Mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu và lời giải đáp

9661

Mặt nạ làm từ khoai tây và sữa tươi được nhiều chị em truyền tai nhau sử dụng bởi công dụng dưỡng da hiệu quả. Nhưng câu hỏi đặt ra rằng mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu và cách bảo quản chúng tốt nhất là gì ? Hãy cùng JAMJA’s BLOG đi tìm lời giải đáp nhé !

Công dụng của mặt nạ khoai tây sữa tươi là gì?

Các loại mặt nạ có thành phần thiên nhiên được rất nhiều chị em yêu thích bởi độ lành tính, phù hợp với mọi loại da và không gây kích ứng. Khi kết hợp các loại hoa quả tự nhiên với nhau sẽ cho ra thành quả là mặt nạ với các công dụng cụ thể như mặt nạ trứng gà mật ong giúp se khít lỗ chân lông, mặt nạ chuối mật ong làm sáng da, trị mụn, mặt nạ bơ và sữa chua giúp ngăn ngừa lão hóa,… Đặc biệt là giá thành của chúng đều rất rẻ và dễ kiếm, bạn chẳng cần phải tốn kém quá nhiều vào việc đi spa hay mua các loại mỹ phẩm đắt tiền mà vẫn có thể sở hữu làn da hằng mong ước.

Một trong số nhiều loại mặt nạ thiên nhiên được các chị em truyền tai nhau tin dùng đó là mặt nạ khoai tây sữa tươi. Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho cơ thể mà còn rất có lợi cho làn da, đặc biệt khi kết hợp với sữa tươi sẽ tạo thành mặt nạ có công dụng dưỡng trắng ”thần kì”.

Công dụng của mặt nạ khoai tây sữa tươi 1

  • Làm trắng da : Trong khoai tây có chứa rất nhiều các loại vitamin cùng dưỡng chất có lợi cho làn da như vitamin E, vitamin C có công dụng làm sáng da và mờ vết thâm.
  • Chống oxy hóa : Hợp chất chống oxy hóa có trong khoai tây chiếm 12% có khả năng ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm của da, đặc biệt tác động trực tiếp lên các vùng da bị chảy xệ như khóe mắt hay khóe môi. Đồng thời nếu kiên trì sử dụng mặt nạ khoai tây thường xuyên, chất beta carotene có trong khoai tây còn giúp tái tạo làn da, tăng cường độ đàn hồi cho da thêm săn chắc, mịn màng.
  • Trị thâm : Ít ai biết rằng khoai tây có khả năng làm mờ vết thâm cực kì nhanh chóng, bên cạnh đó rất nhiều người còn sử dụng để đặc trị thâm cho các vùng da ”khó chiều” như khuỷu tay, nách, mông,…
  • Trị mụn : Thành phần vitamin C trong khoai tây giúp hỗ trợ điều trị tình trạng mụn trứng cá trên da rất tốt đồng thời còn làm dịu các nốt sưng đỏ, hạn chế việc hình thành các nốt nhân mụn mới, ức chế quá trình hình thành gốc tự do làm ảnh hưởng đến làn da, giữ cho da bạn luôn sạch sâu, khỏe hơn.

Công dụng của mặt nạ khoai tây sữa tươi 2

  • Dưỡng ẩm : Hàm lượng chất xơ trong khoai tây không chỉ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn mà khi sử dụng trực tiếp trên da còn giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho bề mặt da luôn khô thoáng, mềm mịn, đặc biệt khi da có dấu hiệu bị tổn thương bởi nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng thì mặt nạ khoai tây sẽ giúp làm dịu làn da của bạn trở về mức bình thường.
  • Tẩy tế bào chết : Khoai tây và sữa tươi giúp làm sạch da và cuốn trôi lớp bụi bẩn khi bạn tiến hàng mát xa da sau khi đắp mặt nạ. Làn da sẽ được làm sạch một cách dịu nhẹ đồng thời tẩy đi lớp tế bào chết và tăng độ thông thoáng cho da.

Sữa tươi kết hợp với khoai tây sẽ đem đến cho bạn làn da hồng hào, trắng mịn và phù hợp với hầu hết mọi loại da ngay cả những vùng da nhạy cảm nhất. Chỉ có một lưu ý nếu da bạn quá nhạy cảm thì có thể đun sôi sữa trước khi đắp mặt nạ sau đó để đến khi sữa ấm thì mới bắt đầu thoa mặt nạ lên da. Điều này giúp da không bị tác động quá đột ngột bởi các chất có trong sữa dễ khiến làn da nhạy cảm ”biểu tình phản đối” và bị ửng đỏ.

Ngoài ra, mặt nạ khoa tây sữa tươi cũng có thể kết hợp với các thành phần khác tốt cho da như chanh, mật ong, dầu ô liu,… để da được chăm sóc một cách hoàn hảo nhất đồng thời giúp da không bị quá ”lệ thuộc” vào duy nhất một loại mặt nạ.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu?

Có rất nhiều người thích sử dụng mặt nạ khoai tây sữa tươi nhưng mỗi một lần pha chế lại khó để ước lượng được thành phần cần thiết đủ cho một lần đắp vì vậy hay bị thừa và thường bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng liệu rằng việc bảo quản trong tủ lạnh và để cho lần đắp tiếp theo thì mặt nạ còn giữ nguyên được chất dinh dưỡng hay không ?

Mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu 1

Trên thực tế thì mặt nạ khoai tây sữa tươi sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên và không có chất bảo quản vì thế thời gian duy trì được dưỡng chất là khá ngắn. Và thời gian tốt nhất để bảo quản loại mặt nạ này nói riêng cũng như hầu hết các loại mặt nạ tự làm khác là 2 ngày trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ 5 độ C. Bạn không nên để mặt nạ quá lâu ngay cả khi đã bảo quản trong tủ lạnh bởi dễ bị mất chất dinh dưỡng hoặc nếu tủ lạnh bạn không sạch thì mặt nạ sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn. Cách tốt nhất đó là mỗi lần pha mặt nạ bạn nên ước lượng đúng số lượng để tránh bị để thừa gây lãng phí.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu 2

=>> Xem thêm: Xinh đẹp rạng rỡ với dịch vụ trang điểm CHỈ 149K tại Lee Beauty

Cách làm mặt nạ từ khoai tây sữa tươi với mật ong

Mặt nạ khoai tây sữa tươi với mật ong có công dụng dưỡng trắng đồng thời điều trị mụn trứng cá, mờ thâm hiệu quả. Nếu bạn đang gặp một trong những vấn đề này hay đơn giản là đang tìm kiếm một công thức làm mặt nạ dưỡng da tại nhà thì có thể tham khảo phương pháp này nhé !

Cách làm mặt nạ từ khoai tây sữa tươi 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị :

  • Khoai tây : 2 củ.
  • Sữa tươi không đường : 50 ml.
  • Mật ong : 50 ml

Cách làm :

  • Khoai tây các bạn gọt sạch vỏ, sau đó rửa sạch và thái lát mỏng vừa đủ. Cách làm này giúp khi luộc khoai nhanh chín mềm hơn và dễ nghiền nát.
  • Sau đó cho phần khoai đã thái vào nồi luộc cho chín mềm rồi vớt ra vào dùng dĩa hoặc thìa nghiền mịn.
  • Đổ khoai tây nghiền, mật ong và sữa tươi vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn đến khi hỗn hợp sánh mịn quyện vào nhau.
  • Đổ hỗn hợp mặt nạ ra bát và bắt đầu thoa lên vùng mặt và cổ. Lưu ý bạn nên làm sạch mặt hoặc xông hơi trước khi đắp mặt nạ để da được thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất.
  • Nằm thư giãn từ 15-20 phút đến khi mặt nạ hơi se lại thì bạn rửa sạch lại bằng nước ấm và sử dụng các bước dưỡng da tiếp theo.

Cách làm mặt nạ từ khoai tây sữa tươi 3

Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da thư giãn một cách tốt nhất và đừng quên bước kem chống nắng trước khi ra ngoài vào sang hôm sau để tránh da bị bắt nắng nhé. Vậy là bạn đã biết mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu và cách tự tay làm mặt nạ tại nhà rồi phải không nào. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tràn ngập niềm vui !

=>> Xem thêm: Chỉ 99k liệu trình Detox thải chì trắng da tại Như ý Beauty & Spa

3.1/5 - (8 votes)

Comments

comments