Mách các chị em công thức cách làm bánh sữa chua đúng chuẩn Đài Loan

942

Thông tin về cách làm bánh sữa chua ngày càng được nhiều người quan tâm bởi món ăn dễ làm, hương vị hấp dẫn, ấn tượng. Bạn cũng quan tâm đến nội dung này hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bánh sữa chua Đài Lan có hương vị gần giống Horsh được dùng bột bắp để tạo độ kết dính và dẻo mịn cho món ăn nhưng khi ăn hay bảo quản lại không bị chảy dù ở nhiệt độ thường. Song nếu không có hay không muốn sử dụng thêm bột bắp chị em có thể lựa chọn những nguyên liệu tương tự. Việc tìm kiếm, sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau giúp món ăn có thêm nhiều hương vị mới, độc đáo hơn.

Đặc biệt, cách làm bánh sữa chua Đài Loan với những việc biến tấu công thức khác có thể bỏ qua một số bước đun nấu không cần thiết nhờ đó mà món ăn được chế biến nhanh chóng hơn. Đồng thời, việc bảo quản đúng cách có thể giúp bảo quản và sử dụng lâu hơn.

Bạn đang có ý định chế biến món ăn vặt mới lạ, thơm ngon này hãy thử nghiệm công thức bánh sữa chua được JAMJA’s Blog hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây. Chắc chắn rằng bạn sẽ chiều lòng được các thành viên trong gia đình, bạn bè với món ăn tuyệt vời này.

Bánh sandwich kem sữa chua Đài Loan là gì?

Mới đây giới trẻ rò rỉ tai nhau về một món ăn lạ có nguồn gốc từ Đài Lan, bánh sandwich sữa chua Đài Loan hay còn được gọi là bánh sữa chua. Loại bánh này có mùi vị đặc biệt, vị sữa chua thơm ngon ấn tượng chinh phục được nhiều đối tượng người dùng.

Để hiểu rõ hơn về loại bánh này mời bạn tham khảo thông tin giới thiệu chi tiết dưới đây.

Yogurt Sandwich hay còn gọi là bánh sữa chua là một bánh có nhân kem sữa chua, nguồn gốc từ Đài Loan. Món ăn này có hương vị độc đáo vì thế được nhiều người yêu thích. Có lẽ vì thế mà cách làm bánh sữa chua trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều trên các công cụ tìm kiếm.

Cách làm này không chỉ là công thức một món ăn vặt lạ miệng được du nhập từ Đài Loan về mà còn là bữa ăn đầy giản dị, cách thức chế biến nhanh chóng, tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em.

Lớp vỏ bánh bên ngoài xốp song phần nhân lại mềm, tan chảy bên trong, có vị chua ngọt nhẹ nhàng, mùi thơm hấp dẫn, đủ vị… Chắc chắn chỉ cần thử một miếng bạn sẽ bị chinh phục ngay.

Trên thị trường hiện nay, một trong những thương hiệu bánh sữa chua nổi tiếng nhất đó là Horsh. Trong đó, bánh sữa chua horsh được mọi người yêu mến gọi với cái tên là bánh hiệu Ông già với hương vị Yaourt đặc trưng hoặc có vị mix thêm với phô mai, sầu riêng. Sự kết hợp độc đáo này khiến món bánh thêm thơm ngon, kích thích vị giác của người dùng. Đến khi món bánh này được nhiều người biết đến và dần trở nên nổi tiếng cũng xuất hiện thêm nhiều thương hiệu khác. Cho đến nay bạn cũng có thể mua bánh với nhiều nhãn hiệu, chẳng hạn Shika, Moranca…

Đặc biệt, với công thức cách làm bánh sữa chua đơn giản, đúng kiểu tại nhà được JAMJA’s Blog gợi ý dưới đây chắc chắn bạn sẽ chế biến được món ăn ngon chiêu đãi cả gia đình. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ được cách làm loại bánh này nhé.

Địa chỉ mua bánh sữa chua ngon tại Hà Nội và Sài Gòn

Từ lâu, bánh nhân kem sữa chua của Đài Loan đã được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Bạn muốn tìm mua loại bánh này với chất lượng tốt, mức giá thành phải chăng có thể tìm đến ngay những cơ sở phân phối uy tín.

JAMJA’s Blog xin gợi ý một số địa chỉ được đánh giá cao, khách hàng tin tưởng dưới đây. Cùng tìm hiểu để có được gợi ý tốt nhất dành cho mình nhé.

– Địa chỉ bán bánh sữa chua tại TPHCM

  • Tiệm ăn vặt Tạ Tuyết Ngân, địa chỉ số 308/10/8 đường Nguyễn Tri Phương, phường 4, Quận 10.
  • Cửa hàng chuyên bán bánh nhập khẩu Kẹo’s Corner, địa chỉ số 38 đường Tôn Thất Tùng, quận 1. TP Hồ Chí Minh.

– Địa chỉ bán bánh sữa chua ở Hà Nội

  • Cửa hàng bánh Vinmart, địa chỉ số 34B ngõ 142, phố Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.
  • Tiệm order bánh nhập khẩu Phương Thảo Shop, địa chỉ ở huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội
  • Ngoài các địa chỉ trên đây, bạn cũng có thể mua bánh trên các kênh thương mại điện tử như Tiki, Shopee nhé.

Hạn sử dụng bánh kem sữa chua Đài Loan

Bánh bao gồm hai phần, vỏ là sandwich với nhân làm bằng kem sữa chua, vì thế việc bảo quản bánh như thế nào, hạn sử dụng ra sao là điều cần được quan tâm. Nếu như để ở nhiệt độ thường trong thời gian dài, nhân bên trong sẽ lên men khiến cho bánh bị hỏng. Nếu như ăn những chiếc bánh này có thể bị ngộ độc hoặc ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Để bảo quản được loại bánh này sử dụng trong thời gian dài, tốt nhất hãy để trong ngăn đá hoặc ngăn mát của tủ lạnh. Nhưng nếu như bảo quản trong tủ lạnh, bạn cần cho vào một chiếc hộp kín hoặc túi zip.

Bởi nếu không vỏ bánh sẽ bị khô của nhiệt độ thấp làm món ăn giảm đi chất lượng và hương vị. Nếu bảo quản đúng cách, hạn sử dụng của bánh sữa chua Đài Loan có thể lên đến từ 3 – 6 tháng.

Cách làm bánh sữa chua Đài Loan tại nhà

  1. Bánh sữa chua Đài Loan không cần bột bắp

– Chuẩn bị nguyên liệu

  • Sữa chua không đường: 2 hũ. Bạn có thể học ngay cách ủ sữa chua tại nhà để sử dụng và làm nguyên liệu cho các món ăn cần đến.
  • Sốt Mayonnaise: 1 muỗng canh.
  • Sữa đặc ông Thọ có đường: 30ml.
  • Bánh Sandwich: 10 chiếc.
  • Dụng cụ làm bánh: túi bắt kem, tô, nĩa, nồi, gậy cán bột

– Cách làm nhân kem sữa chua

Chuẩn bị sữa đặc có đường, sốt Mayonnaise, sữa chua vào trong một chiếc nồi nhỏ. Khuấy đều lên cho chúng quyện lại với nhau.

Đặc nồi sữa chua lên trên bếp đun với lửa nhỏ để hỗn hợp này nóng lên. Đảo đều tay cho các thành phần hòa tan hết vào với nhau là được. Đến khi hỗn hợp này tan hết thì tắt bếp.

Để chúng nguội bớt rồi cho vào trong túi bắt kem. Bảo quản trong ngăn lạnh của tủ lạnh.

– Cách làm bánh sandwich nhân kem sữa chua

Bánh sandwich mua về, dùng dao cắt nhỏ quanh mép của chúng. Sau đóp, cán bánh cho dẹt ra rồi phết một lớp sữa tươi mỏng đều lên trên bánh để chống dính.

Gập đôi bánh lại rồi dùng mặt sau của nĩa, nhấn các bép để gấp sao cho chúng dính lại với nhau, trông như những đường may. Khi tiến hành nên chừa lại một cạnh để đổ nhân sữa chua đã làm ở trên vào bên trong.

Túi bắt kem trong tủ lạnh lấy ra, cho vào bên trong phần vỏ đã sơ chế xong. Nhớ chỉ cho gần đây, tiếp tục dùng nĩa nhấn các cạnh của bánh cho kín lại với nhau. Làm tương tự đến khi hết phần vỏ và nhân bánh.

Để bánh trong ngăn mát tủ lạnh, nhớ cho vào trong hộp hay túi zip để phần vỏ bánh không bị khô. Bạn có thể dùng dần trong khoảng 1 tuần mà không sợ hư hỏng.

  1. Cách làm bánh sữa chua vỏ bánh mì đen

– Chuẩn bị nguyên liệu

  • Sữa chua không đường: 30gr.
  • Sữa đặc có đường: 40gr.
  • Sốt Mayonnaise: 80gr.
  • Bột bắp: 10gr.
  • Nước lọc: ½ muỗng canh.
  • Bánh mì đen sandwich

– Cách làm nhân sữa chua bánh sandwich

Cho sữa đặc, sữa chua vào trong một cái tô lớn rồi khuấy đều lên. Tiếp tục thêm sốt Mayonnaise vào trong tô và khuấy để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó, đổ hỗn hợp này trong nồi, đun với lửa nhỏ. Trong khi đun nhớ khuấy đều tay để chúng hòa quyện lại với nhau.

Trong lúc chờ đợi, cho bột bắp vào tô, thêm nước lọc vào rồi khuấy đều cho tan. Từ từ đổ nước bột bắp này vào trong nồi, khuấy đều nhau để chúng tan đều.

Tiếp tục đun đến khi hỗn hợp này sôi nhẹ, thì tắt bếp. Đợi sữa chua nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để 2 tiếng trước khi chế biến.

– Cách làm bánh nhân kem sữa chua Đài Loan

Đây là bước quan trọng trong cách làm bánh sữa chua vỏ bánh mì đen. Đầu tiên phần bánh mì sandwich đen bạn bỏ phần mép của bánh đi. Tiếp đó dùng gậy cán dẹp để bánh mỏng và đều nhau, điều này giúp tăng độ kết dính cho phần nhân bánh.

Quét một lớp sữa đặc lên trên mặt của bánh sau đó gấp đôi lại sao cho mặt có sữa đặc nằm ở bên trong. Sử dụng một chiếc nữa để nhấm méo bánh cho chúng dính chặt lại với nhau, nhớ chừa một miệng hở ra để đổ phần nhân kem sữa chua vào bên trong.

Tiến hành đổ nhân lần lượt vào trong những chiếc vỏ bánh sandwich này. Tiếp đó dùng nĩa để nhấn phần mép trên lại để chiếc túi đó kín, không bị chảy nhân ra ngoài. Làm xong hãy để bánh vào trong hộp kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Việc bảo quản này có thể giúp bạn sử dụng trong nhiều ngày mà không lo bánh bị hư hỏng.

  1. Cách làm bánh sữa chua Đài Loan không cần nấu

– Chuẩn bị nguyên liệu

  • Phô mai con bò cười: 8 miếng.
  • Sữa chua không đường: 6 thìa cà phê.
  • Sữa đặc có đường: 2 thìa cà phê.
  • Bánh mì sandwich

– Cách làm bánh sandwich nhân sữa chua phô mai

Phô mai để ra tô sau đó dùng thìa tan cho chúng mịn lại, cách này cần tiến hành tốt để đảm bảo chất lượng của nhân bánh mịn và ngon hơn. Nên nhớ sử dụng muỗng quết đều tay để đảm bảo phô mai mịn nhất có thể.

Dùng một chiếc tô lớn cho sữa chua, sữa đặc vào, quấy cho đều tay. Nên nhớ đánh đều tay đến khi chúng tạo thành hỗn hợp mềm mịn, không có lợn cợn là được.

Sử dụng gậy hay một chiếc chai sạch để cán bánh mì. Cán bánh mỏng rồi cắt bốn góc, dùng nĩa để nhấn méo cho dính lại 3 cạnh để chúng tạo thành một chiếc túi, sau đó cho phần nhân đã chuẩn bị trước vào. Tiến hành phần vỏ bánh mì xong, lẫy hỗn hợp sữa chua đổ lần lượt vào bên trong. Khi đổ gần đầy, lấy nĩa để nhấn nốt cạnh còn lại để nhân không bị chảy ra bên ngoài. Tiến hành lần lượt đến khi hoàn thiện món bánh này.

  1. Cách làm bánh sữa chua Đài Loan chiên xù

-. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Lòng đỏ trứng gà: 1 cái.
  • Đường cát: 15gr.
  • Bột ngô: 10gr.
  • Sữa đặc có đường: 20ml.
  • Sữa tươi đun ấm: 50ml.
  • Sữa chua loại không đường: 100ml.
  • Phô mai con bò cười: 2 miếng.
  • Bơ nhạt: 5gr.
  • Chiết xuất vanilla: 1ml.
  • Trứng gà: 1 quả.
  • Bột chiên xù: 1 dĩa đủ dùng.
  • Dầu ăn: 4 muỗng canh.
  • Bánh mì sandwich: Đủ dùng. Đã cắt viền, ép mỏng, gấp đôi và dùng nĩa nhấn mép.

– Chi tiết cách làm bánh

Lòng đỏ trứng gà với đường cho vào một tô lớn, đánh đều lên cho tan ra. Tiến hành đến khi hỗn hợp này chuyển màu vàng, mịn màng là được. Sau đó, rây bột bắp vào trong tô trứng và thêm sữa đặc vào, sử dụng phới lồng để đánh tan hỗn hợp này lên.

Tiếp tục thêm sữa tươi ấm vào trong tô, khuấy cho đều tay để trứng không bị chín quá. Tiếp tục thêm sữa chua vào bên trong hỗn hợp này để khuấy đều lên.

Đổ hỗn hợp này vào một chiếc nồi rồi bắc lên bếp để đun với lửa nhỏ. Đợi đến khi sữa đặc dần rồi nóng lên đến gần sôi là được.

Trong lúc hỗn hợp này vẫn còn nóng thêm bơ nhạt, Vanilla, phô mai vào. Khuấy đều lên để chúng thật mịn. Sử dụng nilon để bọc tô sữa chua bơ phô mai lại đợi nguội rồi chuyển vào trong túi bắt kem.

 – Làm bánh mì sandwich chiên xù

Cho hỗn hợp bơ phô phô mai sữa chua vào bên trong vỏ bánh mì rồi dùng nĩa nhấn viền bánh dính kín lại. Tiếp tục thực hiện đến khi hết phần vỏ bánh và phần nhân. Để sang một bên.

Đánh tan quả trứng gà trong tô lớn, để dĩa bột chiên xù kế bên. Đặt chảo lên trên bếp đợi đến khi dầu nóng, trong khi đó nhúng từng miếng bánh nhân sữa chua vào trong tô trứng, nhớ đảo đều các mặt lên. Tiếp tục cho qua đĩa bột lân cho bột phủ đều lên trên các mặt của bánh.

Làm xong các bước này rồi cho vào các chảo chiên vàng, khi đó là hoàn tất món bánh tuyệt vời này. Nên nhớ chiên bánh ở mức lừa vừa rồi. Khi đã rán xong vớt bánh ra rồi cho vào giấy thấm dầu. Đợi khi nguội bớt có thể sử dụng được.

Lưu ý cần nhớ khi làm bánh sữa chua Đài Loan

Đối với cách làm bánh sữa chua này, cần chú ý một số thông tin dưới đây để đảm bảo món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn.

– Lúc nấu hỗn hợp sữa chua để làm nhân bánh quý khách hàng nên đun lửa nhỏ đến khi chúng sôi lăn tăn. Bên cạnh đó, không nên nấu sữa sôi quá lâu với mức lửa lớn. Bởi lẽ, điều này có thể dẫn đến hiện tượng sữa chua bị tách nước, không còn độ dẻo ngon như lúc đầu. Điều này khiến cho món bánh bớt ngon.

– Trong thời gian đun sữa chua, nếu như thấy quá đặc có thể thêm một chút sữa tươi không đường. Hay nếu như muốn phần nhân làm xong đặc hơn thì thêm ít bột bắp trong hỗn hợp nhân, khuấy đều lên trước khi chế biến món bánh này.

Theo đó, bánh sữa chua là món ngon mỗi ngày được sử dụng để ăn vặt. Với công thức đơn giản, dễ làm, ít tốt thời gian chế biến lại có hương vị thơm ngon vì thế được nhiều người yêu thích và tin dùng. Hy vọng rằng với cách làm bánh sữa chua được chỉ ra dưới đây có thể giúp bạn tìm được công thức chế biến món ăn thơm ngon để chiều lòng người thân và bạn bè vào những dịp đặc biệt.

Chắc chắn bạn có thể chiều lòng được người thân yêu và có được buổi sum họp thú vị với món ăn tuyệt vời này. Tham khảo ngay những bài viết khác tại JAMJA’s Blog để chế biến thêm nhiều món ăn tuyệt vời nữa nhé.

Rate this post

Comments

comments