Mách bạn cách giảm cân hiệu quả an toàn

277

Việc giảm cân hiện đang là một nhu cầu của rất nhiều người, tuy nhiên nắm rõ cách giảm cân hiệu quả an toàn thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo ngay qua bài viết top 5 cách giảm cân nhanh chóng, hiệu quả dưới đây của chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ tìm được phương pháp hiệu quả nhất cho mình.

Top 5 cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

1.    Tập thể dục thường xuyên

Có lẽ cách giảm cân hiệu quả và an toàn được nhiều người áp dụng nhất hiện nay chính là tập thể dục thường xuyên. Khoa học cũng chứng minh rằng tập thể dục hay tập những bài tập chuyên dụng là một cách giảm cân hữu hiệu nhất. Bằng chứng là nếu mỗi ngày bạn đi bộ khoảng 3km trong vòng 30 phút đã có thể đốt cháy được 100 calo của cơ thể.

Việc ăn kiêng bằng cách nhịn ăn cực khổ nhưng lười vận động thì việc có được một vóc dáng thon gọn dường như là điều không thể. Vì vậy để có thể duy trì được sức khỏe và kiểm soát tốt cân nặng của mình, bạn cần phải vừa có một chế độ ăn uống khoa học, vừa phải kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên.

2.    Uống nhiều nước

Từ lâu khoa học đã chứng minh, việc uống nước luôn đem lại rất nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể. Uống đủ 2 lít nước hoặc nhiều hơn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải được các chất cặn bã, đem lại một làn da đẹp. Không chỉ dừng lại ở những tác dụng đó, uống nhiều nước còn đem lại tác dụng giảm cân mà ít người biết đến.

Vậy vì sao uống nhiều nước lại có tác dụng giảm cân? Đơn giản là vì khi uống đủ nước sẽ tạo cảm giác no từ đó làm giảm đi một lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Uống nước thường xuyên mỗi ngày vừa giúp bạn có một sức khỏe tốt, một làn da mịn màng lại vừa giúp giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể thay thế uống nước lọc bằng uống một bát canh hoặc các loại nước ép, sinh tố,…

3.    Mật ong giúp giảm cân nhanh chóng

Bên trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho quá trình giảm cân. Tất cả những loại vitamin và khoáng chất này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol của cơ thể. Đem lại tác dụng giúp duy trì trọng lượng của cơ thể và ngăn ngừa béo phì một cách tốt nhất.

Ngoài ra, mật ong còn là chất chống vi trùng rất hiệu quả, có lợi cho đường ruột. Lượng enzym có trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ oxy già giúp trị viêm dạ dày. Vì vậy nếu bạn đang tìm cho mình cách giảm cân an toàn và hiệu quả thì mật ong là một phương pháp hữu hiệu nhất.

Khi sử dụng mật ong để giảm cân bạn cần chú ý, vẫn phải ăn sáng và trưa đầy đủ, chỉ cắt bữa tối bằng cách pha mật ong với một muỗng nước ấm để uống. Sau 9h nếu đói thì bạn lại tiếp tục pha mật ong với trà để uống nhằm tạo cảm giác no. Vài ngày sau khi đã quen, bạn chỉ cần ăn đầy đủ bữa sáng, cắt bữa trưa và tối. Thay bữa trưa và tối bằng mật ong pha với nước ấm để đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn.

4.    Ăn táo trước bữa tối

Táo là một loại hoa quả có chứa nhiều chất xơ và nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể. Khoa học đã chứng minh trong táo có chứa khoảng 5 gam chất xơ chủ yếu tập trung nhiều ở phần vỏ. Chất xơ trong táo sẽ giúp cho người ăn có cảm giác no hơn, từ đó ăn táo giúp kiểm soát được cơn đói rất tốt. Nếu muốn giảm cân nhanh thì bạn có thể ăn một quả táo trước khi dùng bữa tối, chú ý là đừng gọt vỏ. Đảm bảo sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 2 tuần áp dụng.

5.    Bổ sung cà chua vào bữa ăn

Cà chua là một loại rau củ có hàm lượng calo cực thấp nhưng lại có chứa cực nhiều vitamin B, E, C và những loại khoáng chất tốt cho hệ miễn dịch. Điều này khiến cho việc sử dụng cà chua sẽ giúp kiểm soát cơn đói rất tốt. Ổn định lượng đường trong máu và lượng cholesterol và từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng bằng cà chua, bạn có thể áp dụng thực đơn sau đây:

– Bữa sáng: ăn cà chua sống kèm với bánh mì trứng ốp la. Tránh sử dụng phomai, thịt, những thực phẩm có chứa chất béo trong bữa sáng nhé.

– Bữa trưa: ăn salad trong đó có cà chua, trộn cùng dầu oliu và nước chanh để giúp tăng hiệu quả giảm cân.

– Bữa ăn phụ: uống một ly sinh tố cà chua. Sinh tố cà chua có thể làm từ ba quả cà chua chính, nửa thìa cafe mật ong cùng với 4-5 lá bạc hà tươi.

– Bữa tối: ăn salad cà chua cùng với soup cà chua trứng

Bài viết trên đây của chúng tôi vừa chia sẻ chi tiết đến bạn top 5 cách giảm cân hiệu quả an toàn mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng. Hy vọng với những phương pháp trên, sẽ giúp quá trình giảm cân, tìm lại vóc dáng của mình được dễ dàng và hiệu quả hơn nhé! Ngoài áp dụng những phương pháp tập luyện bạn có thể áp dụng những phương pháp y học để giảm cân an toàn hiệu quả nhanh chóng hơn bằng phương pháp thu nhỏ dạ dày hoặc phương pháp đặt bóng dạ dày. Liên hệ ngay Dr.NguyenAnhTuan để được tư vấn trực tiếp và đưa ra giải pháp giảm cân phù hợp nhất cho bạn.

 

Rate this post

Comments

comments