Mách bạn những địa điểm chơi tết ở TPHCM được yêu thích

605

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm chơi tết ở TPHCM được yêu thích có thể tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ vui chơi thú vị cùng người thân và bạn bè.

Tết Tân Sửu 2021 đến gần cũng là lúc lên kế hoạch đi du xuân, khám phá những địa điểm thú vị. Còn chần chừ gì nữa mà không cập nhật ngay những địa điểm chơi tết ở TPHCM dưới đây. Bạn vừa có thể tiết kiệm, tận hưởng không khí thanh bình hiếm có của những ngày tết Cổ truyền, không kém phần sôi nổi và thú vị.

Tham khảo ngay gợi ý cụ thể dưới đây để cùng đi chơi với bạn bè và người thân yêu vào những ngày Tết Nguyên Đán này nhé. Chắc chắn bạn sẽ tìm được nơi vui chơi, giải trí thú vị trong đợt nghỉ đặc biệt này.

Phố Tây Bùi Viện

Đây là địa điểm không quá xa lạ với người dân tại Sài thành hay những ai trót yêu thành phố này. Con phố này luôn tấp nập khi đêm đến, vào những ngày Tết cũng không ngoại lệ. Vào dịp tết Nguyên Đán, phố Bùi Viện chào đón cả khách Tây và Việt để nhâm nhi và thưởng thức những loại đồ ăn,thức uống hấp dẫn. Thế giới ẩm thực thêm hấp dẫn hơn nếu như được hàn huyên cùng người thân và bạn bè trong quán bar, Puib hay đơn giản là ngồi quán vỉa hè.

Xem pháo hoa đêm Giao thừa

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn tại Việt Nam vì thế luôn có kế hoạch bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp. Vào đêm Giao thừa còn gì tuyệt vời hơn khi cùng người thân yêu hoặc bạn bè đón giao thừa. Đây là một phần không thể thiếu của ngày Tết Nguyên Đán tại Sài thành.

Được trải nghiệm không gian sôi động vào dịp cuối năm và chờ đón thời khắc đặc biệt, chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, thập kỷ mới với những điểm đến để vui chơi và xem pháo hoa. Cụ thể:

– Điểm bắn pháo hoa tầm thấp như: Công viên Đầm Sen –  Quận 11, Công viên Lịch sử và Văn hóa dân tộc – Quận 9, Khu công nghiệp Hiệp Phước – Nhà Bè, Khu tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược – Củ Chi, Đường Đào Cử – Huyện Cần Giờ,…

– Điểm bắn pháo hoa tầm cao bao gồm Tòa nhà Landmark 81 và Khu vực hầm Thủ Thiêm.

Ngoài đứng ngay chân những điểm bắn pháo hoa, nếu ở TP.HCM bạn cũng có thể lựa chọn một số địa điểm dưới đây để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của pháo hoa đêm Giao thừa. Chẳng hạn như Cầu Thủ Thiêm, Cầu Khánh Hội, Bạch Đằng. Bạn cũng có thể đến những nhà hàng, quán bar gần địa điểm bắn pháo hoa với tầm quan sát cao.

Nhà thờ Đức Bà

  • Địa chỉ: Số 1 công trường Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Tọa lạc ngay trung tâm Sài thành, Nhà thờ Đức Bà nổi bật với kiến trúc cổ của Pháp, không gian rộng lớn, thoáng đãng từ bên ngoài đến bên trong thánh đường. Đây cũng là địa điểm nổi bật tại Sài thành được nhiều người ghé thăm.

Bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm chơi tết ở TPHCM thì đây chắc chắn là gợi ý không thể bỏ qua. Nhà thờ Đức Bà là cách gọn ngắn gọn của Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn với tên chính thức là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Kiến trúc của nhà thờ này do Kiến trúc sư J.Bourard với phong cách kiến trúc Roman pha trộn với phong cách kiến trúc Gothic. Kiến trúc bao gồm có thánh đường, tháp chuông và công viên bên ngoài.

Sở hữu thiết kế đặc biệt có thể chịu tới gấp 10 lần toàn bộ kiến trúc ngôi nhà thờ bên trong. Với nội thất bao gồm một lòng chính và hài lòng phụ tiếp đến là dãy nhà nguyện. Trong đó, thánh đường có chiều dài 93m, chiều rộng 35m và chiều cao của mái vòm là 21m. Thiết kế đặc biệt, với diện tích rộng vì thế thánh đường có sức chứa lên đến 1.200 người.

Các bàn thờ ở bên trong đều được khắc tinh tế bằng đá cẩm thạch nguyên khối. Đặc biệt, thiết kế 56 ô cửa kính nhiều màu sắc ghép lại với nhau tạo nên hình ảnh rất đẹp. Hơn nữa, những đường nét thiết kế, gờ chỉ hay hoa văn đều được kiến tạo theo hình thức Roman, Gothic tôn nghiêm và đầy trang nhã.

Trong đó, tháp chuông tựa như linh hồn của tòa nhà với thời gian đầu chúng được thiết kế có hai tháp chuông. Đến năm 1895, 6 chuông được sử dụng với 6 âm bao gồm đồ, rê, mi, son, la, si treo trên 2 tháp chuông và hai mái chóp được xây thêm để che 2 gác chuông cao 21m theo thiết kế của kiến trúc sư Gardes.

Nơi đây chính là địa điểm thú vị giúp bạn chơi Tết vui vẻ bên gia đình hay muốn chụp những tấm ảnh ấn tượng. Chắc chắn địa điểm này mang đến cho bạn cơ hội vui chơi bên bạn bè và người thân yêu.

Công viên nước Đầm Sen

Bên cạnh điểm nhấn là Chương trình bắn pháo hoa đêm Giao thừa, Công viên nước Đầm Sen cũng tổ chức những hoạt động thú vị để chào đón Tết Nguyên Đán Tân Sửu. Chương trình kéo dài từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 09 Tết Nguyên Đán.

Trong đó phải kể đến như Hội chợ Tết, là nơi bày bán những sản phẩm ngày Tết, không gian tiểu cảnh ngày Tết truyền thống với thiết kế đẹp mắt, ấn tượng. Hoặc Chương trình Âm nhạc – Hài kịch được dàn dựng công phu, múa trống đèn Led trên không hay Carnival đầy sắc Xuân…

Tất cả những hoạt động công phu và hấp dẫn này đang chờ đón bạn và người thân vào dịp tết Nguyên Đán sắp tới. Còn chần chừ gì nữa mà không mua vé ngay để thưởng thức kỳ nghỉ Tết thêm thú vị, hấp dẫn hơn.

Khu du lịch – Công viên chủ đề Suối Tiên

  • Địa chỉ: Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin, đây là một khu liên hợp vui chơi – giải trí tại Quận 9. Được xây dựng công phu với nhiều trò chơi lý thú và hấp dẫn, nơi đây trở thành điểm đến đặc biệt dành cho những người ở Sài thành vào dịp năm mới.

Cách đây 25 năm, khu vực này còn là một bãi đất hoang hóa với dân cư thưa thớt. Dòng suối nhỏ ẩn mình khiến cho khung ảnh nơi đây càng trở nên hoang vắng hơn. Khi được đầu tư phát triển, khu du lịch Suối Tiên mang một diện mạo hoàn toàn mới, thú vị hơn thu hút sự chú ý của du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt vào những ngày Tết, khu vui chơi này khoác lên mình một bộ áo hoàn toàn mới với sắc xuân đầy ấn tượng và hấp dẫn.

Mai đào khoe sắc thắm hòa cùng tiếng nhạc rộn ràng trong không gian rực rỡ sắc màu…Tất cả điều này hòa quyện với nhau để tạo nên một nét đặc trưng rất riêng, một Suối Tiên ấn tượng vào mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Hiện nay, Suối Tiên trở nên nổi tiếng và thu hút du khách trong – ngoài nước. Với nhiều loại hình vui chơi khác nhau như các hình ảnh lịch sử – truyền thuyết của Việt Nam như Lạc Long Quân – Âu Cơ, Vua Hùng Vương, Sự tích trăm trứng, Sơn Tinh – Thủy Tinh, Sự tích bánh chưng – bánh dày, chín tầng địa ngục, tứ linh hội tụ…

Ngoài ra còn có công việc dưới nước, biển Tiên Đồng, biển nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Có lẽ với những hoạt động và hình ảnh đặc biệt này vì thế Suối Tiên là điểm đến thu hút của lượng lớn du khách vui chơi giải trí tại Sài thành.

Vào dịp tết Tân Sửu, Suối Tiên tổ chức nhiều hoạt động ấn tượng và hấp dẫn để chào đón những ngày xuân sắp tới. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm đến ngay đây để được thưởng thức trọn vẹn cái tết Cổ truyền và sắc xuân Phương Nam.

Đường Hoa Nguyễn Huệ

  • Địa chỉ: Phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Với người dân Sài thành, đây là địa điểm quen thuộc vào những ngày cuối tuần hoặc lễ tết và cũng là địa điểm chơi tết ở TPHCM bạn không thể bỏ qua. Hàng năm, đường hoa Nguyễn Huệ được đầu tư bài bản, trang trí hoành tráng với quy mô lớn để phục vụ người dân thành phố và du khách gần xa.

Dịp Tết Nguyên Đán 2021 này, đường hoa xây dựng theo chủ đề ‘ Thành phố Hồ Chí Minh vững tin tiến bước’. Bên cạnh những tiểu cảnh được trang trí bằng hoa hoành tráng hay bên trong không gian còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí vào dịp Tết. Chẳng hạn như thi cắm hoa, cắt tỉa trái cây, biểu diễn nghệ thuật đường phố…

Không gian đặc biệt này còn tổ chức nhiều gian hàng khác nhau để phục vụ nhu cầu giải khát, những hoạt động như đường sách Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, biểu diễn âm nhạc – nghệ thuật – múa lân, trưng bày nghệ thuật cắm hoa, cắt tỉa trái cây…

Một số hoạt động như tổ chức gian hàng ẩm thực để phục vụ người dân đến tham gia sự kiện sẽ là hoạt động bạn không thể bỏ qua nếu du xuân tại đây. Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là Đường hoa thứ 18 được TP thực hiện trong dịp Tết cổ truyền hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi thú vị dành cho bạn.

Đường Mai Vàng & Phố Ông Đồ

Được đánh giá là điểm nhấn thú vị nhất vào mùa Tết 2021 này, Đường Mai vàng hay phố Ông Đồ chính là tên gọi của những không gian đặc sắc được thiết kế và xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh. Dọc tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố chủ trương xây dựng, thiết kế những hình ảnh ấn tượng và đẹp mắt để phục vụ nhu cầu của du khách, khám phá không gian chữ viết tuyệt vời.

Bên cạnh những cây mai vàng đại thụ hay các gian hàng của ông đồ thì khu vực này còn nổi bật lên với những tiểu cảnh khác nhau từ bốn làng nghề truyền thống. Bao gồm nghề gốm, hương, mây và lụa… Đồng thời, nơi đây cũng tổ chức rất nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật hoành tráng với những trò chơi dân gian hay múa lân sư rồng.

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm chơi tết ở TPHCM có thể tham khảo ngay đường Mai vàng và phố Ông Đồ. Cùng đến và thưởng thức hương sắc xuân theo một cách hoàn toàn khác nhé!

Chợ Hoa xuân Tao Đàn

  • Thời gian diễn ra: Từ 25 Tháng Chạp đến hết ngày mùng 06 Tết
  • Địa điểm: Công viên Tao Đàn.

Bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm cùng check-in với bạn bè thì đây chắc chắn là gợi ý không thể bỏ qua. Theo như thông tin, hội Hoa xuân Tao Đàn năm nay quy tụ hơn 3.0000 loài hoa và cây cảnh khác nhau. Đặc biệt, những ngày tết đang đến gần lượng khách ghé thăm khu vực chợ hoa này ngày càng đông hơn để chiêm ngưỡng những loài hoa, cây cảnh đặc biệt được chuẩn bị.

Chẳng hạn như những kỳ hoa dị thảo hay sản phẩm bonsai tạo tác kỳ công bởi những nghệ nhân của nhà vườn miền Nam… Chắc chắn chúng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn toàn khác, đặc biệt hơn và Xuân hơn.

Trung tâm thương mại AEON Bình Tân

Địa chỉ: Số 1 đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm thương mại thứ tư được AEON được đặt tại Việt Nam và cũng là trung tâm thương mại thứ ba tại Khu vực TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, khu vực mua sắm nằm tại số 1, đường 17A phường Bình Trị Đông B.

Được thiết kế với diện tích lên đến 100.000m2 nơi đây là tổ hợp những khu vực kinh doanh – giải trí với nhiều hoạt động khác nhau. Như mua sắm, vui chơi hay học tập vì thế luôn thu hút sự chú ý của nhiều du khách trong đó đặc biệt là các bạn trẻ.

Trung tâm thương mại AEON MALL ở Bình Tân đang trở thành khu mua sắm được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ nhất do sản phẩm ở nơi đây rất đa dạng chủng loại mà giá thành lại khá phù hợp. Điểm nhấn là nơi đây quy tụ nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Adidas, Celio, Bata hay Canifa, Converse… Ngoài ra còn có một số thương hiệu khác đảm bảo thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm khác của mọi người.

Khi đến đây du xuân bạn cũng có thể thưởng thức những hương vị ẩm thực tuyệt vời. Khu vực ẩm thực được đầu tư kỳ công điển hình là ‘Ẩm thực phố Hội’ với diện tích lên đến 2.200m2 gồm 17 nhà hàng, 750 chỗ ngồi khác nhau. Cách thức bài trí tĩnh lặng và ngập tràn hương vị của sự cố kính, trầm mặc tô điểm thêm cho nét đẹp của không gian nơi đây.

Nếu như có cơ hội đến với ‘ Ẩm thực phố Hội’ du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những hương vị đặc trưng tại Hội An với một số món ăn đặc trưng, tuyệt vời của các vùng miền và các quốc gia khác.

Bên cạnh đó, nếu như có cơ hội đến với trung tâm thương mại này bạn sẽ ghé thăm khu vực ẩm thực ‘Hương vị bốn mùa’ để thưởng thức tinh hoa ẩm thực độc đáo. Ngay như cái tên của nhà hàng có thể hiểu rõ được nguồn gốc của ẩm thực phục vụ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu…  các món ăn đều được chế biến kỳ công, gia giảm chuẩn vị nhưng vẫn phù hợp với người dùng Việt. Chắc chắn nơi đây sẽ là địa điểm chơi tết ở TPHCM bạn không thể bỏ qua.

Chợ đêm Thủ Đức

  • Địa chỉ: Làng đại học Thủ Đức – khu phố 6, Linh Trung, Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Tọa lạc ngay trung tâm của Làng Đại học Quốc gia – Thủ Đức, chợ đêm sinh viên nổi tiếng với những mặt hàng siêu rẻ nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và an toàn. Những vị khách nơi đây đa số là sinh viên của các trường đại học và công nhân của những khu công nghiệp. Mặt hàng chủ yếu được lựa chọn cũng bao gồm các loại nhu yếu phẩm như quần áo, túi xách, son phấn hay giày dép…

Các loại hàng hóa tại chợ rất phong phú với nhiều chủng loại khác nhau. Những mặt hàng này được bày bán nhiều loại tại các quầy bán hàng nhỏ xinh… Với những mặt hàng đa dạng với cả hình thức và chất lượng vì thế giúp khách hàng có được lựa chọn tuyệt vời nhất.

Bên cạnh đó, khu vực ẩm thực cũng là nơi bạn nên ghé đến nếu có dịp du xuân tại chợ đêm sinh viên này. Những món ăn mang đậm hương vị vùng miền hay các gian hàng trái cây tươi ngon thú vị luôn sẵn sàng để bạn khám phá.

Chẳng hạn như quán ăn chân gà nướng, bạch tuộc nướng, bánh xèo, các loại ốc… Với cách thức chế biến đặc biệt và hấp dẫn giúp kích thích dạ dày của bạn ngay khi đặt chân đến chợ Thủ Đức này.

Các quán ăn uống ở khu vực này khá phong phú về món nhưng nhiều nhất vẫn là các món nướng và đồ ăn vặt như ngô nướng, bắp xào, bánh tráng nướng… Nếu như có dịp đến đây chơi Tết chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi sự phong phú và đặc biệt tại nơi này.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

  • Thời gian diễn ra: Từ 23 Tháng Chạp đến 29 Tháng Chạp
  • Địa điểm: Khu vực Hồ Bán Nguyệt, Quận 7

Bạn đang muốn tìm địa điểm chơi tết ở TPHCM thì chắc chắn đây là gợi ý không thể bỏ qua. Cung giống như nhiều hội chợ hoa khác tại Sài thành, Hội Hoa xuân Phú Mỹ Hưng – Quận 7 không chỉ trưng bày hoa và cây cảnh đủ loại, đặc trưng của các vùng miền… Đến với nơi này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những buổi biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc, trò chơi hay nhìn ngắm các nghệ nhân ở những làng nghề so tài với nhau.

Bên cạnh những địa điểm vui chơi, du xuân thú vị được kể đến nơi đây, nếu như có dịp đón Tết tại Sài thành bạn cũng có thể tìm đến một số khu vực hấp dẫn khác trong thành phố. Rất nhiều hoạt động nghệ thuật, vui chơi thú vị đang chờ đón bạn thưởng thức trong những ngày Tết đến Xuân về.

Hoặc có thời gian thư thả hơn, cùng ngồi lên xe đưa cả gia đình đi một chuyến chơi xa hơn. Bạn có thể tìm đến một số điểm du lịch gần trung tâm thành phố như Suối Mơ, Khu du lịch Thác Giang Điền, Đại Nam, Bửu Long hay Làng nổi Tân Lập… Mỗi địa điểm này đều có một nét thú vị riêng vì thế còn chờ đợi gì nữa mà không đến để thưởng thức.

Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn hiểu rõ những địa điểm chơi tết ở TPHCM. Nếu như cần khám phá hoặc có kinh nghiệm về các điểm chơi tết tại Sài thành hãy để lại bình luận bên dưới nhé. JAMJA’s Blog hy vọng sẽ giúp bạn có được điểm vui chơi – giải trí thú vị vào những ngày tết Nguyên Đán sắp tới.

Rate this post

Comments

comments