Mách bạn công thức cách làm trứng ngâm tương đúng chuẩn hương vị

1516

Cách làm trứng ngâm tương được nhiều người tìm hiểu bởi món ăn thơm ngon, phù hợp với nhiều người dùng. Nếu bạn quan tâm đến công thức món ăn ngon này có thể tham khảo gợi ý của JAMJA’s Blog trong bài viết dưới đây.

Từ lâu, trứng ngâm nước tương đã là món ăn ngon, gây sốt cộng động mạng và được nhiều người yêu thích không chỉ những người trẻ mà còn cả người lớn tuổi. Cách chế biến đơn giản, màu sắc bắt mắt nhưng hương vị đặc biệt và đưa cơm. Ngoài ra, món ăn sử dụng những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền song không mất quá nhiều công sức chế biến giúp bữa ăn của gia đình thêm thú vị hơn.

Trứng ngâm nước tương còn có tên gọi khác là trứng Mayak có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Hương vị thơm ngon, đậm đà, béo ngậy là những hương vị đặc trưng bạn có thể thưởng thức từ sự kết hợp của các nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này.

Nhiều người đã học cách làm trứng ngâm tương và thành công với công thức chế biến đơn giản. Còn bạn thì sao? Hãy cùng JAMJA’s Blog tham khảo công thức dưới đây để chuẩn bị bữa cơm chiều cho người thân, bạn bè.

Trứng ngâm nước tương đúng chuẩn Hàn Quốc

– Nguyên liệu

  • Trứng gà: 10 quả
  • Nước tương (xì dầu): 200ml
  • Nước lọc: 250ml
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành tím: 3 củ
  • Hành lá: 5 nhánh
  • Ớt tươi: 10 quả
  • Mè rang: 10g
  • Gia vị: đường, muối, rượu trắng, giấm ăn

– Cách làm trứng ngâm tương

+ Sơ chế nguyên liệu

Tứng mua về đem rửa sạch hết phần bẩn bám ở vỏ, trường hợp lấy trứng từ trong tủ lạnh ra nên để một lúc cho trứng trở lại nhiệt độ bình thường mới đem đi luộc. Hạnh lá nhặt sạch, rửa rồi thái nhỏ.

Tỏi, hành tím, ớt làm sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ. Hành tây lọt bỏ vỏ rồi thái hạt lựu.

+ Luộc trứng

Đặt nồi lên trên bếp cho một chút giấm, muối để luộc trứng, cách này giúp trứng sau khi luộc dễ bóc vỏ hơn. Đến khi nước sôi hạ lửa nhỏ xuống rồi cho trứng vào trong nồi. Đảo nhẹ cho trứng xay đều đến khi chín lòng đỏ trứng sẽ nằm ở giữa mà không nằm ở một phía như bình thường.

Luộc trứng để có lòng đào nên tiến hành khoảng từ 6 – 7 phút là được. Khi trứng đã chín, vớt ra rồi thả vào trong tô nước đã, đợi khi nguội tiến hành bóc vỏ.

+ Nấu nước tương ngâm trứng

Tiếp tục thêm nước lọc vào nồi, nước tương, đường, rượu trắng vào trong nồi. Bật bếp lên để đun sôi đến khi đường tan hết rồi nêm nếm lại cho vừa miệng, đợi hỗn hợp này nguội để ngâm trứng.

Cho thêm hành tây, hành la, tỏi, ớt, hành tím và mè rang vào trong nước ngâm trứng và trộn đều lên. Đặt trứng vào trong hộp hoặc bát hay hũ thủy tinh sạch rồi cho hỗn hợp vào để ngâm trứng. Sau 6 tiếng hoặc qua đêm là trứng có thể ăn được.

+ Thưởng thức món ăn

Khi trứng ngấm đều gia vị, lấy trứng ra sử dụng cùng với cơm bóng, bánh mì hay mì sợi đều rất thích hợp. Quý khách hàng có thể kết hợp trứng ngâm với những loại đồ chua, rau luộc hoặc rong biển để món ăn bớt ngán hơn hay tăng thêm hương vị cho món ăn này.

– Hướng dẫn bảo quản trứng ngâm

Món ăn này có thể bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong thời gian 1 tuần đều được. Món ăn này cực kỳ thuận tiện cho những ai không có thời gian nấu nướng hoặc cần đổi vị sau những món ăn quá nhiều chất đạm.

Khi món ăn đã thành phẩm, trứng sẽ chuyển sang màu nâu vàng đặc trưng rất đẹp mắt. Đến khi xẻ đôi quả trứng ra, lòng đào mềm và xẻo, chín tới, lòng trắng trứng giòn ngon hấp dẫn. Nước tương cũng sóng sánh và thơm ngon tạo nên vị ấn tượng của món ăn này.

Chỉ cần cắn miếng đầu tiên có thể thấy rõ được vị béo ngậy của món ăn này. Chấm trứng đẫm với tương mặn, ngọt với mùi thơm của các loại gia vị, mè rang chỉ cần ăn một lần sẽ thấy được vị thơm ngon đặc biệt mà muốn ăn mãi.

Chắc chắn rằng, công thức cách làm trứng ngâm tương đơn giản này sẽ giúp bạn và gia đình có được món ăn ngon, đổi bữa sau những lần ăn các món đơn điệu. Nguyên liệu dễ tìm, giá rẻ nhưng món ăn cực kỳ ngon và đưa cơm.

Cách làm trứng ngâm tương kiểu Nhật

– Nguyên liệu làm

  • Trứng gà
  • Nước tương Nhật
  • Rượu nấu ăn Mirin
  • Hành lá, gừng, tỏi.
  • Gia vị.

– Làm món trứng ngâm nước tương kiểu Nhật

Món ăn này được tiến hành với công thức đơn giản, dễ làm giúp quý khách có được món ăn thơm ngon và đúng như mong muốn. THông qua cách này, bạn có thể ngâm được những quả trứng gà vẫn ăn hàng ngày khiến cho chúng thêm ngon, thơm hơn kết hợp với nước tương vẫn dùng hàng ngày.

Điều đặc biệt là phần lòng đỏ bên trong mềm dẻo, có phần béo ngậy vì thế khi kết hợp với nước tương sẽ rất đưa cơm. Chắc chắn món ăn này sẽ được nhiều người yêu thích. Cụ thể cách làm được tiến hành như sau:

+ Sơ chế nguyên liệu

Tỏi, gừng rửa gạch rồi băm nhỏ, cho trứng vào luộc với một chút giấm gạo, muối để trứng dễ bóc hơn. Tiến hành luộc trứng khoảng 5 – 6 phút, khi đó trứng sẽ có lòng đào có thể tắt bếp. Ngay sau khi vớt trứng ra thì cho ngay vào một tô nước đá lạnh.

Đến khi trứng nguội, bạn có thể tiến hành bóc trứng. Đợi cho trứng nguội hẳn, trong lúc đó chuẩn bị các bước tiếp theo của món ăn.

+ Ngâm trứng trong nước tương

Chuẩn bị nước tương bằng cách, sử dụng hỗn hợp bao gồm xì dầu, rượu nấu canh mirin, hành lá, gừng băm nhỏ và đường. Khuấy cho tan hết rồi đun sôi già trên sửa.

Tắt bếp sau đó đợi cho hỗn hợp này nguội tiến hành ngâm trứng. Xếp trứng vào trong bát hoặc một chiếc hộp thủy tinh có nắp đậy, từ từ đổ hỗn hợp xì dầu vào đến khi ngập trứng là được.

Trường hợp bình thường trứng có thể dùng trong khoảng 5 giờ ngâm, nhưng có thể để ngâm lâu hơn, điều này giúp cho nước tương ngấm đều vào trong trứng giúp hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Món trứng ngâm nước tương này có thể để trong ngăn mát của tủ lạnh từ 1 – 3 ngày sẽ đặc lại, phần lòng đỏ của trứng quánh lại và mềm với trứng có màu nâu sẫm đặc trưng. Thịt trắng của trứng sẽ giòn ngon vì thế cực kỳ thích hợp khi ăn kèm với cơm trắng nóng.

Quý khách hàng có thể để trứng ngâm trong tủ lạnh và dùng trong khoảng 1 tuần, không nên để quá lâu, món ăn sẽ mất ngon và ảnh hưởng đến hương vị khi thưởng thức. Thời gian qua, món ăn này được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc biệt, đưa cơm và thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Lưu ý khi làm trứng ngâm nước tương

Với những thông tin này hy vọng có thể giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về cách làm trứng ngâm tương. Nếu như muốn làm món ăn này nên lưu ý một số nội dung cụ thể dưới đây:

– Nên lựa chọn trứng gà để chế biến món ăn này, bởi lẽ, khi ăn trứng gà sẽ có vị béo, ngon và không có mùi tanh.

– Nếu như muốn để trứng ngấm đều gia vị trước khi sử dụng, trong khi chế bến bạn có thể sử dụng đũa hay thanh tre để chèn trứng sao cho chúng ngập đều trong nước tương. Hoặc nếu cần cách khoảng 3 tiếng bạn có thể lật trứng lại giúp trứng ngấm đều gia vị, thêm thơm ngon hơn.

– Đối với nước tương để ngâm với trứng, nếu như sử dụng không hết bạn có thể luộc thêm trứng để ngâm thêm, thưởng thức các bữa sau. Hoặc có thể sử dụng để ăn cùng với cơm nóng, chấm rau đều rất phù hợp.

– Trứng ngâm nếu muốn thưởng thức cần phải đảm bảo ngâm đủ 2 tiếng để chúng ngấm đều các loại gia vị. Tuy nhiên cũng không nên ngâm quá 12 tiếng bởi để lâu trứng có thể bị mặn, khiến cho món ăn khó ăn hơn.

Công thức chế biến món ăn này rất lạ miệng và độc đáo đúng điệu tại Hàn Quốc, Nhật Bản. JAMJA’s Blog tin rằng, bạn có thể dễ dàng tiến hành thành công ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản. Còn chần chừ gì nữa mà không tận hưởng món ăn ngon do chính mình làm ra bằng công thức cách làm trứng ngâm tương dưới đây.

Bạn là người yêu thích truyền thống, yêu nét ẩm thực của Á Đông và muốn học thêm nhiều công thức nấu nướng đúng chuẩn của món Á? Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết của JAMJA’s Blog để có thêm nhiều công thức món ăn hấp dẫn. Tin rằng bữa ăn hàng ngày của bạn sẽ có thêm nhiều món ăn hấp dẫn và đầy màu sắc để chiêu đãi các thành viên trong gia đình hay bạn bè.

Rate this post

Comments

comments