang vai mặc áo dài

Từ xưa tới nay, chiếc áo dài thời trang luôn gắn liền với mái tóc đen dài thẳng mượt, đem lại sự dịu dàng cho người phụ nữ Việt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu vẻ đẹp hiện đại hơn với mái tóc ngắn cá tính thì cũng đừng quá lo lắng. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý những mẫu tóc ngắn phù hợp nhất khi mặc áo dài.

+ Tóc uốn cúp ngang vai: Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn gái tóc ngắn khi mặc áo dài. Ưu điểm của kiểu tóc này là nó tạo sự nữ tính và dịu dàng, giúp gương mặt bạn trẻ trung hơn.

Tóc ngắn ngang vai mặc áo dài

+ Tóc uốn gợn sóng: Những lọn tóc gợn sóng ôm vào gương mặt và thả nhẹ trên vai mang lại vẻ đẹp hiện đại và tràn đầy sức sống.

+ Tóc tém: Tóc tém rất ngắn nên khi mặc áo dài cưới thường rất khó để tạo nên sự dịu dàng và nữ tính . Tuy nhiên, chỉ cần thêm một vòng hoa đội đầu hoặc một dải lụa là mái tóc đã trông mềm mại và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

+ Tóc uốn cụp phồng: Kiểu tóc cổ điển này khi kết hợp với chiếc áo dài sẽ giúp bạn đáng yêu và dịu dàng. Kiểu tóc này phù hợp với bạn gái gương mặt góc cạnh với xương gò má cao. Bây giờ bạn đã biết mặc áo dài nên để kiểu tóc nào chưa?

Kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn

Với những bạn gái sở hữu gương mặt tròn, kiểu tóc uốn xoăn bồng, tóc búi cao hay tóc tết đuôi sam sẽ là những lựa chọn thông minh để trở nên ấn tượng, tự tin và tỏa sáng.

+ Tóc dài uốn xoăn sóng: Đây là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các Eva mỗi khi kết hợp với tà áo dài thướt tha. Sự kết hợp tuyệt vời giữa tóc dài uốn xoăn sóng và áo dài sẽ giúp bạn trở nên nữ tính, mềm mại, dịu dàng và tinh khôi.

Kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn

+ Tóc tết đuôi sam lệch: Kiểu tóc này vừa giúp tôn lên nét trong sáng và thanh tú của gương mặt, vừa làm tôn lên được nét đẹp duyên dáng của người con gái Việt Nam.

+ Tóc búi cao: Kiểu tóc búi cao giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn hơn. Thay vì chọn kiểu tóc búi cao quá chặt, quá gọn gàng, bạn gái nên búi tóc cao lệch hướng hoặc đánh rối.

+ Tóc tết búi thấp: “Kiểu tóc chưa bao giờ lỗi mốt” này sẽ giúp gương mặt bạn thanh tú và linh hoạt hơn.

Các kiểu tóc mặc áo dài cưới

Chiếc áo dài cưới thướt tha kết hợp với một kiểu tóc đẹp sẽ giúp cô dâu trở thành người phụ nữ xinh đẹp nhất trong ngày cưới. Dưới đây là các kiểu tóc dẹp cho cho dâu:

+ Tóc búi thấp cổ điển: Nếuv muốn sở hữu vẻ đẹp đài các và kiêu sa trong ngày cưới thì tóc búi thấp cổ điển chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với kiêu tóc này, bạn nên kết hợp cùng áo dài đơn sắc hoặc họa tiết hoa văn cổ điển.

+ Tóc tết trễ: Nếu thích vẻ đẹp điệu đà và lãng mạn, bạn có thể chọn tết tóc đuôi cá hoặc tết tóc trễ vai. Với kiểu tóc này, để khác biệt hơn, bạn có thế chọn tết tóc đuôi cá rối để tăng thêm vẻ lãng mạn và sức hút cho bản thân.

+ Tóc buộc nửa đầu: Kiểu tóc này phù hợp với mọi trang phục áo dài, mang lại vẻ đẹp thanh lịch và lãng mạn. Bạn có thể biến tấu kiểu tóc này sao cho hợp với gương mặt. Nếu có chiều cao khiếm tốn lại hơi gầy, bạn nên búi phồng ở phần trên đỉnh đầu. Nếu có gương mặt thon gọn bạn nên buộc túm gọn gàng. Còn nếu sở hữu gương mặt bầu bĩnh, bạn nên buộc hờ nửa đầu để tạo sự thanh thoát. Với kiểu tóc này, bạn muốn uốn xoăn hay để thẳng đều rất hợp.

Các kiểu tóc mặc áo dài cưới-1

+ Tóc búi mái phồng: Với kểu mái đánh phồng, bạn sẽ sở hữu vẻ đẹp sang trọng, đài trong ngày trọng đại. Kết hợp với mái phồng, là kiểu tóc búi phía sau thật gọn gàng, để lộ bờ vai gáy đầy quyến rũ. Đặc biệt, kiểu tóc này còn giúp bạn “ăn gian” chiều cao, gương mặt cũng thanh thoát và kiều diễm hơn.

Các kiểu tóc mặc áo dài cưới-2

Đọc đến đây chắc các bạn đã biết mặc áo dài nên để kiểu tóc nào? Chúc các bạn tìm được cho mình kiểu tóc phù hợp để tự tin và tỏa sáng trong từng khoảnh khắc!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments