25+Kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn Siêu HOT năm 2022

11603

Việc chọn được kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn không hề khó như các bạn nam vẫn tưởng và thắc mắc: mặt tròn hợp với kiểu tóc nào nam? Vậy hãy để JAMJA’s BLOG giúp các bạn nhé.

Trước khi cắt, bạn nên nghiên cứu kỹ kiểu tóc cho mình bằng cách nghe tư vấn thợ cắt tóc hay đơn giản là nghiên cứu kĩ gương mặt tròn của mình để lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất.

Đặc điểm của gương mặt tròn

Đặc điểm của gương mặt tròn 1

Một gương mặt tròn có cấu trúc đặc điểm khuôn mặt giống với mặt vuông, nhưng ít góc cạnh hơn hoặc không có đường nhán chủ đạo. Các đường nét khuôn mặt tròn, phần má là phần rộng nhất khuôn mặt và phần cằm không rõ nét.

– Bạn cần một chiếc gương và một chiếc lược.

– Sử dụng một viên phấn hoặc bánh xà phòng, kẻ theo đường nét khuôn mặt bạn trong gương.

– Kết quả gương mặt bạn sẽ hiện lên trong gương là mặt tròn hay mặt khác.

Tư vấn kiểu tóc cho nam mặt tròn

Nam mặt tròn nên để tóc kiểu gì?

Nếu các bạn nam mặt tròn để tóc càng cao hay rẽ ngôi giữa sẽ càng làm cho mặt bạn tròn hơn, phô ra nét kém duyên của khuôn mặt. Do vậy, nếu để ngôi, bạn nên rẽ ngôi 4/6 hoặc 3/7 hay để mái dài sẽ khiến cho khuôn mặt bạn cuốn hút hơn, che đi khuyết điểm của khuôn mặt.

Nam mặt tròn nên tóc kiểu gì?

Ngoài ra nếu bạn để ngắn phần hai bên diềm tóc và sau gáy, khuôn mặt bạn sẽ dài hơn và các đường nét khuôn mặt sẽ rõ hơn. Kiểu tóc thời trang này sẽ tạo sự tương phản cho hai bên má, cùng với đường cắt tỉa vừa đẹp, bạ sẽ có một diện mạo sắc nét và nam tính hơn nhiều.

Nam mặt tròn nên tránh để kiểu tóc nào?

Bạn cần tuyệt đối nhớ đó là:

– Tránh xa các kiểu tóc xoăn, lượn sóng vì sẽ làm cho gương mặt của bạn tròn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nen tránh để ngôi giữa, khiến lộ ra điểm yếu khuôn mặt.

Nam mặt tròn nên tránh để kiểu tóc nào?

– Hình dạng của khuôn mặt là một trong những yếu tố cơ bản để xem xét khi lựa chọn kiểu tóc. Một khuôn mặt tròn có đường chân tóc chạy thành đường cong ở giữa đầu. Ngoài ra một khuôn mặt tròn thường tôn lên đôi má và đường cong nổi bật ở cằm. Nếu là người có khuôn mặt tròn thì bạn nên chọn kiểu tóc giúp thể hiện tất cả các “đường cong” gợi cảm của bạn.

Những kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn

Kiểu tóc có phần diềm và sau gáy ngắn (short back and sides)

Kiểu tóc có phần diềm và sau gáy ngắn

Bạn có thể xem xét để dáng dầu này. Kiểu tóc này gần như không bao giờ lỗi mốt, lại phù hợp với cánh mày râu. Kiểu tóc này giữ độ ngắn cho phía sau đầu và hai bên nhưng giữ độ dài tóc ở giữa. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh độ dài cho phần tóc ở đỉnh mà vẫn giữ được vẻ nam tính.

Để có thể giữ kiểu tóc này đẹp, bạn chỉ cần có một chiếc lược tốt và clay (một sản phẩm rất gần với wax, có thành phần từ đất sét) chất lượng. Với phần giữa tóc dài vừa ý, bạn có thể dùng wax để giữ tóc được dày và phồng hơn.

Tóc French crop

Tóc French crop

French crop có vẻ còn hơi lạ lẫm nhưng nó lại khá phổ biến. French crop là kiểu tóc cạo sát 2 bên và gáy, mái hơi dài và mỏng, phần tóc mái này có thể để buông thẳng hoặc chải lệch sang một bên tuỳ thuộc vào độ dài. Đây là một trong những kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn mà bạn nên thử bởi kiểu tóc này rất dễ chăm sóc và linh hoạt. French crop có nhiều dáng đầu:

– French crop với chiều dài tương đối

Phần tóc ở giữa có độ dài tương đối, do đó bạn có thể thử nhiều kiểu với phần tóc này mà không lo mất vẻ lãng tử.

– French crop hiện đại

Thời gian gần đây, French crop có xu hướng cắt, tỉa phần tóc 2 bên và sau gáy cao hơn, tăng thêm phần khoẻ khoắn và nổi bật hơn so với dáng đầu trước đây. Phần giữa bạn có thể làm đùa nghịch với nó như vuốt lệch sang một bên, vuốt ngược hay đơn giản là để xoã tự nhiên.

Để có dáng đầu French crop luôn đẹp, bạn nê sử dụng sản phẩm vuốt bết mờ hoặc bóng như pomade. Nếu bạn muốn phần tóc giữa có thêm nhiều tầng, bạn nên sử dụng dầu gội tạo phồng hay clay hoặc gel tốt là được.

Tóc Pompadour

Tóc Pompadour

Pompadour là kiểu tóc nam khá giống với kiểu tóc undercut với phần mái được hớt ngược về phía sau và có độ dài dài hơn phần tóc ở đỉnh và gáy, đồng thời hai bên gáy ngắn.

Pompadour ban đầu là kiểu tóc thịnh hành dành cho nữ giới từ thế kỉ 18. Sau đó, pompadour đã trở thành kiểu tóc vượt thời gian, thống trị thế giới các quý ông bởi vẻ lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ, quyến rũ và năng động nó mang lại

– Pompadour cổ điển

Elvis Presley là người đã nâng tầm kiểu tóc pompadour này. Kiểu tóc này đã trở thành phong cách đặc trưng của ông với hai bên tóc thường dài từ 1 đến 2 inch và được chải gọn gàng.

Tóc Pompadour 1

– Pompadour hiện đại

Pompadour giờ đây một lần nữa lại được được ưa chuộng nhờ vào vẻ cổ điển, lịch lãm nhưng không kém phần năng động, phá cách với nhiều phiên bản khác nhau như phần tóc dài vuốt ngược ra sau chạm gáy để tang phần bụi bặm; vẻ ngoài năng động với phần tóc trên đỉnh vuốt dựng;…

Để giữ được kiểu tóc này đúng chuẩn không phải quá khó. Pompadour đòi hỏi một chút tạo dáng cho tóc, khiến nó thêm bóng mượt và hoàn hảo. Lược là vật quan trọng để giữ kiểu tóc vào nếp. Khi dùng lược, với kiểu tóc này, khi chải bạn nên kéo nhẹ phần tóc thẳng đứng lên, tạo độ phồng tự nhiên cho tóc.

Kiểu tóc dựng

tóc dựng cho nam mặt tròn

Nếu bạn muốn khoe trọn gương mặt điển trai của mình thì hãy thử ngay kiểu tóc này. Hơn nữa, khi vuốt tóc dựng lên, gương mặt trông sẽ thon gọn hơn rất nhiều đó.

tóc dựng cho nam mặt tròn2

Kiểu tóc Hàn Quốc

Nếu ai đã xem bộ phim “Hậu duệ mặt trời” rồi thì chắc chắn không thể bỏ qua chàng trai Song Joong-Ki với vẻ đẹp hút hồn chị em. Điều khiến cho chàng trai quân nhân này thu hút ảnh nhìn như vậy không những chỉ nằm ở khuôn mặt “không điểm chết” mà nó còn tới từ mái tóc cut ngắn kiểu Hàn Quốc HOT này. Mái tóc được cắt tỉa gọn gàng và dễ tạo kiểu phù hợp với nhiều gương mặt mà không mất nhiều thời gian để chăm sóc. Đây chắc chắn là một trong những kiểu tóc mà các bạn không thể bỏ qua đâu.

tóc hàn quốc nam mặt tròn

Đẹp trai và lịch lãm như những anh chàng Hàn Quốc thì có cô gái nào mà không mê cơ chứ.

tóc hàn quốc nam mặt tròn2

Kiểu tóc Undercut

tóc undercut nam mặt tròn

Kiểu tóc có lịch sử rất lâu đời nhưng đến nay lại được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau, được các chàng trai ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi muốn thay đổi kiểu tóc cho mình.

tóc undercut nam mặt tròn2

Kiểu tóc xoăn

tóc xoăn nam mặt tròn

Mái tóc xoăn bồng bềnh sẽ là điểm nhấn giúp mọi người không còn chú ý vào gương mặt quá tròn của bạn nữa đâu. Kiểu tóc này cũng mang đến vẻ điển trai lãng tử, chắc chắn sẽ rất hút ánh mắt của các cô gái đấy.

tóc xoăn nam mặt tròn2

Kiểu tóc 2 mái

tóc hai mái nam mặt tròn

Xu hướng tóc hai mái những năm gần đây cực kỳ nổi bật. Các chàng hãy chịu khó nuôi tóc dài một chút, sau đó rẽ ngôi thành hai mái ôm vào khuôn mặt, vừa đẹp trai hơn lại làm khuôn mặt bớt tròn hơn.

tóc hai mái nam mặt tròn2

Kiểu tóc dài uốn

tóc dài uốn nam mặt tròn

Nếu bạn thích vẻ lịch lãm của những chàng trai phương Tây thì đừng ngần ngại mà hãy thử ngay kiểu tóc dài này.

tóc dài uốn nam mặt tròn2

Kiểu tóc vuốt xéo

tóc vuốt xéo nam mặt tròn

Tương tự như kiểu tóc vuốt dựng, những kiểu tóc vuốt xéo ngược lên cũng sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên cân đối hơn.

tóc vuốt xéo nam mặt tròn2

Kiểu tóc vuốt ngược ra sau

tóc vuốt ngược ra sau nam mặt tròn

Kiểu tóc được rất nhiều cô gái mê mẩn chứ không chỉ các chàng trai đó là kiểu tóc vuốt dựng này. Mỗi dáng thức dậy, chỉ cần một chút keo hất ngược mái tóc ra sau là bạn có ngay mái tóc đẹp mới toan rồi.

tóc vuốt ngược ra sau nam mặt tròn2

Kiểu tóc đơn giản

tóc ngắn đơn giản cho nam mặt tròn

Không cần quá cầu kỳ, kiểu tóc được cắt đơn giản, gọn gàng này cũng đủ để khiến bạn trở nên nam tính hơn đó.

tóc ngắn đơn giản cho nam mặt tròn2

Với những kiểu tóc nam đẹp cho mặt tròn mà JAMJA’s BLOG đã giới thiệu, hy vọng bạn đã tìm ra được cho mình kiểu tóc phù hợp và đẹp nhất.

Chúc các bạn luôn tự tin với mái tóc của mình!

Xem thêm: 35+ kiểu tóc nam đẹp thịnh hành hiện nay được giới trẻ yêu thích

3/5 - (2 votes)

Comments

comments