Giải đáp thắc mắc: Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì?

2078

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì? Có tốt không? Đâu là giải pháp chăm sóc da mặt tối ưu? Tìm hiểu ngay qua những chia sẻ chi tiết của JAMJA’s Blog dưới đây nhé.

Đắp mặt nạ là giải pháp làm đẹp quen thuộc được nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là những loại mặt nạ sử dụng nguyên liệu tự nhiên, an toàn tuyệt đối với làn da. Gần đây, nhiều chị em truyền tai nhau về loại mặt nạ bằng lòng đỏ trứng gà, giúp chăm sóc da và hoàn thiện lại vẻ đẹp trên da một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết là loại mặt nạ lòng đỏ trứng gà này có thực sự tốt? Chúng có thể trị thâm trị mụn và dưỡng da được hay không? Nên kết hợp với các nguyên liệu gì để chăm sóc da tốt hơn?

Nếu như bạn quan tâm đến điều này hãy cùng tìm hiểu những chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn loại mặt nạ chăm sóc da mặt thích hợp và phù hợp nhất, cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì ?

Tìm ra một phương pháp làm đẹp phù hợp cho là nỗi niềm của rất nhiều chị em phụ nữ với mong muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp, hồng hào. Tuy nhiên với vô vàn các loại mỹ phẩm làm đẹp tràn lan trên thị trường thì quả là khó cho các chị em có thể sáng suốt lựa chọn cho mình một sản phẩm thích hợp.

Trong khi đó nỗi lo về hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng chứa các chất hóa học lại đang trôi nổi tràn lan trên thị trường, sự lựa chọn quay về với các thành phần từ thiên nhiên là sự lựa chọn thông minh và sáng suốt, vừa đảm bảo chất lượng,an toàn cho làn da nhạy cảm mà lại có giá thành rẻ, hợp lí cho túi tiền người tiêu dùng. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì mà lại được người tiêu dùng ưa chuộng tới vậy?

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì-1

Câu trả lời chính là vì sự hiệu quả trong việc cải tạo làn da mà lòng đỏ trứng gà mang lại bởi trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều nước và giàu dinh dưỡng. Nước trong lòng đỏ trứng giúp làn da được cung cấp đủ ẩm và lượng nước cần thiết. Kẽm  lại giúp giảm nếp nhăn, mờ nám thâm mụn cho làn da thêm phần trẻ trung tươi tắn.

Hơn thế nữa, trong trứng gà có chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin B1 giúp làn da được tái tạo bởi các biểu bì mới, đẩy nhanh quá trình làm lành da sau mụn và dưỡng da trắng hồng, mềm mịn. Khi ta sử dụng lòng đỏ trứng gà với các thành phần thiên nhiên khác như mật ong, bơ sáp làm thành mặt nạ và đắp trực tiếp lên da thì hiệu quả càng mang lại một cách nhanh chóng và rõ rệt hơn, loại mặt nạ này phù hợp cho những làn da bong tróc, khô hanh trong mùa đông kéo dài.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì-2

>>> Xem thêm: Sáng bật tông da chỉ với cách làm bột đậu đỏ đắp mặt an toàn tại nhà

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà làm đẹp da

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà + bơ + sữa chua

Nguyên liệu:

  • Trái bơ sáp: Một quả ( nên lựa chọn quả bở, to,tươi và chín đều)
  • Sữa chua: Một hộp ( lưu ý chọn sữa chua không đường để có hiệu quả tốt nhất)
  • Trứng gà: Một quả

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì-3

Cách bước thực hiện:

Bước 1: Đập trứng gà, nhẹ nhàng và khéo léo tách lòng đỏ trứng ra một bát riêng.

Bổ bơ sáp, tách hạt, dùng thìa lấy thịt trong quả và dằm nhuyễn, trộn cùng sữa chua không đường.

Bước 2: Cho hỗn hợp vừa trộn vào lòng đỏ trứng gà, nguấy đều tay sao cho thành một hỗn hợp sệt.

Nhẹ nhàng đắp lên mặt, nhớ thoa đều tay và mỏng , massage và thư giãn cho khuôn mặt.Chờ 15-20 phút thì đi rửa mặt bằng nước ấm, lau sạch mặt bằng khăn mềm khô.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì-4

Lưu ý : Bạn nên rửa mặt thật sạch bằng tẩy trang và sửa rửa mặt để dinh dưỡng trong mặt nạ được hấp thu một cách dễ dàng. Chỉ cần kiên trì sử dụng loại mặt nạ này hai lần một tuần, chắc chắn bạn có thể thấy bằng mắt thường sắc tố da của mình được cải thiện một cách đáng kể.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà + mật ong + hạnh nhân

Nguyên liệu:

-Mật ong: hai thìa cà phê

-Trứng gà:một quả

-Dầu hạnh nhân:một thìa cà phê

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà giúp trị thâm1

Các bước thực hiện:

Bước 1: Lấy lòng đỏ trứng gà một cách nhẹ nhàng, khéo léo. Cho mật ong hòa cùng trứng gà và khuấy đều soa cho tan hoàn toàn hỗn hợp.

Bước 2: Dùng dầu hạnh nhân cho thêm vào hỗn hợp, khuấy đều và đắp lên da mặt.

Lưu ý : Vì có sử dụng mật ong và dầu hạnh nhân nên mặt nạ sẽ khá dính và khó chịu nếu bị dính vào tóc hay quần áo.Do đó trước khi đắp, bạn nên dùng chun hay băng đô cột cố định phần tóc lại và thay một chiếc áo cũ để phòng khi mặt nạ bị rơi xuống áo sẽ gây nhiều phiền toái khó chịu. Chờ sau 15-20 phút thì rửa sạch mặt. Vì loại mặt nạ này khi khô sẽ khá dính nên ta cần rửa thật sạch bằn nước ấm, vì nếu không rửa sạch, đường cho mật ong hay dầu thừa sót lại sẽ gây bít, tắc lỗ chân lông. Đây chính là một trong những tác nhân gây ra mụn chủ yếu trên làn da mỏng manh của bạn.

Nhờ có mật ong dưỡng ẩm và dầu hạnh nhân giúp tái tạo da mà phần thâm mụn sẽ được giảm đi đáng kể, làn da được diệt khuẩn khỏi các tác nhân gây mụn.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà + chanh + nước yến

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà giúp chống lão hóa

Nguyên liệu:

-Lòng đỏ trứng gà: một quả

– Chanh: một quả

-Nước yến nguyên chất: một thìa

Các bước thực hiện

Bước 1: Vắt chanh lấy ra nước cốt chanh, hòa cùng lòng đỏ trứng, khuấy đều tay sao cho đến khi hỗn hợp xuất hiện bọt.

Bước 2:Cho nước yến nguyên chất vào hỗn hợp, hòa tan và đắp tực tiếp lên vùng bị nhăn như khóe môi, khóe mắt

Mặc dù nguyên liệu của loại mặt nạ này có chứa nước yến nguyên chất có giá thành khá đắt so với mặt bằng chung, nhưng hiệu quả của nó thì thật sự thần kì, không những xóa tan nỗi lo về những vết chân chim, vết nhăn, vết lão hóa trên da mà còn dưỡng da trở nên tươi trẻ khỏi các tác nhân gây lão hóa. Nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C nên giúp làn da bật tông ngay khi sử dụng. Nhưng nếu sử dụng loại mặt nạ này, bạn cần sử dụng kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài để làn da không bị cháy nắng nhé!

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà giúp chống lão hóa-2

Trên đây là một số công dụng và cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà hiệu quả đem đến cho bạn một làn da khỏe mạnh mà không cần phải tốn kém đến với spa. Hi vọng với những câu trả lời này đã thỏa mãn phần nào câu hỏi :” mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì ?” của bạn. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ đến với những người thân yêu xung quanh mình nhé.

JAMJA’s BLOG chúc bạn một ngày tốt lành !

Xem thêm: Cách đun nước gội đầu bằng lá ổi cho tóc mềm mượt, đen nháy

5/5 - (1 vote)

Comments

comments