Mặt vuông nên để kiểu tóc nào cho phù hợp và đi khuyết điểm?

12599

Khuôn mặt vuông nên để kiểu tóc nào vừa che đi khuyết điểm vừa làm cho khuôn mặt thanh thoát, nữ tình hơn. Xem ngay

Không phải mặt vuông là không thể để được tóc ngắn hay tóc tomboy. Cũng giống như bất kì cô gái nào, cô nàng có gương mặt vuông có thể để mọi kiểu tóc nhưng vẫn cần tư vấn. JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến bạn 7 kiểu tóc phổ biến, thời trang nhất hiện nay, phù hợp với khuôn mặt vuông. Hãy thử ngay một trong bảy kiểu này nhé!

Mặt vuông nên để kiểu tóc nào - 1

Tóc tỉa nhiều tầng

Tóc tỉa nhiều tầng - 1

Nếu bạn để một kiểu tóc quá ôm vào mặt sẽ khiến khuôn mặt của bạn to hơn bình thường. Còn đặc biệt đối với những cô nàng có gương mặt vuông vức thì sẽ để lộ ngay khuyết điểm là xương hàm vuông, góc nhọn và có đôi phần hơi thô. Cũng với kiểu dáng là tóc này, bạn có thể biến tấu thành kiểu hoàn toàn mới mà chẳng lo lộ điểm yếu khuôn mặt. Bạn hãy thử tỉa phần tóc của mình thành nhiều lớp khác nhau, dài có ngắn có. Với cách tỉa như thế này tóc sẽ ôm màu mặt bạn nhưng vẫn có độ phồng nên nhìn tự nhiên hơn nhiều.

Tóc tỉa nhiều tầng cho mặt vuông

Phù hợp nhất là bạn nên cắt tóc ngắn ngang vai. Làm bồng phần tóc trở từ thân tóc đến đuôi tóc. Đuôi tóc nên uốn cụp nhẹ để hơi ôm vào mặt, giúp che đi xương quai hàm hơi rộng của bạn.

Tóc tỉa so le điệu đà

Tóc tỉa so le - 1

Tóc tỉa so le cũng giống như kiểu tóc tỉa nhiều tầng nhưng những lớp tóc sẽ được tỉa với những chiều dài khác nhau và theo trình tự nhất định. Đối với tầng tóc được tỉa ngắn nhất, bạn chỉ nên cắt để tóc dài qua cằm một chút. Tầng tóc ngắn nhất này chính là điểm chính để cắt tỉa các tầng tóc còn lại. Chú ý tỉa so le để tạo độ ôm tóc vào khuôn mặt. Bạn có thể dùng máy uốn tóc cụp nhẹ vào khuôn mặt hay uốn tóc vẩy nhẹ ra bên ngoài cũng đều mang lại cho bạn vẻ đẹp tự nhiên, vô cùng nữ tính và trong sáng.

Tóc tỉa so le, để ngắn ngang cho mặt vuông

Đối với kiểu tóc này, muốn trở nên trẻ trung hơn thì bẹn nên cắt thêm mái lệch, dài hơn chân mày một chút. Thêm vào đó là nên nhuộm các màu giúp tôn lên làn da trắng như các màu thiên về vàng hoặc nâu.

Tóc tỉa so le - 2

Xem thêm:

Tóc ngắn xoăn sóng lọn nhỏ

Tóc ngắn xoăn sóng lọn nhỏ - 1

Nhắc đến tóc ngắn, bạn sẽ liên tưởng đến ngay những cô nàng phong cách, cá tính, yêu thích sự mạnh mẽ. Nhưng với kiểu tóc xoăn nhẹ lọn nhỏ này, bạn không chỉ có bề ngoài nữ tính, đáng yêu mà còn che được khuyết điểm từ khuôn mặt vuông. Như bạn đã thấy, kiểu tóc này được tạo mẫu với những lọn tóc xoăn nhẹ, phủ để có thể che được xương hàm, tạo cảm giác một cô gái dịu dàng, nhẹ nhàng và có phần yếu đuối. Với kiểu tóc nhẹ nhàng này, bạn nên nhuộm những màu đơn giản như nâu socola, nâu cà phê hay nâu hạt dẻ quen thuộc.

Tóc ngắn xoăn sóng lọn nhỏ 

Tóc dài để mái thưa

Tóc dài để mái thưa - 1

Bạn luôn lo lắng rằng, khuôn mặt vuông chỉ hợp với mái tóc dài nhưng để tóc dài sẽ tạo cảm giác già hơn tuổi. Vì thế chúng tôi sẽ gợi ý ngay cho bạn giải pháp đó chính là mái thưa. Mái thưa bạn có thể ra quán hay cắt tại nhà cũng được, chiều dài của mái thưa chỉ cần chấm chân lông mày, nên tỉa thêm hai bên mai, uốn nhẹ ôm vào khuôn mặt bạn. Thật ra mái thưa có thể kết hợp với rất nhiều kiểu tóc như uốn cụp chữ C, uốn xoăn nhẹ, uốn xoăn lọn,… Áp dụng đúng công thức như trên, khuôn mặt của bạn sẽ thon gọn hơn nhờ kiểu tóc “thần thánh” này, tăng thêm một chút vẻ nữ tính và quyến rũ.

Tóc dài kết hợp với mái thưa cho mặt vuông

Tóc dài để mái thưa - 2

Tóc bob ngắn cúp ngang vai

Tóc bob ngắn cúp ngang vai

Những cô nàng mặt vuông luôn băn khoăn không biết có hợp với mình không vì thường tóc ngắn cũng khá kén người để. Nhưng riêng kiểu tóc bob vẫn không mất đi phong độ của mình. Qua bao nhiêu năm tháng, tóc bob được nhiều người công nhận là kiểu tóc của thời gian, chẳng bao giờ lỗi thời. Không chỉ vậy mà tóc bob phù hợp với bất kì gương mặt, góc mặt nào. Đối với tóc bob, bạn có thể để mái chéo, mái thưa hot trend hay chẻ ngôi giữa, chẻ ngôi chéo đều rất đẹp và thời trang. Một chút vẻ hiện đại kết hợp với vẻ đẹp truyền thống tạo thành một mái tóc lạ và phù hợp với vẻ cá tính.

Tóc bob ngắn cúp ngang vai

Tóc bob ngắn cúp ngang vai - 2

Tóc dài uốn xoăn tự nhiên

Tóc dài uốn xoăn tự nhiên - 1

Chắc hẳn là không ai là không biết đến nữ thần Angelina Jolie- biểu tượng nhan sắc của thế giới và là một trong những người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh. Bạn có để ý rằng cô sở hữu một gương mặt vuông nhưng lúc nào cũng vẫn rất đẹp và tự tin. Không có bất kì kẻ săn ảnh nào có thể kiếm được bức ảnh nào “dìm hàng” được cô, cô có khuôn mặt không góc chết. Vì sao lại như vậy khi cô có khuôn mặt vuông được cho là khá thô?

Tóc dài uốn xoăn tự nhiên

Vì cô luôn tự tin, biến những khuyết điểm thành ưu điểm để mình luôn đẹp, sang trọng hơn trong mắt mọi người. Một phần cũng là nhờ kiểu tóc dài được uốn xoăn nhẹ. Mái tóc bồng bềnh, thướt tha được kết hợp với mái chẻ lệch, nhuộm với những gam màu nâu sẽ khiến che được phần hàm của bạn.

Tóc dài uốn xoăn tự nhiên2

Tóc dài uốn xoăn tự nhiên - 2

Xem thêm:

Tóc pixie cắt siêu ngắn  uốn nhẹ

Tóc pixie cắt siêu ngắn  uốn nhẹ cho mặt vuông

Nếu bạn là một cô nàng cá tính, yêu thích sự nữ tính nhưng không bị hiểu thành tomboy thì kiểu tóc pixie này chính là lựa chọn hoàn hảo. Đừng nghĩ rằng kiểu tóc này chỉ cho những cô nàng tomboy, bạn chỉ cần thêm một chút son, ăn mặc nữ tính thì trông bạn sẽ thật sự sang chảnh và lôi cuốn. Với kiểu tóc này bạn nên nhuộm những màu như đỏ rượu hoặc tím than.

Tóc pixie cắt siêu ngắn  uốn nhẹ - 1 Tóc pixie cắt siêu ngắn  uốn nhẹ - 2

Nói chung, mặt vuông nên để kiểu tóc nào, mặt vuông có thể có rất nhiều kiểu tóc để lựa. Một chút tinh mắt, dám làm thì bạn sẽ có mái tóc hợp với mình và bắt kịp xu hướng hiện nay.

Xem thêm: Những kiểu tóc màu nâu socola sáng thịnh hành nhất năm nay

5/5 - (3 votes)

Comments

comments