Nhuộm tóc màu nâu rêu sáng nổi bần bật – Hot Trend 2020

13568

Màu nâu rêu sáng, màu khói, màu nâu vàng,…là một trong những màu nhuộm tóc nổi bật nhất năm nay. Những màu tóc này không những đẹp mà còn tôn da, giúp da của bạn trở nên trắng sáng hơn nhiều.

Màu nâu rêu là một màu nhuộm tóc đặc biệt, bởi nó giúp làn da trở nên trắng hơn và sáng hơn. Trong năm nay, màu nâu rêu đang giành ngôi quán quân cho màu nhuộm tóc được yêu thích nhất. Có nhiều tông màu cũng như cách nhuộm nâu rêu phù hợp với từng màu da, từng chất tóc và gương mặt. Không giống như những màu nhuộm tóc khác như màu đỏ, màu vàng,…màu nâu rêu không quá cổ điển cũng không quá phá cách, nên màu nâu rêu phù hợp với nhiều đối tượng và mọi hoàn cảnh khác nhau.

Thuốc nhuộm tóc màu nâu rêu

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu nâu rêu

Không giống với những tông màu rêu như rêu khói hay các tông màu khói khác, màu nâu rêu không cần phải nâng sáng màu tóc hay nói cách khác phải tẩy màu tóc nền để có thể nhuộm bật được tông màu cần nhuộm lên. Bạn cũng có thể hoàn toàn học cách pha thuốc nhuộm tóc màu nêu rêu ngay tại nhà với công thức đơn giản, phù hợp.

Thuốc nhuộm tóc màu nâu rêu

Công thức nhuộm tóc màu nâu rêu

0.00 + Mix rêu + Mix vàng + Mix blue + Oxy 9 theo tỷ lệ 65% 20% 10% 5% cùng với oxy 100 để kích nhiệt. Sau đó dùng chải thưa lấy một phần thuốc vừa đủ, nhuộm cách chân tóc khoảng tầm 1 đến 1.5 cm đến ngọn tóc rồi sau đó pha oxy 6 vào chân tóc. Sau đó để thời gian lưu thuốc trên tóc tầm 30 đến 40 phút rồi sau đó xả thật sạch với nước, có thể mát xa với dầu xả để tóc được mượt và da đầu được thư giãn hơn.

Mẫu nhuộm tóc 1 : Nhuộm nâu rêu sáng kiểu ombre

Ombre là xu hướng chơi đùa với màu sắc, có thể là nhuộm màu trên nhạt rồi đậm dần ở cuối hoặc đậm rồi nhạt dần. Với sắc nâu rêu sáng này, các bạn có thể chọn lựa màu sắc theo hướng trên nâu rồi ngả dần về nâu rêu sáng cho tới phần ngọn tóc đêu rất đẹp và phá cách.

Nhuộm nâu rêu sáng kiểu ombre

Các bạn có thể phối 2 màu tương phản nhau hoặc có sắc tố màu gần tương tự như nhau tùy sở thích cá nhân, công việc của bạn

Mẫu nhuộm tóc 2 : Nhuộm nâu rêu sáng cả đầu

Nhuộm nâu rêu sáng cả đầu là cách làm đẹp vừa truyền thống vừa phá cách, màu nâu vốn là một màu nhuộm đã quá quen thuộc với cả nam và nữ, nâu rêu sáng là sự pha trộn giữa màu nâu, màu rêu và màu khói. Một sự kết hợp hoàn hảo cho những bạn yêu thích những màu tóc làm sáng da cũng như phù hợp với nhiều kiểu trang điểm và trang phục.

Nhuộm nâu rêu sáng cả đầu

Mẫu nhuộm tóc 3:  Phẩy sợi hightlight màu nâu sáng

Thay vì nhuộm màu nâu rêu sáng cả đầu, bạn có thể phá cách hơn bằng cách nhuộm 4 đến 5 sợi hightlight màu nâu rêu để điểm xuyết, tô điểm và tạo điểm nhấn cho gương mặt của mình. Màu nâu rêu  phù hợp với nhiều tông màu khác, nên bạn có thể nhuộm highlight màu nâu rêu với bất kì tóc màu nào mà không sợ phản da hay chói.

Phẩy sợi hightlight màu nâu sáng

=>> Xem thêm: CHỈ 349K combo làm tóc trọn gói tại Tú Hair

Cách giữ màu nêu rêu sáng được lâu sau khi nhuộm tóc

Màu nâu rêu thường rất nhanh phai, chính vì thế chúng ta phải có phương pháp chăm sóc tóc nâu rêu đúng cách để giữ được màu nhuộm.

Hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Chúng ta thường chủ tâm che chắn da mặt khi ra nắng nhưng lại quên mất rằng tóc cũng rất nhạy cảm trước ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng lâu sẽ khiến tóc bị cháy nắng, phai màu nhuộm, khô xơ, chẻ ngọn. Vì thế, khi ra nắng hãy sử dụng mũ rộng vành, buộc tóc gọn gàng để hạn chế tia cực tím trong ánh nắng mặt trời huỷ hoại tóc.

Màu nâu rêu sáng 3

Nên gội đầu bằng nước mát hoặc ấm. Nước nóng khiến màu tóc nhanh phai hơn, đồng thời khiến tóc bị chẻ ngọn. Bạn nên sử dụng nước mát để gội đầu, nhằm giữ cho màu nhuộm được lâu hơn.

Hạn chế sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao. Sau khi gội đầu xong, bạn nên làm khô tóc bằng khăn trước, sau đó dùng máy sấy để ở chế độ mát để làm khô tóc. Máy sấy quá nóng làm tổn thương tóc, phai màu nhuộm khiến tóc gãy rụng nhanh chóng.

Sau khi nhuộm tóc 2 hoặc 3 ngày bạn không nên gội đầu, sau 2-3 ngày bạn gội đầu bình thường.

Nên kết hợp dùng cả dầu xả và dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm để chăm sóc tóc tối ưu, giữ cho tóc được suôn mượt.

Thuốc nhuộm tóc màu nâu rêu

Không ép, uốn và nhuộm tóc cùng một lúc. Việc làm hai dịch vụ hoá chất cùng 1 lúc làm tóc bị tổn thương nặng nề, mất thời gian phục hồi và tóc lên màu không chuẩn

Mỗi lần nhuộm tóc nên cách nhau từ 4 đến 6 tháng để tóc có thời gian phục hồi. Không nên thay đổi màu nhuộm quá thường xuyên nếu không tóc sẽ hư tổn vĩnh viễn.

Nếu chân tóc đã dài ra mà bạn chưa muốn đi nhuộm tóc, bạn có thể nhuộm chân tóc để tránh tình trạng chân tóc đen dài ra không đồng màu với tóc nhuộm.

Thuốc nhuộm tóc màu nâu rêu

Chú ý bổ sung thêm những dưỡng chất có lợi cho tóc vào bữa ăn như vitamin B, kẽm, sắt,….

2 tháng nên cắt tỉa phần đuôi tóc 1 lần để loại bỏ tình trạng chẻ ngọn, phai màu.

Khi bạn đi bơi, chú ý dùng nón bơi bảo vệ tóc vì nước ở hồ bơi có hại cho trẻ em.

Sử dụng dầu dừa, tinh chất, dầu bưởi để chăm sóc tóc mau dài và mau giày, đồng thời giữ được màu nhuộm lâu hơn dự tính.

Màu nâu rêu sáng 4

Một số lưu ý khi tiến hành nhuộm tóc

Bạn nên nhuộm tóc sau khoảng một ngày không gội đầu để tránh tình trạng kích ứng da đầu.

Sử dụng loại thuốc nhuộm có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh tới những chỗ không chứng minh được nguồn gốc sản phẩm.

Màu nêu rêu sáng đạt vương miện trong cuộc thi màu tóc nào được ưa thích nhất, với tông màu nâu rêu sáng này làn da của bạn dù có là da bánh mật cũng đều phù hợp. Chúc bạn có một mái tóc đẹp với màu nhuộm ưng ý.

=>> Xem thêm: Combo làm tóc trọn gói tại Virgo hair salon chit 599K

5/5 - (3 votes)

Comments

comments