Mặt nạ chuối có tác dụng gì đối với da mặt ?

3638

Một trong số các phương pháp làm đẹp từ hoa quả được nhiều chị em sử dụng hiện nay đó là mặt nạ chuối. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về việc sử dụng thường xuyên nhưng thực chất mặt nạ chuối có tác dụng gì ? Hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu ngay nhé.

Tác dụng của chuối 

Chuối là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Chuối thuộc nhóm trái cây giàu các loại khoáng chất như sắt, kẽm và các loại vitamin A, B, C, E rất tốt cho sức khỏe con người, nhất. Ngoài ra chuối còn được biết đến rộng rãi như một giải pháp tự nhiên mà hiệu quả cho làn da luôn rạng rỡ, đặc biệt là các bạn da khô, nhiều mụn hay da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa.

Tác dụng của chuối 

Cách sử sụng chuối tốt nhất là ăn và cơ thể sẽ trực tiếp hập thụ các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên với lượng calo trong chuối khá cao và với những người không thích ăn chuối thì sử dụng mặt nạ làm từ chuối là một giải pháp tối ưu nhất, vừa rẻ tiền lại đảm bảo an toàn sức khỏe.

Vậy nên chọn chuối làm mặt nạ thế nào?

Để chọn chuối làm mặt nạ, bạn đầu tiên nên đến nhưng nơi bán có uy tín, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Khi chọn thì nên để ý đế những quả chuối chín già nhất là chuối tiêu. Những chuối nên được chín tự nhiên, không có hóa chất lẫn vào gây tổn hại lên da mặt mình khi sử dụng. Và khi dùng mặt nạ chuối thì nên chỉ đắp mặt nạ trong 10 phút đến 15 phút là đủ, lâu hơn sẽ gây phản tác dụng.

Mặt nạ chuối có tác dụng gì

Mặt nạ chuối có tác dụng gì ?

Sử dụng mặt nạ chuối thường xuyên, da mặt bạn chắc chắn luôn được dưỡng ấm và không có xuất hiện nếp nhăn hay nám. Bằng cách nghiền một quả chuối và đắp lên mặt trong khoảng 30 phút, sau rửa mặt bằng nước ấm, da bạn sẽ luôn được căng đầy và mềm mịn trong những ngày đông hanh lạnh.

Ngoài ra, đối với tình trạng mắt bị sung phồng và mai bạn có cuộc gặp mặt quan trọng thì chuối chính là vị cứu tinh đó. Trong chuối có chất kali giúp giảm thiểu tình trạng sung phồng vùng da quanh mắt. Bạn chỉ cần nghiền 1 quả chuối hoặc 1 đoạn vỏ chuối rồi đắp lên vùng da quanh mắt trong 15 phút là xong.

Mặt nạ chuối có tác dụng gì-3

Hơn nữa, vào những ngày đèn đỏ, trên da mặt xuất hiện những vết mụn bọc nom đên khó chịu thì chuối cũng sẽ giúp bạn đánh bay các nốt mun xấu xí đó đi với một đoạn vỏ chuối nhỏ. Bạn chà xát vỏ chuối lên những nốt mụn đều đặn mỗi ngày 3 lần là làn da sạch banh mụn sẽ trở lại.

Và quan trọng nhất là với các bạn da dầu, mặt nạ chuối sẽ giúp bạn kiểm soát lượng dầu có trên mặt do các khoáng chất có trong nó.

>>> Xem thêm: Giải đáp băn khoăn đắp mặt nạ nghệ hàng ngày có tốt không?

Cách làm mặt nạ chuối siêu đơn giản

Mặt nạ chuối mật ong

Mặt nạ chuối mật ong

Đầu tiên là mặt nạ chuối kết hợp với mật ong. Loại mặt nạ này cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho da, đem lại vẻ mềm mịn, chống lại các tác nhân gây mụn, làm mờ thâm, mờ sẹo.

Nguyên liệu làm mặt nạ chuối mật ong gồm có

– 1 quả chuối tiêu chín

– 1 muỗng mật ong nguyên chất

– 10 ml nước cốt chanh

Cách làm

– Chuối bóc vỏ, đem xay thật nhuyễn rồi trộn đều với thìa mật ong nguyên chất. Sau đó trộn với nước cốt chanh cho thật quyện là dùng được.

– Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, giúp da loại bỏ bụi bẩn và dễ dàng thẩm thấu chất dinh dưỡng có từ mặt nạ chuối.

– Dùng thìa lấy từng phần bôi lên mặt và đắp trong khoảng 10 phút đến 15 phút.

– Sau khi đắp xong, gạt bỏ lớp mặt nạ chuối mật ong và rửa lại mặt bằng nước lạnh giúp se nhỏ lỗ chân lông.

– Cuối cùng, để da khô tự nhiên, sau đó tiếp túc các bước dưỡng da như sử dụng nước hoa hồng, kem dưỡng cho làn da thêm khỏe mạnh.

Công thức mặt nạ chuối với trứng gà đánh bay thâm sạm

Công thức mặt nạ chuối với trứng gà

Công thức mặt nạ chuối với trứng gà sẽ giúp bạn đánh bay vết sạm đen và khô sần do môi trường tiếp xúc mang lại. Mặt nạ này sẽ làm làn da bạn trở nên khỏe mạnh và thêm căng trà sức sống.

Nguyên liệu gồm có

– 1 quả chuối chín

– 2 lòng trắng trứng gà

– 10 ml nước cốt chanh

Cách làm

– Chuối bóc vỏ, lấy phần thịt đem xay thật nhuyễn hoặc dùng thìa nghiền nhuyễn. Tiếp đó thêm long trắng trứng gà vào trộn cùng. Cuối cùng cho nốt phần nước cốt chanh vào hỗn hợp, trộn cho thật quyện với nhau.

– Làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Đây là bước quan trọng giúp da loại bỏ bụi bẩn bám vào, làm da sạch sâu và thẩm thấu các chất dinh dưỡng từ mặt nạ chuối.

– Sau đó, bạn tiến hanh dùng mặt nạ. Dùng thìa lấy từng chút một hỗn hợp bôi lên mặt đến khi kín hẳn. Đắp mặt nạ như vậy trong khoảng 10 phút đến 15 phút là được.

– Cuối cùng, bạn gỡ lớp mặt nạ xuống, dùng nước lạnh rửa mặt se khít lỗ chân lông và tiếp túc các bước dưỡng da hàng ngày khác.

Mặt nạ chuối với sữa tươi dưỡng trắng hiệu quả

Mặt nạ chuối với sữa tươi

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2ykQFuv” text=”Miếng mặt nạ đắt mặt” ]

Chuối với sữa tươi cũng là một kết hợp hoàn hảo cho một làn da căng tràn và mềm mịn.

Thành phần cho mặt nạ này gồm có

– 1 quả chuối tiêu.

– 60 ml sữa tươi không đường.

Cách làm

– Chuối bóc vỏ, lấy phần thịt đem xay thật nhuyễn hoặc dùng thìa nghiền thật nát. Sau đó thêm sữa tươi vào đủ cho hỗn hợp sệt, tránh loãng quá.

– Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt, giúp da sạch sâu và dễ dàng thẩm thấu hoàn toàn chất dinh dưỡng vào da.

– Dùng thìa lấy từng hỗn hợp bôi lên bề mặt da và đắp trong khoảng thời gian từ 10 phút đến 15 phút.

– Sau đó, gỡ bỏ lớp mặt nạ và rửa sạch da bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông. Tiếp đó, bạn thực hiện các bước chăm sóc da hàng ngày như dùng nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm,… giúp da luôn khỏe mạnh.

Việc lạm dụng mặt nạ hàng ngày sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến làn da bạn. Đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm da bị bóng nhẫy, bóng dầu và kích thích đợt mọc mụn mới; hay nghiêm trọng hơn da sẽ bị ửng đó, khó chịu, lớp biểu bì non trên da mặt mất độ đề kháng, da trở nên đen và xỉn màu hơn khi tiếp xúc dưới ánh nắng. Do đó, bạn nên đắp mặt nạ 2 lần một tuần để có thể đảm bảo hiệu quả từ mặt nạ mang lại.

Qua bài viết, bạn đã biết mặt nạ chuối có tác dụng gì và cách làm mặt nạ chuối chăm sóc da đúng cách rồi chứ. Chúc các bạn luôn xinh đẹp nhé!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments