[Đánh giá] Nên mua máy xịt rửa cao áp loại nào tốt, độ bền cao?

1816

Review những sản phẩm máy xịt rửa cao áp nào tốt, bền bỉ, giá “ngon” nhất thị trường. Với máy xịt rửa cao áp này có thể đánh bay vết bẩn một cách nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian.

Máy xịt rửa cao áp là gì?

Máy xịt rửa cao áp còn có tên gọi khác là máy rửa xe- car wash machine. Đây là một trong những thiết bị chuyên để phun cơ khí cao áp và sử dụng rộng rãi ở rất nhiều nơi với vai trò xịt rửa xe máy, ô tô, công xưởng xông nghiệp. Máy xịt rửa cao áp với ưu điểm lực phun nước đạt độ cực mạnh nên đánh bay được lớp bụi bẩn, ẩm mốc bám dính trên bề mặt cần làm sạch nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cọ rửa. Nếu như máy xịt cao áp có dung tích đo bằng lít/phút thì sẽ không đổi chỉ số cho dùng nhiều loại máy khác nhau, thường áp lực sẽ khoảng từ 750 PSI đến 30.000 PSI.

Máy xịt rửa cao áp là gì 1

Bộ phận chính của máy xịt rửa cao áp

Một chiếc máy xịt rửa cao áp sẽ bao gồm 3 bộ phận chính là đầu bơm, động cơ điện và ống cao áp. Ngoài ra còn có thêm rơ le nhiệt, công tắc khởi động.

  • Đầu bơm: đây là bộ phận quan trọng nhất của chiếc máy xịt rửa áp cao, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm sạch. Muốn một chiếc máy xịt rửa áp cao được đánh giá cao thì đồng nghĩa với việc đầu bơm phải chất lượng. Hiện nay có nhiều loại đầu bơm chất liệu và thiết kế khác nhau: đầu bơm từ nhôm, đầu bơm đĩa quay, đầu bơm thép,…bộ phận chính máy xịt rửa cao áp
  • Động cơ điện: tuy đầu bơm quan trọng nhất nhưng động cơ điện của máy xịt rửa cao áp lại là trái tim. Một chiếc động cơ điện mạnh mẽ đồng nghĩa với việc tốc độ xịt rửa nhanh chóng, tiết kiệm thì giờ và hầu hết thiết bị motor này sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Nhưng đối với dòng máy xịt rửa cao áp công nghiệp công suất cao thì hoạt động nhờ vào xăng và dầu diesel.

bộ phận chính máy xịt rửa cao áp 1

  • Ống cao áp: trong một chiếc máy xịt rửa cao áp thì ống cao áp đống vai trò dẫn nguồn nước từ máy cho đến chỗ ống phun, từ đó dùng nước xịt rửa. Ống cao áp thiết kế với tấm lưới thép bao bọc bên ngoài, phủ thêm một lớp nhựa cao cấp cực bền bỉ chịu được va đập và lực lớn.

bộ phận chính máy xịt rửa cao áp 2

Công dụng của máy xịt rửa cao áp

  • Có một chiếc máy xịt rửa cao áp ngay trong gia đình, bạn sẽ vừa tiết kiệm được thời gian vừa giảm được chi phí làm sạch xe cộ. Thay vì việc phải ngồi đợi chờ hàng giờ ở quán rửa xe để đến lượt của mình thì đối với máy xịt rửa cao áp này, bạn sử dụng ngay tại nhà. Từ ô tô, xe máy bạn hoàn toàn làm sạch được, nhanh chóng và tiết kiệm tiền bạc.

Công dụng của máy xịt rửa cao áp

  • Máy xịt rửa cao áp khá đa năng, không chỉ có công dụng làm sạch ô tô, xe máy, bạn có thể dùng chúng để vệ sinh ngôi nhà, khu vườn, sân của nhà mình. Với áp lực nước mạnh và nhanh, máy xịt rửa cao áp sẽ đánh bay những vết bẩn bám dính trên đồ vật mà không rửa được bằng bơm thường. Không chỉ vậy, dùng máy xịt rửa cao áp bạn sẽ tiết kiệm được cả lượng chất tẩy rửa, hóa chất.
  • Trong xưởng công nghiệp, người ta dùng máy xịt rửa cao áp công nghiệp đi đôi với công suất cực lớn, khả năng làm sạch cao để vệ sinh nhà xưởng, tiết kiệm chi phí khá lớn cho công ty. Thêm vào đó máy xịt rửa cao áp dùng lượng nước không lớn nên hiện nay rất được ưa chuộng.

Công dụng của máy xịt rửa cao áp 2

Tiêu chí lựa chọn máy xịt rửa cao áp

Các dòng máy xịt rửa cao áp

Máy mini gia đình: ưu điểm của máy xịt rửa cao áp gia đình chính là thiết kế nhỏ gọn tiện lợi, cách vận hành sử dụng đơn giản dễ hiểu, thêm vào đó là trọng lượng lại nhẹ nhàng phù hợp dùng trong phạm vi gia đình. Nếu như bạn muốn bỏ hầu bao nhỏ cho chiếc máy xịt cao áp thì dòng mini này hoàn toàn phù hợp, vừa làm sạch xe vừa tiết kiệm chi phí.

Các dòng máy xịt rửa cao áp

Máy chuyên nghiệp: máy xịt rửa cao áp chuyên nghiệp thường đem đến công suất khá lớn với trọng lượng khá nặng. Đi kèm với dòng máy này là nhiều loại đầu phun nước khác nhau, cho tia nước xịt to nhỏ, tốc độ mạnh mẽ và nhanh hơn. Dòng máy xịt rửa áp cao này dùng chủ yếu ở các khu công nghiệp và nhà xưởng lớn.

Máy dây đai: máy xịt rửa cao áp dây đai chuyên dùng để làm sạch chiếc xe tải lớn hoặc tưới nước trong ao vườn. Ưu điểm của dòng này là thiết kế khá đơn giản, dễ dùng, dễ vận hành, giá thành phải chăng hợp túi tiền. Hiện nay máy xịt rửa cao áp dây đai được sử dụng khá phổ biến, phục vụ mọi nhu cầu hằng ngày của con người.

Các dòng máy xịt rửa cao áp 2

Lưu lượng nước

Áp lực phun nước là điều nhiều người quan tâm nhất bởi nó ảnh hưởng đến tốc độ truyền nước, chiếc máy xịt rửa cao áp có rửa sạch tốt hay không. Bạn nên hiểu rằng máy có áp lực càng lớn thì việc làm sạch, cọ rửa lại càng dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Hầu hết các dòng máy xịt rửa cao áp dùng trong gia đình sẽ có lưu lượng nước dao động từ 5 đến 6 lít/phút. Còn đối với máy xịt rửa chuyên nghiệp hơn thì lượng nước lên đến 8- 10 lít/phút. Ngoài ra thông số áp lực nước cũng quan trọng, để đảm bảo tốc độ nước phun ra như thế nào. Dòng máy gia đình thì áp lực nước khoảng 100 đến 150 bar, còn máy dùng ở tiệm rửa xe thì sẽ cao hơn.

Cách chọn máy xịt rửa cao áp 4

Độ dài ống dây

Theo như nhiều nhà sản xuất, thông số dành riêng cho ống dây của máy xịt rửa cao áp sẽ dài từ 3m đến 5m. Vì thế mà tùy vào nhu cầu, sở thích của từng gia đình mà bạn có thể chọn ống dây dài hơn hay ngắn hơn. Nhưng nên lưu ý rằng, dây dài quá đôi khi sẽ gây bất tiện trong quá trình sử dụng, ngược lại thì cũng không lo thiếu dây mỗi khi di chuyển xa khỏi máy xịt rửa cao áp. Đối với dây ngắn thì tiện dụng nhưng không kéo đi xa được. Lời khuyên ở đây là nên mua đoạn dây dài, bởi các cụ đã có câu “thừa còn hơn thiếu”.

Cách chọn máy xịt rửa cao áp 5

Vòi phun có nhiều loại

Một trong những vượt trội của máy xịt rửa cao áp chính là phần vòi phun nước. Đơn giản vòi phun là phần gắn vào đầu súng phun, có thể tháo lắp dễ dàng và thay thế được. Có nhiều loại vòi phun khác nhau, mỗi loại lại đem đến ưu và nhược riêng. Điển hình nhất là loại vòi phun 0 độ- phun nước theo đường thẳng, vòi phun chữ V, vòi phun 15 độ dành cho các vết bẩn bám dính, vòi phun 25 độ dành cho việc rửa thông thường, vòi phun 40 độ trở lên dùng để phun nước xà phòng, làm sạch sân vườn, rửa lại xe sau khi đã sạch.

Cách chọn máy xịt rửa cao áp 6

Hiểu hơn về nhiều loại vòi xịt sẽ giúp bạn đảm bảo được an toàn khi sử dụng, màu sắc của chúng thường đổ từ màu đậm đến nhạt hơn chút. Thường thì màu đỏ sẽ là loại 0 độ, áp lực mạnh nhất và có phần khá nguy hiểm, không may còn gây tổn thương đến con người. Trong quá trình sử dụng hãy sử dụng loại găng tay dày một chút, đeo thêm kính bảo hộ để nước không bắn vào mắt, ngoài ra đeo thêm bịt tai để hạn chế tiếng ồn.

Cách chọn máy xịt rửa cao áp 7

Ống phun nước có nhiều kiểu

Tùy vào nơi bạn sinh sống làm việc mà chọn được loại ống phun nước thích hợp cho mình. Nếu như khu vực địa lý bạn sống không quá nhiều nắng thì nên dùng loại ống phun nước trong suốt. Và ngược lại nếu khu vực thường xuyên nắng to thì ống phun nước đục là lựa chọn hoàn hảo.

  • Ống trong: ống trong là loại có thể nhìn xuyên thấu được, vì thế mà bạn sẽ dễ dàng tìm được những vị trí ống bị hỏng hóc, tắc rác và nhanh chóng khắc phục. Nhưng ống trong lại đem đến nhược điểm là độ bền khá kém, đặc biệt là khi nằm dưới ánh mặt trời nóng bức.

Cách chọn máy xịt rửa cao áp 8

  • Ống đục: ống đục là loại không thể nhìn xuyên thấu được nhưng lại ưu điểm vượt trội hơn là chắn được ánh nắng mặt trời tấn công trực tiếp, hạn chế tối đa sự hình thành của tảo hoặc rong biển. Vì vậy mà ống đục luôn giữ được độ sạch sẽ của nó.Cách chọn máy xịt rửa cao áp 9

TOP 4 máy xịt rửa cao áp tốt nhất thị trường

Máy xịt rửa cao áp Bosch AQT 33-11

Thương hiệu Bosch đã quá nổi tiếng trong ngàng công nghiệp hàng gia dụng. Cho đến nay thương hiệu này có hàng loạt sản phẩm được khách hàng đánh giá cao, thuộc vào dòng tốt nhất ở lĩnh vực như sản xuất máy rửa bát hoặc máy khoan cầm tay. Còn riêng đối với máy xịt cao áp, nổi bật nhất là Bosch AQT 33-11 sử dụng trong gia đình được khuyên dùng nhất hiện nay. Bosch AQT 33-11 tung ra thị trường vào năm 2015, quen thuộc với nhiều người với ưu điểm là phân khúc giá rẻ, chất lượng ổn định.

Máy xịt rửa cao áp Bosch AQT 33-11 1

  • Máy xịt rửa cao áp Bosch AQT 33-11 là đại diện tiêu biểu nhất cho thương hiệu này với thiết kế mẫu mã hiện đại, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất, hoạt động lâu dài bền bỉ, thêm vào đó còn có trọng lượng nhẹ nhàng, dùng càm tay được nên giúp bạn di chuyển dễ dàng cũng như việc cất giữ.
  • Bosch AQT 33-11 là dòng máy xịt rửa cao áp có công suất lên đến 1300W, áp lực phun nước là 110 bar, vì vậy mà đáp ứng được mọi nhu cầu làm sạch, xịt rửa của mọi nhà mọi gia đình. Bên cạnh đó, Bosch AQT 33-11 còn có phần ống phun khá dài, đầu xịt thiết kế dạng chữ V, phun nước đến đủ ngóc ngách dù có nhỏ và sâu đến như thế nào.
  • Máy xịt rửa cao áp Bosch AQT 33-11 được trang bị thiết bị hiện đại với đầu nối SDS, hỗ trợ người dùng trong việc gắn vòi nước này vào trong máy rửa, súng xịt sẽ nhanh hơn, máy hoạt động bền bỉ, liên tục mà không lo hỏng hóc hay chập điện

Máy xịt rửa cao áp Bosch AQT 33-11 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2ydX5vJ” ]

Nhưng nhược điểm của máy xịt cao áp Bosch AQT 33-11 tạo ra tiếng ồn lớn, thiết bị hút nươc từ xô chậu không kèm theo máy nên bạn phải mua ngoài. Giá thành của dòng sản phẩm này dao động khoảng 2.200.000 VNĐ.

Máy xịt rửa cao áp Makita HW101

Makita là một thương hiệu có tiếng tăm đến từ đất nước hoa anh đào- Nhật Bản và thành lập từ năm 1915. Khởi đầu Makita chỉ đơn giản là công ty chuyên thu mua, cung cấp, phân phối dịch vụ chăm sóc, sửa chữa dụng cụ của gia đình ngay tại nhà. Nhưng đến năm 1958, thương hiệu Makita chuyển hướng kinh doanh lấn sân sang sản xuất các thiết bị cầm tay, nổi bật nhất là máy bào cầm tay, máy cưa, sau đó là hàng loạt mát xịt rửa cao áp ra đời. Cùng tìm hiểu xem máy xịt rửa cao áp Makita HW101 có gì đặc biệt nhé.

Máy xịt rửa cao áp Makita HW101 1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2CcTfpu” ]

  • Với sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của mình, thương hiệu Makita bắt đầu phổ biến hơn, thâm nhập vào vào nhiều thị trường rộng lớn khác trên thế giới, và không thể thiếu được Việt Nam. Máy xịt rửa cao áp Makita HW101 ra mắt thị trường Việt Nam năm 2009 và nhận được đánh giá cao về chất lượng ổn định, độ bền bỉ cao, thiết kế hiện đại hoàn thiện, hiệu suất hoạt động tốt và đặc biệt tiết kiệm được năng lượng.
  • Sản phẩm máy xịt rửa cao áp Makita HW101 bao bì bên ngoài mới lạ, hiện đại, mang đến nét sang trọng cùng với trọng lượng lại nhẹ nhàng, nhỏ gọn chỉ với 5.8 kg. Makita HW101 có công suất mức tối đa lên đến 100bar, đây là mức khá cao và mạnh phù hợp cho bạn làm sạch vết bẩn cứng đầu, bám dính lâu nhất, kể cả vị trí như gầm xe hoặc bánh xe.Máy xịt rửa cao áp Makita HW101 2
  • Máy xịt rửa cao áp Makita HW101 trang bị công nghệ hiện đại với nhiều phụ kiện đi kèm như súng xịt nước hai đầu, dây cao su bịt đầu vòi nước, trở thành vật hỗ trợ đắc lựa trong quá trình bạn vệ sinh sân vườn, làm sạch xe cộ và đồ đạc trong gia đình.

Máy xịt rửa cao áp Karcher 2

Karcher là thương hiệu đình đám đến từ đất nước Đức và được thành lập vào năm 1935. Ngay từ khi bắt đầu hoạt động, thương hiệu Karcher đã luôn đi đầu trong việc sản xuất và cung cấp nhiều dòng sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ làm sạch. Đến nay đã hơn 80 năm duy trì lĩnh vực đó, Karcher vẫn không ngừng phát triển để tạo ra nhiều sản phẩm mới, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Nổi bật nhất là dòng máy xịt rửa cao áp Karcher K2.

Máy xịt rửa cao áp Karcher 2 1

  • Máy xịt rửa cao áp Karcher K2 được ra mắt ngay tại thị trường Việt Nam vào khoảng thời gian đầu năm 2013 với các model quen thuộc như Karcher 11, K2, K5, K2 Compact. Hầu như các dòng này đều đem đến chất lượng hoàn hảo, vượt trội hơn nhiều thương hiệu khác, nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng, được đông đảo khách hàng đón nhận và sử dụng.
  • Máy xịt rửa cao áp Karcher K2 gồm hai phiên bản là K2 Compact và K2 Car. Ưu điểm chung là đều có được thiết kế hiện đại, kèm theo màu sắc đẹp mắt, làm từ nhực cứng cao cấp chịu được nhiệt và va đập cao. Thêm vào đó là bánh xe trọng lượng nhẹ nhàng, di chuyển nhiều nơi dễ dàng và tiện lợi cho người dùng.

Máy xịt rửa cao áp Karcher 2 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2PtLOhn” ]

  • Karcher K2 công suất 1400W hoạt động vô cùng mạnh mẽ, phun xịt lưu lượng là 360 lít/giờ, áp lực nước 120 bar. Hệ thống máy xịt rửa cao áp Karcher K2 cầm tay tiện lợi, van vặn đóng vô cùng an toàn, chặn áp khi nguồn điện bị quá tải, bộ điều khiển nhanh nhạy khi đóng mở.

Tuy nhiên nhược điểm của máy xịt rửa cao áp Karcher K2 chính là độ ồn khá lớn, gây ảnh hưởng lớn đến không gian bên ngoài. Nhưng với mức giá của mình là khoảng 2.400.000 VNĐ, bảo hành trong thời hạn lên đến 12 tháng thì chắc chắn Karcher 12 là sự lựa chọn đúng đắn cho gia đình bạn.

Máy xịt rửa cao áp Kangaroo KG1800

Không chỉ nổi bật với dòng máy lọc nước chất lượng cao của mình, thương hiệu Kangaroo còn được biết đến với máy xịt rửa cao áp hiện đại, mới lạ. Đến nay máy xịt rửa cao áp Kangaroo KG1800 nhận được nhiều đánh giá cao bởi công năng cũng như thiết kế của mình.

Máy xịt rửa cao áp Kangaroo KG1800 1

  • Máy xịt rửa cao áp Kangaroo KG1800 thuộc vào phân khúc sản phẩm giá rẻ của thương hiệu Kangaroo nhưng lại có chất lượng cao cấp. Về phần đầu phun của KG1800 có công dụng phun được lượng hơi sương lớn với góc lên đến 120 độ, tăng được tốc độ độ khi dội rửa làm sạch sân vườn. Vòi phun của máy xịt rửa cao áp Kangaroo KG1800 điều chính được trái, phải theo ý người dùng. Vì thế mà mọi ngóc ngách nhỏ nhất đều sạch sẽ một cách dễ dàng.Máy xịt rửa cao áp Kangaroo KG1800 2
  • Máy xịt rửa cao áp Kangaroo KG1800 trang bị thêm đường ống dài đến 5m, giúp bạn có thể phun xịt ở nhiều nơi, vị trí xa chỗ máy đều được. Bên cạnh đó kèm theo máy là nhiều phụ kiện khác nhau như súng hai đầu dây, bình xà phòng để làm sạch bề mặt tiện lợi cho việc rửa xe máy, ô tô. Đánh giá chung là máy xịt rửa cao áp Kangaroo KG1800 chạy khá khỏe nhưng hơi ồn, mức giá dễ chịu là 1.200.000 VNĐ.

Lưu ý khi sử dụng máy xịt rửa cao áp

Trong quá trình sử dụng máy xịt rửa cao áp, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Trước khi khởi động máy xịt rửa cao áp bạn nên kiểm tra xem các bộ phận đã đầy đủ chưa, lắp ráp đã đúng hay chưa. Chú ý đường kính của ống dẫn vào và ra phải như nhau, nên đặt máy ở vị trí khô ráo thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt. Cầu dao điện  đặt nơi an toàn, dựa vào công suất để chọn loại dây điện phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng máy xịt rửa cao áp 1

  • Cũng như thiết bị máy hút bụi, máy xịt rửa cao áp khi dùng hạn chế việc máy chạy liên tục trong suốt thời gian dài. Máy máy xịt rửa cao áp chạy được 10 đến 15 phút thì nên ngắt cho máy nghỉ 5 phút, như vậy tuổi thọ máy sẽ lâu hơn rất nhiều.
  • Ngoài việc vệ sinh máy xịt rửa cao áp thường xuyên, bạn cũng nên bảo dưỡng máy như tra dầu, đây là giải pháp tốt để tăng tuổi thọ của máy, đảm bảo máy móc hoạt động ổn định và hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng máy xịt rửa cao áp2

JAMJA’s BLOG đã đem đến thông tin 4 sản phẩm để giải đáp cho câu hỏi máy xịt rửa cao áp loại nào tốt. Mong những điều chúng tôi đem lại sẽ giúp ích cho việc chọn lựa sản phẩm ưng ý nhất.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments