Nên mua máy hâm sữa loại nào tốt dành cho các mẹ bỉm sữa?

1486

Máy hâm sữa giờ đây đã trở nên quen thuộc và rất cần cho các mẹ bỉm sữa. Thế nhưng nên mua máy hâm sữa loại nào tốt và an toàn nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Máy hâm sữa là gì?

Máy hâm sữa là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với quá trình phát tiển cơ thể cũng như trí não của trẻ sơ sinh, đặc biệt nhất là khoảng 6 tháng đầu tiên. Nhiều bà mẹ bỉm sữa vẫn có thói quen dùng lò vi sóng làm ấm sữa trong thời tiết lạnh giá nhưng không biết rằng làm như vậy thành phần sữa sẽ dần biến mất. Vì vậy việc dùng máy hâm sữa không chỉ đơn giản làm ấm nóng lại bình sữa cho trẻ nhỏ mà còn giữ nguyên hương vị vốn có của sữa.

Máy hâm sữa là gì 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2K0iCwC” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Cấu tạo của máy hâm sữa

Cấu tạo máy hâm sữa đơn giản, giúp mẹ bỉm sữa dễ thao tác sử dụng, một sản phẩm này sẽ bao gồm phích cắm, thân máy dùng để chứa các bình sữa khi làm nóng. Trong chiếc thân máy này thiết kế thêm nút điều chỉnh công dụng điều chỉnh chế độ, nhiệt độ khác nhau cũng như công suất phù hợp. Mỗi dòng máy hâm sữa thì lại có cơ chế hoạt động riêng biệt, đối với loại dùng nước thì giống như bạn vẫn hẫm sữa bằng nước ấm, chỉ cần đặt bình vào trong thân máy, cho nước cao hơn bình rồi cắm điện hoạt động.

Máy hâm sữa là gì 2

Còn đối với các dòng sản phẩm máy hâm sữa thêm chức năng hẹn giờ thì sẽ ngắt hoạt động cho đến khi hết thời gian đặt, giữ bình sữa nóng trong thời gian nhất định. Đa phần máy hâm sữa còn có khả năng hâm sữa nhanh khoảng 3 đến 5 phút giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể, khi sữa đã ấm nóng thì nên lắc đều trước khi cho bé ăn. Bên cạnh dòng dùng nước, máy hâm sữa còn có loại không cần dùng nước, chỉ cần làm sạch bình rồi đặt vào máy hâm, phần kim loại dưới đáy sẽ làm nóng và truyền nhiệt vào bình. Ưu điểm của dòng này là làm nóng nhanh nhưng nhược điểm lại dùng một số loại bình nhất định như bình thủy tinh, bình nhựa cứng, bình silicon.

Máy hâm sữa là gì 3

Chức năng của máy hâm sữa

Không chỉ có sữa mẹ mà nhiều loại sữa công thức đều gặp tình trạng biến chất nhanh, chỉ sau 1 tiếng pha hoặc vắt từ mẹ nếu để trong nhiệt độ phòng, vì thế nhiều mẹ bỉm sữa đã bảo quản sữa trong ngăn mát hay ngăn đá tủ lạnh. Nhưng khi bạn lấy sữa trong tủ lạnh ra, hâm nóng lên trước khi cho bé uống là điều cần thiết, theo như truyền thống thì các bà các mẹ sẽ dùng nước ấm, khó khăn điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Nếu như nước nóng quá vitamin cùng khoáng chất trong sữa sẽ biến mất, còn nước lạnh thì lại không đủ làm ấm sữa, bé uống vào sẽ bị đau bụng và viêm họng.

Máy hâm sữa là gì 4

Tác dụng chính của máy hâm sữa là làm ấm nóng sữa cho các bé với nhiệt độ phù hợp nhất, từ khoảng 37 độ đến 40 độ C, sát nhiệt độ cơ thể bé, không quá nóng sữa sẽ không biến chất. Bên cạnh đó, máy hâm sữa còn có công dụng thứ hai giữ nóng được bình sữa sau khi hâm, bạn không phải lo hâm xong bé chưa kịp uống sữa lại nguội ngay, đa dạng hơn nữa còn giúp tiệt trùng, vắt nước cam nguyên chất. Bạn cũng có thể dùng máy hâm sữa để hâm nóng thức ăn cho bé để tủ lạnh như cháo, bột một cách tiện lợi.

Máy hâm sữa là gì 5

Phân loại máy hâm sữa

  • Phân loại theo cách dùng:

Máy hâm sữa bằng nước: với dòng này máy hâm sữa sẽ thiết kế thêm bộ thanh nhiệt, sẽ được làm nóng khi kết nối nguồn điện và hoạt động. Bộ phận thanh nhiệt này hỗ trợ thành bình sữa nóng nhờ nước trong khoang chứa nóng, dần dần truyền nhiệt để sữa ấm dần lên với nhiệt độ phù hợp để các bé uống.

Máy hâm sữa không dùng nước: máy hâm sữa này hoàn toàn không cần dùng nước để làm ấm sữa, mà thông qua nguyên lý hoạt động truyền nhiệt trực tiếp ngay vào đáy bình sữa bằng bức xạ nhiệt, bạn không cần đổ nước vì vậy đảm bảo vệ sinh và tiện lợi.

Máy hâm sữa là gì 6

  • Phân loại chức năng:

Nếu phân loại máy hâm sữa theo chức năng thì sẽ có nhiều dòng đơn năng chỉ có tính năng hâm ấm sữa và giữ nhiệt trong một khoảng thời gian nhất định. Dòng máy hâm sữa cao cấp hơn thì sẽ là loại da năng, bên cạnh công dụng cơ bản như hâm sữa, giữ ấm thì còn thêm tính năng vắt nước cam và tiệt trùng, thường thiết kế cồng kềnh và không mang theo đi du lịch được.

Máy hâm sữa là gì 7

Nên dùng máy hâm sữa hay không?

Dù trong mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh lẽo thì sữa pha, sữa mẹ lấy từ tủ lạnh ra thì với nhiệt độ phòng vẫn không đủ làm cho sữa ấm lên được. Vì thế mà thiết bị hiện đại như máy hâm sữa là không thể thiếu đối với gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt vào mùa đông sẽ bất tiện nếu không có sản phẩm làm nóng này. Đơn giản vào buổi đêm, bạn sẽ không cần thao tác cắm nước nóng để hâm sữa, chỉ thao tác đơn giản cho bình sữa vào máy, ấn nút là hoàn thành.

Máy hâm sữa là gì 8

Kinh nghiệm chọn mua máy hâm sữa

Tiêu chí an toàn cho bé

Trước khi bàn về việc nên mua máy hâm sữa thương hiệu nào thì bạn nên ưu tiên yếu tố an toàn cho mẹ bỉm sữa và trẻ nhỏ. Thường thì các hãng sẽ sản xuất máy hâm sữa chất liệu thân bằng nhựa, phía trong dùng chất không gỉ, không gây độc hại cho sữa cũng như thực phẩm của các bé. Nếu như ngân sách bạn thoải mái dành cho máy hâm sữa nên chọn loại ghi nhựa không BPA, dù là bên ngoài không tiếp xúc trực tiếp với sữa nhưng an toàn thì càng tốt. Nên chọn máy hâm sữa chế độ thông báo khi sữa đạt chuẩn, đảm bảo tính tiện lợi tự động ngắt nguồn khi không dùng 10 đến 20 phút.

Kinh nghiệm chọn mua máy hâm sữa 1

Theo chức năng máy hâm sữa

Công dụng cơ bản của máy hâm sữa chính là hâm sữa, làm ấm đồ uống cho bé, tự động ngắt và giữ lượng nhiệt cần thiết chỉ trong thời gian ngắn khi máy không hoạt động. Bên cạnh đó là chức năng tiệt trùng và vắt cam, bạn nên cân nhắc rõ ràng nhu cầu của gia đình mình là gì, nếu chỉ cần làm ấm sữa (vì đã có sẵn máy vắt cam) thì chỉ cần máy hâm sữa cơ bản. Máy hâm sữa đa năng phù hợp với người cao tuổi, chọn loại tính năng đơn giản, dễ thao tác sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua máy hâm sữa 2

Thiết kế máy hâm sữa

Máy hâm sữa thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, mang theo đi xa được luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Không chỉ vậy sản phẩm máy hâm sữa ưa chuộng nhất là dễ tháo lắp, vệ sinh, làm sạch nhanh chóng, còn việc làm ấm được nhiều bình sữa một lúc còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Máy hâm sữa sẽ bao gồm các bộ phận cơ bản như thân máy, phích cắm, nhiều loại còn có thêm lồng hâm sữa, thiết kế không quá lớn, không tốn nhiều diện tích, đơn giản, hiệu quả sử dụng được đặt lên hàng đầu. Núm điều khiển thường là loại núm cơ, bảng điều khiển điện tử, màn hình LCD cùng thông số, máy hâm sữa cơ sẽ bền hơn máy điện tử.

Kinh nghiệm chọn mua máy hâm sữa 3

Hiệu suất hoạt động

Yếu tố đánh giá xem máy hâm sữa có tốt hay không chính là hiệu suất hoạt động. Theo như một nghiên cứu uy tín của tạp chí khoa học danh tiếng PLoS ONE thì máy hâm sữa nóng quá mức với nhiệt độ lên đến 80 độ C thì gây nên tình trạng tinh chất sữa bị tiêu hủy, chất dinh dưỡng và protein hoàn toàn biến mất. Hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều sản phẩm máy hâm sữa kém chất lượng, làm giả, làm nhái từ đó dẫn đến chức năng hâm sữa không đều, nhiệt truyền đến bình kém, bình nóng nhưng sữa không ấm.

Kinh nghiệm chọn mua máy hâm sữa 4

Thời gian bảo hành máy hâm sữa

Máy hâm sữa chất lượng thì sẽ có chính sách bảo hành sản phẩm ít nhất là 1 năm, tuy nhiên khi bạn đi bảo hành thì chú ý dành cho duy nhất động cơ máy, phụ kiện đi kèm sẽ không bảo hành làm mới. Thêm vào đó các lỗi như rơi, vỡ, thấm nước, va đập cũng không chấp nhận bảo hành. Trong quá trình mua máy hâm sữa bạn cũng nên đọc kỹ những chính sách của nhà sản xuất, nhiều dòng từ Trung Quốc sẽ không có trung tâm chăm sóc khách hàng tại Việt Nam nên tùy vào từng người bán mà chế độ khác nhau.

Kinh nghiệm chọn mua máy hâm sữa 5

Giá thành máy hâm sữa

Giá thành phổ thông cho máy hâm sữa sẽ phổ biến trong khoảng từ 200.000 VNĐ trở lên, dòng nhiều chức năng hiệu đại hơn sẽ trên 1 triệu đồng. Trong phân khúc 1 triệu đồng này thì máy hâm sữa thương hiệu Kuku, Fatzbaby là chủ yếu. Còn sản phẩm máy hâm sữa tích hợp thêm nhiều công năng, thương hiệu lớn giá trên 2 triệu đồng thì sẽ của thương hiệu Chicco, Philips Avent. Tùy vào khả năng kinh tế của mình mà bạn có thể chọn máy hâm sữa phù hợp nhất, hiệu quả dùng bền lâu, mua máy chất lượng dùng được 2 đến 3 năm, cho 2 dến 3 em bé thì chọn loại thương hiệu nổi tiếng.

Kinh nghiệm chọn mua máy hâm sữa 6

TOP 7 máy hâm sữa tốt nhất cho bé

Máy hâm sữa Fatzbaby FB3008SL

Fatzbaby FB3008SL thuộc dòng sản phẩm máy hâm sữa đa năng, làm ấm sữa dùng nước hoặc không dùng nước cũng được. Vì thế mà bạn có thể hâm nóng sữa cho các bé khi bạn không ở nhà, trên xe ô tô, đi du lịch tiện lợi. Một bộ sản phẩm máy hâm sữa Fatzbaby FB3008SL đầy đủ sẽ bao gồm thân máy, cốc đựng đồ ăn, nắp đậy sạch sẽ và giữ vệ sinh. Công suất của Fatzbaby FB3008SL đạt đến tối đa 80W, được đánh giá là khá tốt khi kết nối nguồn điện gia đình, 40W khi dùng điện trên ô tô, tăng khả năng hâm nóng đều bình, sữa nhanh ấm trong thời gian ngắn.

Fatzbaby FB3008SL 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FkkB00″ ]

Ưu điểm của máy hâm sữa Fatzbaby FB3008SL thiết kế đẹp mắt, tiện lợi, sang trọng, dễ vệ sinh. Dưới đáy máy còn có nút điều chỉnh cho việc dùng trong nhà hay trên ô tô, nếu chọn chế độ trong nhà thì kéo nút về phía hình ngôi nhà, còn nếu chọn chế độ trên ô tô thì kéo nút về biểu tượng ô tô, lúc đó nguồn điện sẽ bắt đầu vào máy và hoạt động. Chất liệu máy hâm sữa Fatzbaby FB3008SL rất an toàn và đảm bảo, bên trong dùng thép không gỉ, thân máy và cốc không có BPA.

Fatzbaby FB3008SL 1

Giá thành máy hâm sữa Fatzbaby FB3008SL: 450.000 VNĐ, bảo hành 1 năm kể từ ngày mua.

Máy hâm sữa Beurer BY52

Beurer BY52 là dòng sản phẩm tiếp theo mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến các bạn để quá trình chăm sóc các bé được hỗ trợ tiện lợi hơn. Máy hâm sữa Beurer BY52 nhận chứng nhận sử dụng quy tình công nghệ nghiêm ngặt, chất lượng đạt tiêu chuẩn Châu Âu cùng nhiều tính năng hiện đại. Vỏ bên ngoài của máy hâm sữa Beurer BY52 được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp, chịu nhiệt tốt, không gồm những thành phần độc hại, đảm bảo sức khỏe của trẻ nhỏ. Không chỉ vậy Beurer BY52 còn sở hữu màn hình LED đủ các thông số cần thiết một cách rõ ràng, thiết bị dễ tháo rời và lau chùi sạch sẽ.

Beurer BY52 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DidYIS” ]

Ưu điểm của máy hâm sữa Beurer BY52 là hâm nóng cực nhanh, thời gian giữ cho sữa ấm lâu dài, tiện lợi cho các mẹ mang theo đi du lịch, đi dã ngoại có sữa cho các bé. Bên cạnh công dụng hâm nóng và giữ nhiệt thì  Beurer BY52 có thể làm ấm nóng thực phẩm lỏng khác như bột, cháo và súp. Đây là sản phẩm máy hâm sữa an toàn khi cài đặt thêm chế độ tự ngắt điện, vừa tiết kiệm điện năng vừa không lo xảy ra các hiện tượng điện nguy hiểm. Với giá thành rẻ như vậy thì máy hâm sữa Beurer BY52 là một model đáng để mua nhất hiện nay.

Beurer BY52 2

Giá thành của máy hâm sữa Beurer BY52: 950.000 VNĐ

Máy hâm sữa Fatzbaby FB3002SL

Máy hâm sữa Fatzbaby FB3002SL là sản phẩm tiêu biểu nhất của thương hiệu này phủ sóng khắp thế giới, sử dụng công nghệ hiện đại từ châu Âu. Ưu điểm của dòng máy hâm sữa Fatzbaby FB3002SL sở hữu vẻ bề ngoài gọn nhẹ, nhỏ nhắn, xinh xắn, thiết kế thời trang giúp người dùng tiện lợi hơn cho việc mang theo đi du lịch, dã ngoại xa nhà, phù hợp cho các bé hâm sữa ấm mọi lúc mọi nơi. Sản phẩm này dùng chất liệu cao cấp nhực ABS không chứa BPA độc hại, an toàn cho sức khỏe của các bé, hệ tiêu hóa được bảo vệ toàn diện.

Fatzbaby FB3002SL 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RQnren” ]

Thêm vào đó các bộ phận đi kèm với máy hâm sữa Fatzbaby FB3002SL tháo linh hoạt, dễ dàng vệ sinh lau chùi sạch sẽ sau khi dùng xong. Fatzbaby FB3002SL còn có bộ ổn nhiệt, tùy vào nhu cầu hâm sữa khác nhau mà các mẹ bỉm sữa điều chỉnh cho nhiệt độ phù hợp dao động từ 40 độ đến 100 độ C, giữ lại tinh chất và hương vị vốn có của sữa. Nhờ vào công nghệ tích hợp từ Nhật mà Fatzbaby FB3002SL giữ nhiệt sữa ổn định hơn, ngoài chức năng hâm sữa, giữ ấm thì sản phẩm này còn giúp vắt nước cam, tiệt trùng bình sữa, hỗ trợ mẹ chăm sóc em bé nhanh và đơn giản hơn.

Fatzbaby FB3002SL 2

Giá thành máy hâm sữa Fatzbaby FB3002SL: 650.000 VNĐ.

Máy hâm sữa Fatzbaby FB3003SL

Fatzbaby FB3003SL là máy hâm sữa đa chức năng với ba công dụng quen thuộc như hâm nóng sữa, giữ ấm bình khi hoàn thành, tiệu trùn bình sữa áp dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản. Chắc chắc máy hâm sữa Fatzbaby FB3003SL sẽ là lựa chọn số một của gia đình nào vừa muốn làm nóng cháo bột nhanh, ủ nhiệt bình sữa, tiệt trùng các dụng cụ đi kèm (núm vú, ti ngậm giả). Công suất máy Fatzbaby FB3003SL lên đến 100W, đảm bảo tốc độ làm ấm sữa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm điện năng cũng như thời gian của các mẹ.

Fatzbaby FB3003SL 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QA26G4″ ]

Thiết kế của máy hâm sữa Fatzbaby FB3003SL hiện đại với miếng ngăn nước làm từ chất liệu thép không gỉ, độ bền cao và tính vệ sinh được đảm bảo hoàn toàn. Thêm vào đó thân máy Fatzbaby FB3003SL sử dụng chất liệu không chứa BPA, hoàn toan cao cấp và an toàn tuyệt đối với sức khỏe trẻ nhỏ. Sản phẩm này đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng châu Âu nhưng lại thuộc phân khúc bình dân, phù hợp với gia thành thu nhập không quá cao và bảo hành trong vòng 12 tháng.

Fatzbaby FB3003SL 2

Giá thành của máy hâm sữa Fatzbaby FB3003SL: 370.000 VNĐ

Máy hâm sữa KuKu KU-9001

Kuku Duckbill là một thương hiệu có tên nghe khá đáng yêu, đứng đầu và nổi tiếng tại Đài Loan nhờ vào các sản phẩm chất lượng, chuyên cung cấp và sản xuất đồ gia dụng chăm sóc trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh như bình sữa, chăn gối, quần áo, máy hút sữa, máy hâm sữa,… Nếu nhắc đến máy hâm sữa của thương hiệu này thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua KuKu KU-9001- model tiêu biểu nhất của hãng. Thiết kế của máy hâm sữa KuKu KU-9001 khá đơn giản khi dùng tông màu xanh nhạt làm chủ đạo, tuy đơn giản nhưng lại tinh tế, bắt mắt, thu hút cùng nhiều hình thù ngộ nghĩnh được in trên thân máy.

KuKu KU-9001 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z4HbE3″ ]

Bình chứa máy hâm sữa KuKu KU-9001 giống như những loại bình chứa quen thuộc khác, thân bình cũng in mực nước cần thiết giúp mẹ đong được lượng sữa cần thiết cho các bé. Các mẹ hãy yên tâm bởi bình chứa này làm từ chất liệu thủy tinh, an toàn cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của các bé, tuy nhiên nhược điểm lại dễ vỡ nên chú ý thao tác cẩn thận. Nhiệt độ máy hâm sữa KuKu KU-9001 linh hoạt, khoảng từ 50 độ đến 100 độ C, đáp ứng nhu cầu khác nhau, nguồn điện 220V tiết kiệm thời gian và chi phí.

KuKu KU-9001 2

Giá thành của máy hâm sữa KuKu KU-9001: 1.050.000 VNĐ.

Máy hâm sữa Philips Avent SCF355/00

Máy hâm sữa Philips Avent SCF355/00 sẽ là chọn lựa hoàn hảo cho gia đình nào đang trong quá trình tìm kiếm sản phẩm chất lượng, đem đến sự an toàn cho mẹ bỉm sữa và trẻ nhỏ. Sản phẩm này thuộc dòng cao cấp, thể hiện ngay từ thiết kế hiện đại, kiểu dáng bắt mắt. Công dụng cơ bản của máy hâm sữa Philips Avent SCF355/00 chính là làm nóng sữa nhanh chóng một cách an toàn, trong nhiệt độ phòng bình thường, với khoảng 125ml sữa thì bạn chỉ mất khoảng 4 phút là có sữa ấm ngay.

Philips Avent SCF355 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2TaBJrH” ]

Bên cạnh đó máy hâm sữa Philips Avent SCF355/00 còn có thêm khả năng hâm nóng thức ăn, cháo bột cho bé, rã đông đồ để ngăn đá, sử dụng công nghệ thông minh giúp dòng sữa liên thục luân chuyển khi dần dần ấm lên. Từ đó bình sữa của bé trở nên nóng nhanh, đều, dinh dưỡng không mất đi. Vẻ bề ngoài của Philips Avent SCF355/00 rất gọn gàng, đẹp mắt, dễ dùng, phù hợp với nhiều loại bình khác nhau, chất liệu máy an toàn không ảnh hưởng đến cơ thể trẻ em. So với các dòng bình dân, máy hâm sữa Philips Avent SCF355/00 lại có giá thành cao hơn, bảo hành 1 năm.

Philips Avent SCF355 2

Giá thành máy hâm sữa Philips Avent SCF355/00: 1.750.000 VNĐ.

Máy hâm sữa Gluck GN06

Máy hâm sữa Gluck GN06 là dòng đa năng nên đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng dù khó khăn nhất của gia đình bạn. Bên cạnh việc hâm nóng và tiệt trùng các loại bình sữa khác nhau, Gluck GN06 còn hỗ trợ hâm nóng nhiều loại thực phẩm khác tiện lợi, nhanh chóng. Máy hâm sữa Gluck GN06 nhiệt độ hâm sữa 40 độ C, hâm đồ ăn 70 độ C, tiệt trùng bình ở 100 độ C. Thêm vào đó dòng sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ từ Đức hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu.

Gluck GN06 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DjdMZN” ]

Thiết kế của bình hâm sữa Gluck GN06 nhỏ gọn, nhẹ nhàng, nút điều chỉnh chế độ tiện lợi cho mọi thao tác, hỗ trợ bà mẹ trong những chuyến đi xa nhà. Chất liệu bên ngoài của máy hâm sữa Gluck GN06 là nhựa PP và ABS an toàn, không có BPA độc hại nên không ảnh hưởng đến hương thơm, độ ngon và thành phần có trong sữa. Gluck GN06 là một trong những máy hâm sữa có giá thành rẻ nhất thị trường, chất lượng đảm bảo và an toàn.

Gluck GN06 2

Giá thành của máy hâm sữa Gluck GN06: 350.000 VNĐ

Cách sử dụng máy hâm sữa đúng chuẩn, hiệu quả

Bước 1: Đảm bảo cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của các bé, trước tiên mẹ bỉm sữa nên vệ sinh, rửa sạch và lau chùi các bộ phận của chiếc máy hâm sữa điển hình như bình, khay, nắp… Tùy thuộc vào lượng sữa cho bé ăn mà bạn lấy loại bình phù hợp.

Bước 2: Bạn hãy đặt bình có chứa sữa vào trong khay chứa của máy hâm sữa sau khi bạn xong thao tác làm sạch ở bươc 1. Sau đó đặt khay sữa này vào trong máy.

Cách sử dụng máy hâm sữa 1

Bước 3: Đối với máy hâm sữa dùng nước, bạn đổ một lượng nước sạch cần thiết vào trong máy, đảm bảo rằng mực nước này sẽ cao hơn mực sữa trong bình (hoặc cao hơn lượng bột, lượng cháo), giúp tăng tốc độ hâm nóng lên nhanh chóng hơn. Còn đối với máy hâm sữa không dùng nước thì không cần bước này.

Bước 4: Cắm máy vào nguồn điện, chỉnh chế độ thích hợp cho lượng sữa, đối với sữa mới thì bạn nên dùng mức nhiệt từ 35 độ đến 45 độ, đối với sữa trong năng mát tủ lạnh mức nhiệt từ 45 độ đến 75 độ, còn riêng sữa dự trữ ngăn đá thì hãy để mức 75 độ đến 85 độ.

Cách sử dụng máy hâm sữa 2

Bước 5: Đợi cho đèn sáng, mức nhiệt đạt tối đa thì đèn sẽ tự tắt, lúc này các mẹ kiểm tra sữa và cho bé uống.

Trên đây là TOP 7 sản phẩm máy hâm sữa tốt nhất năm 2018 sẽ là gợi ý không thế tuyệt vời hơn cho bà mẹ bỉm sữa để biết cách lựa chọn mua được sản phẩm phù hợp.

Mong những thông tin này hữu ích cho bạn, xin cảm ơn!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments