[Review] Nên mua máy sưởi dầu loại nào tốt nhất hiện nay?

1995

Máy sưởi dầu loại nào tốt, có khả năng làm ấm không khí mà không gây khô da? Cùng tìm hiểu tổng quan thị trường máy sưởi dầu hiện nay để có lời giải đáp nhé.

Máy sưởi dầu là gì?

Máy sưởi dầu là thiết bị dùng để sưởi ấm cao cấp được nhiều gia đình sử dụng. Máy sưởi dầu còn được biết đến là máy sưởi ấm có tác dụng truyền dẫn diệt giúp chuyển hóa năng lượng thành nhiệt năng bằng cách đổ dầu vào sử dụng.

máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu sử dụng loại dầu diathermic oil. Loại máy này không làm tiêu hao quá nhiều lượng dầu trong quá trình sử dụng nên được đánh giá cực kỳ cao. Thường mọi người sử dụng máy sưởi dầu vào mùa đông nhưng hiện nay với sự xuất hiện của các loại máy điều hòa hai chiều, nhu cầu sử dụng máy sưởi dầu ngày càng ít.

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu sử dụng công nghệ hoàn toàn mới và hiện đại. Loại máy này có khả năng đốt nóng tuần hoàn bằng cách đốt nóng dây thành sưởi sau đó lượng dầu sẽ được chuyển thành nhiệt năng trong thời gian ngắn. Từ đó không khí trong phòng sẽ trở nên ấm hơn.

Cấu tạo của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu được cấu tạo từ những tấm bảng 2 mặt với những ống dẫn. Khi bạn bật công tắc, máy sưởi dầu bắt đầu hoạt động. Lượng dầu được cho vào máy sẽ được dẫn qua các ống chuyển dầu sau đó được đốt cháy thành oxy.

Cấu tạo của máy sưởi dầu

Khi sử dụng máy sưởi dầu, không khí trong phòng sẽ ấm lên mà không gây khó chịu. Đặc biệt, khác với điều hòa, thiết bị này không làm khô da vì chỉ tạo cảm giác hơi hấp phải quanh phòng.

Chức năng của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu có khả năng tỏa nhiệt làm ấm không khí. Ngoài chức năng sưởi ấm, máy sưởi dầu còn được dùng sấy khô quần áo vô cùng tiện lợi. Đặc biệt vào những ngày mưa ẩm ướt, máy sưởi dầu vô cùng ưa chuộng. Nếu bạn hay bị mất ngủ, máy sưởi dầu sẽ giúp gia đình bạn có giấc ngủ ngon nhờ làm không khí trong phòng ấm áp hơn.

Chức năng của máy sưởi dầu

Ưu điểm của máy sưởi dầu là làm ấm không khí tạo cảm giác dễ chịu. Thêm vào đó là chức năng tạo nhiệt tạo hơn ấm qua quạt đối lưu. Khi lượng nhiệt quá lớn, rơ le cảm biến tự động sẽ làm máy tự tắt nhiệt. Máy sẽ không hoạt động quá công suất.

Kinh nghiệm lựa chọn máy sưởi dầu

Để biết máy sưởi dầu loại nào tốt, sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm lựa chọn máy sưởi dầu tốt để các bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn dựa vào công suất sưởi

Mỗi dòng máy sưởi dầu khác nhau sẽ có một công suất mặc định riêng. Khả năng sưởi dầu của máy được thể hiện rõ rất dựa trên các thanh sưởi nắp ở trên máy. Thường máy sưởi dầu sẽ có từ 9 đến 13 thanh. Máy càng có nhiều thành sưởi dầu sẽ có công suất càng lớn. Đi cùng với đó là giá thành càng cao.

Kinh nghiệm lựa chọn máy sưởi dầu1

Thường mày sưởi dầu có 9 thành nhiệt và dùng cho 15m2. Với phòng 20m2 nên dùng máy sưởi có số thành sưởi nhiệt lớn hơn. Ngoài máy sưởi dùng trong phòng, bạn có thể lựa chọn máy sưởi dành riêng cho từng phòng.

Trung bình máy sưởi có công suất từ 2000W đến 3000W. Máy nào có công suất càng lớn thì thời gian làm ấm càng nhanh. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn máy sưởi dầu dựa trên công suất sẽ giúp bạn đánh giá được lượng điện năng tiêu thụ cũng như ước tính được giá tiền. Với phòng nhỏ các bạn không nên lựa chọn những loại máy có công suất lớn và ngược lại để tránh làm giảm tuổi thọ cho máy.

Loại máy sưởi dầu

Máy sưởi đầu hiện nay có rất nhiều loại, bạn có thể lựa chọn những loại máy sưởi dầu có điều khiển từ xa hoặc là máy sưởi đầu tự động. Ưu điểm của dòng có điều khiển sẽ giúp bạn điều chỉnh thời gian và lượng nhiệt. Vào ban đêm, bạn có thể hẹn giờ tắt máy trước 2 – 3 giờ dậy.

Kinh nghiệm lựa chọn máy sưởi dầu2

Máy sưởi dầu tự động thì ngược lại. Lượng nhiệt sẽ tự tắt khi quá tải hoặc không khí quá nóng.

Chức năng sử dụng

Máy sưởi dầu có 3 chế độ được dùng với 3 công dụng khác nhau gồm chế độ cơ bản, chế độ trung bình và chế độ cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng bạn sẽ lựa chọn chế độ và loại máy khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh chế độ bằng cách bấm nút bấm điều khiển hoặc vặn nút bấm.

Kinh nghiệm lựa chọn máy sưởi dầu3

Ngoài tính năng dùng để sưởi ấm, bạn có thể dùng máy sưởi dầu để làm khung phơi quần áo. Khung này được nắp ngay trên các tấm nhiệt giúp quần áo được phơi khô nhanh mà không bị hỏng. Chức năng này được sử dụng nhiều vào mùa đông.

An toàn khi sử dụng

Có rất nhiều yếu tố để đánh giá mức độ an toàn cho các máy sưởi đầu khi sử dụng. Để kiểm tra máy có an toàn khi sử dụng không, bạn có thể kiểm tra đèn báo bật tắt khi hoạt động. Đèn sẽ sáng khi dây điện cắm vào và ngược lai, khi máy tắt đèn sẽ tắt nhưng máy vẫn nóng. Nếu đèn không sáng hoặc ngắt điện khi cắm dây nguồn chứng tỏ máy không an toàn.

Kinh nghiệm lựa chọn máy sưởi dầu4

Chức năng hẹn giờ của máy sưởi dầu cũng là một trong những tiêu chí an toàn quan trọng khi lựa chọn máy sưởi đầu. Đèn sưởi cao sẽ có tính năng hẹn giờ và giúp bạn tiết kiệm được điện năng khi sử dụng. Thường máy sưởi dầu sẽ ngắt vào khoảng  3 – 4 giờ sáng mà vẫn giữ được lượng nhiệt trong máy.

Chức năng tự ngắt thông minh hiện nay được đánh giá cao và hầu hết máy sưởi dầu nào cũng có. Nếu máy tỏa nhiệt nóng sẽ tự ngắt. Cơ chế này sẽ giúp các thanh tỏa nhiệt không quá nóng, máy không quá tải đồng thời làm giảm sự cố về các vụ cháy nổ.

TOP 6 máy sưởi dầu tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy sưởi dầu nổi tiếng với các phân khúc giá khác nhau để các bạn có thể lựa chọn. Với chi phí hạn chế, các bạn có thể lựa chọn những dòng máy sưởi dầu như Kangaroo hay Sunhouse. Nếu bạn muốn mua những loại máy sưởi dầu chất lượng, bạn có thể lựa chọn những máy sưởi dầu có phân khúc giá cao như Tiross hay Saiko.

Máy sưởi dầu Tiross TS-924 11 thanh

Máy sưởi dầu Tiross TS-924 có 11 thanh tản nhiệt với 3 công suất định mức khác nhau gồm cao, vừa và thấp. Loại máy sưởi dầu này cần 15 phút để làm ấm và sử dụng cho không gian phòng kín.

Nút điều chỉnh lượng nhiệt được thiết kế trên bề mặt nên nếu muốn điều chỉnh lượng nhiệt các bạn cần sử dụng bằng tay nên chỉ phù hợp cho những gia đình có nhu cầu sử dụng máy sưởi dầu ít.

Máy sưởi dầu Tiross TS-924 11 thanh

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2za96mf”  text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Tiross TS-924 có 11 thanh tản nhiệt trong đó 9 thanh có thể dùng để phơi quần áo vô cùng hưu ích. Vào những ngày trời mưa bão, bạn sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề quấn áo ẩm ướt nữa.

Máy sưởi dầu Tiross TS-923 9 thanh

Máy sưởi nhiệt Tiross TS-923 9 thanh có cấu tạo khá giống với dòng Tiross TS-924 11 thanh từ bề ngoài cho đến thiết kế lắp đặt các thanh tản nhiệt. Tuy nhiên, vì số lượng thanh ít hơn nên công suất của máy này thấp hơn và giá cả rẻ hơn nhiều.

Máy sưởi dầu Tiross TS-923 9 thanh

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2za96mf”  text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Thiết kế, máy sưởi dầu Tiross TS-923 có nút nguồn bên sườn máy có thể điều chỉnh được lượng nhiệt. Chế độ sưởi ấm gồm 3 cấp thấp, trung bình và cao.

Vào những ngày trời mưa, bạn có thể dùng máy sưởi dầu Tiross TS-923 để phơi đồ như dòng máy sưởi Tiross TS-924 11 thanh.

Giá của dòng máy sưởi dầu Tiross TS-923 không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm này khá tốt nên các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Máy sưởi dầu Kangaroo KG950

Máy sưởi dầu Kangaroo KG950 thường được nhiều người lựa chọn cho những không gian nhỏ. Sản phẩm này có 9 thanh nhiệt với công suất đạt được khoảng 2000W.

Khi sử dụng Kangaroo KG950 cho phòng có diện tích nhỏ, lượng nhiệt tỏa ra nhanh và giữ ấm lâu. Tuy nhiên với diện ích lớn thì thời gian kéo dài khoảng 30 phút và tốn nhiều dầu hơn.

Máy sưởi dầu Kangaroo KG950

Không giống với các dòng máy sưởi dầu Kangaroo KG950, các thanh nhiệt của sản phẩm này có hình chữ S. Thiết kế này khá độc đáo nên lượng nhiệt tỏ ra nhanh, giữ nhiệt cao. Nói chung, thiết kế của Kangaroo KG950 không chê vào đâu được.

Xét về độ an toàn của Kangaroo KG950, bạn có thể kiểm tra tình trạng hoạt động của mày qua đèn hiển thị. Nếu chẳng may bạn quên không tắt máy hoặc để máy hoạt động quá cao, hệ thống ngắt điện sẽ tự động kích hoạt giúp tắt máy sưởi để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Máy sưởi dầu Sunhouse SHD7080

Máy sưởi dầu Sunhouse SHD7080 là sản phẩm đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi mức giá rẻ mà công suất hoạt động tương đối ổn. Máy có 3 cơ chế bật gồm cao, trung bình và thấp.

Máy sưởi dầu Sunhouse SHD7080

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RPxhNC” ]

Sunhouse SHD7080 có 9 thành nhiệt với công suất cực đại lên đến 2000W. Máy này thường được dùng để làm sưởi ấm thay vì phơi quần áo. Thời gian máy làm ấm không gian chỉ sau vài phút và thời gian lưu giữ lượng nhiệt lâu. Khi không tiện bật tắt, bạn có thể điều chỉnh thời gian hẹn giờ nếu muốn.

Thiết kế của Sunhouse SHD7080 không quá hiện đại nhưng được đánh giá cao về độ an toàn. Sản phẩm này thuộc phân khúc giá rẻ nên nếu bạn hạn chế về kinh phí thì có thể tham khảo sản phẩm này.

Máy sưởi dầu Bluestone RDB 8675

Máy sưởi dầu Bluestone RDB 8675 là dòng sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng. Chiếc máy này nằm trong top 10 máy sưởi dầu tốt được nhiều người yêu thích bởi công suất khỏe đi kèm với hiệu năng sử dụng cao.

Thiết kế của Bluestone RDB 8675 khá đẹp mắt đi cùng với độ bền tốt. Máy có bảng điều khiển được tích hợp trên máy giúp thuận tiện sử dụng.

Máy sưởi dầu Bluestone RDB 8675

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QECIyT” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Khác với nhiều dòng máy sưởi ấm khác, Bluestone RDB 8675 chạy bền và không gây tiếng ồn. Hơn thế nữa, vì mức nhiệt có thể điều chình trên diện rộng nên có thể sử dụng được cho những phòng có diện tích lớn.

Máy sưởi dầu Saiko OR-5211T

Máy sưởi dầu Saiko OR-5211T có thiết kế đôc đáo được khá nhiều gia đình lựa chọn. Điểm đặc biệt của chiếc máy này là bộ phận thanh nhựa có khả năng phơi khô quần áo vào những ngày trời mưa. Chiếc máy này vô cùng thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ có nhu cầu giặt cao.

Thiết kế của Saiko OR-5211T vô cùng đẹp mắt. Đi cùng với đó là công suất lớn có thể sử dụng được cho các phòng khách có diện tích lớn.

Công suất của Saiko OR-5211T có thể lên đến 2000W. Khi chạy, máy không gây tiếng tồn đồng thời khả năng làm ấm vô cùng nhanh. Nếu bạn gia đình bạn có trẻ nhỏ và muốn tìm một máy sưởi dầu bền tốt thì có thể tham khảo sản phẩm này.

Máy sưởi dầu Saiko OR-5211T 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QAViYC” ]

Nhìn chung máy sưởi dầu hay bất cứ đồ gia dụng nào tốt hay không đều phụ thuộc vào người sử dụng. Chính vì vậy trước khi mua, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng và sử dụng kết hợp lau chùi bảo quản để máy sử dụng lâu hơn. Hy vọng với những gì JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên bạn sẽ biết máy sưởi dầu loại nào tốt cũng như lựa chọn được một loại máy phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ và hẹn gặp lại các bạn ở những bài sau!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments