Máy sấy hoa quả loại nào tốt? TOP 6 máy sấy hoa quả bán chạy

2761

Tìm mua một sản phẩm để sấy khô hoa quả, rau củ để giữ được lâu mà vẫn đủ dinh dưỡng, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn máy sấy hoa quả loại nào tốt.

Máy sấy hoa quả là gì ?

Máy sấy hoa quả hay máy sấy thực phẩm nói chung là một dụng cụ nhà bếp hiện đại và hữu ích mà mỗi gia đình đều nên sở hữu. Dù ở bất cứ độ tuổi nào, những món ăn vặt như thịt bò khô, khô gà, hoa quả sấy, mứt các vị,… đều là những món ăn được yêu thích. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng được đề cao và chú trọng, vậy nên nhiều gia đình đã lựa chọn cách làm tại nhà để vẫn thể có những món ăn yêu  thích mà vẫn đảm bảo được sức khỏe.

Thế nhưng những món ăn này nếu tự tay làm thì sẽ mất khá nhiều công sức ở những công đoạn thực hiện phải không nào. Cũng chính bởi lý do này, rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng máy sấy hoa quả và máy sấy thực phẩm để giúp cho những món ăn trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn nhiều. Biết được nhiều băn khoăn của các gia đình không biết nên máy sấy hoa quả loại nào tốt JAMJA’s Blog muốn giúp bạn tìm hiểu.

máy sấy hoa quả 1

Chỉ với vài thao tác đơn giản, nhanh chóng cùng với máy sấy hoa quả, bạn có thể nhanh chóng sở hữu ngay những món ăn thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng.

Lợi ích khi sử dụng máy sấy hoa quả

Vitamin là dưỡng chất không thể thiếu của con người. Để duy trì sức khỏe, vóc dáng hay làn da, mỗi ngày cơ thể đều cần phải được bổ sung các loại Vitamin để tăng cường dưỡng  chất trong cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi cuộc sống bận rộn lại khiến bạn không thể có được những loại hoa quả tươi mình mong muốn hoặc bạn lại muốn thay đổi khẩu vị mà vẫn có được những dưỡng chất từ hoa quả tươi. Vậy thì chiếc máy sấy hoa quả sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.

lợi ích máy sấy hoa quả 2

Lợi ích của máy sấy hoa quả sẽ giúp bạn sấy khô các loại hoa quả hay rau củ mà vẫn có thể giữ lại những dưỡng chất trong nó. Sấy khô bằng nhiệt giúp lượng nước trong thực phẩm sẽ được giảm nhưng những thành phần dinh dưỡng cũng như màu sắc của nguyên liệu vẫn được đảm bảo vẹn nguyên giúp cho máy sấy hoa quả ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ngoài ra, với một số những loại máy sấy thực phẩm đa năng hơn, có nhiều công dụng hơn thì ngoài hoa quả, máy sấy còn có thể sấy khô những thực phẩm như cá, thịt, hải sản,… Các loại trái cây sẽ được sấy khô như mứt khi ăn vẫn cảm nhận được độ dẻo, tươi của hoa quả nhưng lại có thể bảo quản và lưu trữ được lâu.

Cách dùng của máy này cũng thường rất đơn giản, việc bạn cần làm chính là thái lát mỏng vừa đủ  các loại hoa quả, thực phẩm cần sấy, sau đó cho vào máy và chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp là được.

Tiêu chí đánh giá máy sấy hoa quả tốt

Máy sấy hoa quả dành cho gia đình dường như còn khá mới mẻ với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc tìm hiểu thật kĩ các tiêu chí của sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trước khi bạn quyết định mua một sản phẩm nào đó. Với một số tiêu chí dưới đây, bạn hãy tham khảo để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mình nhé.

1. Thiết kế

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, như thói quen ăn uống, số lượng người trong gia đình,… thì bạn sẽ có những tiêu chí chọn lựa về  thiết kế khác nhau. Đa số các máy sấy hoa quả hiện nay đều có dạng thiết kế nhiều tầng. Nếu bạn cần tìm một chiếc máy sấy tiện lợi giúp bạn tối đa hóa thời gian khi cần sấy nhiều loại hoa quả cùng 1 lúc thì bạn có thể chọn thiết kế nhiều tầng, còn nếu bạn chỉ có nhu cầu sấy ít loại thì máy sấy hoa quả 1 tầng sẽ không phải là một lựa chọn tồi.

thiết kế máy sấy hoa quả

Thiết kế của những khay tầng trong máy cũng khá quan trọng, một số dòng máy sẽ có thiết kế khay lỗ đục giúp quá trình sấy nhiệt tản nhanh và đều hơn. Và sự sắp xếp các khoảng cách khay sẽ ảnh hưởng tới việc các thực phẩm bạn đặt vào có bị dính vào nhau hay không hay nó có bị xa hay gần quá làm tốn diện tích máy hay không.

2. Chất liệu

Khi chọn máy sấy hoa quả, chất liệu máy cũng cũng được quan tâm vì nếu chất lượng không đảm bảo sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc thực phẩm của bạn. Hiện nay hầu hết các khay sấy đều được làm bằng chất liệu nhựa, nhưng nếu chất liệu nhựa không phải cao cấp sẽ có độ bền không cao và còn có thể gây độc hại không tốt cho sức khỏe . Khay sấy được làm bằng chất liệu kim loại không rỉ như Inox sẽ khá bền và truyền nhiệt tốt.

Ngoài ra, thân máy nên là kính trong suốt để giúp bạn dễ dàng theo dõi trong quá trình sấy, tránh trường hợp sấy quá khô hoặc chưa đủ độ.

chất liệu máy sấy hoa quả

3. Nhiệt độ

Máy sấy hoa quả hay máy sấy thực phẩm nói chung, nhiệt độ luôn là yếu tố hàng đầu chúng ta cần xem xét trước khi chọn mua. Một máy sấy hoa quả có mức nhiệt độ trong khoảng 40 – 80 độ sẽ là mức nhiệt phù hợp nhất giúp đủ làm khô thực phẩm, hoa quả mà không bị mất đi các chất dinh dưỡng cũng như màu sắc nguyên bản của thực phẩm.

4. Công suất

Chính nhu cầu sử dụng và thói quen của gia đình bạn sẽ quyết định công suất tiêu thụ để bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Để tránh lãng phí, bạn cần hiểu rõ nhu cầu sử dụng của gia đình trước khi lựa chọn sản phẩm. Bạn cũng nên chọn máy sấy có bộ điều khiển chi tiết giúp bạn điều chỉnh được nhiệt độ hay hẹn giờ.

5. Xuất xứ

Thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy sấy hoa quả xuất hiện, tuy nhiên đi kèm với chất lượng , xuất sứ đóng vai trò quan trọng. Thay vì chọn lựa những sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng không được đảm bảo thì bạn nên chọn mua máy sấy hoa quả từ các hãng lớn,  uy tín.

6. Giá thành

Máy sấy hoa quả gia đình sẽ có giá thành tầm khoảng vài trăm đến 1 triệu đồng cho một sản phẩm.

TOP 6 máy sấy hoa quả tốt nhất hiện nay

Máy sấy khô hoa quả, thực phẩm Makxim MKX-DH-2015

Thương hiệu Makxim là thương hiệu đồ gia dụng, thiết bị gia đình đến từ Mỹ. Một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu này chính là máy sấy thực phẩm Makxim.

máy sấy hoa quả Makxim MKX-DH-2015

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QGjR6y” ]

Ưu điểm: Với dòng máy này có thiết kế sang trọng theo phong cách hiện đại, tối giản. Nắp trong suốt giúp dễ dàng theo dõi quá trình sấy, tránh được tình trạng sấy quá khô hay chưa đủ độ khô. Máy sở hữu dải nhiệt độ tiêu chuẩn 40 – 70 độ giúp thực phẩm vẫn giữ được dinh dưỡng. Màn hình điều khiển chức năng với chế độ hẹn giờ được hiển thị LCD hiện đại.

Nhược điểm: Khay có diện hơi hẹp, và khoảng cách giữa các tầng khay khá thấp lại là một điểm trừ của sản phẩm.

Máy sấy thực phẩm Zelmer FD1001

Zelmer là một thương hiệu lớn trong ngành hàng gia dụng đến từ Ba Lan với số lượng hàng bán ra mỗi năm lên tới 40 triệu sản phẩm cho người tiêu dùng trên 150 quốc gia. Trong thị trường máy sấy hoa quả, Zelmen – Ba Lan được coi là một trong những thương hiệu danh tiếng nhất.

máy sấy thực phẩm Zelmer FD1001

máy sấy thực phẩm Zelmer FD1001 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QGBjI3″ text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Ưu điểm: Nổi bật của sản phẩm với công suất mạnh mẽ lên tới 520W, khả năng sấy khô đa dạng các loại thực phẩm từ hoa quả cho tới nấm, rau, thịt, cá,… Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn với chất liệu cao cấp. Máy sấy được trang bị hệ thống bảo vệ quá tải nhiệt giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng các thiết bị điện của hãng. Sản phẩm còn có thể tháo rời các bộ phận, thuận tiện trong quá trình vệ sinh máy.

Nhược điểm: Với sản phẩm này giá thành còn đang ở mức khá cao.

Máy sấy thực phẩm Nesco By 1103

Nesco là thương hiệu ra đời từ những năm 1920, được người dùng  biết tới với đa dạng các mặt hàng tiện ích và gia dụng. Máy sấy thực phẩm của hãng được đánh giá cao trong chức năng sấy nhanh và có thể dùng để ủ sữa chua.

Máy sấy hoa quả Nesco By 1103

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2K3BqLh” ]

Ưu điểm: Sản phẩm có dải nhiệt với nhiều mức nhiệt khác nhau từ 35 độ – 70 độ. Có đa công dụng, vừa có thể sấy hoa quả, vừa có thể làm sữa chua giúp bạn khéo tay tạo nên những món ăn tốt cho sức khỏe. Máy có khay 4 tầng và đục lỗ giúp quá trình sấy sẽ được tỏa nhiệt đều và nhanh hơn. Sản phẩm còn có hệ thống tự động ngắt giúp an toàn khi sử dụng.

Nhược điểm:  Thiết kế dáng cổ điển và phần thân không thể nhìn thấy quá trình sấy bên trong. Chỉ thích hợp sấy hoa quả thay vì sấy thịt và các loại nguyên liệu khác.

Máy Sấy Thực Phẩm Tiross TS9682

Thương hiệu Tiross đã nổi tiếng từ lâu với rất nhiều những mặt hàng gia dụng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam như  lò vi sóng, máy hút bụi, điều hòa, bàn là,… Bên cạnh đó hãng cũng đã cho ra mắt sản phẩm máy sấy thực phẩm và nhận được không ít những phản hồi tích cực.

Máy Sấy Thực Phẩm Tiross TS9682

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B3VPgw” ]

Ưu điểm: Ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm đó là thiết kế kiểu dáng hiện đại cùng tiện ích khi có tới 5 khay sấy riêng biệt. Chất liệu của sản phẩm được làm từ nhựa cao cấp vô cùng an toàn và trong suốt giúp dễ dàng theo dõi quá trình sấy thực phẩm ở tất cả các tầng. Sản phẩm có thể làm sữa chua và có được tặng kèm bộ cốc làm sữa chua 10 cốc. Chế độ hẹn giờ tới 48 tiếng. Thiết kế có khả năng xoay tròn 360 độ giúp thuận tiện  trong khi sử dụng.

Nhược điểm: Nhược điểm duy nhất nhưng cũng rất đáng để quan tâm đó là mức công suất khá thấp chỉ ở 250W

Máy Sấy Thực Phẩm Daewoo DEQ-D550E

Một máy sấy thưc phẩm khác trong danh sách đến từ thương hiệu Daewoo Hàn Quốc.

Máy Sấy Thực Phẩm Daewoo DEQ-D550E

Ưu điểm: Với thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn có thể cung cấp tới 6 hàng khay giúp bạn có thể sấy nhiều loại quả cùng lúc. Sản phẩm cũng dễ dàng tháo lắp để dễ vệ sinh.

Nhược điểm: Công suất thấp chỉ với 250W

Máy Sấy Thực Phẩm Sinbo SFD-7401

Đây là sản phẩm đa năng nhất trong danh sách khi có thể sây khô được đa dạng các nguyên liệu như hoa quả, rau củ, hoa hay các loại hạt,…

Máy Sấy hoa quả Sinbo SFD-7401

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DlRarR” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Ưu điểm: Thiết kế với chất liệu nhựa bền, hạn chế trầy xước. Sở hữu 5 khay sấy riêng biêt để thuận lợi sấy nhanh và nhiều. Các nút điều chỉnh rõ ràng.

Nhược điểm: Sản phẩm không hỗ trợ chức năng hẹn giờ và tự ngắt

Trên đây, JAMJA’s Blog đã tư vấn giúp bạn tìm được máy sấy hoa quả loại nào tốt nhất cũng như review chi tiết 8 sản phẩm máy sấy hoa quả chất lượng nhất giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định.

Chúc các bạn sẽ mua được sản phẩm ưng ý !

5/5 - (1 vote)

Comments

comments