[Tư vấn] Nên mua máy xay thịt gia đình loại nào tốt nhất 2018?

3441

Để biết nên mua máy xay thịt gia đình loại nào tốt nhất hiện nay thì bạn cần có kinh nghiệm chọn mua, đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau để chọn được sản phẩm phù hợp.

Máy xay thịt là gì?

Xay thịt là một trong những công đoạn khá phức tạp và mất thời gian nhưng lại được nhiều bạn nội trợ chọn để nấu nướng món ăn hằng ngày. Bởi danh sách nguyên liệu từ thịt băm có rất nhiều nên trong gia đình sở hữu một chiếc máy xay là không còn xa lạ. Không chỉ dùng để xay thịt mà chiếc máy xay này dùng được với rau củ, gia vị và hoa quả. Từ lâu máy xay thịt đã quen thuộc với cuộc sống gia đình, dụng cụ hữu ích đối với phụ nữ. Chỉ với vài bước đơn giản món thịt món cá bạn mong muốn đã hoàn thành nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian. Ưu điểm của máy xay thịt chính là:

Máy xay thịt là gì 1

  • Máy xay thịt là thiết bị nhà bếp chuyên dụng nhiều tính năng, hữu ích trong các bước chế biến thực phẩm sống và chín như thịt, cá, cua, tôm rau, củ, quả,… với tốc độ nhanh chóng, không phải dùng dao và thớt để làm nhỏ băm nhuyễn như trước.
  • Thêm vào đó, hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy xay thịt giá thành thương đối hợp túi tiền của đại đa số người dân, phù hợp với mọi gia đình.

Máy xay thịt là gì 2

  • Đặc biệt với gia đình có trẻ em thì việc sở hữu máy xay thịt là đương nguyên, lưu ý chọn dòng công suất cao, lưỡi dao sắc để thực phẩm nhuyễn hơn.

Cách lựa chọn máy xay thịt

Nhu cầu gia đình

Nhu cầu nấu nưỡng mỗi nhà lại có điểm khác nhau. Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ đang giai đoạn ăn dặm thì nên có riêng một chiếc máy xay thịt. Em bé ở độ tuổi này thường xuyên ăn bột và cháo nên thực phẩm cần được làm nhỏ, nhuyễn, mịn để khi trẻ ăn không bị hóc. Nhưng chú ý không nên mua máy xay cầm tay bởi công suất không được mạnh như nhiều loại khác. Trẻ nhỏ có sức đề kháng không được mạnh khỏe như người lớn, đồng nghĩa với việc bố mẹ phải mua mặt hàng chất lượng, chính hãng, an toàn.

Cách lựa chọn máy xay thịt 1

Còn nhu cầu gia đình thường xuyên ăn các món như nem, chả, giò, xúc xích thì không thể thiếu được máy xay thịt chạy bằng điện hoặc đơn giản hơn là chiếc máy xay cầm tay. Đặc biệt nhà nào còn chuyên buôn bán chả, giò, nem sử dụng chiếc máy xay điện vừa tiết kiệm thời gian làm vừa tăng được lượng sản phẩm làm ra. Họ sẽ làm một mẻ lớn, cất tủ đá bảo quản.

Cách lựa chọn máy xay thịt 2

Máy xay thịt thiết kế hiện đại

Máy xay thịt hiện nay thường được làm từ chất liệu là thép không gỉ hoặc là nhôm cùng với nhựa cao cấp bọc bên ngoài. Nhưng không phải mua bất kỳ máy xay thịt nào chất liệu này cũng an toàn, bạn nên chọn thương hiệu uy tín, cao cấp, đảm bảo nguồn gốc mặt hàng và đảm bảo trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Cách lựa chọn máy xay thịt 3

Được các bà nội trợ yêu thích nhất là kiểu dáng máy xay thịt thiết kế hiện đại, sang trọng, góp phần như một vật trang trí thêm cho không gian nhà bếp của cả gia đình. Một chiếc máy xay thịt thông thường sẽ bao gồm lưỡi dao, thố đựng đồ, đế và nắp đậy. Lưỡi dao nên chọn chất liệu từ inox, hợp kim không bị gỉ, độ sắc được duy trì lâu dài. Thố đựng luôn là chất liệu nhựa hoặc thủy tinh, an toàn cho sức khỏe mà còn dễ làm sạch.

Cách lựa chọn máy xay thịt 4

Lựa chọn theo công suất

Máy xay thịt dùng trong gia đình sở hữu công suất càng lớn đồng nghĩa với khả năng làm nhỏ thực phẩm càng nhanh chóng và dễ dùng hơn. Hiện nay máy xay thịt này sẽ có mức công suất khoảng 400W nhưng nếu như có trẻ nhỏ thì khả năng xay nhuyễn nên mạnh hơn. Máy xay điện đạt đến 1000W thì xay thực phẩm nhanh, nhuyễn đồng nghĩa với việc tốn điện, giá thành mua đắt và thường tạo ra tiếng ồn lớn. So với máy xay thịt thì máy xay hoa quả lại công suất nhỏ hơn và không tốn điện năng bằng.

Cách lựa chọn máy xay thịt 5

Phân loại máy xay thịt

Trên thị trường máy xay thịt có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu cùng nhiều nhà sản xuất khác nhau. Tùy vào công dụng, cấu tạo của từng thiết bị như lưỡi dao, cối xay mà giá thành sẽ có đôi chút khác biệt. Để phân loại máy xay thịt thì đa phần là 3 loại như máy xay bằng tay, máy xay dùng điện, máy xay công nghiệp. Mỗi loại lại đem đến công dụng khác nhau cũng như ưu điểm, nhược điểm nhất định.

Phân loại máy xay thịt 1

Máy xay thịt bằng tay

Máy xay thịt bằng tay thuộc mức độ thô sơ nhất trong các bước chế biến đồ ăn nhưng lại sạch và an toàn. Ưu điểm hàng đầu của sản phẩm máy xay bằng tay là giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền nhiều người, chỉ khoảng 200.000 VNĐ đổ lại. Nếu bạn thường xuyên đi mua đồ ăn thì sẽ gặp ở nhiều khu chợ, gian hàng bán thịt lợn. Dòng sản phẩm này hoàn toàn hoạt động nhờ vào lực quay tay cầm chứ không dùng điện nên linh động hơn khi sử dụng.

Máy xay thịt bằng tay

Tuy nhiên, nhược điểm của máy xay bằng tay này sẽ làm cho mẻ thịt không được nhuyễn lắm và bạn sẽ gặp phải tình trạng mỏi tay nếu như lượng thịt hôm đó lớn. Thêm vào đó máy xay bằng tay sẽ được lắp trên mặt phẳng như bàn để được chắc chắn, làm trụ để bạn xay thịt năng suất hơn. Nhược điểm tiếp theo của dòng sản phẩm này là khó để vệ sinh phần thịt xay dính ở bên trong máy, vừa bất tiện vừa khó dùng.

Máy xay thịt bằng tay 1

Máy xay điện gia đình

Máy xay dùng trong gia đình cũng có nhiều loại từ xay thịt, xay thực phẩm cho đến xay sinh tố hoa quả và được đánh giá là phù hợp nhất dành riêng để nội trợ. Lý do chính là nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, phục vụ được mọi nhu cầu làm nhuyễn thịt trong gia đình. Máy xay thịt điện đa năng có công suất dao động trong khoảng 300W, thiết kế thêm lưỡi dao sắc từ thép không gỉ. Được đặt tên là máy xay đa năng bởi ngoài tác dụng xay thịt thì còn xay thêm được rau, củ, quả nhờ vào lưỡi dao sắc.

Phân loại máy xay thịt 4

Cấu tạo bên ngoài của chiếc máy xay điện gia đình này cũng không khác gì mấy so với một chiếc máy xay sinh tố. Hoặc bạn có thể mua được dòng tích hợp thành máy xay sinh tố đa năng. Có nghĩa là chiếc máy này được dùng thêm động cơ xay tự động từ thiết bị mô tơ chạy điện, làm nhuyễn phần thịt hay các nguyên liệu chứa trong cối xay.

Phân loại máy xay thịt 5

Máy xay thịt công nghiệp

Thiết kế cùng cấu tạo bên trong của chiếc máy xay thịt công nghiệp thường cồng kềnh, nặng và nhiều chi tiết hơn máy xay đơn thuần sử dụng trong gia đình. Chiếc máy này sử dụng động cơ công suất cao đem đến hiệu quả xay tốt và nhanh chóng. Thành quả là thịt luôn mềm, mịn, nhuyễn và chủ yếu các xưởng cung cấp giò, chả, xúc xích lớn sẽ dùng máy xay thịt công nghiệp.

Máy xay thịt công nghiệp

Dòng máy xay công nghiệp này cũng có thêm lưỡi dao chất liệu không gỉ vừa cứng vừa sắc hơn nhiều loại thông thường. Chi tiết hơn về chiếc lưỡi dao này thì cấu tạo bao gồm 2 cánh hoặc đến 4 cánh, làm từ inox. Công suất thì khá cao lên đến 1000W đến 1500W, hoạt động liên tục trong nhiều giờ mà không gặp tình trạng bị quá tải, vì vậy rút ngắn được thời gian làm việc.

Máy xay thịt công nghiệp 2

Máy xay thịt Philips HR1393

Philips HR1393 thuộc vào một trong những loại máy xay cao cấp, chất lượng, bán chạy nhất của thương hiệu Philips. Một trong những lý do khiến Philips HR1393 được yêu thích như vậy chính là nhờ vào giá thành phải chăng, phân khúc khách hàng lớn. Ưu điểm chính là thiết kế gọn gàng, tinh tế từng chi tiết tạo nên một sản phẩm nổi bật, trở thành vật dụng trang trí cho khu bếp sống động của bạn. Các bộ phận của Philips HR1393 bao gồm cối xay, lưỡi dao sắc bén đều độ bền bỉ cao, không gặp tình trạng oxy hóa, an toàn trong quá trình sử dụng và sức khỏe cả gia đình.

Máy xay thịt Philips HR1393 1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2yCyfEW” ]

Philips HR1393 dễ dàng tháo rời từng bộ phận, vệ sinh sạch sẽ, ráo nước. Cối đựng trong suốt nên trong quá trình xay bạn có thể thấy được thực phẩm dần được nhuyễn ra. Lưỡi dao sắc cùng công suất của Philips HR1393 mạnh mẽ lên đến 450W, dung tích 0,7 lít bạn có thể xay mọi thực phẩm mình muốn: thịt, cá,… cùng các loại gia vị: ớt, tỏi, hành hay đồ ăn cứng. Philips HR1393 đảm bảo mọi thức được xay nhuyễn, tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Chính nhờ vào thiết kế và công dụng tuyệt vời, thao tác dễ dàng mà Philips HR1393 lại luôn đắt hàng.

Máy xay thịt Philips HR1393 2

Máy xay đa năng Panasonic MK- F800SRA

Máy xay đa năng Panasonic MK- F800SRA là sản phẩm cao cấp đại diện cho thương hiệu Panasonic đình đám. Đúng với tên sản phẩm cao cấp nên giá thành của Panasonic MK- F800SRA lại cao hơn mặt bằng thị trường, lên đến gần 7 triệu đồng. Vì vậy bạn sẽ tò mò không biết vì sao dòng máy xay này lại đắt tiền đến như vậy. Lời giải đáp ngay sau đây. Bộ phận của Panasonic MK- F800SRA hầu như đều dùng các chất liệu cao cấp mà những sản phẩm giá bình dân không có được. Cụ thể hơn là thân máy dùng chất liệu Aluminum chịu lực cao, chống va đập tốt, cứng cáp, bình đựng thì từ Tritan không BPA nên an toàn, đảm bảo sức khỏe người sử dụng.

Máy xay đa năng Panasonic MK- F800SRA 1

Chỉ trong chiếc máy xay đa năng nhỏ xinh Panasonic MK- F800SRA mà lại tích hợp nhiều tính năng tuyệt vời khác nhau từ băm nhuyễn, thái, cắt, nạo vỏ, ép nước trái cây, xay thực phẩm đông hoặc làm nhão sốt tươi. Panasonic MK- F800SRA sẽ hỗ trợ bạn trong việc nấu nướng, chế biến đồ ăn nhờ vào lưỡi dao sắc bén xay nhuyễn cả đồ cứng. Đặc biệt bạn sẽ dễ dàng lau chùi, dọn rửa Panasonic MK- F800SRA. Cuối cùng là bảng điều khiển máy xay Panasonic MK- F800SRA cảm ứng, tích hợp thêm hệ thống đèn led. Bởi Panasonic MK- F800SRA thuộc dòng cao cấp, giá thành cao, dành cho gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.

Máy xay đa năng Panasonic MK- F800SRA 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2A566Iz” ]

Máy xay thịt Philips HR2505

Tiếp ngay sau đây lại là một ứng cử viên nặng ký đến từ thương hiệu Philip- máy xay thịt Philips HR2505. Giá thành của Philips HR2505 cũng phải chăng, dao động trong khoảng từ 1 triệu đồng trở xuống và được đánh giá là dòng máy xay nổi bật trên thị trường. Máy xay thịt Philips HR2505 thiết kế hiện đại, sử dụng màu trắng làm chủ đạo phần thân máy, điểm nhấn chính là trục xay màu tím đậm cách điệu để tạo hiệu ứng lấp lánh đẹp mắt. Với không gian nhà bếp mới lạ, độc đáo thì có lẽ Philips HR2505 sẽ trở thành vật trang trí vô cùng đẹp mắt.

Máy xay thịt Philips HR2505 1

Nhưng điều mà các bà nội trợ quan tâm hơn cả chính là máy xay thịt Philips HR2505 có công suất lên đến 500W. Công suất này thoải mái cho bạn sử dụng để xay nhuyễn thịt trong gia đình một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng, hiệu quả. Dung tích của phần khối đựng lên đến 1,1 lít, nhiều hơn “người anh em” cùng thương hiệu, bạn thoải mái nấu nướng phục vụ từ khoảng 3 đến 5 thành viên gia đình. Thêm vào đó là lưỡi dao sắc không bị gỉ, cối đựng chất liệu nhựa chống vỡ, chịu nhiệt, chịu lực cực tốt. Philips HR2505 có 2 chế độ khác nhau, điều chỉnh được chế độ xay nhanh hoặc chậm, xay được nhiều loại thực phẩm khác nhau không chỉ riêng thịt.

Máy xay thịt Philips HR2505 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2QMXpIK” ]

Máy xay thực phẩm Magic Korea A04

Giá thành của máy xay thực phẩm Magic Korea A04 rất rẻ, chỉ khoảng 300.000 VNĐ là có thể sở hữu trong tay sản phẩm này. Nhiều bà nội trợ sẽ có suy nghĩ máy xay giá rẻ thì sẽ không tốt nhưng Magic Korea A04 lại không kém cạnh bất kỳ loại máy xay thương hiệu nào trên thị trường hiện nay. Chính vì thế mà ngay trong phân khúc sản phẩm gia đình giá rẻ thì máy xay thực phẩm Magic Korea A04 luôn đứng đầu dòng bán chạy. Chắc chắn rằng chiếc máy xay đa năng Magic Korea A04 giúp bạn có trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời. Tuy chỉ có công suất là 400W nhưng Magic Korea A04 vẫn khiến cho thực phẩm trở nên nhỏ, nhuyễn từ rau, cá cho đến thịt, nhưng đồ cứng đồ khô thì có lẽ Magic Korea A04 khó đáp ứng được.

Máy xay thực phẩm Magic Korea A04 1

Ưu điểm đầu tiên của Magic Korea A04 chính là thiết kế bên ngoài hiện đại, nhỏ xinh, tiện lợi trong sử dụng, bộ phận cấu tạo làm từ chất liệu không gỉ, không oxy hóa, an toàn cho cả gia đình như ixon, nhựa không độc tố. Cối xay Magic Korea A04 sử dụng thủy tinh vừa tiện lợi cho quá trình nấu ăn vừa giúp bà nội trợ quan sát thức ăn bên trong. Không chỉ vậy công đoạn làm sạch, lau chùi cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Magic Korea A04 còn được trang bị thêm hệ thống hiện đại nếu xảy ra sự cố sẽ tự ngắt nguồn điện, hạn chế cháy nổ, nguy hiểm vì điện hở. Nếu đem Magic Korea A04 lên bàn cân với hàng trăm đối thủ máy xay trên thị trường thì có lẽ sản phẩm này không thể vượt qua, nhưng giá thành chưa tới 300.000 VNĐ thì khách hàng cũng không nên đòi hỏi cao hơn.

Máy xay thực phẩm Magic Korea A04 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2C8UKVo” ]

Máy xay thịt Osaka

Nghe qua tên máy xay thịt Osaka, bạn sẽ nghĩ đến ngay rằng đây là một sản phẩm chất lượng đến từ đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên Osaka hoàn toàn không sản xuất tại Nhật và cũng không có thương hiệu nào như vậy. Máy xay thịt Osaka đơn giản là một sản phẩm đến từ Trung Quốc, nhưng sản phẩm Trung Quốc không phải không tốt. Tính hoàn thiện của máy xay thịt khá cao, thêm vào đó là giá thành rẻ nên nhiều người muốn sở hữu. Máy xay thịt Osaka dung tích là 1,2 lít, hỗ trợ bạn xay nhuyễn một mẻ thịt khối lượng khá lớn.

Máy xay thịt Osaka 1

Ưu điểm của dòng sản phẩm máy xay thịt Osaka này chính là lưỡi dao sắc bén cắt nát thực phẩm bên trong, chất liệu cũng giống như mọi dòng sản phẩm khác cùng bằng thép không gỉ. Hệ thống mô tơ của máy xay Osaka được nhiều người sử dụng đánh giá là tiếng êm, không ồn, chạy khá ổn định. Không chỉ dừng lại tại đó, máy xay Osaka được trang bị thêm hệ thống hiện đại có khả năng tự ngắt khi nguồn điện vào bị quá tải, vừa bảo vệ được thiết bị máy vừa đảm bảo an toàn cho nguồn điện và người dùng. Giá thành của máy xay Osaka là 250.000 VNĐ, hầu như ai có hầu bao không lớn sẽ chọn em này ngay.

Máy xay thịt Osaka 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2yxH7Mi” ]

Máy xay thịt Tefal DPA171

Ứng cử viên thứ 6 trong danh sách 7 loại máy xay cho gia đình chính là Tefal DPA171. Máy xay thịt Tefal DPA171 thuộc dòng sản phẩm đa năng phù hợp để làm nhuyễn các loại thực phẩm khác nhau, chủ yếu là thịt và cá. Đối với riêng trẻ em và người già, máy xay Tefal DPA171 chính là lựa chọn hợp lý nhất. Kích thước của dòng sản phẩm này không quá lớn và nặng nhưng nhờ vào công suất khá cao 100W nên xay mạnh mẽ. Thực phẩm nhuyễn mềm nhờ vào lưỡi dao chất liệu titanium bền bỉ, sắc bén giúp cho Tefal DPA171 xay nhỏ được những loại từ lớn, nhỏ, cứng, mềm.

Máy xay thịt Tefal DPA171 1

Vì Tefal DPA171 là dòng máy xay đa năng nên hầu như sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu khó khăn, nhu cầu đa dạng của mọi thành viên trong gia đình. Không chỉ dùng để xay thịt xay cá nhuyễn hơn, máy xay Tefal DPA171 còn có thể trộn đều được bánh mỳ, phô mai hay các loại ngũ cốc cứng khác. Cơ chế hoạt động và cách sử dụng của Tefal DPA171 khá đơn giản, bạn chỉ cần thao tác là ấn và giữ nút lâu một chút. Muốn dừng máy bạn chỉ cần thả tay là Tefal DPA171 sẽ ngừng hoạt động.

Máy xay thịt Tefal DPA171 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2Cbl6q0″ ]

Máy xay thịt Lock&Lock EJM161BLK

Lock&Lock EJM161BLK là dòng sản phẩm máy xay thịt nhận được sự yêu thích, tin tưởng cùng nhiều đánh giá tốt từ hầu hết người sử dụng. Tuy nhiên giá thành của máy xay Lock&Lock EJM161BLK cao hơn so với thị trường bán máy xay hiện nay nhưng cũng không phủ nhận được lợi ích mà nó đem lại, hiệu quả cao khiến cho bạn sẽ chấp nhận mức giá này.

Máy xay thịt Lock&Lock EJM161BLK 1

Công suất của máy xay từ thương hiệu đình đám Lock&Lock EJM161BLK lên đến 350W, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu làm nhuyễn thực phẩm từ thịt, rau, hoa quả, cá, củ,… trong gia đình hàng ngày. Cối xay của Lock&Lock EJM161BLK dung tích là 1,2 lít, khá lớn giúp bạn thoải mái sử dụng với lượng lớn, tiết kiệm được thời gian. Không chỉ vậy Lock&Lock EJM161BLK thiết kế thêm phần cối xay chất liệu thủy tinh dày, cứng cáp, chắc chắn và lưỡi dao sắc bén từ thép không gỉ. Máy xay này dễ dàng vệ sinh sau sử dụng.

Máy xay thịt Lock&Lock EJM161BLK 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2EhUUN8″ ]

Bài viết này JAMJA’s BLOG đã giới thiệu đến bạn top 7 máy xay để giải đáp câu máy xay thịt gia đình loại nào tốt. Mong những thông tin này hữu ích với bạn.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments