Giải đáp môi thâm nên dùng son màu gì là phù hợp nhất?

2425

Son môi đã được coi như một phụ kiện không thể thiếu với chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu một màu môi tự nhiên hồng hào dễ đánh các màu son khác nhau, chính vì vậy bài viết dưới đây JAMJA’S BLOG sẽ giúp bạn giải mãcâu hỏi môi thâm nên dùng son màu gì là phù hợp nhất? để có thể lên màu chuẩn đẹp nhất nhé!

Điểm danh các lý do làm thâm môi

Trước tiên, bạn cũng cần tìm hiểu một số “kẻ thù”  chính làm đôi môi trở nên biến sắc nhé.

  • Sử dụng thuốc lá: Thuốc lá chính là kẻ thù số một của sức khỏe và sắc đẹp. Không chỉ mang lại những căn bệnh nguy hiểm mà nó còn phá hủy nhan sắc làn da, hàm răng đến cả đôi môi của bạn. Chính vì thế nếu sử dụng thuốc lá thường xuyên thì chất nicotine sẽ làm đôi môi bị xỉn màu trông thấy.

các lý do làm thâm môi 1

  • Uống nhiều cà phê: Cà phê luôn là thức uống dễ gây nghiện của dân văn phòng giúp tỉnh táo và làm việc tập trung hơn, tuy nhiên caffein sẽ làm hàm răng của bạn ố vàng và đôi môi thì thâm sạm kém tự nhiên. Tốt nhất bạn nên chăm chỉ uống nhiều nước hơn để làm cải thiện tình trạng đáng lo ngại này.
  • Thiếu nước: Nước chính là nhân tố chính giúp cho đôi môi trở nên căng mịn mềm mại. Chính vì vậy nếu bạn là một người lười trong việc uống nước, hoặc nghiện các loại nước có ga, trà để thay thế nước thì đôi môi của bạn sẽ bị khô lại và thâm đi theo thời gian. Tốt nhất theo chỉ định bạn nên bổ sung đủ 1,5 lít nước mỗi ngày để có cơ thể và đôi môi hồng hào.
  • Thiếu các loại vitamin: Nếu bạn lười ăn hoa quả và rau xanh thì rất có thể cơ thể bạn sẽ bị thiếu một số loại vitamin cần thiết như vitamin C làm đôi môi trở nên thâm sạm đáng kể. Tốt nhất hãy nhớ cung cấp đủ các vitamin thông qua đường ăn uống để đảm bảo sở hữu một đôi môi khỏe mạnh nhé.

các lý do làm thâm môi 2

  • Lười tẩy trang trước khi ngủ: Đây là một lỗi mà khá nhiều các cô gái mắc phải khi sử dụng son. Trong son dù ít hay nhiều đều chứa một lượng chì nhất định, chính vì vậy kể cả bạn đã rửa bằng nước hoặc lau môi bằng khăn ướt thì có thể chì vẫn bám lại trên môi. Chính vì thế để đảm bảo đôi môi sạch sẽ hoàn toàn trước khi nghỉ ngơi bạn cần sử dụng các loại nước tẩy trang phù hợp cho môi và đánh thêm son dưỡng trước khi đi ngủ nhé. Tùy vào các chất son khác nhau mà bạn có thể lựa chọn nước tẩy trang khác nhau nhưng nếu bạn là người yêu thích sử dụng son lì thì nhất thiết nên sử dụng tẩy trang dạng nước hoặc dạng dầu để đôi môi được sạch khỏe.
  • Liếm môi quá nhiều: Đây là một tật xấu khó bỏ của nhiều người. Tuy nhiên bạn cần phải học cách từ bỏ thói quen cố hữu này ngay thôi vì nước bọt tiết ra sẽ làm môi bạn thâm và khô nhanh hơn đấy. Ngoài ra, việc cắn môi cũng cần giảm thiểu vì có thể gây tổn hại đến đôi môi như làm xước môi, khô môi nhất là vào mùa đông hanh khô.

Xem thêm: Bảng màu son thỏi 3CE HOT nhất năm làm “siêu lòng” các nàng

Các màu son phù hợp giúp biến hình cho đôi môi thâm

Màu đỏ thuần cho môi thâm

Môi thâm nên dùng son gì 2

Đây chính là gam màu dễ dùng nhất cho tất cả các màu môi vì không chỉ mang lại sắc đẹp nổi bật rực rỡ cho đôi môi giữa trời đông hay những bữa tiệc sang trọng mà nó còn chính là một tấm áo tuyệt vời che đi đôi môi thâm đầy khuyết điểm. Màu đỏ thuần  còn là lựa chọn hàng đầu của Taylor Swift- cô ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Hollywood bởi nó đem lại sự tự tin cũng như một đôi vô cùng quyến rũ.

Với tất cả các hãng son môi làm đẹp từ drug store đến high end thì đều sở hữu những thiết kế son màu đỏ thuần rất riêng, có thể kể đến các hãng son nổi tiếng như: Mac, Velvet 15, Shu MRD 165, Tom Ford Ruby Rush…Tùy vào từng đối tượng và giá thành khác nhau nhưng không quá khó khăn để bạn chọn được một thỏi son đỏ thuần ưng ý diện cho mùa đông này.

Xem thêm: Tặng son môi có ý nghĩa gì, cách chọn son đẹp để tặng?

Những gam màu đỏ rượu cho đôi môi thâm

Môi thâm nên dùng son gì 3

Không quá khó hiểu khi nếu bạn sở hữu một đôi môi thâm thì tất nhiên những màu son như màu đỏ rượu chính là lựa chọn hàng đầu để che đi khuyết điểm này. Mặc dù có thể nói đây là màu son không phải dễ đánh như màu đỏ thuần nhưng nó cũng không hề làm sạm da và mang lại một sắc màu mới rất riêng và độc đáo, làm cho bạn trở thành một quý cô bí ẩn vô cùng ma mị cuốn hút.

Nếu bạn lo lắng màu son này làm bạn trở nên hơi già thì đừng lo, bạn có thể đánh lòng môi sẽ rất đẹp đấy. Còn nếu bạn muốn sở hữu đôi môi sang trọng thì đừng ngần ngại đánh full môi nhé! Màu son này cũng phù hợp khi bạn tham gia các buổi tiệc, event như Halloween… Các thỏi son màu đỏ rượu nức tiêng có thể kể đến như : YVES SAINT LAURENT màu Prune, Mac màu Diva Antics, Charlotte Tilbury màu Love Liberty,…

các lý do làm thâm môi 6

Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu được hai màu son vô cùng phù hợp cho đôi môi thâm trong ngày đông. Giờ đây môi thâm nên dùng son màu gì không còn là nỗi bận tâm. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng thêm các loại son dưỡng để đôi môi luôn mềm mại và bền màu nhé! Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments