Tư vấn máy ảnh dưới 5 triệu tốt nhất cho chất lượng ảnh tốt

5328

Bạn băn khoăn nên mua máy ảnh dưới 5 triệu tốt nhất để phù hợp với túi tiền. Vậy thì đừng bỏ qua 5 máy ảnh dưới 5 triệu cho chất lượng ảnh cực chất dưới đây nhé.

Máy ảnh là gì?

Hiện nay nhu cầu sở hữu máy ảnh chất lượng, giá thành hợp túi tiền đã quá quen thuộc với mọi người đặc biệt là giới trẻ giúp họ lưu lại hình ảnh đáng nhớ của gia đình và bạn bè của mình. Nhưng chắc chắn sẽ gặp phải tình trạng không biết dòng máy nào tốt, giá thành cũng như chất lượng ra sao. Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm mua máy ảnh bạn nên hiểu được máy ảnh là gì. Máy ảnh còn có tên gọi khác là máy chụp hình, thiết bị có công dụng thu lại ảnh thành tĩnh hoặc chuyển động (chính là video). Thị trường hiện nay tồn tại hai loại máy ảnh là máy cơ và máy số. Vậy nên mua máy số hay máy cơ?

Máy ảnh là gì 1

Máy ảnh cơ

Máy ảnh cơ là dòng thiết bị được ra đời từ rất sớm, trong khoảng thời gian cuối thế kỷ 11. Máy ảnh cơ thuộc dòng máy chụp lại hình ảnh bằng cách dùng phim âm bản, thời gian đầu khi mới phát minh ra thì máy ảnh cơ còn khá thô sơ, chỉ có thể in ra giấy hình ảnh không thống nhất và bị rời rạc. Tuy nhiên sau một số thao tác xử lý mà hình ảnh cho ra vẫn chính xác sự vật, hiện tượng được chụp lại. Cấu tạo máy ảnh cơ ban đầu rất đơn giản gồm buồng tối, ống kính, khẩu quang, tốc độ chớp. Hiện nay máy ảnh cơ không quá phổ biến bởi nhiều dòng máy hiện đại hơn dễ dùng hơn xuất hiện.

Máy ảnh là gì 2

Máy ảnh số

Máy ảnh số có tên gọi khác là máy ảnh kỹ thuật số, thuộc dòng máy hiện đại nhất hiện nay thay thế cho việc dùng phim giống máy cơ, thì máy số dòng cảm biến hình ảnh cài đặt sẵn trong thiết bị, đảm nhận nhiệm vụ phản ứng đến ánh sáng bằng việc gửi các tín hiệu điện. Ngay khi máy ảnh đã tiếp nhận được tín hiệu này ngay lập tức sẽ xử lý thành chuỗi điểm ảnh, tạo ra bức ảnh. Ảnh của máy cơ tạo ra sẽ lưu trữ trong thẻ nhớ giúp người dùng xem lại bất kỳ lúc nào bạn muốn. Thiết kế cho đến kiểu dáng của máy ảnh số gọn hơn so với máy cơ nhưng tính năng lại hiện đại hơn, đem đến nhiều ưu điểm vượt trội và ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Máy ảnh là gì 3

Các dòng máy ảnh kỹ thuật số

Máy ảnh kỹ thuật số lại được chia thành nhiều loại khác nhau cùng thông số khác biệt, mỗi dòng lại đem đến ưu điểm, nhược điểm riêng phù hợp với nhu cầu nhất định.

Máy ảnh compact

Máy ảnh compact thường khá nhỏ gọn, còn được gọi là point and shoot nghĩa ngắm và bắn. Tất cả dòng máy ảnh thì compact thiết kế đơn giản, nhỏ nhưng tính năng đầy đủ, điều chỉnh thông số dễ dàng từ thông số, tiêu cự, tốc độ màn.

  • Ưu điểm: thiết kế tinh tế, đơn giản, kiểu dáng bé nhỏ dễ mang theo, đủ các tính năng phù hợp nhu cầu sử dụng, phù hợp cho gia đình dùng khi đi du lịch hay ảnh đời thường.
  • Nhược điểm: cảm biến không quá lớn, không có kính ngắm, chất lượng ảnh không cao, ảnh thể thao không đáp ứng khi thiếu sáng.

Máy ảnh là gì 4

Máy ảnh compact cao cấp

Máy ảnh compact cao cấp là dòng giao thoa giữa compact nhỏ gọn cùng với máy ảnh mirroless hoặc dslr, mang trong mình thết kế đẹp mắt nhưng hơi cồng kềnh và nặng nề. Compact cao cấp dùng ống kính không thay thế được, tích hợp thêm EVF kính ngắm điện tử.

  • Ưu điểm: từ thông số cho đến tính năng của máy ảnh compact cao cấp đều được kiểm soát ổn định so hơn dòng nhỏ, tuy kích thước có phần hơi lớn nhưng đem đến cảm giác chắc chắn, kính ngắm hiện đại, tiêu cực dài hơn so với dòng nhỏ, phù hợp cho bạn chụp ảnh phong cảnh, ảnh gia đình đi du lịch.
  • Nhược điểm: cảm biến vẫn chỉ đjat mức nhỏ, do kích thước quá lớn mà nhiều người không ưa chuộng dòng compact cao cấp lắm.

Máy ảnh là gì 5

Máy ảnh không gương lật

Đây là dòng máy ảnh có nhiều tên gọi khác nhau từ máy kỹ thuật số không gương lật và ống kính đơn hay máy ảnh kỹ thuật số ống kính rời,… dần trở nên được ưa chuộng hơn nhờ vào ống kính thay đổi được, bên ngoài khá giống máy DSLR nhưng nhẹ nhàng hơn, chất lượng ảnh khá cao.

  • Ưu điểm: ống kính thay thế nhiều loại được, thiết kế máy ảnh không gương lật thường nhỏ, nhẹ nhàng hơn dòng DSLR, tính năng chụp ảnh hiện đại kết nối được cả với wifi, màn hình máy ảnh cảm ứng nhanh nhạy, dành cho chụp ảnh gia đình và ảnh chuyên nghiệp.
  • Nhược điểm: so sánh với máy ảnh compact thì dòng lật gương này còn cồng kềnh hơn, dùng khó, cài đặt phức tạp, lấy nét tự động không ổn, không chụp ảnh rõ nếu điều kiện ánh sáng yếu.

Máy ảnh là gì 6

Máy ảnh DSLR

Máy ảnh DSLR viết tắt cho Digital Single- Lens Reflex, tiếng Việt gọi là máy ảnh kỹ thuật số ống kính đơn, dùng hệ thống gương phản xạ cùng với gương cơ học tạo điều kiện cho ánh sáng từ bên ngoài đi vào ống kính máy ảnh, tự động lấy nét ổn định và nhanh hơn.

  • Ưu điểm: máy ảnh DSLR kiểm soát các thông số nhanh chóng và ổn định, hình ảnh chất lượng ổn định và sắc nét, đổi được ống kính, dùng chụp ảnh chuyên nghiệp và phong cảnh.
  • Nhược điểm: lấy nét AF chậm khi dùng màn LCD, giá thành không quá rẻ.

Máy ảnh là gì 7

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt

Theo nhu cầu sử dụng

Theo nhu cầu của bạn mà chọn mua máy ảnh chính là điều quan trọng nhất, sở hữu sự then chốt đầu tiên để quyết định được tiêu chí còn lại. Nhiều người hiện nay thường chạy theo xu thế và phong trào mua máy ảnh không phù hợp nhu cầu gây lãng phí tiền của. Tránh trường hợp như vậy thì trước khi mua máy ảnh bạn hãy tự xác định bản thân cần gì, nhu cầu thế nào, mục đích mua, chức năng thiết bị và đặc biệt là ngân sách mình bỏ ra để mua.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 1

  • Đối với ai mới tập chụp ảnh: nhu cầu chỉ đơn giản là lưu giữ lại kỷ niệm, niềm vui, thời gian đáng nhớ bên bạn bè thân thiết và người thân hay đây là thú vui của riêng bạn thì nên chọn dòng máy ảnh đơn giản giá chỉ trong tầm 2 đến 3 triệu đồng tương đối ổn. Chất lượng ảnh tốt phù hợp chụp chân dung, phong cảnh.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 2

  • Đối với ai nhu cầu chụp ảnh tầm trung: nhu cầu cũng khá giống ở trên nhưng yêu cầu chất lượng tốt hơn dù điện kiện thiếu ánh sáng hay ánh sáng quá cao thì hãy cân nhắc dòng máy ảnh compact cao cấp giá chỉ trong khoảng 3 đến 5 triệu, không vượt quá 10 triệu đồng, đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh.
  • Đối với ai chụp chuyên nghiệp: thợ ảnh chuyên nghiệp hay đang học trở thành nhiếp ảnh gia sẽ có yêu cầu cao nhất, không thể dùng dòng máy DSLR mà nên chọn sản phẩm từ 15 triệu trở lên.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 3

Kích thước máy

Kích thước máy ra sao, trọng lượng máy ảnh như thế nào vô cùng quan trọng quyết định xem bạn có dễ dàng mang “em nó” theo người thường xuyên hay không. Đối với riêng dòng máy ảnh DSLR kích thước lớn, trọng lượng quá nặng hơn nhiều thiết bị chụp hình khác thì hầu như ít có người chọn lựa. Bạn hãy chọn mua cho mình những model kích thước không lớn cũng không nhỏ, vừa vặn cầm trên tay mà vẫn đảm bảo được sự chắc chắn.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 4

Khẩu độ lens máy

Khẩu độ lens máy ảnh chính là khả năng ống kính mở rộng như thế nào, hay đơn giản hơn là nơi ánh sáng đi vào bên trong, cảm biến ảnh nhanh chóng hơn. Khẩu độ lens càng lớn, càng rộng thì chắc chắn rằng ánh sáng đi vào sẽ nhiều, hình ảnh khi chụp sẽ sắc nét, trường hợp ngược lại khẩu độ lại nhỏ hẹp thì ánh sáng vào máy ít, chất lượng ảnh kém sắc nét. Khẩu độ sẽ quyết định xem độ sâu, độ sáng của ảnh như thế nào, một số loại cơ bản như f/1.4, f/1.8, f/2.8, f/3.2 cho đến f/22 trở lên, số càng lớn khẩu độ càng nhỏ.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 6

Độ phân giải của ảnh

Trước đây để muốn so sánh chất lượng hình ảnh của máy ảnh này so với các dòng máy ảnh khác thì con người sẽ dựa trên độ phân giải được cài đặt sẵn từ hãng. Nhưng đến nay hiện đại hơn thì chính yếu tố độ phân giải không đánh giá được hết xem máy ảnh đó chất lượng hay không bởi hầu hết dòng máy trang bị sẵn phân giải trên 10MP. Tuy vậy một phần nào đó điều ảnh hưởng và quyết định đến chiếc máy ảnh chất lượng hay không là độ phân giải.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 5

Cảm biến ảnh, ống kính

Cảm biến máy ảnh và ống lens là hai yếu tố quyết định cao nhất xm bức ảnh đó có chất lượng hay không, bạn sẽ không phải quá chú trọng đến độ phân giải con số bao nhiêu. Cảm biến ảnh lớn cùng với việc sử dụng lens chất lượng thì bức ảnh thành quả sẽ vô cùng đẹp, sắc nét, hoàn hảo không chê vào đâu được. Để hiểu rõ hơn thì lens chính là nơi con mắt ảnh, ánh sáng muốn đến ống kính thì cần thông qua lens.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 7

Hiện nay có 2 loại lens được nhiều người dùng nhất chính là lens Kit và Prime và chất lượng lens Prime tốt hơn. Còn riêng về phần cảm biến ảnh thì cũng sở hữu 2 loại cơ bản quen thuộc với mọi người là CCD và CMOS, nếu đem so sánh hai cảm biến này với nhau thì CCD không sử dụng rộng rãi như CMOS, chất lượng ngang ngang nhau nhưng CMOS lại tiết kiệm năng lượng. Nhiều thuật ngữ quan trọng liên quan đến cảm biến ảnh bạn nên biết đó là APS-C, Full-frame dùng nhiều trong máy ảnh DSLR.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 8

Chỉ số zoom quang

Zoom quang học chính là một loại hệ thống zoom được cài đặt và sắp xếp dựa trên các thấu kính quang học gồm nhiều khoảng cách khác nhau để người dùng có thể zoom gần zoom xa, thay đổi được tiêu cự của loại ống kính quang học này. Còn zoom số là hệ thống zoom dùng thuật toán để tính được tiêu cự, bức ảnh bạn muốn zoom to thì điểm ảnh sẽ được bù lại nhưng phải chấp nhận việc ảnh nhiễu và không sắc nét.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 9

So với zoom quang học thì zoom số thì zoom quang đem đến nhiều ưu điểm nổi bật và vượt trội hơn cả, hỗ trợ bạn có những bức ảnh sắc nét nhất, zoom khoảng cách xa tương đồng với việc giá thành cao hơn, thời gian lấy nét lâu hơn zoom số một chút. Tuy nhiên người dùng thường chọn máy ảnh zoom quang vì độ càng lớn thì bức ảnh thành quá phóng đại lên không bị vỡ nét và nhiễu, chất lượng ổn định. Thị trường hầu hết máy ảnh dùng zoom quang từ 4x- 10x, thấp nhất 3x cao nhất 36x.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 10

Công dụng chống rung

Nhiều bạn chụp ảnh trên xe ô tô sẽ gặp tình trạng máy rung, khiến cho chất lượng không cao, nhòe hoặc out nét, mờ đi thì ngay lúc này máy ảnh có thêm chế độ chống rung sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Trong điều kiện thiếu sáng thì khả năng chống rung từ chiếc máy ảnh đó sẽ phát huy mạnh mẽ hơn rất nhiều. Có 2 loại chống rung phổ biến nhất hiện nay là ống kính di chuyển thành phần khá nhỏ bên trong ống kính, chống rung cài đặt trong máy để cảm biến ảnh được di chuyển.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 11

Tốc độ bắt hình

Tốc độ bắt hình chính là thời gian màn trập mở rộng để đón ánh sáng bên ngoài đi vào phía bên trong cảm biến kéo dài bao lâu, từ đó người dùng sẽ được hỗ trợ chụp ảnh biết được khoảng khắc đẹp nhất, quan trọng chứ không phải bạn sẽ chụp được nhiều nhất bao nhiêu chỉ trong 1 giây. Như nhiều yếu tố bên trên thì tốc độ bắt hình của máy ảnh sẽ quyết định ảnh của bạn chất lượng như thế nào, tốc độ chậm ảnh sẽ dễ rung, còn trong điều kiện thiếu sáng thì tốc độ bắt hình là điều cần thiết.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 12

Phụ kiện đi kèm 

  • Ống kính: dòng máy DSLR thông thường sẽ có ống kính lens kit đi kèm ngay khi bạn mua thiết bị, phù hợp cho ai đang trong quá trình học cách chụp ảnh, chưa là thợ chuyên nghiệp thì ống kính này vẫn dùng ổn. Khi khả năng chụp ảnh của bạn trở nên tốt hơn thì hãy nâng cấp lên loại cao cấp hơn.
  • Pin sạc phụ: thực chất pin sạc phụ không quá quan trọng, dành cho những bạn nào thường xuyên đi du lịch hay dã ngoại xa nhà.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 13

  • Kính lọc filter: chính là thiết bị bảo vệ ống kính của máy ảnh, tạo hiệu ứng trong khi chụp ảnh, lọc phổ biến nhất là UV, MC, Sky light.
  • Giá đỡ máy: loại ống tele sẽ khá nặng nên phải dùng giá đỡ, cố định máy ảnh hạn chế tối đa hiện tượng ảnh rung, dễ dàng hẹn giờ khi chụp. Tuy nhiên muốn có giá đỡ bạn sẽ tốn kém hơn một chút.

Tiêu chí chọn mua máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt 14

  • Thẻ nhớ: máy ảnh nào khi mua cũng có kèm thẻ nhớ tối thiểu 2GB, nhu cầu chụp ảnh bạn nhiều hơn thì nên mua thêm chiếc thẻ nhớ đề phòng để không cần thưởng xuyên sao lưu ảnh sang máy tính.
  • Đèn flash: dành cho những bạn chụp ảnh chuyên nghiệp, còn người mới thì không quá cần thiết.
  • Bao đựng máy ảnh: kèm theo khi bạn mua máy ảnh, bảo vệ máy bạn tốt hơn.

Top 5 thương hiệu máy ảnh được yêu thích nhất

Canon

Canon là một thương hiệu máy ảnh nổi tiếng, là một tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới thành lập từ năm 1937. Tại Nhật Bản Canon là thương hiệu chuyên tạo nên và phân phối các thiết bị nằm trong lĩnh vực ảnh và quang học, đến nay đã hơn 80 năm hoạt động và phát triển thì máy ảnh, máy quay, máy chiếc, máy in của hãng Canon được người tiêu dùng nhiều quốc gia tin tưởng sử dụng. Trong đó nổi bật nhất chính là máy ảnh Canon nhắc đến hàng đầu, sự lựa chọn số một của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhờ thiết kế đẹp mắt, gọn nhẹ, chất lượng ảnh cao, vượt trội so với nhiều dòng khác. Hơn thế nữa mẫu mã máy ảnh Canon rất đa dạng, mức giá nhiều phân khúc, phù hợp nhiều đối tượng.

máy ảnh canon

>> Xem máy ảnh tốt nhất của Canon [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/ntsTUNBw” ] 

Nikon

Nhiều người hiện nay vẫn đang đắn đo không biết nên dùng máy ảnh thương hiệu Canon hay Nikon, thực chất đến các chuyên gia vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng bởi mỗi hãng lại có ưu điểm riêng biệt. Tốt hơn hết bạn hãy dựa trên nhu cầu sử dụng của cá nhân cũng như sở thích để chọn dòng máy ảnh phù hợp nhất, máy ảnh Nikon cũng rất ưu việt. Nikon là thương hiệu đến từ Nhật Bản thành lập năm 1917 mệnh danh là nơi sản xuất máy ảnh lớn nhất thế giới. Thương hiệu Nikon dừng sản xuất máy cơ để chuyển sang máy kỹ thuật số, chủ yếu DSLR. Công nghệ được Nikon đầu tư để duy trì phát triển hiện đại, máy ảnh giá ổn, dòng cao cấp thì rất vượt trội, thêm vào đó là sự đa dạng mẫu mã và chủng loại.

máy ảnh nikon

>>Xem các máy ảnh của Nikon [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/Bg9DQ8fe” ] 

Sony

Thương hiệu Sony là một hãng công nghệ đến từ Nhật Bản, nổi tiếng và có kinh nghiệm lâu đời, xuất hiện trên thế giới các sản phẩm định vị điện tử nổi bật như điện thoại thông minh, máy tính, TV,… Riêng về sản phẩm máy ảnh thì khi so sánh Sony với Canon hay Nikon thì không thể tới độ nổi nhưng chất lượng khó lòng đánh giá chính xác, nhất là máy ảnh giá thành tầm trung. Thiết kế của máy ảnh thương hiệu Sony khá nhỏ gọn, phù hợp để mang đi du lịch nhưng vẫn thực sự sang trọng và tinh tế. Thêm vào đó máy ảnh kỹ thuật số Sony sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, xử lý hình ảnh tốt, chống rung đáp ứng các yêu cầu chụp ảnh.

máy ảnh sony

>> Xem máy ảnh tốt nhất của Sony [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/xgBJurws” ] 

Pentax

Tập đoàn Pentax tiếp tục là thương hiệu đến từ đất nước hoa anh đào, nổi tiếng về vấn đề quang học chuyên tạo nên dòng máy ảnh sử dụng trong thể thao. Năm 2008, Pentax được xác nhập vào Hoya một tập đoàn lớn. Về trước Pentax sản xuất máy ảnh cơ nhưng ngay khi dòng máy này lỗi thời, các thương hiệu đối thủ không ngừng tung ra thị trường máy ảnh DSLR thì lúc đó hãng dần theo kịp khi cũng ra đời dòng DSLR cạnh tranh. Máy ảnh Pentax dần có chỗ đứng và được nhiều người biết đến với vai trò mới chuyên cung cấp ống nhòm, phụ kiện máy ảnh,…

máy ảnh pentax

Fujifilm

Thương hiệu Fujifilm là một thương hiệu đa quốc gia tiếp tục đến từ Nhật Bản, thành lập từ rất lâu khoảng năm 1934. Hiện nay Fujifilm rất nổi tiếng trong việc đem đến các thiết bị máy ảnh chuyên nghiệp, máy quay phim x-ray, hơn thế nữa hãng còn mở rộng thêm lĩnh vực về y tế và mỹ phẩm. Có thể nhận thấy rằng thương hiệu Fujifilm không ngừng làm mới và thay đổi công nghệ mới đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất, tuy hãng kinh doanh nhiều lĩnh vực nhưng nổi bật nhất vẫn là máy ảnh. Bạn sẽ ấn tượng với thiết kế cổ điển của máy ảnh Fujifilm, cách lấy nét nhanh chóng, đa dạng và phân nhiều phân khúc giá cả.

 

máy ảnh fujifilm

Top 5 máy ảnh dưới 5 triệu 2019 chất lượng tốt

Máy ảnh Canon PowerShot SX420 IS

Máy ảnh Canon PowerShot SX420 IS là một trong những thiết bị, sản phẩm chụp ảnh đến từ thương hiệu đình đám Canon Nhật Bản. Bạn sẽ bất ngờ với Canon PowerShot SX420 IS bởi đây là sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ của hãng nhưng lại đem đến bức ảnh đẹp và chất lượng, trải nghiệm chụp ảnh mới lạ với mức giá quá “đáng yêu”. Máy ảnh Canon PowerShot SX420 IS được người sử dụng đánh giá cao chính là công dụng zoom ổn định lên đến 30x hỗ trợ tiếp chân chủ thể muốn chụp dù khoảng cách xa như thế nào.

máy ảnh canon

Xem sản phẩm [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/ec77N42D” ]

Hình ảnh được zoom lên Canon PowerShot SX420 IS chụp lại chất lượng tốt rõ nét, tất cả nhờ công nghệ Opticap Image Stabilize ổn định hình ảnh. Thiết bị máy ảnh Canon PowerShot SX420 IS giúp người dùng quay những thức phim HD720, tốc độ khoảng 25 khung hình trên một giây đem đến tùy biến đa dạng và phong phú. Với mức giá nhỉnh hơn 5 triệu đồng một chút có lẽ máy ảnh Canon PowerShot SX420 IS xứng đáng giá tiền, ảnh đem đến khiến ai cũng bất ngờ.

Giá thành của máy ảnh Canon PowerShot SX420 IS vào khoảng hơn 4 triệu đồng

Máy Ảnh Fujifilm Instax Mini 90 Neo

Dành riêng cho những bạn yêu thích phong cách chụp hình lấy liền hoặc những tín đồ của trào lưu chụp ảnh du lịch đang thịnh hành trong giới trẻ.  Máy Ảnh Fujifilm Instax Mini 90 Neo có thiết kế hoài cổ sẽ làm bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.Trọng lượng siêu nhẹ, khá tiện lợi cho bạn mang theo trong những chuyến đi chơi, đi du lịch mà không sợ chiếm nhiều diện tích. Fujifilm Instax Mini 90 Neo cho phép ảnh chụp được in ra lập tức chỉ sau một vài phút và khô ngay trên tay bạn khi tiếp xúc với không khí. Với đèn Flash tích giúp bạn chụp ảnh dễ dàng và nhanh chóng.

Thiết kế phong cách cổ điển

Thiết kế máy khá lớn so với các dòng máy ảnh du lịch hiện nay. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể để vào trong túi xách cùng laptop một cách dễ dàng mà không gặp nhiều trở ngại. Thiết kế nhỏ gọn và theo phong cách hoài cổ (retro) rất được giới trẻ ưa chuộng.

Sử dụng đơn giản

Instax Mini 90 Neo có cách sử dụng khá đơn giản. Đầu tiên, người dùng chỉ cần để pin và cuộn phim vào máy, khóa buồng tối sau đó đã có thể thao tác chụp. Máy còn có thiết kế sẵn một nút nguồn kiêm nút chụp ảnh ở phía trước nhằm giúp người dùng có thể lưu giữ ngay những hình ảnh mình muốn trong các tình huống bất ngờ.

Tích hợp tính năng hiện đại

Instax Mini 90 Neo được trang bị màn hình LCD hiển thị chi tiết chế độ chụp, pin Li-ion, đèn flash LED. Bên cạnh đó, Fujifilm cũng cung cấp một số chế độ chụp sáng tạo như Bulb Exposure để phơi sáng (người dùng điều khiển thời gian đóng màn trập bằng cách giữ phím chụp), Party Mode giúp cân bằng độ sáng của hậu cảnh khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu hay Double Exposure cho phép bấm chụp hai lần trên cùng một tấm ảnh để tạo ra những bức ảnh “độc”. Người dùng cũng có thể điều chỉnh độ sáng của bức ảnh với tùy chọn Brightness trên máy.

Xem chi tiết sản phẩm Instax Mini 90 Neo [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/qSDDfC4W” ] 

Chất lượng ảnh chụp tốt

Sau khi máy xuất ảnh ra, bạn hãy đợi thêm khoảng 1-2 phút cho hình được hiện lên rõ nét. Ảnh có kích thước 62 x 46 mm, tương tự như một tấm bưu thiếp xinh xắn vốn đang rất được giới trẻ ưa chuộng. Điểm nổi bật là sản phảm cho những tấm ảnh màu sắc sống động, ít bị nhòe, mờ.

Lưu ý khi sử dụng film

– Không tháo film niêm phong trong hộp film trước khi lắp.

– Chỉ mở nắp film 1 lần khi lắp hộp film vào và chụp cho đến khi hết film, vì chỉ cần mở nắp film ra 1 lần thì những film bị ánh sáng chiếu vào sẽ bị hư.

– Tuyệt đối không được để film hở sáng.

– Khách muốn kiểm tra hoặc mở nắp film phải thao tác trong buồng tối và thao tác nhanh.

Xem chi tiết sản phẩm Instax Mini 90 Neo [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/qSDDfC4W” ] 

Máy ảnh Sony CyberShot DSC H300

Dòng máy ảnh Sony CyberShot DSC H300 chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm của nhiều thiết bị máy ảnh trong cùng một phân khúc giá bình dân, giá rẻ. Tuy nhiên trước khi đến với những ưu điểm thì bạn nên biết rằng bộ cảm biến của máy ảnh Sony CyberShot DSC H300 là Super HAD CCD 20.1MP lép vế hơn dòng cùng thương hiệu, nhưng bù lại thương hiệu Sony lại tích hợp thêm cho thiết bị nhiều tính năng hiện đại giống dòng cao cấp.

máy ảnh sony rẻ

Xem chi tiết sản phẩm [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/qbTux6vr” ]

Một trong những điểm nổi bật của máy ảnh Sony CyberShot DSC H300 chính là tính năng chống rung khi chụp ảnh quang học mang tên Optical Steady Shot, thêm vào đó là Intelligent Active giúp người dùng có bức ảnh và thước phim chất lượng và vô cùng sắc nét. Ngoài ra máy ảnh Sony CyberShot DSC H300 sở hữu các chế độ thú vị nhất giúp bạn tha hồ sáng tạo với từng khung hình, chụp ảnh bạn bè, người thân và mang đi du lịch.

Xem chi tiết sản phẩm [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/qbTux6vr” ] 

Máy ảnh Sony DSC WX350

Máy ảnh Sony DSC WX350 được nhiều người yêu thích nhờ vào thiết kế bên ngoài vô cùng thời trang, màu sắc kết hợp đơn giản nhưng rất tinh tế, sang trọng và hiện đại. Sony DSC WX350 thuộc sản phẩm máy ảnh nhắm đến đối tượng các bạn trẻ yêu thích sự năng động, yêu cầu cao về mặt vẻ ngoài tính thẩm mỹ. Với chiếc máy ảnh Sony DSC WX350 bạn sẽ có những trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời ngay cả khi trời tối thiếu ánh sáng, ghi lại thước phim và hình ảnh tương phản cao. Cảm biến Exmor R CMOS giúp Sony DSC WX350 chụp lại khoảng khắc không bị nhiễu dưới mọi điều kiện thời tiết.

Sony DSC WX220 1

Xem sản phẩm [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/wmaGBRuw” ] 

Máy ảnh Sony DSC WX350 zoom mạnh mẽ nằm bên trong thân máy nhỏ bé. Bạn hãy tận hưởng lợi ích và tiện lợi của việc những bức ảnh cận cảnh đẹp nhất của chủ thể dù có nằm xa như thế nào. Kích cỡ của Sony DSC WX350 nhỏ đủ để bạn để trong túi áo khoác mang đi khắp mọi nơi để chụp ảnh. Hơn thế nữa thiết bị còn có thêm bộ xử lý hình ảnh BIONZ X tốc độ cao giúp tạo nên cấu trúc chi tiết, sống động, độ phân giải cao. Bên cạnh chụp ảnh bạn cũng có thể quay phim cùng Sony DSC WX350 chất lượng full HD, tính năng quang học Opticap Steady Shot chống rung tuyệt vời.

Sony DSC WX220 2

Xem chi tiết giá và thông tin máy ảnh [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/wmaGBRuw” ] 

Máy ảnh Sony DSC W810 

Thiết kế của máy ảnh Sony DSC W810 hiện đại hợp với giới trẻ, màu sắc nổi bật mang đến cá tính riêng cho người sử dụng. Vỏ bên ngoài của máy ảnh Sony DSC W810 sử dụng chất liệu cao cấp độ bền lâu dài, có thêm tính năng chống nước và không bám bụi trong quá trình sử dụng, luôn luôn giữ vẻ đẹp tinh tế vốn có. Ống kính quang học 6x của Sony DSC W810 góc lên đến 26mm bạn có thể lưu lại mọi hình ảnh đặc biệt, cảm ứng hiệu ứng sắc đẹp biến bức ảnh đời thường trở nên xinh đẹp hơn.

Sony DSC W810 1

Xem chi tiết sản phẩm [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/qmgtsBDb” ] 

Sony DSC W810 sở hữu trang bị cảm biến cao cấp CCD 20.1MP tối ưu hóa để tập trung ánh sáng, đem đến bức ảnh nhiều màu sắc chân thực và sống động. Công nghệ chụp đèn flash giúp hình ảnh thêm phần rõ nét và sáng hơn, dù chụp ở xa trong điều kiện thiếu ánh sáng. Chế độ Intelligent Auto xác định điều kiện chụp ảnh, bên cạnh đó bạn có thể dùng Sony DSC W810 để quay phim chất lượng HD lưu trữ khoảnh khắc ý nghĩa nhất bên bạn bè và người thân.

Sony DSC W810 2

Xem chi tiết sản phẩm và giá [maxbutton id=”23″ url=”https://shorten.asia/qmgtsBDb” ] 

Lưu ý khi sử dụng máy ảnh

Để chiếc máy ảnh của bạn luôn được an toàn, tránh những sự cố không đáng có trong khi sử dụng thiết bị, bạn nên lưu ý điểm sau:

  • Tránh cho máy ảnh tiếp xúc với bụi bẩn, cát và nước muối biển: đối với bạn thường xuyên đi du lịch biển thì hãy  hạn chế tối đa đem máy ảnh ra biển, để tránh cho thiết bị không bị cát hay nước biển ngấm vào bên trong máy làm ảnh hưởng đến các bộ phận. Khi sử dụng bụi bẩn chính là yếu tố làm cho máy bám bẩn, hiệu quả hoạt động giảm sút, hãy thường xuyên lau chùi và vệ sinh để máy ảnh dùng lâu dài hơn nhé.

Lưu ý khi sử dụng máy ảnh 1

  • Tránh để máy ảnh gần nguồn nước: nếu bạn vô tình làm nước đổ lên chiếc máy ảnh thân yêu của mình thì ngay lúc đó hãy nhanh tay tháo hết các bộ phận tách rời nhau càng sớm càng tốt, chú ý nhất đến pin rồi hãy mang đến nơi uy tín để sửa trong thời gian sớm nhất.

Lưu ý khi sử dụng máy ảnh 2

  • Hạn chế để máy ảnh bị va đập nhiều: khi sử dụng máy ảnh hãy để tâm và cẩn thận hơn để thiết bị được bảo vệ an toàn, tránh để bị rơi hay va đập vào các vật cứng, ống kính và thân máy hoàn toàn dễ vỡ khi tác động quá lớn.

Lưu ý khi sử dụng máy ảnh 3

Với những ai có những nhu cầu sử dụng máy ảnh đơn giản thì thương hiệu Sony là lựa chọn hoàn hảo nhất. Máy ảnh dưới 5 triệu tốt nhất nếu biết chọn đúng cách sẽ bền lâu, đem đến những bức ảnh xinh đẹp nhất.

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments