Nên mua máy làm sữa chua loại nào tốt, giá rẻ, tiện lợi nhất?

1973

Nên mua máy làm sữa chua loại nào tốt, giá rẻ, những tiêu chí lựa chọn máy làm sữa chua phù hợp với nhu cầu sử dụng? Tất cả sẽ được giải đáp cho bạn trong bài viết này.

Sữa chua là món ăn thơm ngon đem đến nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe. Thay vì mua sẵn, các mẹ có thể sử dụng máy làm sữa chua để tự tay làm  cho cả nhà thưởng thức.

Máy làm sữa chua là gì?

Máy làm sữa chua hay có tên gọi khác là máy làm yaourt đơn giản là một sản phẩm với chức năng ủ nhiệt, bên trong thiết kế thêm một bộ phận điện trở công dụng tạo ra nhiệt độ ổn định dao động từ 42 độ C đến 45 độ C, phù hợp cho quá trình sữa bò tươi lên men thành sữa chua. Nếu gia đình bạn có số lượng thành viên từ 4 đến 5 người thì dùng loại dung tích lớn để sữa chua làm được nhiều hơn, còn gia đình chỉ 2 đến 3 người thì chọn máy nhỏ vừa phải, đơn giản vì sữa chua tự làm sẽ không chứa chất bảo quản, chỉ để trong tủ lạnh nhiều nhất 10 ngày.

Máy làm sữa chua là gì 1

Cấu tạo máy

Máy làm sữa chua có cấu tạo khá đơn giản với hai bộ phận không thể thiếu là thân máy và cốc đựng sữa chua.

  • Cốc đựng có tác dụng đựng phần sữa bạn vừa làm xong cho vào bên trong máy làm sữa chua, có thể được làm từ nhựa cứng hoặc thủy tinh, nhưng an toàn nhất vẫn là thủy tinh.

Máy làm sữa chua là gì 2

  • Còn thân máy làm sữa chua chính là bộ phận tạo nhiệt để ủ sữa, đây là thao tác ủ khi trước đây không có máy hiện đại, phải dùng thùng xốp và nồi cơm điện thủ công.

Nguyên lý hoạt động

Bạn chỉ cần thao tác pha sữa bò cùng với sữa chua loãng theo tỉ lệ cần thiết, sau đó đổ vào cốc và cho vào trong mát, nhấn nút công tắc để máy hoạt động. Tốt hơn hết nên ủ khoảng 6 đến 8 tiếng rồi mới đem cất sữa chua vào tủ lạnh, đợi sữa đông lại là có thể thưởng thức ngay. Ưu điểm của phương pháp làm sữa chua bằng máy chính là đơn giản, tiện dụng, nhiệt độ ổn định, quá trình lên men diễn ra thuận lợi, thành công cho mỗi mẻ cao, hơn hẳn kiểu ủ truyền thống trong nổi cơm điện hoặc thùng xốp.

Máy làm sữa chua là gì 3

Ưu và nhược của máy làm sữa chua

Ưu điểm:

  • Bạn sẽ không mất công sức để đo lường thời gian sao cho đúng và chuẩn xác nhất, từ đó giúp cho việc chế biến những mẻ sữa chua trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ thao tác đơn giản nhấn nút và đặt chế độ hẹn giờ là sẽ có ngay kết quả như mình mong muốn, không lo thời gian để thay lượng nước ấm.
  • Thành phẩm sữa chua đúng vị: nhờ vào máy làm sữa chua mà thành phẩm cuối cùng sẽ đem đến những hương vị đúng như đi mua ở ngoài, sữa chua sánh, mịn và rất đẹp mắt.

Máy làm sữa chua là gì 4

  • Giảm tối đa tình trạng sữa chua làm hỏng: đối với phương thức truyền thống nếu dùng nước quá nóng hoặc không đủ nhiệt, thời gian không chính xác thì sữa có thể hoàn toàn hỏng như không kết đông, bị tách nước, không lên men, bị ôi thiu. Dùng máy làm sữa chua bạn sẽ không lo hiện tượng trên diễn ra nếu như các bước trước bạn đã pha đúng liều.

Máy làm sữa chua là gì 5

Nhược điểm:

  • Tốn điện năng: đối với cách làm sữa chua truyền thống thì bạn sẽ không cần dùng đến điện năng, nhưng còn riêng máy làm sữa chua thì sẽ “ngốn” một phần điện năng trong quá trình ủ sữa lên men.
  • Máy làm sữa chua chỉ làm một lượng nhất định, thông thường sẽ dao động từ 6 đến 10 cốc đựng đối với loại bé, còn với dung tích lớn thì sẽ làm tới 24 cốc phục vụ gia đình đông thành viên. Tuy nhiên bạn sẽ không tuân thủ theo con số đã được quy định, không được hơn.

Máy làm sữa chua là gì 6

Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua

Sữa chua là món ăn yêu thích của nhiều người nhờ vào hương vị thanh mát mà còn cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Đối với chị em phụ nữ sữa chua còn giúp đẹp da, giảm cân và giữ vóc dáng trong quá trình tập tành thể dục. Có nhiều cách làm sữa chua tại nhà như ủ bằng thùng xốp hay nồi cơm điện truyền thống nhưng chất lượng không cao, vì vậy thị trường đã xuất hiện máy làm sữa chua. Máy làm sữa chua tiện dụng như vậy nhưng kinh nghiệm chọn mua sản phẩm này không phải ai cũng nắm rõ.

Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua 1

Chất liệu cốc

Cốc trong bộ sản phẩm máy làm sữa chua thường sẽ làm từ chất liệu nhựa, thủy tinh hay sứ, mỗi loại đều đem đến ưu và nhược riêng biệt, tùy vào nhu cầu mà bạn chọn loại phù hợp nhất.

  • Các dòng máy làm sữa chua cao cấp được nhập khẩu từ Châu Âu thì cốc sẽ làm hoàn toàn bằng thủy tinh nắp nhựa và từ Hàn Quốc là cốc sứ. Ưu điểm của chúng là đẹp mắt, sang trọng, đảm bảo vệ sinh, không bị ám màu, không bị ám mùi sai khi dùng và bền lâu trong thời gian dài. Nhược điểm chính là dễ vỡ, giá cao, khó thay thế.

Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua 2

  • Các dòng máy làm sữa chua tầm trung hoặc giá rẻ thì sẽ có cốc đi kèm làm bằng nhựa. Ưu điểm cốc nhựa là nhẹ nhàng, bền, giá rẻ, nhưng nhược điểm lại là không đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ bị xước và ám màu, ám mùi sau khi đựng, không bền và nhanh cũ sau thời gian sử dụng.

Công suất máy

Máy làm sữa chua cũng đơn giản là thiết bị điện nên vì vậy bạn hãy để ý đến công suất. Công suất là yếu tố quan trọng giúp người dùng xem máy hoạt động có tốt hay không và mức điện năng tiêu thụ. Tốt hơn hết bạn hãy chọn công suất máy làm sữa chua ở mức 20V, mức điện áp 220V/50Hz. Thực chất mức công suất và mức điện áp hoàn toàn giúp sản phẩm của bạn hoạt động bình thường mà không lo tốn nhiều điện, máy vẫn quay đều mà không hề gây ra tiếng ồn.

Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua 3

Nhiều chức năng

Nhiều dòng máy làm sữa chua trên thị trường hiện nay bên cạnh chức năng cơ bản ủ sữa thì còn có thêm công dụng khác như làm sữa đậu nành hoặc làm sữa chua hoa quả. Không chỉ vậy sản phẩm máy còn thêm tự động tắt nếu không dùng, điều khiển bằng bảng điện tử, chế độ hẹn giờ,… Tuy nhiên bạn muốn sở hữu chiếc máy làm sữa chua hiện đại như vậy thì chắc chắn sẽ bỏ ra một số tiền không hề nhỏ, vì thế hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua 4

Dung tích mỗi lần làm

Máy làm sữa chua thông dụng trên thị trường hiện nay sẽ có dung tích phổ biến nhất từ 1 lít đến 2 lít sữa chua tạo nên, và định lượng qua số lương cốc ví dụ như 6 cốc, 8 cốc, 12 cốc và nhiều nhất 24 cốc. Gia đình bạn có bao nhiêu thành viên thì sẽ chọn loại máy làm sữa chua dung tích lớn hoặc nhỏ. Nếu chỉ có 2 thành viên thì chọn loại chứa 6 cốc, gia đình từ 4 đến 6 người thì hãy chọn loại 8 đến 12 cốc.

Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua 5

Chức năng bù nhiệt

Đối với nơi mùa đông nhiệt độ thấp như Hà Nội, các tỉnh thành phố phía Bắc thì máy làm sữa chua bạn chọn nên có thêm khả năng bù nhiệt. Nhiệt độ ngoài trời thấp sẽ dẫn đến hiện tượng nhiệt trong máy bị tản ra, không đủ để làm sữa chua ủ ấm. Chính chức năng bù nhiệt tự động sẽ thêm nhiệt bị thiếu hụt để quá trình lên men hoàn hảo nhất. Nếu bạn sống tại miền Nam, hay làm sữa chua vào mùa nóng thì không cần dùng chức năng bù nhiệt, bởi nhiệt độ không khí sẽ không ảnh hưởng đến máy.

Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua 6

Chế độ bảo hành

Trước khi mua máy làm sữa chua thì bạn nên tìm hiểu kỹ thời gian bảo hành của máy là như thế nào. Nhiều dòng hiện nay chỉ có chế độ bảo hành khoảng 12 tháng, nhưng nhiều hãng chỉ giới hạn trong 3 tháng hoặc tối đa nhất là 3 năm. Bạn hãy lưu tâm chế độ ưu đãi của nhà sản xuất về chiếc máy làm sữa chua này để đảm bảo quyền lợi của bản thân khi không may máy có hỏng hóc trong khi hưởng chế độ bảo hành.

Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua 7

Giá thành

Máy làm sữa chua hiện nay sẽ dao động từ khoảng 200.000 VNĐ đến hơn 1.000.000 VNĐ một chiếc. Tùy vào từng thương hiệu, xuất xứ sản phẩm mà giá thành của chúng có sự khác nhau, riêng đối với dòng sản xuất tại Trung Quốc hay Malaysia thì giá có vẻ rẻ hơn rất nhiều so với loại nhập khẩu nguyên chiếc châu Âu đặc biệt là Đức. Nếu nhu cầu sử dụng của gia đình bạn dừng lại mức cơ bản thì hãy cân nhắc phân khúc giá rẻ từ 200.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ. Còn bạn có thu nhập cao, điều kiện kinh tế ổn định thì hãy chọn những model hiện đại, cao cấp hơn với giá khoảng 1.500.000 VNĐ.

Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua 8

Thương hiệu máy làm sữa chua nào tốt

Kangaroo

Kangaroo là một thương hiệu sản xuất đồ gia dụng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, hoạt động từ năm 2003, nổi tiếng nhất qua sản phẩm máy lọc nước RO. Qua thời gian 15 năm phát triển không ngừng nghỉ, không chỉ máy lọc nước mà nhiều sản phẩm của thương hiệu Kangaroo chiếm phần lớn thị trường nước ta. Cũng giống như máy lọc nước, khi tìm máy làm sữa chua thì nhiều người sẽ chọn của hãng Kangaroo nhờ sự đa dạng mẫu mã, chủng loại để chọn lựa. Ưu điểm của máy làm sữa chua của hãng chính là giá thành hợp túi tiền, đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình, không chỉ vậy sản phẩm này còn xuất khẩu nước ngoài.

máy làm sữa chua kangaroo

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qIPSzs”  text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Chefman

Thương hiệu Chefman của Mỹ có mặt tại Việt Nam và dần chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ vào sản phẩm hộp cơm hâm nóng dành cho dân văn phòng, và đặc biệt nhất là máy làm sữa chua. So với dòng hộp cơm hâm nóng thì có lẽ máy làm sữa chua đa dạng và phong phú hơn cả cho từ mẫu mã, thiết kế, công dụng cho đến giá thành. Người tiêu dùng có thể chọn máy làm sữa chua 8 cốc nhựa hay 12 cốc thủy tinh, giá cũng chỉ trong khoảng 150.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ.

máy làm sữa chua chefman

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2TaOB19″ text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Pesonic

Pesonic là tập đoàn lớn đến từ Malays sản xuất đồ điện gia dụng nổi tiếng từ năm 1994, với kinh nghiệm và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình mà sản phẩm của hãng luôn đạt chất lượng cao, được người tiêu dùng trên toàn thế giới đón nhận. Nếu đem máy làm sữa chua Pesonic so sánh với các mặt hàng đình đám của hãng như lò nướng, máy xay hay nồi lẩu,… thì lại không có quá nhiều lựa chọn, mẫu mã cho khách hàng. Nhưng nổi bật nhất vẫn là model PYM-700.

máy làm sữa chua pensonic

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OItbou” text=”TOP SP BÁN CHẠY” ]

Severin

Thương hiệu Severin có mặt từ rất lâu tại Đức thành lập năm 1892, trong chiều dài lịch sử hình thành và phát triển hãng luôn chú trọng vào khâu sản xuất, đầu tư chất lượng sản phẩm với mong muốn đem đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Hiện nay sản phẩm Severin phủ sóng toàn thế giới trong đó có thị trường Việt Nam, phổ biến nhất máy pha cà phê, vỉ nướng thịt, ấm đun siêu tốc nằm trong top bán chạy. Máy làm sữa chua Severin được ưa chuộng nhờ kiểu dáng đẹp mắt, hũ đựng chất liệu thủy tinh, thân máy dùng ABS an toàn không độc tố, dễ làm sạch và vệ sinh.

máy làm sữa chua severin

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B5lfKw” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Steba

Cuối cùng cũng là một thương hiệu đến từ Đức mang tên Steba, hình thành từ năm 1919 rất lâu đời. Thương hiệu này hình thành từ rất lâu và nổi tiếng nhờ vào sản phẩm gia dụng như máy hút ẩm, bếp từ, máy làm kem,… Phần lớn các sản phẩm máy làm sữa chua của hãng đều có thiết kế hiện đại, tính năng mới nhất, màu sắc trang nhã đẹp mắt. Tuy nhiên giá thành tương đối cao, dao động từ 1 triệu đến 1.500.000 VNĐ, khiến nhiều gia đình phải đắn đo trước khi mua.

máy làm sữa chua steba

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QGhPmW” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

TOP 6 máy làm sữa chua được yêu thích nhất hiện nay

Máy làm sữa chua Severin JG3519

Ưu điểm đầu tiên của máy làm sữa chua Severin JG3519 chính là thiết kế bắt mắt, gây ấn tượng với người sử dụng nhờ vào khay đựng bao gồm 7 hũ đựng sữa làm từ thủy tinh dung tích lớn, mỗi hũ khoảng 150ml tương đương 14 ly thông thường. Với dung tích đặc biệt lớn của hũ Severin JG3519 bạn sẽ làm được mẻ sữa chua lớn cho cả nhà thưởng thức hoặc để tủ lạnh thưởng thức dần.

Severin JG3519 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RVdD31″  ]

Thứ hai là kiểu dáng máy làm sữa chua Severin JG3519 nhỏ gọn, tiện lợi với phần công tắc dễ sử dụng, hệ thống đèn LED sáng báo hiệu người dùng lắp ngay thân máy, hỗ trợ cho quá trình sử dụng cũng như thao tác máy. Hơn thế nữa chất liệu máy làm từ dòng cao cấp nên an toàn cho người sử dụng, hũ làm bằng thủy tinh và nắp đậy nhựa dẻo. Máy làm sữa chua Severin JG3519 chịu lực, chịu nhiệt tốt, dùng bền đẹp, lâu dài. Cuối cùng là công suất 13W mạnh mẽ tiết kiệm thời gian làm sữa chua và không mất nhiều công sức.

Severin JG3519 2

Giá thành của máy làm sữa chua Severin JG3519: 1.199.000 VNĐ.

Máy làm sữa chua Severin JG3525

Severin JG3525 là dòng máy làm sữa chua thứ hai đến từ thương hiệu  Đức đình đám với chất lượng tuyệt vời so với sản phẩm đầu tiên, minh chứng cho việc dòng máy này luôn đứng trong top bán chạy trên nhiều trang thương mại điện tử. Cơ bản máy làm sữa chua Severin JG3525 vẫn sở hữu ưu điểm của bản đi trước như 7 hũ đựng thủy tinh 150ml, thiết kế nhỏ gọn tiện lợi.

Severin JG3525 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FkX1jw” ]

Severin JG3525 tiếp tục dùng các chất liệu an toàn cho sức khỏe người dùng từ các hũ ủ đựng sữa thủy tinh trong suốt, nắp hộp và nắp máy từ nhựa dẻo cao cấp độ bền bỉ cao, có khả năng chịu nhiệt ổn định, chịu lực cao, chống va đập khi di chuyển. Máy hoạt động tự động, công nghệ ủ sữa mới nhất đến từ Đức giúp cho mẻ sữa chua lên men tự nhiên, thơm ngon và mịn trắng, người dùng không tốn nhiều thời gian chế biến.

Severin JG3525 2

Giá thành của máy làm sữa chua Severin JG3525: 1.499.000 VNĐ.

Máy làm sữa chua Taka TKEC08

Taka TKEC08 là sản phẩm máy làm sữa chua thiết kế thêm điện trở giúp lượng nhiệt luôn ổn định, phù hợp để bạn tạo nên thành phẩm sữa chua thơm ngon, lên men đúng chuẩn cùng chất lượng hoàn hảo. Ưu điểm của máy làm sữa chua Taka TKEC08 chính là có đến 8 hũ sữa chua dung tích 200ml, mỗi mẻ bạn sẽ làm được 1.6 lít, bạn sẽ yên tâm làm sữa chua thơm ngon cho cả nhà thường thức. Tiếp theo chính là thiết kế sản phẩm này đơn giản, dễ dùng, chất liệu an toàn, bền đẹp, dễ lau sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe người dùng.

Taka TKEC08 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OEX74V” ]

Máy làm sữa chua Taka TKEC08 khá nhỏ gọn nên bạn có thể di chuyển linh hoạt, không tốn nhiều diện tích của căn bếp. Nắp của hũ sữa chua trong suốt nên bạn sẽ quan sát được mọi hiện tượng lên men của sữa. Taka TKEC08 còn có thể tự ngắt nguồn điện khi lâu không sử dụng, vừa tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo an toàn điện. Công suất máy khá nhỏ chỉ 20W không quá mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm được điện năng đáng kể.

Taka TKEC08 2

Giá thành của máy làm sữa chua Taka TKEC08: 290.000 VNĐ.

Máy làm sữa chua Kangaroo KG82

Máy làm sữa chua Kangaroo KG82 không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn nhiều nước khác trên thế giới nhờ vào giá thành rẻ,mẫu mã đa dạng chủng loại. Vì thế nhiều người không phân vân mà mua ngay một chiếc máy làm sữa chua của thương hiệu này. Đầu tiên Kangaroo KG82 có kiểu dáng đẹp, hiện đại, thanh lịch với tông trắng làm chủ đạo, thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển. Chắc chắc máy làm sữa chua Kangaroo KG82 sẽ trở thành một vật trang trí thêm căn bếp gia đình bạn.

Kangaroo KG82 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DDEjlw” ]

Dung tích máy làm sữa chua Kangaroo KG82 khá lớn lên đến 2.2 lít cùng 12 hũ ủ đi kèm, đây là con số lớn mà không phải bất kỳ thương hiệu nào cũng có. Hũ ủ được làm từ chất liệu nhựa ABS hoàn toàn an toàn, số lượng lên đến 12 giúp bạn chế biến thêm nhiều món ăn khác nhau không chỉ có sữa chua. Kangaroo KG82 có màn hình hiển thị rõ ràng, sinh động, hỗ trợ bà nội trợ quan sát và thao tác nhanh chóng. Bên cạnh đó điểm cộng của sản phẩm này là ổn định nhiệt độ, đảm bảo lên men sữa diên ra nhanh, chất lượng sữa ngon hơn.

Kangaroo KG82 2

Giá thành của máy làm sữa chua Kangaroo KG82: 449.000 VNĐ

Máy làm sữa chua Pensonic PYM-700

Máy làm sữa chua Pensonic PYM-700 có khay chứa được 7 hũ ủ sữa đi kèm với dung tích khá lớn khoảng 700ml. Từ đó cũng đủ để bạn cho ngay sản phẩm này vào danh sách dành cho gia đình có từ 3 đến 4 thành viên sinh sống. Thiết kế bên ngoài của Pensonic PYM-700 sang trọng, kiểu dáng khá nhỏ gọn không tốn diện tích, máy phù hợp để bạn bố trí đặt trong không gian bếp của mình thêm phần đẹp mắt. Máy làm sữa chua Pensonic PYM-700 sử dụng hoàn toàn công nghệ ủ sữa tự động, bạn chỉ cần trộn đều thành phần cần thiết rồi thao tác, cắm điện cho máy.

Pensonic PYM-700 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qLnxZy” ]

Nhờ máy làm sữa chua Pensonic PYM-700 trang bị công suất lên đến 15W mạnh mẽ nên chỉ sau khoảng 6 đến 8 giờ đồng hồ bạn đã có trong tay một mẻ sữa chua thơm ngon, sánh mịn. Muốn hoàn thành bước cuối cùng thì bạn nên để sữa vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó rồi thưởng thức. Bộ phận máy làm từ chất liệu đảm bảo an toàn cho người dùng, dễ dàng vệ sinh khi dùng xong, kiểm soát ổn định hương vị khi chế biến. Đặc biệt giá của Pensonic PYM-700 cực rẻ,  hợp túi tiền mà chất lượng lại ổn định.

Pensonic PYM-700 2

Giá thành của máy làm sữa chua Pensonic PYM-700: 339.000 VNĐ.

Máy làm sữa chua Kuvings KGC-712CB

Trái ngược với một số sản phẩm máy làm sữa chua giá rẻ được nêu ở trên thì ứng cử viên Kuvings KGC-712CB lại thuộc phân cấp cao hơn với giá không phải ai cũng chịu chi. Nếu nhìn Kuvings KGC-712CB lần đầu tiên bạn sẽ ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, đúng chuẩn cao cấp, giá thành cao, thương hiệu nổi tiếng. Máy được hỗ trợ dung tích 2 lít, cho phép người dùng thoái mái ủ lượng thực phẩm mình cầm cho cả nhà thường thức. Kuvings KGC-712CB còn có công suất lên đến 44W khá mạnh mẽ đảm bảo cho quy trình lên men sữa chua ngắn hơn, tiết kiệm thời gian và công sức.

Kuvings KGC-712CB 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RQV4wH” ]

Máy làm sữa chua Kuvings KGC-712CB đa chức năng, bên cạnh ủ sữa chua còn giúp lên men nhiều thực phẩm khác như muối dưa hay làm phô mai. Sản phẩm hoàn toàn dùng các chất liệu cao cấp từ thép không gỉ, inox có ưu điểm an toàn cho sức khỏe người dùng, không gây độc hại như nhựa, đặc biệt còn có độ bền cao theo thời gian. Tuy nhiên với điều kiện kinh tế eo hẹp thì không nên chọn mua sản phẩm Kuvings KGC-712CB.

Kuvings KGC-712CB 2

Giá thành của máy làm sữa chua Kuvings KGC-712CB: 2.249.000 VNĐ.

Cách làm sữa chua bằng máy đơn giản

Hi vọng các bạn đã có cái nhìn tổng quát nhất về vấn đề máy làm sữa chua loại nào tốt và phù hợp với gia đình mình. Trong quá trình sử dụng hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ để nâng cao tuổi thọ cho máy nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments