4 món chay dễ làm từ đậu phụ ngon lành thanh đạm tốt cho sức khỏe

4373

Có rất nhiều món chay dễ làm từ đậu phụ vừa ngon vừa đảm bảo cho sức khỏe đặc biệt là những người thích ăn chay hoặc thường được dùng trong ngày rằm, ngày mùng 1. Cùng khám phá 4 món ăn chay ngon nhất được làm từ đậu phụ mà JAMJA’s BLOG đã tổng hợp ngay sau đây nhé.

Cách làm đậu phụ chiên giòn

Trong các món chay dễ làm từ đậu hũ, cách làm đậu hũ chiên giòn là cách làm đơn giản, dễ làm nhất. Bạn chỉ mất chưa đến 10 phút là đã có ngay món đậu hũ chiên thơm ngon, béo giòn rồi. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu công thức làm món này thôi nào.

Nguyên liệu làm đậu phụ chiên giòn

– Đậu hũ ( 4 bìa )

– Dầu ăn.

Cách chế biến đậu phụ chiên giòn

đậu phụ trắng

Bước 1: Đậu hũ sau khi mua về để ra đĩa, dùng dao sạch cắt nhẹ từng bìa thành các miếng nhỏ vừa phải. Để các miếng đậu hũ đẹp và đều, bạn nên cắt một bìa đậu hũ thành 4 miếng nhỏ.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng, vặn lửa vừa phải để khi chiên đậu hũ, đậu hũ không bị cháy.

đậu phụ rán giòn

Bước 3: Dầu ăn sau khi đun nóng, dùng đũa gắp từng miếng đậu cho vào chảo. Bạn nên gắp thật nhẹ nhàng để đậu không bị vỡ. Chiên đậu khoảng 5 phút thì gắp ra đĩa. Trong quá trình chiên, bạn lên dùng đĩa lật đều các mặt miếng đậu để đậu được chiên vàng.

đậu phụ chiên đã hoàn thành

Món đậu phụ chiên giòn này mà chấm với nước mắm tỏi ớt thì ngon không còn gì bằng. Đặc biệt, bạn nên ăn khi còn nóng. Như vậy bạn sẽ cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của món này.

Xem thêm: 

Cách làm đậu hũ kho tương cũng rất dễ làm, hương vị cũng vô cùng ngon. Món này rất thích hợp ăn vào những ngày thời tiết se se lạnh. Cùng vào bếp với JAMJA’s BLOG để học món này thôi nào.

Nguyên liệu làm đậu phụ kho tương

– Đậu hũ ( 4 bìa )
– Nước tương ( 120 gram )
– Dầu ăn.
– Sả
– Tỏi
– Gia vị: Đường, bột nêm.

Cách chế biến đậu phụ kho tương

đậu phụ miếng

Bước 1: Dùng dao cắt đậu hũ thành các miếng vừa ăn sau đó cho ra đĩa.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo rán rồi chiên đậu hũ cho đến khi các miếng đậu hũ vàng đều.

Bước 3: Cho tỏi vào chảo rồi phi thơm khoảng 1 phút thì cho sả vào phi cùng. Tắt bếp và cho hỗ hợp sả và tỏi ra bát.

Bước 4: Cho đậu hũ vào nồi rồi cho 120 gram nước tương cùng với nước đã hòa tan 1 thìa bột nêm và 1 thìa đường vào. Sau đó cho hỗn hợp sả tỏi vào rồi đun sôi cho đến khi thấy nước bắt đầu cạn và hơi sền sệt thì cho thêm chút sả vào. Dùng đũa đảo đều để đậu hũ ngấm đều các gia vị. Đun 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 5: Cho món đậu hũ kho tương ra đĩa và bắt đầu thưởng thức.

đậu phụ kho tương

Món đậu hũ kho tương là món chay dễ làm từ đậu phụ vô cùng quen thuộc với các đệ tử cửa phật. Món này có hương vị rất đậm đà, mùi vô cùng hấp dẫn. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử nấu món này xem như thế nào nhé.

Cách làm đậu phụ sốt cà chua

Món đậu phụ sốt cà chua là món gắn liền với bữa cơm hàng ngày của sinh viên. Nếu ai đã từng là sinh viên thì chắc chắn sẽ đều biết cách làm món này. Tuy nhiên để làm món đậu hũ sốt cà chua ngon thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là bí quyết làm món đậu hũ sốt cà chua của JAMJA’s BLOG.

Nguyên liệu làm đậu sốt cà chua

– Đậu hũ ( 4 bìa )
– Cà chua ( 2 quả )
– Hành lá.
– Gia vị: Bột nêm, dầu ăn, nước mắm, đường.

Cách chế biến đậu sốt cà chua

đậu phụ cắt miếng sốt cà chua

Bước 1: Đậu hũ cắt thành các miếng rồi cho vào chảo chiên vàng đều các mặt. Cho đậu hũ ra đĩa. Bạn nên chiên đậu hũ cho đến khi có màu vàng nhạt. Không nên chiên đậu hũ già quá vì như vậy ăn sẽ khô và không ngon.

Bước 2: Rửa sạch cà chua rồi thái cà chua thành các miếng nhỏ. Cho cà chua vào chảo dầu vừa rán rồi xào qua cà chua. Cho vào chảo chút nước mắm và bột ngọt để cà chua nhanh nhừ và đậm vị hơn.

Bước 3: Sau khi cà chua nhừ thì cho đậu hũ đã rán vào. Dùng đũa đảo đều tay để đậu hũ ngấm đều các gia vị và không vị cháy.

Bước 4: Đảo đều tay  5 phút thì rửa sạch hành lá rồi cắt hành lá thành các khúc rồi cho vào chảo. Đảo thêm 30s thì tắt bếp và cho món đậu hũ sốt cà chua ra đĩa.

Cách làm đậu phụ sốt cà chua

Cách làm món đậu hũ sốt cà chua vô cùng đơn giản phải không. Cùng vào bếp và làm thử xem món này có hương vị như thế nào nhé.

Xem thêm: 

Món đậu hũ xào nấm là món chay dễ làm từ đậu phụ siêu ngon, siêu hấp dẫn mà bạn nhất định phải làm thử nếu muốn chế biến món chay. Vào bếp và bắt tay vào làm món này theo hướng dẫn dưới đây của JAMJA’s BLOG.

Nguyên liệu làm đậu phụ xào nấm

– Đậu hũ ( 4 bìa )
– Nấm rơm hoặc nấm bào ngư.
– Hành lá.
– Hành khô.
– Rau mùi.
– Gia vị: Nước mắm, đường, hạt tiêu, dầu hào, muối.

Cách chế biến đậu phụ xào nấm

đậu hũ (đậu phụ) cắt miếng nhỏ

Bước 1: Cắt đậu hũ thành các miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào chảo, chiên vàng đều.

Bước 2: Rửa sạch nấm rồi ngâm qua nước có pha sẵn muối. Vớt nấm ra rổ rồi để ráo nước.

nấm xào cùng đậu phụ

Bước 3: Cho nấm vào chảo dầu vừa chiên đậu hũ rồi dùng đũa đảo đều. Cho 2 thìa nước mắm, 1/2 thìa đường và  1/2 thìa muối vào. Tiếp tục đảo đều để nấm ngấm đều các gia vị.

Bước 4: Khi thấy nấm ra nước, bạn xào nấm thật nhanh tay. Vặn lửa lớn và thêm bớt các gia vị vào.

Bước 5: Cho đậu hũ vào chảo cùng với 1/2 thìa dầu hào. Đảo khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Bước 6: Rửa sạch hành là và hành khô rồi thái nhỏ rồi cho vào chảo.

Bước 7: Cho món đậu hũ xào nấm ra đĩa rồi rắc chút hạt tiêu và cho rau thơm lên trên cùng để trang trí.

đậu hũ xào nấm hoàn thành

Với các cách làm món chay dễ làm từ đậu phụ JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ. JAMJA’s BLOG chúc bạn sẽ có một bữa tối ngon miệng cùng với gia đình với các món được làm theo công thức ở trên. Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè của bạn để mọi người cùng biết những cách làm tuyệt vời này nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments