[Đánh giá] Nên mua máy sấy tóc loại nào tốt, giá rẻ nhất hiện nay?

2263

Máy sấy tóc là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Sở hữu một chiếc máy sấy tóc vô cùng cần thiết cho những người bận rộn. Nếu bạn vẫn chưa tìm được máy sấy tóc loại nào tốt, giá phải chăng, hãy tham khảo ngay top 5 máy sấy tóc bán chạy nhất 2018 mà JAMJA’s BLOG chia sẻ dưới đây.

Máy sấy tóc là gì?

Máy sấy tóc là gì

Máy sấy tóc được hiểu đơn giản là thiết bị điện có cấu tạo từ điện cơ. Nó hoạt động dựa trên tiêu chí chuyển hóa điện năng sang nhiệt năng để tạo ra những luồng khí nóng giúp tóc được làm khô. Máy sấy tóc ra đời từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX.

Cấu tạo máy sấy tóc

Để giúp moi người chọn được máy sấy tóc như ý, sau đây, chúng ta cùng tìm tiểu qua về cấu tạo của máy sấy tóc để cùng hình dung rõ hơn.

Cấu tạo máy sấy tóc

Máy dấy tóc có 4 bộ phận chính gồm quạt gió, dây điện trở, rơ le nhiệt và cửa đón gó. Mỗi bộ phận có một chức năng và đảm nhiệm một vai trò riêng.

Dây điện trở

Dây điện trở được làm bằng hợp kim Niken và Crôm, vỏ ngoài được bọc bằng nhựa mica quấn quanh nên khi dùng máy sấy không hở điện, dây diện bên trong không bị cháy.

Rơ le nhiệt

Rơ le nhiệt trong máy có nhiệm vụ ngắt điện khi độ nóng của máy sấy tóc quá mức cho phép. Cơ chế này giúp máy sấy tóc không bị quá tải, lượng nhiệt không quá

Vai trò của rơ le trong máy có nhiệm vụ ngắt một cách tự động khi nhiệt độ nóng đến mức vượt mức độ cho phép.

Quạt gió

Quạt gió được lắp đặt phía sau của máy sấy tóc. Bộ phận này có khả năng giảm lượng nhiệt có trong máy sấy tóc.

Cửa đón gió

Cửa đón gió trong máy sấy tóc giúp thổi lượng nhiệt trong máy ra ngoài từ đó làm giảm nhiệt, bảo vệ máy sấy không bị quá tải.

Nguyên lý hoạt động của máy sấy

Nguyên lý hoạt động của máy sấy

Không chỉ máy sấy tóc, mọi đồ gia dụng đều có cơ chế hoạt động khá giống nhau. Sau khi điện năng được đốt nóng và chuyển thành nhiệt năng. Quạt gió của máy sấy tóc sẽ hoạt động và tạo lượng gió tỏa nhiệt ra ngoài. Nguyên lý hoạt động này khá giống với nồi cơm điện, bóng đèn hay ấm siêu tốc…

Công dụng của máy sấy tóc

Máy sấy tóc không chỉ có nhiệt vụ dùng để sấy tóc mà còn có thể sử dụng làm:

Sấy khô quần áo ẩm ướt vào những ngày trời mưa ẩm ướt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng máy sấy với công suất ổn định không quá lớn để tránh làm quần áo không bị cháy.

Công dụng của máy sấy tóc

Khi đố ăn để ngăn đá quá lâu, bạn có thể dùng máy sấy để giã đông thực phẩm. Thường mọi người ít sử dụng máy sấy theo cách này nhưng đây là cách giã đông thực phẩm vô cùng tiện ích.

Với những chỗ bụi bẩn không dễ lau chùi, quét dọn. Bạn có thể dùng máy sấy để thổi cát bụi ở những khe khó lau dọn. Những vết bẩn dính trên bề mặt giương khó lau chùi cũng có thể được làm sạch bằng máy sấy. Ngoài các công dụng trên, bạn có thể dùng máy sấy thay thế nhiều vật dụng khác.

Các loại máy sấy hiện nay

Để tìm được loại máy sấy tốt, bạn cần hiểu rõ hơn về các dòng máy sấy hiện nay để dễ dàng lựa chọn.

Máy sấy loại thường

Máy sấy loại thường được mọi người sử dụng vô cùng rộng rãi. Loại máy sấy này đã ra đời từ rất lâu và dễ dàng sử dụng. Ưu điểm của sản phẩm này là làm tóc nhanh khô với các mức độ điều chình lượng nhiệt khác nhau. Khi sử dụng loại này, bạn cần phải lựa chọn mức độ nhiệt phù hơp và tránh để máy sấy tóc quá gần để tóc khôn g bị khô cháy.

Máy sấy loại thường

Nước điểm của máy sấy tóc lọa thường là không sử dụng đươc cho các loại tóc được uốn, tạo kiểu. Bởi khi đó tóc sẽ trở mất dáng và hỏng tóc rất nhanh

Máy sấy tóc xoăn

Máy sấy tóc xoăn là loại máy sấy tóc có kiểu dáng dài hình trụ, ở giữa kẹp một thành kẹp có thể tạo kiểu cho tóc uốn, làm xoăn.

Máy sấy tóc xoăn

Nếu tóc bạn là loại thường, bạn cũng có thể sử dụng loại máy sấy này. Ưu điểm của loại này là sấy tóc không mấy kiểu và không làm khô tóc. Nếu dùng mấy sấy tóc uốn để uốn tóc xoăn, tóc bạn sẽ được giữ nếp trong vài này liền.

Đối với những người không có kinh nghiệm, nếu sử dụng loại máy sấy tóc này sẽ khiến tóc bị hư hỏng và mất kiểu.

Mấy sấy tóc duỗi kẹp

Mấy sấy tóc duỗi kẹp

Máy sấy tóc kiểu duỗi kẹo không chỉ có thể làm khô tóc mà còn có thể duỗi tóc. Ưu điểm của loại máy sấy tóc này là làm tóc thẳng mượt và làm tóc trở lên thằng hơn sau khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu dùng quá lâu, tóc bạn sẽ trở nên hư tổn.

Máy sấy tóc dùng tạo kiểu

Máy sấy tóc dùng tạo kiểu

Mấy sấy tóc tạo kiểu thường có nhiều ở các loại salon làm tóc. Loại máy này có thể tạo kiểu và dùng làm nhiều công dụng khác. Sử dụng sản phẩm này khá dễ dàng, kiểu tóc tạo ra được nhưu ý muốn vô cùng thuận tiện. Nhưng nhược điểm của loại máy sấy tóc này là phải dùng liên tọc để giữ kiểu nếu bạn muốn có một mái tóc đẹp như ý.

Có nên dùng máy sấy tóc không?

Thường nhiều người cho rằng, mặc dù dùng máy sấy tóc để sấy tóc nhanh, thuận tiện nhưng không nên dùng bởi máy sấy tóc có thể làm hỏng tóc.

Có nên dùng máy sấy tóc không

Sử dụng máy sấy tóc tốt, có công suất ổn định sẽ giúp tóc bạn không bị ẩm, nhanh chóng, thuận tiện. Tuy nhiên bạn không nên sử dung quá nhiều và để máy sấy tóc quá gần tóc vì khi đó tóc bạn sẽ trở nên sơ khô. Nên dùng máy sấy tóc, bạn nên để máy sấy tóc cách xa tóc khoảng 3 – 5 cm, lựa chọn mức công suất phù hợp và tránh sấy tóc quá lâu ở cùng một chỗ.

Phân khúc giá máy sấy tóc

Hiện nay máy sấy tóc có nhiều phân khúc khác nhau. Từ vài chục nghìn cho đến vài triệu cũng có. Tùy vào từng điều kiện kinh tế của mỗi người mà bạn sẽ lựa chọn loại máy sấy phù hợp.

Phân khúc giá máy sấy tóc

Những loại máy sấy tóc chất lượng bình thường sẽ có mức giá từ 250.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Với mức giá này, bạn có thể lựa chọn được loại máy sấy có công suất ổn định, mẫu mã đẹp. Tuy nhiên, nếu muốn dùng loại cao cấp hơn một chút, bạn có thể lựa chọn loại có công suất mạnh mẽ hơn từ 1.000.000 đòng trở lên.

Tiêu chí các loại máy sấy tóc

Để lựa chọn loại máy sấy phù hợp, bạn có thể mua máy sấy đựa trên các tiêu trí sau đây.

Kiểu dáng thiết kế

Thiết kế kiểu dáng của máy sấy là yếu tố quyết định để lựa chọn máy sấy. Bạn có thể lựa chọn loại máy sấy kiểu thẳng cố định hoặc kiểu cầm gập. Giá của 2 loại này không có sự chênh lệch lớn. Kiểu cầm gập thuận tiện và ngăn lắp hơn. Bạn có thể dễ dàng cất hay mang theo sử dụng khi ra ngoài.

Chất liệu của máy sấy tóc

Không chỉ kiểu dáng mà chất lượng của máy sấy tóc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để lựa chọn máy sấy tóc. Chất lượng của máy sấy tóc liên quan đến độ an toàn khi sử dụng. Chất lượng càng bền thì công suất của máy càng ổn định, dùng được càng lâu.

cách chọn máy sấy tóc 1

Mấy sấy được làm bằng sứ sẽ sử dụng được lâu hơn má sấy bằng nhựa dẻo. Lượng nhiệt tỏa ra của máy sấy bằng sứ sẽ giúp cho máy sấy tóc nhanh khô hơn.

Công suất của máy

Công suất của máy sấy tóc từ 1000W trở nên. Khi sử dụng máy sấy tóc, công suất này là cống suất chuẩn để máy sử dụng không làm tóc bị hư tổn. Bên cạnh đó, những loại máy có công suất từ 1200W đến 1500W hoạt động quá mạnh sẽ làm tóc bạn trở nên khô sơ.

Độ ồn

cách chọn máy sấy tóc 2

Độ ồn của máy là yếu tố vô cùng quan trọng để lựa chọn máy sấy tóc. Tiếng ốn càng nhỏ chứng tỏ công suất sử dụng càng tốt, máy càng đắt tiền. Công suất thấp, tiếng ồn lớn.

Công nghệ

Công nghệ sản xuất ra máy sấy sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về chất lượng của máy. Máy sấy có chế độ sấy khác nhau sẽ có công nghệ khác nhau. Thường máy sấy sử dụng chế:

  • Chế độ sấy nhanh Turbo có khả năng sấy khô nhanh hơn khoảng 40% so với máy sấy thường.
  • Chế độ sấy ion mượt tóc có khả năng các ion cho tóc giúp tóc trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Chế độ sấy PIC có khả năng tạo ra ion lạnh và nóng giúp tạo lớp màn bảo vê tóc chắc khỏe.
  • Chế độ sấy mát có khả năng thổi luống khí mát bảo vệ tóc luôn mềm mượt, bồng bềnh
  • Chế độ ngắt tự động sẽ giúp máy sấy tóc tự động ngắt và làm tăng tuổi thọ cho tóc.

Xuất xứ máy sấy tóc

Xuất xứ của máy sấy tóc vô cùng quan trọng. Nó liên quan đến chất lượng và giá của mỗi loại máy sấy tóc. Thường máy sấy tóc được sản xuất tại Trung Quốc. Bạn có thể tham khảo các nguồn máy sấy tóc từ thương hiệu nổi tiếng như Kangaroo, panasonic…

Các thương hiệu máy sấy tóc tốt nhất hiện nay

Nếu bạn vẫn chưa biêt máy sấy tóc loại nào tốt, bạn có thể tham khảo 5 thương hiệu máy sấy tóc tốt nhất hiện nay.

Máy sấy tóc Panasonic

Máy sấy tóc của thương hiệu Panasonic là dòng sản phẩm có thiết kế khá đẹp, công dụng tốt, công suất cao. Chính bởi vậy mà các hãng máy sấy Panasonic rất được ưa chuộng.

Máy sấy tóc Panasonic

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2CPuuAD” ]

Công nghệ và chất liệu của các hãng máy sấy này được đánh giá cao. Phân khúc mức giá của máy sấy Panasonic trung bình từ 300.000 đồng đến 1.000.000 triệu. Chính bởi vậy mà mức giá các sản phẩm này bán khá chạy. Bạn có thể lựa chọn các dòng máy sấy Panasonic như:

  • Panasonic PAST-EH-ND21-P645
  • Panasonic EH-ND21
  • Panasonic EH-NA45RP645

Máy sấy tóc Philips

Máy sấy tóc chính hãng Philips có xuất xứ từ Hà Lan. Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới chuyên sản xuất từ các thiết bị làm đẹp. Nếu so sánh hai hãng, bạn có thể thấy công suất và mức giá máy sấy tóc không quá khác nhau. Tuy nhiên, Panasonic có thiết kế ưu nhã và tiếng ồn nhỏ hơn.

Máy sấy tóc Philips

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QPLw4s” ]

Mẫu mã các loại máy sấy tóc Philips đa dạng và thon gọn. Các loại máy sấy tóc của hãng này đều được làm lại từ công nghệ hiện đại, moden thời thượng.

Bạn có thể tham khảo các dòng máy sấy tóc Philops như:

  • Philips HP8108
  • Philips BHC010
  • Philips BHD004
  • Philips HP8232

Máy sấy tóc Bluestone

Máy sấy tóc Bluestone được biết đến là hãng chuyên sản xuất các công cụ làm đẹp. Hãng này nổi tiếng với các sản phẩm đẹp, chất lượng tốt mà giá cả phải chăng.

Máy sấy tóc Bluestone

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2yhJfZd” ]

Điểm mạnh của Bluestone là thiết kế độc đáo thon gọn mà trẻ trung. Bạn có thể lựa chọn những dòng máy có công suất vừa phải để sử dụng ở nhà hoặc mang đi xa nếu muốn.

Bạn có thể tham khảo các dòng máy sấy tóc Bluestone như:

  • BlueStone HDB-1828F
  • Bluestone HDB1858P
  • Bluestone HDB1859V

Máy sấy tóc Sunhouse

Đối với thị trường các dụng cụ làm đẹp, thương hiệu Sunhouse khá nổi tiếng với những dòng máy sấy tóc thiết kế cầm tay đẹp, công suất cao mà giá cả hợp lý. Ưu điểm của Sunhouse là phân khúc giá dành cho mọi tầng lớp.

Máy sấy tóc Sunhouse

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PBpMcs” ]

Điện năng của máy sấy tóc hãng Sunhouse không quá cao. Mẫu mã kiểu dáng hãng này không quá đa dạng nhưng bù lại thiết kế khỏe mạnh, chắc chắn phù hợp với gu của nhiều người

Bạn có thể tham khảo các dòng máy sấy tóc Sunhouse như:

  • Sunhouse SHD2317
  • Sunhouse shd2306
  • Sunhouse SHD2318

Máy sấy tóc Kangaroo

Máy sấy tóc Kangaroo được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là người Việt Nam. Các sản phẩm của hãng này được đánh giá cao về mẫu mã. Công suất của mỗi dòng khá ổn định, phân khúc giá đa dạng mà chất lượng đi kèm vô cùng tốt.

Máy sấy tóc Kangaroo

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2pWh79e” ]

Công suất trung bình của máy sấy tóc Kangaroo là 1000W, hiệu năng sử dụng không cao mà có thể tiếp kiệm điện nên khi dùng để sấy tóc, tóc của bạn sẽ trở nên nhanh khô hơn.

Bạn có thể tham khảo các dòng máy sấy tóc như:

  • Kangaroo KG616
  • Kangaroo KG618

Các dòng máy sấy tóc đang được yêu tích

1. Máy sấy tóc Kangaroo KG615

Máy sấy tóc Kangaroo KG615 có kiểu dáng hiện đại, công suất cao, chế độ hoạt động ổn định mà giá cả phải chăng.

Kangaroo KG615

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Ae9OQm” ]

Mẫu mã của sản phẩm này không quá hút mắt nhưng bù lại nếu bạn dùng để sấy tóc thông thường thì khá ổn.

2. Máy sấy tóc Philips HP8232

Philips HP8232

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2ymeYbx” ]

Máy sấy tóc Philips HP8232 có thiết kế thời gian với tông màu trắng là chỉ đạo. Công suất của sản phẩm này khoảng 22000W khá bền. Công nghệ sấy hiện đại, dùng được lâu nhưng giá thành hơi mắc.

3. Máy sấy tóc Tescom NBID42

Tescom NBID42

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2pXojCj” ]

Mấy sấy tóc Tescom NBID42 có thiết kế đẹp, tinh tế. Công nghệ sấy của sản phẩm này là công nghệ ion âm tiên tiến có khả năng bảo vệ tóc vô cùng tốt cho tóc. Tuy nhiên giá cả của Tescom NBID42 hơi cao nên các bạn cần phải cân nhắc.

4. Máy sấy tóc Panasonic EH-ND11-A645

Máy sấy tóc Panasonic EH-ND11-A645 có khả năng tiếp kiệm điện vô cùng tốt. Công nghệ sấy của sản phẩm này hiện đại, thiết kế đẹp mắt dễ sử dụng. Mỗi sản phẩm máy sấy tóc của Panasonic đều được bảo hành 12 tháng.

Panasonic EH-ND11-A645

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2CkMGBa” ]

Mặc dù máy sấy tóc Panasonic EH-ND11-A645 được yêu thích như thiết kế dòng sản phẩm này không đa dạng, ít sự lựa chọn.

5. Máy sấy tóc Daewoo DWH-35C

Máy sấy tóc Daewoo DWH-35C có công suất cực kỳ cao 2000W với 3 chế độ. Thiết kế của sản phẩm này đẹp, thời thượng.

Máy sấy tóc Daewoo DWH-35C 1

Máy sấy tóc Daewoo DWH-35C không được đánh gia cao về chất lượng vì thiết kế tay cầm dễ bị hỏng.

Máy sấy tóc Daewoo DWH-35C 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2NIiQbH” ]

Trên đây là một số chia sẻ về các dòng máy sấy đang được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, bạn sẽ biết máy sấy loại nào tốt cũng như lựa chọn được một dòng sản phẩm phù hợp. Nếu có gì thắc mắc, bạn hãy để lại bình luận bên dưới. Đừng quên like và share bài viết này để cùng hộ JAMJA’s BLOG nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments