TƯ VẤN Top những máy ảnh dưới 10 triệu tốt nhất 2019

5023

Nhiều bạn trẻ yêu thích chụp ảnh đang băn khoăn nên mua máy ảnh dưới 10 triệu tốt nhất? Cùng khám phá top 7 dòng máy ảnh tầm trung tốt nhất 2019 được yêu thích nhé.

Có bao nhiêu loại máy ảnh?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy ảnh khác nhau và được biết đến nhiều nhất chính là máy ảnh cơ và máy ảnh số, trong đó máy ảnh số lại được chia thành các dòng riêng biệt.

Định nghĩa máy ảnh

Máy ảnh hay còn có tên gọi khác là máy chụp ảnh, máy chụp hình, là một thiết bị được dùng để thu lại hình ảnh tĩnh hoặc hình ảnh chuyển động (clip và video). Theo thời gian dài thì máy ảnh cơ có trước nhưng đến nay máy ảnh cơ và máy ảnh số tồn tại song song giúp cho người dùng có lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân.

có bao nhiêu loại máy ảnh 1

Máy ảnh cơ

Ra đời từ rất sớm khoảng thời gian cuối thế kỷ 11, máy ảnh cơ là chiếc máy ảnh đầu tiên ghi lại hình ảnh bằng cách dùng phim âm bản, đem đến màu ảnh đen trắng. Thời điểm này máy ảnh còn khá thô sơ, hình ảnh in ra trên giấy nhưng qua khâu xử lý vẫn đem đến hình ảnh chính xác mà người chụp ghi lại.

Máy ảnh cơ

Máy ảnh cơ cấu tạo khá đơn giản chỉ bao gồm các bộ phận như buồng tối, ống kính, tốc độ chơp, khẩu quang. Và hiện nay máy ảnh cơ tiên tiến hơn nhưng cũng không còn phổ biến bởi sự xuất hiện của hàng loạt dòng máy ảnh hiện đại, dễ dùng, dễ mang theo hơn rất nhiều.

Máy ảnh số

Máy ảnh số hay được biết đến với cái tên máy ảnh kỹ thuật số thuộc dòng máy ảnh hiện đại nhất hiện nay, không còn dùng phim ghi lại hình ảnh nữa mà được trang bị thêm cảm biến hình ảnh bên trong máy đảm nhận chức năng phản ứng ánh sáng thông qua tín hiệu điện. Máy ảnh tiếp nhận được sẽ nhanh chóng xử lý thông tin tạo thành chuỗi điểm ảnh và bức ảnh bạn mong muốn.

Máy ảnh số

Ảnh do máy ảnh số ghi lại sẽ lưu tại thẻ nhớ giúp bạn xem lại bất kỳ thời điểm nào. Hơn thế nữa điểm mạnh của máy ảnh số là thiết kế bên ngoài trẻ trung, nhỏ gọn hơn máy cơ rất nhiều, sở hữu nhiều công nghệ và tính năng hiện đại có ích trong nhiều lĩnh vực đời sống. Máy ảnh kỹ thuật số lại chia ra làm nhiều loại khác nhau tùy thuộc mục đích sử dụng:

  • Máy ảnh compact mini:

Máy ảnh compact mini (point and shoot) có nghĩa là ngắm và bắn, thuộc dòng thiết kế đơn giản nhất, kiểu dáng bên ngoài nhỏ gọn nhưng tính năng bên trong vẫn đầy đủ, giúp người dùng điều chỉnh dễ dàng, cài đặt thông số cho khẩu độ ống kính, đến tiêu cự và tốc độ.

Dòng máy ảnh này sở hữu những ưu điểm như trên, tuy nhiên cũng có một số mặt hạn chế mà người dùng nên quan tâm. Máy ảnh compact mini có cảm biến ảnh không quá lớn, thường không có kính ngắm, đem đến chất lượng hình ảnh mức trung bình, không phù hợp chụp ảnh chuyển động nhanh như trong thể thao hay điều kiện thiếu sáng.

Máy ảnh compact mini

  • Máy ảnh compact cao cấp:

Dòng máy ảnh này là sự kết hợp giữa máy ảnh compact mini đề cập ở trên cùng máy ảnh mirroless hay dòng máy dslr. Ưu điểm của máy ảnh compact cao cấp chính là kiểu dáng bên ngoài bắt mắt, dùng ống kính cố địch tích hợp kính ngắm EVF điện tử. Máy ảnh compact cao cấp trang bị tính năng và thông số kiểm soát ổn định hơn dòng mini.

Tuy kích thước của máy ảnh compact cao cấp khá lớn nhưng đem đến khả năng cầm nắm chắc chắn, dải tiêu cự lớn hơn so với dòng máy nhỏ, phù hợp để chụp ảnh gia đình, đi du lịch. Nhược điểm của máy ảnh compact cao cấp là cảm biến nhỏ, thiết kế cồng kềnh, không phù hợp để mang theo bên mình.

có bao nhiêu loại máy ảnh 5

  • Máy ảnh DSLR:

Máy ảnh DSLR là viết tắt của tên tiếng Anh khá đài Digital Single Lens Reflex hay còn tên gọi khác máy ảnh phản xạ ống kính đơn. Dòng máy ảnh này dùng một hệ thống gương tính năng phản xạ cùng gương cơ học giúp ánh sáng bên ngoài vào bên trong máy ảnh, hoán đổi ống kính dễ dàng và lấy nét thời gian ngắn.

Tuy nhiên nhược điểm của máy ảnh DSLR lại lấy nét AF không quá nhanh nếu trang bị màn hình LCD, giá thành tương đối cao và không phải ai cũng đủ túi tiền để sở hữu.

Máy ảnh DSLR

  • Máy ảnh không gương lật:

Đây là thiết bị máy ảnh có nhiều tên khác nhau ví dụ như máy ảnh ống kính đơn không có thêm gương lật hoặc máy ảnh ống kính rời. Hiện nay máy ảnh không gương lật ngày càng nhận được sự yêu thích của các bạn trẻ nhờ vào tính năng thay đổi ống kính linh hoạt giống với máy DSLR, gọn nhẹ hơn đem đến chất lượng ảnh tốt.

Máy ảnh không gương lật trang bị màn hình cảm ứng nhạy tốt, phù hợp cho bạn nào thường xuyên đi du lịch chụp ảnh phong cảnh không chỉ vậy còn có thể chụp ảnh chuyên nghiệp. Nhược điểm của thiết bị máy ảnh này chính là thiết kế bên ngoài khá cồng kềnh, lớn hơn cả máy ảnh compact, khá khó để sử dụng, cài đặt phức tạp, tự động lấy nét không ổn, không chụp nơi thiếu sáng.

có bao nhiêu loại máy ảnh 7

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng

Theo nhu cầu sử dụng

Tiêu chí về nhu cầu sử dụng là điều cần thiết và giữ yếu tố quan trọng giúp cho người tiêu dùng quyết định xem các tiêu chí còn lại như thế nào. Nhiều bạn trẻ thường đi theo phong trào mua máy ảnh nhưng vẫn không hiểu rõ nhu cầu bản thân mình là gì dẫn đến lãng phí không cần thiết.

Như vậy muốn tránh tình trạng kể trên thì bạn hãy hiểu được quyết đinh của mình khi mua máy ảnh như thế nào, nhu cầu ra sao, mục đích dùng máy ảnh làm gì, và then chốt chính là ngân sách bạn để ra cho chiếc máy ảnh bao nhiêu. Sau đây sẽ là một số trường hợp của những người mua máy ảnh tùy thuộc giá thành:

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ 1

Máy ảnh dành cho người tập chụp ảnh: nhu cầu của bạn ban đầu chỉ đơn giản là chiếc máy ảnh hỗ trợ bạn ghi lại và lưu trữ khoảnh khắc và niềm vui bên cạnh gia đình thân yêu, bạn bè thân thiết hay để thỏa mãn đam mê của bản thân thì hiện nay thị trường có những model máy ảnh giá thành rất hợp túi tiền chỉ khoảng 2 đến 3 triệu đồng. Ưu điểm chất lượng ảnh tốt, chụp cảnh, chân dung ổn định.

Máy ảnh dành cho người nhu cầu sử dụng tầm trung: nhu cầu dùng máy ảnh tầm trung đem đến chất lượng ảnh rất ổn định dù có chụp trong điều kiện ánh sáng không đủ, hay độ sáng quá cao nên bạn có thể chọn máy ảnh compact cao cấp nhưng giá không quá cao chỉ từ 3 triệu đến 5 triệu đồng, tối đa dưới 10 triệu đồng, đáp ứng nhiều yêu cầu.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ 2

Máy ảnh dành cho người chụp chuyên nghiệp: đối với những người đang học để trở thành thợ ảnh chuyên nghiệp hay nhiếp ảnh gia thì không thể bỏ qua được các dòng máy ảnh DSLR cao cấp giá thành cao, tốn kém và đem lại chất lượng ảnh hoàn hảo, nét căng. Giá thành sẽ dao động từ khoảng 10 triệu đến 15 triệu đôngg trở lên.

Theo khẩu độ máy ảnh

Khẩu độ của máy ảnh là khả năng mở rộng ống kính hay chính là cửa sổ giúp cho ánh sáng bên ngoài đi vào bên trong phim, cảm biến ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đối với khẩu độ càng rộng, càng lớn thì tương đương với việc ánh sáng vào nhiều hơn, hình ảnh ghi lại rõ và sắc nét hơn.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ 3

Vì vậy ngược lại như trên khẩu độ mở nhỏ và hẹn thì ánh sáng vào trong sẽ ít hơn, chất lượng hình ảnh không được chất lượng và sắc nét lắm. Khẩu độ sẽ đảm bảo xem ảnh bạn độ sâu như thế nào, độ sáng hay tối, hiện nay có một số khẩu độ thường dùng như f/1.4, f/1.8,.. đến f/16 đến f/22 trở lên, con số càng lớn khẩu độ càng bé.

Theo độ phân giải máy ảnh

Thời gian trước đây muốn so sánh xem chất lượng máy ảnh này với chất lượng của máy ảnh khác như thế nào, mọi người thường lấy độ phân giải ra để đưa ra nhận xét chính xác nhất. Nhưng công nghệ phát triển, thời điểm hiện nay độ phân giải không còn yếu tố đánh giá bởi máy ảnh đã trang bị độ phân giải cao trên 10MP. Tuy nhiên độ phân giải vẫn có sự ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ 4

Cảm biến ảnh và ống lens

Hai yếu tố quyết định xem máy ảnh có tốt hay không chính là cảm biến ảnh cùng với ống lens, bạn sẽ không cần quan tâm đến máy ảnh độ phân giải bao nhiêu. Nếu máy ảnh trang bị cảm biến lớn, ống kính lens chất lượng cao thì bức ảnh của bạn sẽ rất đẹp. Bạn chưa nắm rõ ống lens là gì thì đơn giản đây là con mắt máy ảnh, giữ vai trò không thể thiếu khi chụp ảnh.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ 5

Ống lens sẽ thu hết ánh sáng, muốn đi qua ống kính thì phải qua lens trước, có thể gọi là cửa ngõ tia sáng. Hiện nay có hai loại lens phổ biến kit và prime, lens prime đem đến chất ảnh ổn định hơn. Cảm biến ảnh cũng 2 loại cơ bản CCD và CMOS, CCD dùng rộng rãi hơn CMOS nhờ vào tính năng tiết kiệm pin dù chất lượng như nhau.

Khả năng chống rung

Nhiều bạn chụp ảnh sẽ gặp trường hợp di chuyển trên xe máy, xe ô tô khiến chất lượng hình ảnh không như mong muốn, thường bị vỡ nét hoặc nhòe, mờ đi, vì vậy tính năng chống rung máy ảnh sẽ hỗ trợ người dùng khắc phục những bất lợi này.

Khả năng chống rung sẽ giúp máy ảnh phát huy được các tính năng đặc biệt khác như trong điều kiện thiếu ánh sáng. Chống rung cơ bản có hai loại thường dùng nhất chính là dùng ống kính di chuyển để chống rung loại bỏ thành phần nhỏ ống kinh và chống rung cảm biến ảnh di chuyển.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ 6

Chỉ số zoom quang

Bên cạnh zoom quang còn có thêm zoom số. Zoom quang (zoom quang học) được hiểu là hệ thống zoom trên sự sắp xếp của thấu kính quang học bên trong gồm nhiều khoảng cách để người dùng zoom xa zoom gần, thay đổi tiêu cự ống kính. Zoom quang học sẽ số lần phóng to khoảng từ 4x đến 10x, tối thiểu 3x và tối đa 36x.

Còn zoom số là hình thức zoom dựa trên thuật toán để đưa ra bức ảnh phóng lớn hơn từ đó điểm ảnh sẽ bù như thế nào. Việc phóng to này sẽ khiến cho hình ảnh bạn chụp lại sẽ bị nhiễu, không còn độ sắc nét như lúc chưa zoom.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ 7

So sánh zoom quang với zoom số thì zoom quang học lại đem đến nhiều điểm nổi bật hơn, chất lượng ảnh sắc nét, zoom khoảng cách xa nhưng giá thành lại cao hơn, thời gian lấy nét không quá nhanh. Tuy nhiên người yêu thích chụp ảnh thường chọn zoom quang học bởi mức độ càng lớn thì độ phóng đại lớn, độ nét cao, không nhiễu, ảnh chất lượng tốt.

Tốc độ chụp ảnh

Tốc độ chụp ảnh có nghĩa là khoảng thời gian màn trập mở ra để cho ánh sáng bên ngoài đi vào, cảm biến như thế nào, từ đó người dùng chụp lại khoảnh khắc đẹp và quan trọng, chứ không phải trong một 1 giây máy ảnh chụp được tối đa bao tấm ảnh.

Tốc độ chụp ảnh cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến bức ảnh chất lượng như thế nào, tốc độ chụp chậm thì sẽ đem đến bức ảnh dễ bị rung, còn trong điều kiện thiếu ánh sáng thì tốc độ này lại càng thể hiện tầm quan trọng của mình.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ 8

Phụ kiện đi kèm

Ống kính máy ảnh: đối với máy ảnh DSLR thì sẽ kèm theo ống kính ngay khi mua, thông thường lens kit EF-s 18-55 khẩu độ f/3.5 đến 5.6 II. Nếu bạn mới học hỏi chụp ảnh, chưa hẳn chuyên nghiệp thì ống lens này vẫn đáp ứng nhu cầu. Nhưng sau một thời gian khi khả năng chụp tốt hơn thì nên cân nhắc các loại les cao cấp hơn.

Pin sạc phụ: phụ kiện pin sạc phụ này phù hợp cho những ai thích đi du lịch, dã ngoại, dùng máy ảnh thường xuyên.

Kính lọc Filter: chính là bộ phận bảo vệ ống lens máy ảnh, vừa giúp tạo nên những hiệu ứng đẹp khi chụp ảnh, phổ biến nhất là Ultra Violet UV, Multicoating MC và Sky Light.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ 9

Giá đỡ máy: với ống kính tele vừa dài vừa nặng thì phải yêu cầu có thêm giá đỡ phụ để máy ảnh được cố định, hạn chế tình trạng rung khi chụp ảnh, hẹn giờ, tuy nhiên khá tốn kém thực sự cần thiết thì mới nên mua.

Thẻ nhớ: máy ảnh khi mua về sẽ kèm theo thẻ nhớ dung lượng tối tiểu 2GB, nếu bạn thường xuyên đi chụp ảnh thì nên đầu tư thêm chiếc thẻ nhớ khác dự phòng, không thì mỗi lần chụp ảnh xong bạn nên sao chép lại vào máy tính.

Đèn flash: dành cho những người chụp ảnh chuyên nghiệp.

Bao đựng: kèm theo với cả máy ảnh khi bạn mua, bảo vệ máy toàn diện nhất.

Chế độ bảo hành

Máy ảnh có giá thành tương đối cao nhưng thời gian bảo hành chỉ khoảng 2 nam, nhiều dòng cao cấp hơn sẽ lâu hơn là 3 năm đến 4 năm.

Thương hiệu máy ảnh tốt nhất thị trường

Canon

Thương hiệu Cannon thuộc tập đoàn Canon- tập đoàn đa quốc gia bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1937 tại Nhật Bản. Canon được biết đến là một thương hiệu có tiếng trong sản xuất và cung cấp lĩnh vực quang học và hình ảnh. Đến nay đã 80 năm thành lập, Canon không ngừng đi lên tìm tòi những công nghệ mới cho sản phẩm của mình.

máy ảnh canon

Dòng sản phẩm nổi bật nhất của hãng quen thuộc với người tiêu dùng như máy ảnh, máy quay phim, máy chiếu, máy in, máy quét,… Không chỉ người dân Nhật Bản mà toàn thế giới yêu thích các thiết bị từ Canon. Đối với đối tượng nhiếp ảnh gia thì máy ảnh Canon luôn là lựa chọn hàng đầu, thiết kế bên ngoài mỏng nhẹ, chất lượng ảnh sắc nét vượt trội hơn hẳn.

>> Xem thêm các máy ảnh dưới 10 triệu đồng của Canon: [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/EFPJtBq3″ ] 

Sony

Thương hiệu Sony là một hãng công nghệ luôn dẫn đầu và nổi tiếng, có quá trình hoạt động lâu dài. Sony đến từ đất nước Nhật Bản nhưng dần lan dần chi nhánh và hoạt động ra khắp các quốc gia trên thế giới, nổi bật với dòng sản phẩm điện tử như điện thoại thông minh, máy tính, TV,…

máy ảnh sony

Đánh giá riêng về máy ảnh Sony thì chắc chắn rằng máy ảnh Sony không bì được về thời gian hình thành lâu đời cũng như độ nổi tiếng thương hiệu Canon và Nikon được. Nhưng nếu xét về chất lượng ảnh, công nghệ chụp ảnh thì khó có thể đem ra so sánh, nhất là dòng máy ảnh Sony tầm trung. Thiết kế gọn nhẹ, sang trọng và rất tinh tế, máy ảnh Sony trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp đem đến bức ảnh chất lượng nhất.

>>Xem thêm các máy ảnh Sony khác giá dưới 10 triệu: [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/45cWycZh” ] 

Nikon

Nhiều người thường có thắc mắc rằng nên chọn máy ảnh đến từ thương hiệu Nikon hay là Canon, để trả lời câu hỏi này thực sự khong đơn giãn. Mỗi hãng lại đem đến những ưu điểm riêng biệt, tùy vào nhu cầu sử dụng bạn như thế nào, sở thích ra sao, người này thích máy ảnh Canon hơn, người kia thấy Nikon ưu việt hơn.

máy ảnh nikon

Thương hiệu Nikon thuộc tập đoàn đa quốc gia Nikon Corporation thành lập năm 1917 tại Nhật Bản, thuộc công ty con hãng công nghệ đình đám Mitsubishi. Trước đây Nikon đã từng được mệnh danh là thương hiệu máy ảnh cơ hàng đầu thế giới, nhưng theo sự phát triển máy ảnh số thì hãng dừng sản xuất máy ảnh cơ để chuyển sang máy kỹ thuật số, chủ yếu là DSLR.

Có thể nhận định rằng, thương hiệu Nikon là hãng công nghệ chú trọng nhiều đến việc đổi mới, thay đổi và phát triển công nghệ, thường xuyên đem đến cho khách hàng mẫu máy ảnh mới. Lens máy ảnh Nikon dòng phổ thông đánh giá ổn định hơn Canon, nhưng dòng cao cấp thì Canon lại vượt trội hơn hẳn. Máy ảnh Nikon đa dạng mẫu mã, giá thành rẻ hơn so với Canon.

Fujifilm

Thương hiệu Fujifilm thuộc tập đoàn Fujifilm Holidings Corporation- một công ty xuyên quốc gia thành lập năm 1934 đến từ Nhật Bản. Fujifilm nổi tiếng trong việc sản xuất và cung cấp thiết bị trong lĩnh vực nhiếp ảnh như máy ảnh, máy quay phim, hơn thế nữa hãng còn mở rộng thêm sang y tế và mỹ phẩm.

máy ảnh fujifilm

Trước đây thương hiệu Fujifilm chỉ sản xuất máy ảnh cơ thiết kế đậm chất vintage nhưng theo thời đại phát triển máy ảnh cơ không còn được ưa chuộng. Hãng chuyển sang máy ảnh số, luôn không ngừng đổi mới và phát triển đem đến sản phẩm chất lượng tốt, trải nghiệm sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó Fujifilm kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau.

Pentax

Tập đoàn Pentax là một công ty quang học có lịch sử hình thành lâu dài đến từ Nhật Bản, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp máy ảnh, thiết bị quang học dành cho thể thao. Nhưng đến năm 2008 thương hiệu Pantex đã được Tập đoàn Hoya mua lại và chính thức xác nhập.

máy ảnh pentax

Thời gian trước kia thương hiệu Pentax chỉ đem đến thị trường các dòng máy ảnh cơ, nhưng hiện nay máy ảnh cơ đã trở lên lạc hậu, lỗi thời, đối thủ khác thì liên tục ra đời máy ảnh DSLR hiện đại. Để bắt kịp xu hướng này hãng cũng bắt đầu ra đời dòng máy ảnh kỹ thuật số DSLR. Máy ảnh Pentax cũng có chỗ đứng trong thị trường nhưng với vai trò mới hơn chuyên phân phối ống nhòm, phụ kiện máy ảnh, máy quay phim.

TOP 7 máy ảnh dưới 10 triệu tốt nhất 2018

Máy ảnh Sony DSC H300

Máy ảnh Sony DSC H300 được hãng trang bị cho thiết kế bên ngoài đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế và hiện đại khi dùng màu đen làm chủ đạo. Xét về bên ngoài thì máy ảnh Sony DSC H400 khá nhỏ gọn, nhẹ nhàng, bao gồm các chức năng giống như một thiết bị máy DSLR dễ thao tác dùng, cầm trên tay chắc chắn, hiệu quả cầm nắm tốt.

sony h300

  • Các nút điều chỉnh nằm trên thân máy ảnh Sony DSC H300 được sắp xếp khá hợp tý, tiện lợi để bạn cài đặt tính năng như mong muốn. Dòng máy ảnh này được hãng trang bị Super HAD CCD 20.1MP bộ cảm biến hiện đại kết hợp Bion Z xử lý hình ảnh nhanh chóng đem đến bức ảnh chất lượng, độ phân giải được đảm bảo, tương phản rõ ràng.

sony h300 mới

  • Zoom quang học của máy ảnh Sony DSC H300 tối đa lên đến 63x thu lại đối tượng trong khoảng cách xa, không lỡ bất kỳ chi tiết nhỏ nào, thêm vào đó là chế độ chống rung giúp đem đến hình ảnh sắc nét đầy ấn tượng. Sony DSC H400 thiết kế màn hình LCD 3 inch đem đến màu sắc hình ảnh chân thực, dải ISO 80-3200 linh hoạt điều chỉnh tùy thuộc độ sáng phù hợp đối tượng chụp.
  • Khẩu độ của máy ảnh Sony DSC H300 là f/3.4 đến f/6.5 thu ánh sáng hiệu quả, chủ thể thêm sắc nét và xóa phông mờ cực tốt. Ngoài ra máy ảnh Sony DSC H400 còn có thêm tính năng quay phim màu tự nhiên độ phân giải HD, pin kèm máy gọn nhẹ dung lượng lâu dài và máy tích hợp các loại thẻ nhớ SD, SDXC, SDHC,…

>>Xem giá thành máy ảnh và đặt mua [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/mCSUjbqD” ] 

>>Xem thêm các máy ảnh Sony khác giá dưới 10 triệu: [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/45cWycZh” ] 

Máy Ảnh Canon PowerShot SX430 IS

Chụp hình ảnh chi tiết với zoom 45x
Máy Ảnh Canon PowerShot SX430 IS có khả năng zoom 45x giúp bạn chụp chi tiết tuyệt đẹp kể cả từ khoảng cách xa. Với công nghệ ZoomPlus của Canon, khả năng zoom của máy ảnh được tăng lên gấp đôi lên zoom 90x, giúp chụp chi tiết của đối tượng ở xa.

Máy ảnh canon dưới 10 củ

Hình ảnh tuyệt đẹp với công nghệ ấn tượng
Bộ xử lý ảnh 20.0 megapixel và DIGIC 4+ trên Máy Ảnh Canon PowerShot SX430 IS giúp bạn tận hưởng chất lượng đặc biệt và hình ảnh chi tiết. Được tích hợp với hệ thống ổn định hình ảnh quang học thông minh, máy ảnh này đảm bảo hình ảnh tĩnh sắc nét và những bộ phim mượt mà ở bất cứ điều kiện nào.

Kết nối với thế giới chỉ bằng một lần nhấn
Chia sẻ ngay kỷ niệm với bạn bè và gia đình bằng vách kết nối thiết bị thông minh tương thích của bạn với máy ảnh bằng Wi-Fi/NFC thông qua ứng dụng Camera Connect.

>>Xem giá thành và đặt mua máy ảnh chính hãng: [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/CuZ9gk5M” ] 

>> Xem thêm các máy ảnh dưới 10 triệu đồng của Canon: [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/EFPJtBq3″ ] 

Thông số kỹ thuật 

Thương hiệu Canon
Nơi sản xuất Trung Quốc
Kích thước 104,4 x 69,1 x 85,1 mm (4,1 x 2,7 x 3,4inc.)
Bộ cảm biến ảnh Xấp xỉ 20.0 megapixels (tỉ lệ khuôn hình: 4:3)
Bộ xử lý ảnh DIGIC 4+
Tốc độ màn trập 1 – 1/4000giây, 15 – 1 giây (ở chế độ màn trập lâu)
Điểm lấy nét Lấy nét tự động: liên tục, Servo AF
Loại / Công nghệ màn hình LCD
Ống kính Zoom 45x: 4,3 (W) – 193,5 (T) mm tương đương phim 35mm: 24 (W) – 1008 (T) mm)
SKU 2976978698069
Model SX430
Trọng lượng Xấp xỉ 323g (11,40z.) (bao gồm pin và thẻ nhớ) Xấp xỉ 306g (10,8oz.) (chỉ tính riêng thân máy)

Máy Ảnh Sony Cybershot DSC-Wx350

Máy ảnh Sony Wx350 chắc chắn sẽ trở thành thiết bị máy ảnh kỹ thuật số đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ, những bức ảnh sắc nét chất lượng cao. Từ ống kính, khả năng zoom, cảm biến, bộ xử lý ảnh đều giúp Sony Wx350 trở thành model máy ảnh đáng mua dưới 10 triệu.

Sony WX500

  • Thiết kế bên ngoài của máy ảnh Sony Wx350 khá nhỏ gọn, tiện lợi cho quá trình mang theo, hơn thế nữa còn có nhiều màu sắc khác nhau cho bạn chọn lựa, dù là nam hay nữ đều có thể chọn theo cá tính của mình. Sony Wx350 trang bị chế độ zoom nhỏ nhất thế giới 30x, đi du lịch hay đi picnic hoàn toàn để vào trong túi hoặc balo. Bạn hoàn toàn kết nối Sony Wx350 với điện thoại thông minh thông qua mạng wifi để nhanh chóng có ảnh.
  • Không chỉ chụp ảnh phong cảnh mà bạn hoàn toàn chụp ảnh tự sướng với máy ảnh Sony WX500 bởi trang bị màn hình LCD phân giải lớn, xoay được đến 180 độ nên người dùng điều chỉnh góc chụp của mình tiện lợi hơn. Khi chụp ảnh tự sướng Sony WX500 còn có tính năng Beauty Effect giúp làn da chị em phụ nữ tăng thêm phần mịn màng và rạng rỡ.
  • Bộ cảm biến của máy ảnh Sony Cybershot DSC-Wx350 đem đến từng chi tiết trong ảnh rõ nét, kết hợp cùng bộ xử lý Bionz X hình ảnh tăng thêm màu sắc sống động và chân thực. Không thể bỏ qua công dụng hiệu quả của ống kính Zeiss huyền thoại của Sony giảm tối đa tình trạng bị biến dạng, nâng cao độ nét, zoom quang học đến 30x.

>>Xem chi tiết giá máy ảnh Sony Cybershot DSC-Wx350 [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/WGBURa9a” ] 

>>Xem thêm các máy ảnh Sony khác giá dưới 10 triệu: [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/45cWycZh” ] 

Máy ảnh Canon EOS 3000D

Canon EOS 3000D là dòng máy ảnh được thiết kế nhẹ nhàng, gọn gàng đáp ứng yêu cầu về thời trang dành riêng cho các bạn trẻ. Máy ảnh Canon EOS 3000D được sản xuất hướng đến đối tượng người mới chụp ảnh tiếp cận dòng DSLR.

Canon EOS 3000D

  • Trước khi xét về các tính năng hay thiết kế thì bàn về khả năng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Mức giá của máy ảnh Canon EOS 3000D thì rất hợp túi tiền đem đến nhiều ưu điểm vượt bậc, trang bị hiện đại giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn như tay nắm , ống ngắm quang học nắm giữ khoảnh khắc nhanh chóng, bánh xe điều chỉnh chuyển đổi qua các thao tác, đem đến bức ảnh đẹp mắt.
  • Thiết kế bên ngoài của máy ảnh Canon EOS 3000D đậm chất sang trọng, màu sắc thanh lịch, vỏ bên ngoài làm từ chất liệu cao cấp độ bền lâu dài màu đen vô cùng cổ điện. Nhìn chung vẻ bên ngoài của máy ảnh Canon EOS 3000D được đánh giá cao vừa đẹp mắt, gọn nhẹ vừa thuận tiện cho việc mang theo trên mọi nẻo đường giúp bạn tạo ra bức ảnh độc đáo nhất.
  • Máy ảnh Canon EOS 3000D được trang bị thêm chip xử lý Digic 4, cảm biến CMOS APS- C 18MP chụp liên tục 3 hình trong 1 giây, độ nét cao, màu sắc sống động. Dải ISO từ 100 đến 6400 bao gồm chức năng chụp nền tảng máy ảnh EOS lấy được đối tượng đang di chuyển sắc nét nhờ vào AF tự động lấy nét, AF 9 điểm. Kết hợp cùng màn hình LCD 3inch vừa đủ để bạn quan sát các góc độ, thao tác cần thiết trước khi chụp.
  • Tốc độ đóng mở màn trập của máy ảnh Canon EOS 3000D, hạn chế nhòe khi rung lắc giúp khả năng màu sắc tốt hơn. Khung ngắm quang OVF của Canon EOS 3000D đem đến phạm vi bao phủ lên đến 95%, chức năng chụp ảnh đa dạng từ phong cảnh, chân dung, thể thao hỗ trợ người dùng có trải nghiệm thoải mái nhất. Cuối cùng khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua wifi để nhanh chóng chia sẻ hình ảnh, ứng dụng có sẵn Camera Connect Canon tiện lợi cho quá trình sử dụng.

>>Xem giá thành của máy ảnh Canon [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/kRZsXSJJ” ] 

>> Xem thêm các máy ảnh dưới 10 triệu đồng của Canon: [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/EFPJtBq3″ ] 

Máy ảnh Nikon D3400

Nếu đem máy ảnh Nikon D3400 ra so sánh về mặt thiết kế bên ngoài với sản phẩm tiền nhiệm D3300 thì không có nhiều thay đổi, từng đường nét tinh tế vẫn được giữ lại. Điểm khac biệt chính là trọng lượng của máy ảnh Nikon D3400 lại nhẹ hơn hẳn so với người anh em của mình bởi hãng đã giảm thiểu một số chi tiết không cần thiết.

Nikon D3400

  • Máy ảnh Nikon D3400 sở hữu cảm biến ảnh CMOS 24.2MP kết hợp bộ xử lý hình ảnh Expeed tốc độ cao giúp người dùng chụp ảnh, ghi hình chất lượng HD, khả năng chụp ảnh liên tục 5 ảnh một giây, hệ thống lấy nét 11 điểm AF vừa chụp nhanh, vừa chính xác. Dải ISO của máy ảnh Nikon D3400 trải dài từ 100 đến 25600, mở rộng đến 51200 khử nhiễu hiệu quả, chụp trong điều kiện thiếu sáng.
  • Màn hình LCD của máy ảnh Nikon D3400 rộng 3 inch đem đến 921000 điểm ảnh kết hợp với kính quang học phóng đại khoảng 0.85x, độ phủ 95% quan sát từ ống kính tốt hơn, đem đến màu sắc hình ảnh chân thực nhất. Tốc độ màn trập 1/4000 giây, chụp liên tiếp 5fps để bạn không bỏ lỡ bất kỳ khung hình nào. Hơn thế nữa máy ảnh Nikon D3400 hỗ trợ quay phim chất lượng full HD giúp từng thước phim mượt mà, sắc nét.
  • Bạn hoàn toàn có thể dùng máy ảnh Nikon D3400 để quay phim chất lượng cao full HD 1080p hay chuẩn HD 720p/60fps đem đến từng thước phim sắc nét, chân thực và chạy mượt mà. Nếu bạn đang tìm một máy ảnh dslr tầm 10 triệu thì đây sẽ là một gợi ý không tồi. Đây là dòng máy ảnh DSLR entry level có tính năng tự động chuyển ảnh Snapbridge sang điện thoại thông minh thông qua bluetooth, thêm vào đó là cổng giao tiếp USB, cổng HDMI truyền tải dữ liệu với thiết bị khác.

Giá thành của máy ảnh Nikon D3400: 9.200.000 VNĐ.

Máy ảnh Fujifilm X-A10

Thiết kế bên ngoài của máy ảnh Fujifilm X-A10 khá nhỏ gọn, cũng như nhiều dòng máy ảnh thương hiệu Fujifilm thì Fujifilm X-A10 đậm chất cổ điển. Để minh chứng cho sự gọn nhẹ của mình thì máy ảnh Fujifilm X-A10 có trọng lựng chỉ khoảng 330g đã tính thêm thẻ nhớ và pin, dày chỉ 4.04 cm, thêm báng tay cầm tiện dụng theo quá trình mang theo người, cải tiến tính năng chụp liên tục, nút chức năng.

Fujifilm X-A10

  • Màn hình của máy ảnh Fujifilm X-A10 khoảng 3inch độ phân giản 1040 đem đến bức ảnh rõ né, cơ chế lật 180 độ nên bạn có thể thoải mái selfie chụp ảnh cùng bạn bè 100% khung hình. Nhờ tính năng lấy nét tự động, nhận diện mặt cho góc độ cao hơn, màu da chân thực và ánh sáng cân bằng thông qua chế độ Portrait Enhancer.
  • Máy ảnh Fujifilm X-A10 sở hữu cảm biến 16.3MP cùng dải ISO khá lớn từ 200 đến 2400, có thể mở rộng tối đa lên 100 đến 25600, giúp bạn chụp hình ảnh chất lượng tốt nhất ngay cả khi thiếu ánh sáng, tái tạo tông da tốt nhất nên bạn có thể tạo ra bức chân dung đẹp nhất. Với dòng máy ảnh này bạn có thể chụp liên tiếp 6 khung hình trên giây, tối đa 20 bức ảnh. Người dùng sẽ nhanh chóng chia sẻ hình ảnh từ Fujifilm X-A10 đến điện thoại thông qua kết nối wifi, cuối cùng là cổng micro USB 2.0 tiện lợi.

Xem chi tiết máy và giá Fujifilm X-A10 [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/8dANtr7g” ] 

Máy ảnh Canon EOS 700D

Máy ảnh Canon EOS 700D giá thành hợp túi tiền với thân máy kèm theo lens kit chỉ dưới 10 triệu đồng. Đây là dòng máy ảnh thuộc loại chuyên nghiệp bán chạy nhất hiện nay, sở hữu cảm biến ổn định, bộ xử lý ảnh chất lượng không thua các loại cao cấp hơn.

Canon EOS 700D

  • Thiết kế của máy ảnh Canon EOS 700D nhỏ gọn và nhẹ nhàng với trọng lượng khoảng 580g, đậm chất trẻ trung hiện đại giúp bạn mang theo bên mình đi mọi nơi như du lịch, picnic, hạn chế tình trạng dùng mỏi tay. Máy ảnh Canon EOS 700D có thêm tay cầm quen thuộc và thuộc một thương hiệu nổi tiếng mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng đam mê và chọn lựa.
  • Máy ảnh Canon EOS 700D trang bị thêm chế độ lấy nét nhanh, tự động chỉnh điểm ảnh AF auto focus lấy nét tốc độ vừa nhanh vừa chính xác giúp bạn chụp được những bức ảnh có chiều sâu, màu sắc chân thực nhất. Nhờ vào dải ISO rộng của Canon EOS 700D giúp bạn chụp được những bức ảnh đêm lung linh, mọi điều kiện môi trường đều chụp được dù có thiếu sáng như thế nào.
  • Mọi thao tác trên máy ảnh Canon EOS 700D dễ dàng điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng chất lượng, không khác gì một chiếc điện thoại thông minh thông thường. Cảm biến CMOS của Canon EOS 700D sở hữu độ phân giải 18MP, vi xử lý ảnh Digic 5 độc quyền của thương hiệu Canon đem đến tốc độ chụp ảnh nhanh, hình ảnh sắc nét. Lens kit 18-55mm chỉnh tiêu cực 18mm, phù hợp chụp ảnh phong cảnh, chân dung, chụp nhiều đối tượng.

Giá thành của máy ảnh Canon EOS 700D: 9.700.000 VNĐ.

>> Xem thêm các máy ảnh dưới 10 triệu đồng của Canon: [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/EFPJtBq3″ ] 

Điều cần lưu ý khi dùng máy ảnh

Du lịch cùng máy ảnh

  • Đi du lịch thì không thể thiếu máy ảnh, dù máy ảnh số hay máy ảnh cơ thì bạn hãy chú ý để chúng trong túi đựng máy, dùng túi thích hợp với máy. Hơn hết bạn không nên để máy ảnh trong hành lý mà nên đeo trên người để chống sốc. Nếu di chuyển bằng máy bay thì đựng máy ảnh trong hành lý xách tay.
  • Thứ hai là không để máy ảnh trong cốp xe máy, cốp xe ô tô hay thùng xe bởi tại vị trí cốp sẽ có thêm các chấn động khi di chuyển làm ảnh hưởng bộ phận nhỏ bên trong máy ảnh.

Điều cần lưu ý khi dùng máy ảnh 1

Để ý đến thời tiết ngoài trời

  • Dù thời tiết đang nóng hay là đang lạnh, mưa gió thì sẽ ảnh hưởng đến việc bạn chụp ảnh bằng máy ảnh, trường hợp này cần có thêm các thiết bị bảo vệ máy ảnh trước mọi tình hình thời tiết khác nhau.
  • Trong quá trình không sử dụng thì hãy bảo quản các bộ phận bên trong túi chuyên dụng hay bao đựng có thêm khả năng chống nước để bảo vệ toàn diện máy ảnh của bạn. Máy ảnh nếu được gắn kính lọc thì hãy bảo vệ ống kính.
  • Thời tiết quá lạnh thì hãy giữ ấm cho máy ảnh, còn nếu trường hợp trời quá nóng thì không được để máy ảnh trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời.

Điều cần lưu ý khi dùng máy ảnh 2

Vệ sinh máy ảnh

  • Vệ sinh máy ảnh định kỳ không có khó khăn và nên làm thường xuyên. Đặc biệt là ống kính luôn phải sạch sẽ, không dùng tay chạm trực tiếp vào. Trước khi làm sạch ống kính, để máy ảnh quay xuống rồi nhẹ nhàng lấy dụng cụ thổi hơi tổi sạch bụi bẩn.
  • Tiếp ngay sau đó làm sạch ống kính với vải mềm khô, hay giấy chuyên dùng cho kính. Nếu lau ống kính với nước lau kính sẽ giúp sạch hơn, tuy nhiên nên nhớ nhỏ lên khăn lau chứ không phải ống kính.

Hư hỏng hay gặp của máy ảnh

  • Hư hỏng hay gặp nhất của máy ảnh chính là ống kính dùng không còn linh hoạt như trước, không còn khả năng tự động lấy nét, xuất hiện các cảnh báo ngay trên màn hình máy ảnh, xảy ra khi ống kính kẹt và trật khớp.
  • Một số hư hỏng khác như cửa ống kính kẹt, bản lề hỏng, nắp đậy pin hỏng, chân cắm thẻ nhớ gãy, thẻ nhớ không đúng chiều gây hỏng, màn hình hỏng, hư cảm biến ảnh.

Điều cần lưu ý khi dùng máy ảnh 3

Kiểm tra máy ảnh trước khi sửa

  • Khi chiếc máy ảnh của bạn gặp trục trặc thì trường hợp không phải do hư hỏng mà do người dùng cài đặt thông số sai, kiểm tra kỹ trước khi sửa.
  • Pin yếu thì chức năng của máy ảnh sẽ không hoạt động, nếu như pin chai hay hỏng thì thay pin mới, hoặc sạc pin đầy lại rồi kiểm tra.
  • Thẻ nhớ không có hay bị đầy cũng khiến cho máy ảnh không hoạt động.
  • Nút điều khiển đúng hay không thì bạn nên kiểm tra tiếp lập.

Điều cần lưu ý khi dùng máy ảnh 4

Lời kết

Trên đây chính là 7 chiếc máy ảnh dưới 10 triệu tốt nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Nếu bạn là người chỉ nhu cầu chụp ảnh gia đình, du lịch thì nên chọn thương hiệu Sony, còn chuyên nghiệp hơn thì nên chọn máy ảnh Canon hoặc Nikon.

3/5 - (2 votes)

Comments

comments