Những mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Black Friday 2020

1977

Black Friday không còn xa lạ gì với những tín đồ mua sắm săn sale. Ngày nay “Thứ 6 đen tối” trở thành một sự kiện đặc biệt ở Việt Nam được chào đón nồng nhiệt. Cùng JAMJA BLOG tìm hiểu những mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Black Friday qua bài viết sau đây.

Mức giảm giá so với kỳ vọng của người mua hàng

Black Friday là sự kiện để các thương hiệu, cửa hàng triển khai chương trình giảm giá trên những sản phẩm của mình. Nhưng mức khuyến mãi trung bình và thực tế đối với nhiều quốc gia lại được thống kê những con số chêch lệch.

Đứng đầu danh sách là UKRAINA với 64% khuyến mãi trung bình, vượt kỳ vọng của người tiêu dùng về việc giảm giá và ưu đãi là 2% (Con số thực tế là 62%). Tiếp đến là Anh 63% , Séc 62% , Ireland 61%. UAE là đất nước hạn hẹp về những con số chỉ dừng lại ở mức 44% thấp hơn kỳ vọng của người tiêu dùng tới 11% (Con số thực tế là 55%).

Mức giảm giá Black Friday so với kỳ vọng của người mua hàng

Theo quan sát số liệu thống kê ở Việt Nam trong vài năm qua được nhận xét mức giảm giá các sản phẩm trong ngày “thứ sáu đen tối” có chiều hướng tiến triển. Tăng từ 50% năm 2017 lên 52% năm 2018 và có xu hướng tiếp tục gia tăng vào năm 2020. Thật không may mức giá này vẫn chưa làm thỏa lòng người tiêu dùng. Hy vọng con số may mắn 54% sẽ là mức khuyến mại trung bình năm 2020 để thỏa lòng mong đợi của khách hàng

Những mặt hàng bán chạy nhất trọng dịp Black Friday

Theo số liệu thống kê từ cuộc khảo sát của Black Friday Golbal 2018 cho thấy có 88% người dân Việt Nam biết đến ngày Black Friday. Trong số những người hưởng ứng sự kiện này có 69% người tiêu dùng xác định được cần mua gì và lên kế hoạch mua sắm phù hợp với ngân sách chi tiêu. Người dân Việt Nam sẽ mua trung bình 2,2 sản phẩm trên mỗi người. Đây là một con số được thống kê chính xác từ cuộc khảo sát.

Ngoài ra Black Friday Golday còn thống kê được những mặt hàng được người tiêu dùng HOT nhất được săn đón nhiều nhất trong ngày Black Friday. Đứng đầu bảng xếp hạng lại là quần áo. Trong khi đó các sản phẩm công nghệ hàng năm được người tiêu dùng “tranh cướp” sản phẩm được đăng tải trên rất nhiều phương tiện truyền thông. Sản phẩm thể thao, đò lót, sách lại nhận được ít sự quan tâm hơn từ người tiêu dùng trong ngày Black Friday.

Những mặt hàng bán chạy nhất trọng địp Black Friday

Tuy nhiên đây không phải là hiện trạng trên toàn thế giới. Ở một số quốc gia điển hình như Malaysia, Brazil, Romania, Ấn Độ, hoặc Thụy Sĩ thì các thiết bị đồ dùng công nghê, đồ gia dụng điện tử được chào đón nồng nhiệt.

Số lượng hàng bán ra trong ngày Black Friday

Black Friday là một ngày ấn tượng mang lại lợi nhuận cho cả người tiêu dùng và các chủ thương hiệu. Với mức ưu đãi bất ngờ khách hàng mua được sản phẩm với giá cả hấp dẫn. Chính vì vậy nhiều người đổ xô đi shopping. Lợi nhuận doanh số bán hàng cũng tăng lên đáng kể trong ngày Black Friday. 11525% là con số ngưỡng mộ của Paskistan thống kê số lượng hàng bán ra. Con số khổng lồ này giải quyết được nhiều vấn đề tồn đọng hàng hóa của các doanh nghiệp. Tiếp đến là Hungagy 9750% và Ý 4516% cao hơn rất nhiều so với số liệu trung bình thế giới 624%.

Số lượng hàng bán ra trong ngày Black Friday

Ngược lại với những con số đáng ngưỡng mộ là Thái Lan chỉ có 46% và Peru với 107%. Trong đó Việt Nam cũng chỉ đạt được 145%. Con số này phản ánh được hiện trạng Black Friday ở Việt Nam vẫn chưa được hướng ứng nhiệt tình dù đã được phổ biến rộng rãi và nhu cầu mua sắm của người dân còn hạn chế.

Những sản phẩm người Việt quan tâm hàng đầu trong mùa Black Friday

Hầu hết với những người Việt biết đến Black Friday và chuẩn bị “tinh thần sẵn sàng” cho cuộc chiến này thì đều đã ngắm được cho mình mục tiêu để săn đón giảm giá từ các thương hiệu triển khai chương trình khuyến mãi.

Theo một cuộc khảo sát gần đây cho thấy người Việt trung bình sẽ mua khoàng 2,2 sản phẩm. Tuy không phải là một con số cao so với các nước trên thế giới nhưng đang có xu hướng tăng dần.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy người Việt tập trung mua sắm các sản phẩm như: quần áo, giày dép, đồ điện tử, điện gia dụng và quần áo lót, thực phẩm, quà tặng cho người thân và các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Hy vọng với những số liệu thông kê và đánh giá khách quan về tình trạng ngày Black Friday tại Việt Nam cùng với thông kế những mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Black Friday đã giúp bạn hiểu hơn về ngày “thứ sáu đen tối” so với các nước trên toàn thế giới hiện nay.

4/5 - (1 vote)

Comments

comments