Làm đẹp với mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn cho làn da nhạy cảm

6780

Lòng đỏ trứng gà không chỉ được biết đến như một thực phẩm bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ngon mà nó còn được nhiều chị em tin dùng để làm ra các loại mặt nạ thiên nhiên giúp làn da thêm trắng sáng, ngăn ngừa mụn. Dưới đây JAMJA’s BLOG sẽ cùng điểm danh các cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn vừa an toàn lại hiệu quả cho làn da nhạy cảm nhé!

Với nhu cầu làm đẹp đang tăng cao như hiện nay thì việc tìm ra một phương pháp phù hợp cho làn da, nhất là làn da nhạy cảm là một vấn đề khó khăn. Trên thị trường cũng đã có rất nhiều các hãng mỹ phẩm với vô số chủng loại và nguồn gốc cũng gây không ít băn khoăn cho người tiêu dùng bởi tính hiệu quả và an toàn của nó. Chính vì vậy, việc áp dụng các thành phần đến từ thiên nhiên như các loại rau củ : cà chua, khoai tây hay các thực phẩm như bột yến mạch, sữa chua, trứng gà… chính là sự lựa chọn hoàn hảo bởi có giá thành rẻ, thân thiện với làn da và đặc biệt không gây kích ứng.

mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn-1

Đặc biệt các chị em phụ nữ thường xuyên truyền tai nhau công dụng tuyệt vời của trứng gà không chỉ đối với sức khỏe mà còn là một loại ”mỹ phẩm cao cấp” giá rẻ. Trên thực tế, trứng gà có thể sử dụng để làm mặt nạ, làm kem dưỡng da, tẩy da chết và rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác.

Các tác dụng tuyệt vời của lòng đỏ trứng gà

Không chỉ giúp làn da trở nên mềm mại tươi trẻ bởi chứa nhiều nước và chất béo mà mặt nạ lòng đỏ trứng gà còn trị mụn một cách thần kì  bởi trong trứng gà có chứa nhiều dinh dưỡng cùng khoáng chất như vitamin A, vitamin B2 và kẽm giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời sát khuẩn quanh vùng bị mụn giúp mụn không bị sưng tấy và khó chịu, đẩy lùi quá trình hình thành nhân mụn và lão hóa. Ngoài ra, việc sử dụng mặt nạ lòng đỏ trứng gà thường xuyên sẽ giúp đẩy lùi các sắc tố đen sạm cho da, trả lại nguyên vẹn một làn da căng mịn, sáng hồng.

mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn-2

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần?

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn với bơ sáp và sữa chua

Việc sử dụng các thành phần thiên nhiên kết hợp với trứng gà sẽ giúp tạo nên một loại mặt nạ tuyệt vời, vừa đơn giản dễ làm lại vừa hiệu quả nhanh chóng. Trước khi đi đến cách làm ta cùng điểm qua những tác dụng mà các thành phần thiên nhiên này mang lại. Bơ được coi như loại quả ngon miệng chứa nhiều vitamin  giúp đẩy nhanh quá trình lão hóa, sữa chua lại là một thức quà giải nhiệt chứa nhiều vi sinh vật tốt cho đường ruột cũng như dưỡng da mềm mại trắng sáng.

Nguyên liệu làm mặt nạ trứng gà

mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn-4

  • Bơ sáp: một quả ( nên chọn loại quả tươi ngon không dập nát,đầy đặn, bóng láng có bề mặt căng mịn)
  • Sữa chua: một hộp ( nên sử dụng loại sữa chua không đường để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da nhạy cảm khó chiều của bạn vì nếu sử dụng sữa chua có đường có thể gây bít tắc chân lông, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như mụn)
  • Trứng gà : một quả.

Các bước làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn với bơ sáp và sữa chua

Bước 1 : Nhẹ nhàng đập trứng và tách riêng lòng đỏ ra bát. Nên khéo léo để trứng không bị rớt ra ngoài hoặc bị lẫn lòng trắng. Sau đó rửa sạch bơ, lấy thịt bơ cho ra bát.

Bước 2 : Đổ lòng đỏ trứng gà vào cùng với sữa chua. Dầm nhuyễn các nguyên liệu sao cho thành một hỗn hợp đặc sệt và trực tiếp đắp lên mặt.

mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn-5

Lưu ý trước khi đắp mặt nạ bạn cần rửa sạch mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt sao cho lan da hoàn toàn khô thoáng và các lỗ chân lông mở để sẵn sàng hấp thu toàn bộ dưỡng chất. Nếu bạn không rửa sạch kĩ làn da thì sẽ phản tác dụng bởi da bạn sẽ càng thêm bí bách và tình trạng mụn càng tồi tệ hơn.

Xem thêm bài viết: Sữa rửa mặt E100 có tốt không? Cách sử dụng sữa rửa mặt E100

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn với mật ong

Mật ong vốn được biết đến như một thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe có thể kể đến như chữa đau đầu, mất ngủ, viêm họng…Khi sử dụng mật ong làm mặt nạ thì các dưỡng chất trong mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, hơn thế nữa giúp sát khuẩn các vùng đang có mụn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mật ong : 50ml
  • Trứng gà : một quả

mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn với mật ong-1

Các bước làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn với mật ong

Bước 1 : Đổ lượng mật ong vừa đủ ra bát. Nhẹ nhàng tách lòng đỏ trứng gà ra sao cho không bị lẫn với lòng trawsg.

Bước 2 : Cho cả hai nguyên liệu vào với nhau, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được tan hoàn toàn. Trực tiếp đắp lên mặt, chờ từ 15 đến 20 phút thì ta rửa mặt với nước ấm. Nhớ rửa sạch hoàn toàn vì trong mật ong có chứa đường, nếu lượng đường còn sót lại sẽ gây nên vấn đề bít tắc lỗ chân lông, gây sạm da. Ngoài ra, vì mật ong khá dính nên sẽ thật khó chịu nếu không cẩn thận để mật ong dính lên tóc và quần óc. Chính vì vậy bạn nên trang bị thêm một chiếc băng đô xinh xắn để cột tóc thật gọn gàng, tránh các trường hợp tóc dính mặt nạ mặc ong có thể xảy ra.

mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn với mật ong-2

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn hai cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn cực kì dễ làm và hiệu quả cho làn da nhạy cảm. Nếu bạn không thích kết hợp với sữa chua hay mật ong thì bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên khác như dầu ô liu, bột yến mạch cũng có tác dụng rất tốt nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Hãy nhớ luôn kiên trì đắp mặt nạ từ 1-2 lần trong một tuần để đảm bảo làn da của bạn được chăm sóc thật chu đáo và kĩ càng. Chúc các bạn thành công và có thể sở hữu được một làn da đáng mơ ước!

3.5/5 - (4 votes)

Comments

comments