[TREND 2020] Móc Light tóc nữ chưa bao giờ hết HOT

11458

Trong những năm gần đây, móc lai tóc dần trở thành một xu hướng đối với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ. Việc móc lai tóc nữ có thể kết hợp giữa nhiều màu tóc với nhau, tạo sự ấn tượng cho mái tóc mà vẫn đảm bảo có thể bảo vệ độ chắc khỏe cho tóc của bạn. Nhưng dường như móc lai tóc ở ngoài tiệm là vô cùng tốn kém, vậy còn chờ gì mà không tích lũy những bí quyết móc lai tóc nữ siêu cá tính này để có thể tự móc lai tóc ở nhà.

Những điều cần biết trước khi móc lai tóc nữ tại nhà

móc lai tóc nữ 1

Cũng giống như các mẫu quần áo, trang điểm, hay túi, giày đều có những mốt thay đổi theo từng thời điểm, thì thời trang tóc cũng vậy. Thế giới ấy vô cùng phong phú, đa dạng, luôn không ngừng thay đổi và đổi mới bản thân. Trong các xu hướng phong phú của tóc ấy, xu hướng móc lai tóc nữ được nhiều bạn trẻ yêu thích, thường xuyên áp dụng để có được mái tóc cá tính, nổi bật nhưng cũng không lo phải tẩy cả mái tóc hoặc nhuộm cả tóc dễ gây hư tổn.
Nhưng móc lai tóc nữ ở ngoài tiệm thường tốn kém khá nhiều. Một vài sợi tóc là hơi ít để mất công pha thuốc nhuộm, nên nhiều salon thường lấy phí rất cao khi bạn muốn móc lai tóc. Chưa kể làm ngoài hàng, các bạn sẽ không đảm bảo được chất lượng của tóc sau khi móc lai. Cũng vì những lý do trên và nhiều lý do khác nữa mà việc móc lai tóc nữ tại gia lại được ưa chuộng. Nhưng trước khi móc lai tóc bạn cần chú ý đến điều gì? Cùng đọc những điều cần lưu ý trước khi móc lai tóc dưới đây để trang bị đầy đủ kiến thức cho mình trước khi đổi mới lại mái tóc nhé.

Xu hướng móc lai tóc nữ hot nhất 2017

Trước đây, việc móc lai tóc chỉ cần là những màu nổi bật là được, như những màu như đỏ, hồng, tím, xanh được ưa chuộng rất nhiều. Nhưng xu hướng của năm nay như thế nào? Có còn ưa chuộng những màu nổi bật như thế không?
Câu trả lời là không. Xu hướng móc lai tóc nữ của năm nay là ombre. Nhưng những sắc màu có sắc độ tương phản một cách dịu hiền hơn, mềm mại hơn rất nhiều. Dù tóc gốc của bạn đang là màu nào, màu vàng, màu nâu hay màu đen, bạn cũng không nên kết hợp móc lai với những màu quá sáng, quá nổi bật như trước. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn lạc quẻ và đi ngược lại với xu hướng mà cả thế giới đang theo đuổi đúng không.
Bên cạnh đó, đối với xu hướng của móc lai tóc, thì móc lai tóc sẽ đẹp hơn khi bạn sở hữu một mái tóc dài. Độ dài từ ngang vai trở xuống là vô cùng hợp lý. Khi nhuộm light, tóc càng dài thì lại càng đẹp. Nhưng bên cạnh đó, những mái tóc ngắn lại hợp với những kiểu phẩy light quanh tóc, hay ombre hơn.

Khi móc lai tóc nữ cần lưu ý những gì?

lưu ý khi móc lai tóc nữ 1

Nhuộm theo lọn
Bạn có thể hiểu cơ bản kiểu nhuộm này là trên nền tóc tối với những màu như đen, nâu đen, nâu sẫm, nâu socola, …thì bạn sẽ nhuộm sáng màu vài lọn tóc để nó nổi bật hẳn lên.
Kiểu móc lai theo lọn này khá phổ biến ở Việt Nam, được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong khoảng thời gian từ 4 năm trở ngược lại đây. Tuy có từ sớm như vậy, nhưng kiểu tóc này vẫn được nhiều người yêu thích, bởi nó mang lại sự chấm phá, điểm xuyết, nổi bật cho mái tóc tưởng như đơn giản, không có gì nổi bật của bạn.
Ombre kiểu Balayage
Có thể nói đây là một phiên bản đơn giản và dịu dàng hơn của ombre. Nó che đi được những nét dữ dội của ombre nguyên bản, nhìn tự nhiên và có nét nữ tính hơn. Ombre kiểu Balayage được sáng tạo bởi hai anh em nghệ sĩ người Pháp, rồi dần được lan rộng ra và nhanh chóng được ưa chuộng, kiểu nhuộm này có nghĩa là: bạn sẽ không chia lớp tóc ra để nhuộm như mọi khi, mà người thợ tóc nhuộm cho bạn sẽ đặt màu trực tiếp lên những vị trí bất kì trên tóc bạn, sau đó để màu được hòa trộn và tạo độ loang tự nhiên cho màu tóc. Nhưng cần lưu ý, kiểu nhuộm light này đỏi hỏi một bàn tay lành nghề, đã có kinh nhiệm và có đủ dụng cụ, nếu không cẩn thận sẽ làm hỏng mái tóc của bạn.
Vì vậy, suy cho cùng kiểu nhuộm này là một trong những kiểu nhuộm tóc rất đẹp, thời thượng nhưng nó không phù hợp với việc nhuộm tại gia của bạn cho lắm.
Lowlight

lưu ý khi móc lai tóc nữ 2
Lowlight cũng là một cách móc lai, nhưng nó ngược lại hoàn toàn với highlight mà bạn hay được thấy. Lowlight là việc móc lai tóc với những tông màu tối, còn lại cách nhuộm cũng tương tư như highlight. Khi nhuộm, bạn sẽ đặt những gam màu tối xen kẽ vào tóc bạn, nếu tóc bạn là tóc màu sáng, thì kiểu này lại càng vô cùng phù hợp. Kiểu lowlight này sẽ giúp bạn kìm hãm được độ sáng của tóc và tạo nên những sắc trầm nổi bật cho tóc của bạn. Chưa kể đến những lợi ích khác của kiểu nhuộm này, như là tạo độ dày sâu cho tóc, khiến mái tóc trông tự nhiên hơn, màu tóc trông nổi bật hơn và mái tóc của bạn trông sẽ cá tính hơn rất nhiều.

Gợi ý cách kết hợp màu tóc cho bạn khi móc lai tóc

móc lai tóc nữ 6

Với những bạn có mái tóc màu đen, việc móc lai tóc nữ màu gì là điều rất dễ giải đáp, bạn có thể kết hợp màu đen với tất cả những màu tông sáng. Bạn có thể móc lai màu cam, màu đỏ, màu vàng, màu hồng, …bất kì màu nào nổi bật cũng đều hợp với mái tóc đen của bạn. Màu đen luôn là màu có thể kết hợp với nhiều màu, chưa kể bạn có thể dùng mái tóc đen của mình để phẩy light khắp đầu, nhìn sẽ rất cá tính.
Nếu bạn có mái tóc màu nâu đỏ, thì việc chọn màu để móc lai khá khó khăn.Vì vậy có một số màu gợi ý cho bạn như màu đỏ hoặc màu tím đều rất đẹp. Chưa kể màu nâu đỏ cũng là một màu trầm, bạn có thể khéo léo tẩy một vài sợi tóc để hightlight, hoặc nhuộm những màu nâu vàng, vàng cũng khá là nổi bật. Nhưng những màu nổi bật này không phù hợp để bạn phẩy light khắp cả đầu đâu nhé, vì nó sẽ làm lộ ra khuyết điểm tóc xơ của bạn.

Hi vọng với những thông tin về móc lai tóc nữ trên đây, bạn sẽ có được những lựa chọn hoàn hảo nhất để F5 mái tóc của mình nhé.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments