Mách bạn những loại hoa không nên chưng ngày tết

553

Hoa không nên chưng ngày tết gồm những loại nào liệu bạn đã biết rõ điều này chưa? Nếu như còn băn khoăn về điều này, mời bạn tham khảo một số thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Đầu xuân năm mới, gia đình thường mua hoa tươi để trưng tết và bài trí trên bàn thờ. Nhưng không phải loại hoa tươi nào cũng nên dùng trong nhà, đặc biệt trong những ngày Tết. Theo dân gian, có một số loại hoa tươi mà bạn không nên cắm trong nhà hay trên bàn thờ vào mỗi dịp tết để tránh gặp xui xẻo, không may mắn.

Hoa nhài

Đây là loại hoa không nên chưng ngày tết mặc dù hoa đại diện cho sự tinh khiết, nhẹ nhàng. Hoa nhài được nhiều người yêu thích nhưng chúng lại là đại diện cho tình yêu đôi lứa chứ không mang ý nghĩa may mắn hay tài lộc. Vì thế rất ít gia đình lựa chọn loại hoa này bày biện trên bàn thờ mỗi dịp tết đến xuân về.

Hoa ly

Theo quan niệm của nhiều người, loại hoa này cũng không nên chưng trong dịp tết. Bởi lẽ, tên gọi của chúng nhiều người nghĩ đến cảnh ly tán, chia ly, không thích hợp cho những ngày đầu năm.

Năm mới là dịp các thành viên trong gia đình sum họp với nhau, nếu như chưng hoa lý với hàm ý ngược lại là không thích hợp.

Hoa phù dung 

Loại hoa này rất đẹp nhưng chúng có đặc điểm là sớm nở tối tàn. Đặc biệt, khi tàn lụi lại mang màu đen hàm ý đen đủi, xui xẻo và không may mắn. Chính vì điều này mà chúng cũng không được sử dụng trưng trên bàn thờ các gia đình trong mỗi dịp tết đến.

Hoa dâm bụt 

Mặc dù mang sắc đỏ đại diện cho sự may mắn và tài lộc, màu thường được dùng trong những ngày đầu xuân năm mới. Tuy nhiên loại hoa này cũng được kiêng kị sử dụng trong những ngày tết bởi cái tên của chúng.

Điều đặc biệt là tuyệt đối không được cắm hoa ở trên bàn thờ, nơi thờ tự của gia đình bởi như thế sẽ mất đi sự trang nghiêm và thành kính của gia chủ.

Tết đến để có không khí ngày xuân cũng như mang hàm ý may mắn, cầu mong thịnh vượng bạn có thể lựa chọn hoa đào, hoa mai, đồng tiền… Những loại hoa này có màu sắc đẹp, với ý nghĩa may mắn và thịnh vượng cho các thành viên trong nhà dịp năm mới.

Những chia sẻ này hy vọng bạn có thể biết được hoa không nên chưng ngày tết và lựa chọn được loại hoa phù hợp. Đây là điều rất quan trọng ảnh hưởng tới phong thủy và vận khí trong nhà những ngày đầu xuân vì thế nên chú ý thật kỹ nhé!

Rate this post

Comments

comments