Mách bạn công thức làm bánh tráng trộn ngon đốn tim giới trẻ

350

Công thức làm bánh tráng trộn ngon được nhiều người yêu thích và tìm kiếm. Món ăn đường phố này chưa bao giờ hết hot, vì thế hãy thử ngay cách làm dưới đây để có được món ăn tuyệt vời chiêu đãi bạn bè ngay tại nhà nhé.

Ở Sài Gòn từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn vỉa hè hay đơn giản là chiếc xe đẩy gọn nhẹ cũng chứa đựng tuổi thơ của bao người với món bánh tráng trộn trứ danh. Bao năm nay, đây đã trở thành món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Đơn giản từ cách làm, nguyên liệu đến các loại Topping đi kèm. Tùy sở thích bạn có thể bổ sung thêm các loại đồ đi kèm để phục vụ nhu cầu, kích thích vị giác. Bạn đang muốn tự tay chế biến bánh tráng trộn tại nhà với công thức đơn giản nhất có thể tham khảo nội dung dưới đây.

JAMJA’s xin đưa ra công thức làm bánh tráng trộn ngon đốn tim giới trẻ suốt thời gian qua. Chắc chắn bạn sẽ tìm được món ăn ngon, chiêu đãi bạn bè và người thân yêu mỗi lúc rảnh rỗi.

Nguyên liệu chế biến món bánh tráng trộn thơm ngon

Dưới đây là những loại nguyên liệu cần phải chuẩn bị cho khẩu phần 2 – 3 người ăn. Bạn chỉ cần 20 phút chế biến và chuẩn bị nguyên liệu để chiêu đãi mọi người. Cụ thể nguyên liệu bao gồm:

  • Bánh tráng khô: 1 xấp
  • Xoài xanh: 1 quả
  • Trứng cút: 10 quả
  • Tắc tươi: 3 trái
  • Ruốc thịt heo xé sợi: 5g
  • Thịt bò khô xé sợi/Khô mực xé sợi: 40g
  • Tép khô: 10g
  • Hành lá và hành tím: 100g
  • Rau răm: 50g
  • Đậu phộng: 50g
  • Muối tôm Tây Ninh
  • Dầu ăn, hạt điều
  • Ớt, tỏi, sả, sốt me, nước tương, giấm, ớt bột, đường, hạt nêm

Trong khi chuẩn bị nguyên liệu bạn cần chú ý, bánh tráng mua nên lựa chọn loại có màu trắng, hình trong và độ dẻo vừa phải. Không nên chọn bánh cứng và dày khi trộn nguyên liệu sẽ lâu thấm và không được ngon. Đối với xoài bạn nên chọn những quả xanh, tươi, còn cứng thì mới dễ bào thành sợi và giữ được độ giòn khi được chế biến xong.

Trứng cút khi chọn nên tìm những quả có lớp vỏ thô ráp với lớp phần trắng phủ bên ngoài. Những quả trứng này khi luộc vẫn sẽ còn nguyên và giúp cho món ăn này trở nên hấp dẫn, ngon hơn.

Hướng dẫn làm bánh tráng trộn ngon

Để có được món ăn hấp dẫn chiêu đãi bạn bè và người thân bạn nên tham khảo cách làm chi tiết dưới đây.

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bánh tráng sau khi mua về cắt thành từng hình vuông nhỏ bằng nhau hoặc hình dài với độ rộng khoảng 1cm. Nhưng cũng tùy vào sở thích bạn có thể cắt theo hình dáng thích hợp.

Trứng cút rửa sạch rồi luộc chín, ngâm vào nước lạnh cho dễ bóc. Mang xoài đi rửa, gọt sạch vỏ, bào sợi mỏng đều nhau rồi để riêng ra sau đó trộn với bánh tráng. Các loại rau thơm đem nhặt sạch lá thối, phần già không ăn được, rửa sạch rồi để cho ráo nước. Trước khi trộn nên cắt rau thành từng khúc vừa ăn.

Quất đem cắt đôi rồi vắt lấy phần nước cốt. Nên dùng quất thay cho chanh bởi chúng có mùi thơm nhẹ, vị chua cuốn hút phù hợp với bánh tráng trộn. Còn lạc đem rang, bỏ vỏ rồi đem giã cho hạt lạc vỡ 2 – 3 là được, không nên giã nhỏ quá sẽ không ngon.

Hành tím thái nhỏ hoặc băm nhuyễn, đặt chảo lên trên bếp đợi cho dầu nóng thì cho hành vào để phi cho thơm. Đảo đều tay cho đến khi đến khi hành có mùi thơm và chuyển qua màu vàng đẹp mắt là được. Khi đó thì bỏ ra rây cho dầu thừa chảy hết, đợi cho hành khô sẽ đạt được độ giòn đúng như mong muốn.

Hành lá rửa sạch, cắt thành từng đoạn nhỏ rồi đem phi với dầu nóng để làm mỡ hành trộn với món ăn này.

– Bước 2: Làm nước sốt

Đối với món bánh tráng trộn, nước sốt được ví nhu linh hồn của món ăn tuyệt vời này. Nếu như bạn chế biến món ăn này, bạn có thể tự làm tại nhà các loại nước sốt trộn để giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng của món ăn. Đồng thời có thể điều chỉnh hương vị tùy thuộc sở thích.

Đặt chảo lên trên bếp đợi đến khi dầu nóng thì cho thêm dầu hạt điều vào để cho nóng. Khi chế biến nên để lửa nhỏ, khuấy đều tay để không bị cháy. Khi dầu ngả vàng đẹp mắt thì tắt bếp rồi vắt riêng phẩn dầu ra.

Đun thêm thìa dầu rồi ch thêm tỏi, sả băm vào để phi cho thơm. Khi các nguyên liệu ngả màu vào thì cho ớt bột và ớt tươi vào để xào chung. Đợi đến khi ớt chín thì cho thêm dầu điều vào để xào chung. Cuối cùng, cho nước sốt me vào rồi nêm ném cho vừa gia vị. Đun tiếp từ 3 – 5 phút là được.

Đợi cho đến nước sốt nguội cho thêm chút nước tương, dầu ăn rồi trộn đều lên cho chúng tan lại vào với nhau. Trường hợp bạn thích ăn cay có thể thêm các loại ớt vào để cho vừa miệng.

– Bước 3: Trộn các nguyên liệu với nhau

Đây là bước quan trọng trong công thức làm bánh tráng trộn ngon. Đặt bánh tráng đã cắt sợi xong cho vào trong tô lớn, sâu lòng, thêm vào từng muỗng nước sốt để trộn lên cho chúng nó thấm. Thêm xoài, hành phi, bò khô, ruốc thịt heo xé sợi, rau răm, muối tôm và mỡ hành vào để trộn thêm lên.

Đeo bao tay vào để trộn các loại nguyên liệu để chúng ngấm đều gia vị. Cho thêm lạc vào với nước cốt tắc, trứng cút vào để món ăn thêm hoàn thiện.

Khi phần bánh trong tô tỏa đều nước sốt đẹp mắt và bày ra đĩa là có thể thưởng thức được món ăn này. Sau đó cho lên trên phần đậu phộng còn lại, thêm trứng cút, khô bò hay mỡ hành tùy sở thích.

Yêu cầu thành phẩm khi làm bánh tráng trộn ngon

Khi chế biến xong, sợi bánh tráng trộn được ngấm đều các loại gia vị, không bị lẫn với màu trắng của bánh, chưa thấm nước sốt. Bánh vẫn giữ được độ dai chứ không bị nhũn hay dính vào nhau. Có được món ăn như thế, bạn cần phải chú ý đến từng chi tiết, khéo léo để nước sốt không quá ít, quá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

Màu sắc tuyệt vời của sa tế, bò kho đỏ sẫm kết hợp với màu xanh của xoài và rau răm. Nhìn thôi đã thấy đã mắt và muốn thưởng thức ngay món ăn tuyệt vời này.

Đến khi thưởng thức bạn sẽ thấy rõ được bị bùi, dẻo dai của bánh tráng kết hợp với nước sốt đậm đà, vị chua giòn của xoài, béo ngậy của lạc và khô bò, trứng cút. Bạn đam mê món bánh tráng trộn theo kiểu truyền thống này chắc chắn sẽ phải ‘chết mê’ ngay từ miếng ăn đầu tiên. Công thức đơn giản này có thể tự chế biến tại nhà để có được bữa ăn chất lượng và hợp khẩu vị nhất.

Theo đánh giá, đây chính là công thức làm bánh tráng trộn tuyệt vời, khiến người thưởng thức phải mê mẩn, ăn một lần mà muốn ăn mãi. Những lần tụ tập bạn bè, bạn có thể trổ tài khéo léo của mình để nhâm nhi và nói chuyện. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua được.

Lưu ý với công thức làm bánh tráng trộn 

Khi chế biến món bánh tráng trộn với công thức đơn giản và ấn tượng bạn nên tham khảo một số lưu ý cụ thể dưới đây:

Không nên cắt phần bánh tráng với miếng quá nhỏ bởi như thế sẽ không bị nát hay ngấm nước khó gặp khi thưởng thức. Khi làm bạn có thể cắt đôi rồi chồng nhiều bánh lên, tiến hành cắt bạn sẽ đều tay và cắt nhanh hơn.

Trứng cút ngon mà khi ăn không bị ngắn, nếu như để món ăn ngon hơn, bạn có thể biến tấu bằng việc chiên sơ qua. Cách này có thể giúp cho bạn có món ăn ngon, miếng da giòn bên ngoài và béo ngậy bên trong. Khi trộn chúng cũng ngấm nước sốt và ăn lạ miệng hơn.

Những loại nguyên liệu để làm sốt rất dễ bị cháy vì thế khi chế biến bạn nên sử dụng loại chảo với nồi có độ dày nhất định, tốt nhất là dùng loại chống dính để nấu ăn. Nên đun với lửa nhỏ để chúng được chín, ngon hơn.

Nếu bạn làm sốt bị mặn hay nhạt quá thì có thể gia giảm lượng muối tôm đến khi vừa miệng. Còn muối tôm nên được xay hay dã mị để trộn được đều lên. Đây cũng là cách hạn chế muối bị vón cục, món ăn dễ bị mặn nhạt khác nhau.

Đến khi chế biến nên trộn đều và nhanh tay để các nguyên liệu có thể thấm đều gia vị hơn. Cách này cũng có thể giúp món ăn không bị mềm mà vẫn giữ được độ dai ngon.

Bánh dễ ngấm nước nên khi trộn xong thì ăn ngay và không để lâu được khi thưởng thức. Nếu muốn để bánh lâu thì nên bảo quản bằng cách để riêng các nguyên liệu, khi nào dùng thì làm mẻ mới.

Với những thông tin này hy vọng có thể giúp bạn tìm được công thức làm bánh tráng trộn ngon và hấp dẫn với hương vị phù hợp khi chế biến. Đây chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời để chiêu dãi bạn bè mỗi lúc rảnh rỗi, khiến câu chuyện với bạn bè trở nên thú vị hơn.

Rate this post

Comments

comments