Mặc gì đi đám cưới ở quê để nổi bật mà hợp văn hóa thôn quê

9183

Mặc gì đi đám cưới ở quê? Về quê ăn cưới nên mặc gì là băn khoăn của rất nhiều người. Đừng quá lo lắng, chỉ cần bỏ ra 2 phút đọc bài viết này, bạn sẽ biết cách làm thế nào để vừa nổi bật vừa phù hợp với nếp sống ở các vùng thôn quê.

Nên mặc gì đi đám cưới ở quê?

Không giống như trên thành phố, đám cưới ở quê diễn ra mộc mạc, đơn giản và chân chất, trong đó bao gồm các việc ăn mặc. Rất ít khi có chuyên khi nhận được thiệp mời, lời mời cưới, họ dành rất nhiều thời gian suy nghĩ, tìm hiểu và “lên đồ” để chuẩn bị đi dự tiệc cưới. Theo đó, trang phục khi đi đám cưới ở quê chỉ cần đảm bảo các tiêu chí lịch sự là được, không cần phải quá đắt tiền, sexy quyến rũ và thời trang.

mặc gì đi đám cưới ở quê1

 

Nếu như ở thành phố, rất nhiều bạn trẻ đắn đo có nên mặc quần jean năng động, trẻ trung đi đám cưới? Thì băn khoăn này lại hoàn toàn không xảy ra ở đám cưới cùng thôn quê. Theo quan sát, người ở quê đi ăn rất ít khi mặc váy, thay vào đó họ thường mặc quần nhiều hơn, miễn sao bạn đừng mặc những chiếc quần quá bụi  bặm, cá tính rách trên rách dưới là được. Thế mới thấy, trang phục đẹp thôi chưa đủ mà còn phải hợp với hoàn cảnh xuất hiện nữa.

mặc gì đi đám cưới ở quê-2

Đó là về trang phục, còn trang điểm thì sao? Như chúng tôi đã nói, người ở quê đi ăn cưới rất đơn  giản, chưa kể là có một lượng lớn các vị bô não lớn tuổi với lối suy nghĩ cổ điển nên tốt nhất bạn nên trang điểm thật nhẹ nhàng, đừng tô vẽ quá đậm. Nếu cố tình trang điểm đậm, ăn mặc quá hở hang, bạn sẽ trở thành chủ đề bàn tán của buổi tiệc cưới đấy! Giờ bạn đã biết nên mặc gì đi đám cưới ở quê chưa?

Mặc gì đi đám cưới mùa hè?

Mùa hè nóng nực khiến nhiều người không biết mặc gì đi đám cưới để vừa mát vừa đẹp. Theo các chuyên gia, để lựa chọn được trang phục vừa mát, vừa đẹp các bạn cần chú ý đến việc lựa chọn chất liệu trang phục. JAMJA’SBLOG sẽ mách bạn lựa chọn trang phục đi đám cưới mùa hè phù hợp nhất.

Mặc gì đi đám cưới mùa hè-1

Theo đó, những loại vải mỏng như ren, cotton, voan có khả năng thấm hút mồ hôi tốt chính là lựa chọn tốt hơn cả. Bởi vì những loại vải này không những giúp bạn thoải mái, thoáng mát hơn mà còn hạn chế những trường hợp gây mất thẩm mỹ do mồ hôi tiết ra.

Mặc gì đi đám cưới mùa hè-2

Về kiểu dáng, bạn nên chọn các loại váy chữ A,  maxi, tulle, váy ren, chân váy metallic, chân váy midi, chân váy bút chì… vừa mang lại vẻ bồng bềnh, quyến rũ lại vô cùng tiện lợi và thoải mái trong suốt bữa tiệc cưới.

Mặc gì đi đám cưới mùa đông?

Mùa hè bạn đã biết mình nên mặc gì đi đám cưới rồi, còn mùa đông thì sao? Tham khảo ngay những gợi ý dưới đây và lựa chọn cho mình một set đồ phù hợp nhất nhé!

+ Áo khoác dáng dài: Sự lựa chọn thông minh này sẽ giúp bạn vừa không bị lạnh vừa đảm bảo lịch sự và sang trọng. Thay vì chọn áo khoác tối màu, bạn hãy chọn các gam màu nóng và tươi sáng như cam, xanh, đỏ, ghi xám để trở nên nổi bật và sang chảnh hơn.

Mặc gì đi đám cưới mùa đông-1

+ Váy ôm sát dự tiệc cưới: Mặc váy luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn gái. Nhưng giữa tiết trời lạnh giá của mùa đông, việc mặc váy đi ăn cưới lại trở nên khó khăn. Đừng lo lắng, thay vì chọn những kiểu váy có chất liệu quá mỏng manh, bạn có thể chọn những chiếc váy ôm sát cơ thể, hoặc kiểu váy xòe họa tiết. Kết hợp với những phụ kiện như khăn len, boot, trông bạn sẽ vừa ấm áp mà không mất đi vẻ sang trọng và lịch sự.

Mặc gì đi đám cưới mùa đông-2

+ Trang phục màu tối: Không quá nổi bật nhưng vẫn rất sang trọng và cuốn hút là những gì trang phục màu tối mang lại cho bạn.

Đi đám cưới nên mặc váy màu gì?

Để không trở nên lố bịch khi đi dự tiệc cưới, bạn cần lưu ý cách chọn mày quần áo khi đi đám cưới dưới đây:

+ Những màu nên tránh: Tránh diện trang phục đen “cả cây”, nếu mặc váy đen bạn nên nhấn nhá bằng đôi giày sáng màu hoặc, túi xách phụ kiện tươi tắn hơn.

+ Những màu nên mặc: Có rất nhiều quan điểm, ý kiến khác nhau. Nhưng tựu trung lại các tông màu được chọn nhiều nhất gồm: hồng, đỏ, xanh, trắng…

Đi đám cưới nên mặc váy màu gì

Ngoài ra, đi đám cưới nên mặc váy màu gì còn phụ thuộc vào việc làn da của bạn trắng hay ngăm đen. Nếu may mắn sở hữu làn da trắng, bạn có thể mặc bất kỳ màu nào mình yêu thích. Ngược lại, nếu da bạn ngăm đen, những gam màu trung tính, nude, kem, xanh navy, nâu chocolate sẽ là lựa chọn thông minh hơn cả.

Mỗi vùng miền đều có gu thời thời trang khác nhau khi đi dự tiệc cưới vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ trước và chọn cho mình trang phục phù hợp với tiệc cưới ở vùng đó. Chắc hẳn qua bài viết này bạn sẽ bớt lo lắng băn khoăn nên mặc gì đi đám cưới ở quê? Mặc váy màu gì đi đám cưới hay mặc gì đi đám cưới mùa và mùa đông.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp, rạng rỡ và nổi bật trong mọi tiệc cưới nhé!

>>> Tham khảo: Các mẫu áo dài cho mẹ trong ngày cưới sang trọng và quý phái

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments