Làm đẹp với mặt nạ sủi bọt có tốt không? Review chi tiết

10117

Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại mask với đa dạng chủng loại cùng với cách sử dụng. Trong đó có sự lên ngôi của mặt nạ sủi bọt. Vậy mặt nạ sủi bọt có tốt không? có gây hại đến làn da chị em hay không? Hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu thêm về loại mặt nạ mới lại này nhé.

Mặt nạ sủi bọt là loại mặt nạ như thế nào?

Mặt nạ sủi bọt bắt đầu trở thành xu hướng làm đẹp vào khoảng thời gian cuối năm 2015. Đến nay, cuối năm 2017 đầu năm 2018, loại mặt nạ này tuy đã một trào lưu xưa cũ nhưng vẫn không phủ nhận được phong độ ổn định của chúng trong lòng của chị em yêu thích chăm sóc da. Càng vào những ngày thời tiết khô, bụi bặm thì mặt nạ sủi bọt lại được ưa chuộng hơn cả. Vậy mặt nạ sủi bọt là gì? có khác gì với các loại mặt nạ thông thường?

 mặt nạ sủi bọt là gì-1

Đầu tiên, mặt nạ sủi bọt hay còn có tên Tiếng Anh là bubble face mask hoặc tên mang theo tác dụng của mặt nạ đó chính là mask thải độc. Chủ yếu các loại mặt nạ sủi bọt có xuất xứ từ xứ sở làm đẹp của thế giới- Hàn Quốc. Hàn Quốc chính là một trong những quốc gia có ngành làm đẹp, sản xuất được nhiều loại mĩ phẩm chăm sóc da với kiểu dáng bắt mắt và hiệu quả sử dụng khá cao.

 mặt nạ sủi bọt là gì-2

Từ tên gọi “mặt nạ sủi bọt” bạn cũng hiểu được phần nào loại mặt nạ này là như thế nào. Đơn giản có thể hiểu là khi chất trong măt nạ tiếp xúc với da mặt thì ngay lập tức sẽ xảy ra quá trình sủi bọt, càng để lâu thì lượng bọt lại nhiều hơn. Theo những nhà sản xuất của loại mặt nạ này thì quá trình sủi bọt đơn giản chỉ là do da mặt của chúng ta giải phóng oxi, từ đó chất trong mặt nạ sẽ làm sạch da bằng cách hút chất độc, lỗ chân lông được thoáng hơn, thêm vào đó là da sẽ tăng tone, luôn mềm mại và đủ độ ẩm. Không chỉ có công nghệ hiện đại đó, trong mặt nạ sủi bọt còn có thểm collagen để kích thích sự phục hồi nhanh chóng của da.

 mặt nạ sủi bọt là gì-3

Có thể coi tác động của loại mặt nạ sủi bọt này cũng gần giống như các loại mặt nạ dưỡng da quen thuộc khác. Nhưng điều khiến mặt nạ này thu hút người dùng đó chính là cảm giác sử dụng mới lại với khả năng sủi bọt. Mặt nạ sủi bọt dùng cho tất cả các loại da từ da khô, da dầu, da hỗn hợp cho đến da nhạy cảm. Chắc chắn không chỉ chị yêu phụ nữ yêu thích loại mặt nạ này mà còn các chàng trai cũng ưa chuộng sử dụng.

 mặt nạ sủi bọt là gì-4

Mặt nạ sủi bọt có những tác dụng gì tốt cho làn da chị em

Nhiều chị em phụ nữ chắc hẳn vẫn còn đang hoài nghi về tác dụng của loại mặt nạ sủi bọt này, có thể làm đẹp da hay chỉ là cách để tăng doanh số bán hàng của hãng. Theo một số nghiên cứu thì mặt nạ sủi bọt này, các nhà nghiên cứu gọi nó là “chiếc túi bách hóa tổng hợp”. Vì sao lại như vậy thì hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu nhé.

mặt nạ sủi bọt có tốt không-1

Chuyên gia thẩm mỹ đã đưa ra dẫn chứng rằng mặt nạ sủi bọt được sản xuất ra hoàn toàn dựa vào kết quả của những đợt thử nghiệm về khả năng cung cấp một lượng oxy nhất định cho da. Quá trình này đã được thử nghiệm tại phòng thí nghiệm và cả bệnh viện. Sau đó đã tìm hiểu được rằng, với điều kiện phù hợp, các phân tử oxy sẽ hoạt động để giúp cho vết thương được nhanh lành hơn. Oxy sẽ khiến cho các tế bào tuần hoàn  và có thể phục hồi trong thời gian ngắn một cách nhanh chóng. Có thể hiểu là khi con người bắt đầu trở nên già nua thì quá trình tuần hoàn sẽ dần suy giảm, nhưng nhờ có oxy mà lấp đầy được khoảng trống này.  Không chỉ giúp tế bào da mới tuần hoàn mà còn thêm một lượng collagen giúp da khỏe mạnh, săn chắc và mịn màng hơn rất nhiều.

mặt nạ sủi bọt có tốt không-2

Mặt nạ sủi bọt có dùng các kĩ thuật hiện đại của Hàn Quốc về thành phần có trong để đảm bảo rằng lớp bọt luôn được giữ gìn, chỉ đến khi đắp nên mặt thì quá trình sủi bọt mới bắt đầu diễn ra. Trải nghiệm về mặt nạ sủi bọt cũng khá mới mẻ, ngay khi mở túi ra, đơn giản được hiểu là bên trong giống như một chai coca mà bạn hay uống vậy, bong bóng bên trong giải thoát ra bên ngoài.

mặt nạ sủi bọt có tốt không-3

Bạn hãy yên tâm mà sử dụng loại mặt nạ này nhờ vào công dụng lành tính của chúng là đem đến oxy và các chất cần thiết cho da, bảo vệ các tế bào da mới, giúp da luôn mịn màng và sạch sẽ. Nhưng một điều mà bạn cần lưu ý đó chính là: dùng mặt nạ sủi bọt của hãng nào tốt? xuất xứ rõ ràng không? hiệu quả sử dụng có thật sự đảm bảo? Hãy là một người dùng thông minh để bảo vệ làn da ngọc ngà của mình.

mặt nạ sủi bọt có tốt không-4

>>> Xem thêm: Góc giải đáp: đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt không?

Một số mặt nạ sủi bọt nguồn gốc từ Hàn Quốc được chị em ưa chuộng nhất

Dưới đây là danh sách các loại mặt nạ sủi bọt được nhiều người ưa dùng và bán chạy nhất. Không chỉ vậy top 2 loại mặt nạ này sẽ đem lại hiệu quả người dùng tốt nhất hiện nay.

Su:m 37 White Award Bubble-de Mask

Mỗi khi vấn đều xoay quanh mặt nạ sủi bọt được đề cập thì chắc hẳn có rất nhiều bạn sẽ nhắc đến ngay mặt nạ Su:m 37 White Award Bubble-de Mask. Su:m chính là hãng mĩ phẩm đã đi đầu trong việc sản xuất mặt nạ sủi bọt và ngày càng trụ vững trên thị trường, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cấp và đề cao.

Su:m 37 White Award Bubble-de Mask

Ưu điểm của mặt nạ sủi bọt Su:m 37 White Award Bubble-de Mask:

Nếu ra những shop mĩ phẩm để mua thì bạn sẽ được tư vấn rằng Su:m 37 White Award Bubble-de Mask có 2 loại dung tích cho bạn lựa chọn là: 1 loại fullsize có lọ màu trắng với 100ml và 1 loại là mặt nạ đựng trong gói màu bạc với 4ml. Với loại fullsize hũ màu trắng của Su:m 37 White Award Bubble-de Mask thì có vẻ khác đắt với giá thành là 1 triệu, bạn nên rủ thêm bạn bè mua cùng để được có trong tay sản phẩm nhưng giá lại rẻ hơn. Còn loại túi nhũ trắng thì chỉ dùng được 1 đến 2 lần thì giá rất rẻ, chỉ có 12.000 VNĐ cho 1 túi. Nếu muốn trải nghiệm mặt nạ sủi bọt một lần thì bạn cũng có thể mua loại túi nhỏ.

Su:m 37 White Award Bubble-de Mask 2

Khi mở nắp túi thì bạn sẽ thấy rằng Su:m 37 White Award Bubble-de Mask có chất sủi bọt bên trong màu trắng đục được kết cấu giống như dạng gel. Vì chất này rất nhanh sủi bọt bên bạn cần gọn lẹ tán đều trên mặt để tránh gel sủi bọt quá nhanh. Đắp mặt nạ Su:m 37 White Award Bubble-de Mask từ khoảng 5 đến 10 phút, bạn sẽ cảm nhận rằng bọt ngày càng nhiều hơn và dần dần vỡ ra. Cảm nhận đầu tiên khi dùng là sẽ cảm giác da được thông thoáng, làm sạch triệt để và mềm mịn hơn.

Su:m 37 White Award Bubble-de Mask 3

Nếu da mặt bạn đang trong thời kì nhiều mụn mà vẫn chưa thể nặn được thì hãy yên tâm dùng mặt nạ sủi bọt Su:m 37 White Award Bubble-de Mask nhé. Những hạt bọt khí này sẽ giúp đẩy nhân mụn của bạn ra, giúp da giảm bớt mụn nhanh chóng. Vì vậy mà bạn cứ yên tâm sử dụng sản phẩm này nhé.

Su:m 37 White Award Bubble-de Mask 4

=>> Xem thêm: Ưu đãi sốc GIẢM 57% các dịch vụ chăm sóc da tại Oh Spa. XEM CHI TIẾT

Nhược điểm của mặt nạ Su:m 37 White Award Bubble-de Mask:

Ưu điểm là làm da sạch, sáng, đẩy mụn nhưng có một nhược điểm lớn đó chính là khiến làn da hơi khô một tẹo. Vì vậy mà mặt nạ Su:m 37 White Award Bubble-de Mask phù hợp nhất với những bạn đang sở hữu làn da mụn, da nhạy cảm, da bóng dầu và làn da hỗn hợp. Sản phẩm này những bạn da khô không nên sử dụng.

Su:m 37 White Award Bubble-de Mask 4

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet cũng là một loại mặt nạ đình đám khác cạnh tranh với Su:m 37 White Award Bubble-de Mask. Thương hiệu Nature Republic nổi tiếng ở Hàn Quốc nhưng ở nhiều nước khác dường như vẫn chưa được phổ biến. Nhưng mặt nạ sủi bọt Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet lại là sản phẩm bán chạy nhất best- seller của hãng trong năm vừa rồi.

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet 1

Ưu điểm của mặt nạ sủi bọt Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet

Mặt nạ Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet có kết cấu khá đơn giản và gần giống như các loại mặt nạ giấy quen thuộc hay dùng trong làm đẹp. Phần dưỡng chất của Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet được cấp Anti Sebum P để chứng nhận về sự an toàn cho mọi loại da như làm sạch và thải độc, dùng cho tất cả các loại da kể cả da nhạy cảm và da khô.

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet 2

Khối lượng tịnh của Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet khoảng 28g/túi với mức giá khá vừa túi chị em là 50.000 VNĐ. Loại mặt nạ này có 2 mùi hương chính cho bạn có nhiều lựa chọn hơn đó chính là hoa sen và hoa hồng đen (lotus và black rose). Nếu bóc túi thì sẽ cảm nhận thấy hương hoa đặc trưng của sen và hoa hồng ngay nhưng không quá gắt mà dịu nhẹ, thoải mái và dễ chịu.

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet 3

Một điều thú vị ở mặt nạ Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet đó chính là khi đắp lên mặt, bọt nở ra sẽ tạo những âm thanh nghe rất bắt tai, làm người dùng liên tưởng đến loại kẹo nổ trẻ em hay ăn hồi bé. Tuy cùng một hãng nhưng loại Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet hoa sen lại lên bọt nhanh hơn so với loại hoa hồng đen. Một điều khác biệt nữa là loại hoa sen khi sủi bọt sẽ rất mịn và xốp, còn loại hoa hồng đen lúc sủi bọt sẽ khô lại, bọt khá lớn và dày.

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet 4

Sau khi sử dụng xong mặt nạ Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet, chạm vào da mặt bạn sẽ cảm thấy da thật sự sạch sẽ, mịn màng hơn rất nhiều. Nếu bạn có vài chấm mụn li ti thì sẽ bị đẩy nhân ra ngoài.

Nhược điểm của mặt nạ Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet:

Nhiều người dùng mặt nạ sủi bọt Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet đều phàn nàn rằng họ luôn mất nhiều thời gian trong việc bóp hết phần tinh chất trong túi ra rồi thấm và rải đều trên mặt nạ giấy.

Ngoài ra còn thiết kế bên trong Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet cũng hơi rắc rối khiến người dùng khó có thể mở ra nhanh chóng. Bạn cần từ từ và bình tĩnh để mở túi mặt nạ. Vì bọt của loại hoa sen khi tiếp xúc với không khí bên ngoài thì sẽ nổi lên rất nhanh, bạn cần nhanh gọn và thao tác cẩn thận.

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet 5

=>> Xem thêm: Dịch vụ trị mụn 8 bước CHỈ 65K tại Paula’s Choise Spa

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ sủi bọt để làm đẹp

1 là mặt nạ sủi bọt thường có nhiều loại dạng hũ, dạng túi với kết cấu tinh chất bên trong khác nhau từ gel, kem lỏng hay đơn giản chỉ là một miếng mask giấy. Tùy theo sở thích làm đẹp mà bạn nên chọn loại mặt nạ phù hợp với mình.

2 là nhiều bạn sẽ mắc sai lầm khi sử dụng mặt nạ quá nhiều. Không phải đắp mặt nạ sủi bọt nhiều là da bạn có thể cải thiện sắc tố nhanh hơn. Lời khuyên là một tháng chỉ nên đắp mặt nạ sủi bọt 2 đến 3 lần để tránh da bị mất nước, khô và bong tróc. Vì thế mà nhiều cô nàng có làn da khô thì nên cân nhắc thật kĩ nếu muốn sử dụng loại mặt nạ này.

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet 1

3 là khi cho một lớp mặt nạ sủi bọt lên mặt, cảm giác đầu tiên bạn cảm nhận được đó chính là như bị châm chích, nhưng nhẹ. Sau đó là bọt sẽ nổi lên, lúc này cảm giác da mặt sẽ hơi ngứa ngứa cùng với những tiếng nổ của bọt bóng.

4 là trong khoảng thời gian 10 phút trở đi, bạn cần dùng tay massage lên da mặt của mình để những bọt khí được tan ra và biến mất. Sau 3 phút như vậy thì bạn rửa lại với nước ấm, cuối cùng dùng nước lạnh rửa sạch để thu nhỏ lỗ chân lông.

5 là sử dụng những loại mặt nạ sủi bọt thì tốt nhất là nên tránh không cho những tinh chất này bay vào mắt hay miệng. Đối với phần mũi thì chỉ nên thoa một lượng nhỏ để tránh tình trạng khó thở. Loại mặt nạ sủi bọt này không chỉ dành riêng cho chị em phụ nữ mà còn phù hợp cho làn da của cánh đàn ông.

Nature Republic O2 Bubble Mask Sheet 2

Cuối cùng đó chính là cách bảo quản. Muốn những loại mặt nạ sủi bọt này được lâu dài, không bị hư hỏng, bạn nên giữ chúng ở những nơi kín gió, thoáng, tránh ánh mặt trời chiếu thẳng vào. Sau khi sử dụng xong ở trong hũ thì bạn cần bọc lại cẩn thận để tránh bên trong sủi bọt hết vì tiếp xúc với không khí bên ngoài.

Trên đây chính là giải đáp của JAMJA’s BLOG về vấn đề mặt nạ sủi bọt có tốt không. Qua bài viết này chị em sẽ không còn lăn tăn khi mua loại mặt nạ sủi bọt này nữa.

4/5 - (2 votes)

Comments

comments