[Tư vấn] Máy sấy quần áo loại nào tốt nhất hiện nay 2018?

1941

Nếu chưa biết nên mua máy sấy quần áo loại nào tốt, bạn có thể tham khảo những máy sấy quần áo tốt đang bán chạy để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình nhé.

Máy sấy quần áo là gì?

Máy sấy quần áo có công dụng chính là sấy quần áo. Máy được thiết kế giống với những chiếc máy giặt có lồng ngang nên nếu không để ý kỹ, nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng máy sấy là máy giặt quần áo.

máy sấy quần áo là gì

Tuy hiện nay nhiều loại máy giặt có chức năng sấy quần áo nhưng nếu so với khả năng của máy sấy chuyên dụng thì còn kém rất nhiều. Cơ chế hoạt động của máy sấy là quay đảo quần áo và luồng khí nóng được tạo ra từ cơ chế chuyển hóa điện năng. Từ đó, quần áo có thể được sấy khô nhanh chóng.

Cấu tạo của máy sấy quần áo

Nhiều người thường nghĩ rằng máy sấy quấn áo có cơ chế phức tạp vì chúng là đồ điện tử. Tuy nhiên sự thật ngược lại. Cấu tạo của máy sấy thực ra cũng không có gì quá phức tạp một chút nào cả.

cấu tạo máy sấy quần áo 1

Máy sấy quần áo được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại với cấu tạo chính bởi các bộ phận như vỏ máy, lồng máy sấy, mô tơ máy sấy, khung đỡ và lồng máy sấy.

Trên vỏ máy sấy có thiết kế màn hình bằng đèn led giúp hiển thị bảng điều khiển để mọi người cài đặt hẹn giờ, hẹn chế độ sấy… Vỏ và lồng máy sấy thường được làm từ những nguyên liệu cao cấp nên khá bền, sử dụng được khá lâu. Chính vì vậy mà mấy sấy quần áo thường có giá khá mắc.

cấu tạo máy sấy quần áo 2Trong cấu tạo máy sấy quần áo, lồng sấy được làm bằng thép chống gỉ nên chịu được lượng nhiệt cao. Mô tơ giúp chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng sau đó thổi hơi nóng vào lồng để quần áo được làm khô.

Ngoài những bộ phận chính, máy sấy quần áo còn có thêm các thiết bị phụ khác. Tùy vào từng thương hiệu, từng dòng sản phẩm mà máy sấy có sự thay đổi khác nhau.

Nguyên lý hoạt động máy sấy quần áo

Cũng giống với nhiều thiết bị điện tử khác, máy sấy quần áo hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng điện năng để bộ phận tỏa nhiệt hoạt động và tỏa ra hơi nóng giúp sấy khô quần áo.

nguyên lý hoạt động của máy sấy quần áo

Hơi nóng sau khi được tạo ra ở mô tơ sẽ được dẫn theo đường ống chuyền vào lồng máy sấy. Trong khi đó, quần áo được xoay đều trong lồng kết hợp với khí nóng giúp quần áo được làm khô nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Khi nhiệt độ được bơm vào lồng sẽ giúp quần áo được sấy khô mà không làm hỏng quần áo. Vi khuẩn, nấm mốc cũng không còn đồng thời quần áo không bị nhăn và có mùi. Nói chung, so với nhiều thiết bị khác, máy sấy quần áo vô cùng thân thiện và an toàn khi sử dụng.

Các loại máy sấy quần áo

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy sấy quần áo. Tuy nhiên, máy sấy quần áo chỉ có 2 loại chính gồm:

Máy sấy quần áo thông hơi

Máy sấy quần áo thông hơi

Nhìn từ bên ngoài, máy sấy quần áo cửa ngang có kiểu dáng khá giống với những chiếc máy giặt. Loại máy sấy này thường làm khô quần áo bằng khả năng thoát hơi nước từ quần áo ra bên ngoài thông qua ống thông hơi. Từ đó, quần áo được nhanh chóng làm khô.

Máy sấy quần áo ngưng tụ

Máy sấy quần áo ngưng tụ

Loại mày sấy này sử dụng công nghệ tiên tiến hơn loại máy sấy quần áo thoát hơi nước. Quần áo sau khi được cho vào lồng máy sẽ được ngưng tụ hơi nước mà không cần thoát hơi nước. Từ đó quần áo được làm khô một cách nhanh chóng.

tủ qấy quần áo

Ngoài 2 loại máy sấy trên, bạn có thể lựa chọn loại tủ sấy quần áo cũng có công dụng như các loại máy sấy quần áo nhưng giá thành rẻ hơn. Loại này thường khá thông dụng vì phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tủ sấy quần áo thường không bền và không phải là máy sấy quần áo đâu nhé. Mặc dù cùng công dụng nhưng dòng sản phẩm này có tên là tủ sấy quần áo nên các bạn đừng nhầm lẫn nhé.

Tại sao nên sử dụng máy sấy quần áo?

Ngoài công dụng sấy quần áo, máy sấy quần áo còn được biết đến với nhiều công dụng khác như thay thế cho các vật dụng khác trong gia đình như máy là, bàn ủi.

Khi bạn sấy quần áo bằng máy sấy, bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được công sức hơ là quần áo. Đặc biệt là vào mùa đông, quần áo được làm khô mà không có mùi hôi khó chịu.

dùng máy sấy quần áo 1

Dùng máy sấy quần áo sẽ giúp làm không gian của nhà bạn gọn gàng hơn. Thay vì phải phơi quần áo tràn lan tại ban công hay mắc phơi bên ngài sân. Chỉ sau chưa đầy 30 phút sấy là quần áo là bạn đã có thể gập và cất vào tủ rồi.

Quần áo không được làm khô vào những ngày ẩm thấp sẽ rất dễ bị ẩm mốc. Chính vì vậy, dùng mấy sấy quần áo sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành của nấm mốc và vi khuẩn. Từ đó đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

dùng máy sấy quần áo 2

Có thể nói, là đồ gia dụng cần thiết không kém gì so với các loại khác như lò vi sóng, máy mắt giặt… đâu nhé. Nếu nhà bạn trẻ nhỏ thì nên mua.

Kinh nghiệm chọn loại máy sấy quần áo tốt

Để biết máy sấy quần áo loại nào tốt, sau đây là 7 tiêu chí lựa chọn máy sấy mà bạn nên biết.

Nhu cầu sử dụng

Để lựa chọn được loại máy sấy quần áo phù hợp, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình mình trước khi mua.

Kinh nghiệm chọn loại máy sấy quần áo 1

Đối với những gia đành sống tại miền Nam có không khí nóng bức, bạn có thể không cần sử dụng máy sấy quần áo. Tuy nhiên, nếu bạn sống tại các tỉnh ở miền Bắc có không khí ẩm thấp, mưa nhiều, các bạn nên sử mua máy sấy quần áo để sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, số lượng người trong gia đình cũng như điều kiện kinh tế cũng vô cùng quan trọng để bạn cân nhắc, để lựa chọn loại máy sấy quần áo phù hợp.

Giá thành sản phẩm

Kinh nghiệm chọn loại máy sấy quần áo 2

Đi cùng với các dòng máy sấy là phân khúc giá khác nhau. Tùy vào từng phân khúc mà các bạn sẽ lựa chọn loại máy sấy phù hợp. Thường những gia đình có thu nhập trung bình sẽ lựa chọn loại máy sấy có giá khoảng 2 – 4 triệu với chức năng chính là sấy khô quần áo. Mức giá cao hơn sẽ có nhiều tính năng hơn. Máy sấy dòng trung cấp có giá từ 6 – 10 triệu và cao cấp từ 10 triệu trở lên. Những loại máy sấy quần áo càng đắt tiền sẽ có thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng sang trọng.

Tính năng tiết kiệm điện của máy

Kinh nghiệm chọn loại máy sấy quần áo 3

Máy sấy có thể làm khô quần áo thường dùng khá nhiều điện năng. Chính vì vậy mà yếu tố tiết kiệm điện của các dòng máy sấy quần áo được khá nhiều người quan tâm. Thông thường các loại máy sấy hiện nay có công suất từ 1800 – 5000W với thời gian sấy từ 20 – 60 phút/lần. Thay vì chọn các loại máy tiêu hao điện năng như vậy, bạn có thể lựa chọn những loại máy có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn nhờ sử dụng công nghệ hiện đại Inverter.

Chế độ sấy

Kinh nghiệm chọn loại máy sấy quần áo 4

Ngoài sấy khô quần áo, tính năng là làm thẳng quần áo cũng được nhiều người quan tâm. Máy sấy sau khi xoay tròn sẽ phun hơi nước và làm quần áo trở nên thẳng hơn. Tuy nhiên những máy loại này sẽ có giá cao hơn các loại máy thông thường.

Lồng máy sấy

Kinh nghiệm chọn loại máy sấy quần áo 5

Nhìn chung máy sấy quần áo đều có thiết kế khá nhỏ gọn. Tuy nhiên, tùy vào số lượng quần áo cần sấy mỗi ngày cũng như lượng người trong gia đình mà bạn lựa chọn loại lồng máy sấy. Nếu bạn sấy từ  6 – 8 kg/ngày thì bạn nên lựa chọn những loại máy sấy có lồng ngang với dung tích nhỏ. Còn nếu bạn sấy từ 10 – 20 kg/ngày, bạn nên sử dụng những loại có lồng ngang có dung tích lớn.

Tiện ích của máy sấy

Kinh nghiệm chọn loại máy sấy quần áo 6

Máy sấy quần áo hiện nay được tích hợp khá nhiều các tiện tích mới như chức năng hẹn giờ, chương trình sấy khô tự động, chế độ tiêu diệt vi khuẩn và mùi hôi… Máy càng hiện đại sẽ có giá thành càng mắc nên tùy vào nhu cầu mà bạn cần hãy lựa chọn loại máy có tính năng tương ứng nhé.

TOP 7 máy sấy quần áo bán chạy nhất

Máy sấy quần áo được xem như là mặt trời nhân tạo. Loại máy này được sử dụng khá nhiều vào mùa đông và những ngày mưa bão. Đi cùng với nhu cầu ngày càng cao là các dòng sản phẩm mới ra đời khiến thị trường máy sấy quần áo trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Do vậy, đối với những ai không có kinh nghiệm lựa chọn máy sấy quần áo sẽ rất khó khăn không biết máy sấy quần áo loại nào tốt? Nên mua máy sấy quần áo hãng nào? Và để giúp các bạn lựa chọn được loại máy sấy quần áo phù hợp, sau đây JAMJA’s BLOG xin giới thiệu đến các bạn 7 dòng máy sấy quần áo bán chạy nhất 2018 để các bạn có thể tham khảo.

Máy sấy quần áo Electrolux EDV6051

Máy sấy quần áo Electrolux EDV6051

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z9TxLv” ]

Máy sấy quần áo Electrolux EDV6051 có kiểu dáng khá giống với những chiếc máy giặt Electrolux. Loại máy này có thiết kế hiện đại, đẹp mắt nên bạn có thể đặt tại bất kỳ nơi nào. Máy sử dụng cho những gia đình có thành viên từ 3 – 5 người. Mỗi lần sấy khoảng 6 kg quần áo.

Ưu điểm:

  • Công nghệ sấy quần áo tiên tiến.
  • Kiểu dáng thiết kế hiện đại.
  • Có công nghệ làm giảm nếp nhăn và giữ vải.
  • Máy có chế độ tự sấy và làm khô.
  • Sản xuất tại Thái với bảo hành 2 năm.

Giá tham khảo: 6.500.000 VNĐ

Máy sấy quần áo Beko DV7110

Máy sấy quần áo Beko DV7110

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B3wNhs” ]

Máy sấy quần áo Beko DV7110 là loại máy sấy khá được yêu thích. Máy có thể giặt tối đa 7 kg/lần với công nghệ sấy thông hơi nên quần áo sấy vô cùng nhanh. Loại máy này phù hợp với những gia đình có 4 -6 người, đặc biệt là có trẻ nhỏ.

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng thiết kế sang trọng nên có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào
  • Có 8 tính năng sấy và chống nhăn được đánh giá cao
  • Máy có chế độ khóa nên vô cùng an toàn nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ
  • Sản xuất tại Thổ Nhũ Kỳ với bảo hành 2 năm.

Giá Tham khảo: 7.800.000 VNĐ.

Hiện nay máy sấy quần áo Beko DV7110 bán vô cùng chạy trên TiKi. Khi bạn mua sản phẩm tại Tiki, bạn sẽ được lắp đặt miễn phí đồng thời nhận được chính sách ưu đãi và bảo hành chính hãng nữa đó.

Máy sấy quần áo Maytag 3LMEDC300YW

Máy sấy quần áo Maytag 3LMEDC300YW

Máy sấy quần áo Maytag 3LMEDC300YW là một trong những loại máy được đánh giá là “đáng đồng tiền bát gạo”. Với thiết kế ưu việt kết với với đa tính năng, máy sấy quần áo Maytag 3LMEDC300YW là chiếc máy mà bạn nên mua nêu bạn đang cần một chiếc máy sấy tiện dụng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế tinh tế hiện đại
  • Công nghệ sấy tiên tiến làm quần áo được là thẳng ngay sau khi sấy
  • Có 3 chế độ sấy tiện ích
  • Được sản xuất tại Mỹ với chế độ bảo hành 2 năm

Giá tham khảo: 14.390.000 VNĐ

Máy sấy quần áo Alaska S80

Máy sấy quần áo Alaska S80

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DDqjIz” ]

Máy sấy quần áo Alaska S80 là loại máy có thiết kế nhỏ tiện lợi với khả năng sấy khô quần áo nhanh trong mọi thời tiết. Máy được trang bị bộ phận làm nóng PCT có khả năng sấy khô quần áo an toàn, hiệu quả và chế độ ngắt nhiệt tự động nếu nhiệt độ sấy trên 65 độ C. Đặc biệt phần bền trong lồng sấy được làm bằng thép chống gỉ nên vô cùng bền. Máy có thể sấy được 8 kg/lần nên có thể dùng cho gia đình nhiều người.

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn
  • Khả năng sấy khô quần áo tiện lợi
  • Tích hợp nhiều tính năng tiện ích mới.
  • Quần áo sấy xong không bị nhăn hay nhàu.
  • Sản xuất tại Alaska với bảo hành 12 tháng.

Giá tham khảo: 6.990.000 VNĐ

Máy sấy quần áo LG DR80BW

Máy sấy quần áo LG DR80BW

Máy sấy quần áo LG DR80BW có khả năng lấy 8 kg/lần nên phù hợp với những gia đình có từ 6 – 8 người. Với công suất lên đến 2600W kết hợp với bộ cảm biến nhiệt giúp LG DR80BW sấy khô quần áo tối ưu. Đặc biệt, máy sử dụng chương trình sấy đa dạng nên có thể sấy được với nhiều loại vải.

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại, kiểu dáng sang trọng
  • Sử dụng 8 công nghệ sấy khác nhau nên dùng được cho nhiều loại vải
  • Máy có cảm ứng nhiệt và chế độ tự ngắt nhiệt khi quá nóng
  • Sản xuất tại Hàn Quốc với bảo hành 2 năm

Giá tham khảo: 11.990.000 VNĐ

Máy Sấy quần áo Ariston TCF97B6H1

Máy Sấy quần áo Ariston TCF97B6H1

Máy sấy quần áo Ariston TCF97B6H1 có thể giặt dến 9kg/lần nên thường được các tiệm giặt là sử dụng vô cùng nhiều. Máy sử dụng công nghệ giặt ngưng tụ và sấy khô tự động nên quần áo được bảo vệ lên đến 2 lần. Ariston TCF97B6H1còn có khả năng diệt khuẩn và chống nấm mốc giúp quần áo được sấy xong nhanh mà không bị là. Đặc biệt, máy sấy không tạo tiếng ồn nên vô cùng yên tĩnh.

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại, đường nét thiết kế tinh tế thanh lịch
  • Sử dụng 9 chế độ sấy khác nhau nên có thể dùng cho mọi loại vải
  • Có bảng điều chỉnh nhiệt độ sấy vô cùng an toàn khi sử dụng
  • Không làm nhăn hay nhàu quần áo sau mỗi lần sấy
  • Không tạo tiếng ồn.
  • Sản xuất tại Anh với 2 năm bảo hành

Giá tham khảo: 14.300.000 VNĐ

Máy sấy quần áo Bosch WTA74200SG

Máy sấy quần áo Bosch WTA74200SG có thiết kế sang trọng, kiểu dáng bắt mắt có thể lắp đặt tại bất kỳ vị trí nào trong nhà. Máy có chế độ tắt tự động nếu hoạt động quá tải đồng thời chạy vô cùng êm nên được nhiều người đánh giá cao.

Máy sấy quần áo Bosch WTA74200SG

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PvoBiL” ]

Trong một lần sấy, máy Bosch WTA74200SG có thể sấy được 7kh/lần đồng thời quần áo sấy xong không bị nhăn do chế độ sấy bằng hơi nước.

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn.
  • Có 6 chương trình sấy quần áo khác nhau
  • Chế độ sấy là được tích hợp với công nghệ hiện đại
  • Chạy vô cùng êm nên không tạo tiếng ồn
  • Được sản xuất tại Ấn Độ với bảo hành 2 năm.

Giá tham khảo: 14.800.000 VNĐ

máy sấy quần áo loại nào tốt

Trên đây là 7 loại máy sấy quần áo bán chạy nhất 2018. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã biết máy sấy quần áo loại nào tốt cũng như lựa chọn cho mình một loại máy sấy quần áo phù hợp. Nếu bạn có thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments