Tổng hợp các món ngon đãi tiệc tân gia ngon mà tiết kiệm

7491

Các ón ngon đãi tiệc tân gia bạn nên thử để có được mâm cỗ khang trang, trịnh trọng. Liệu rằng bạn đã biết được chưa? Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu thêm qua bài viết chi tiết dưới đây.

Tân gia là ngay vui của mỗi gia đình. Đối với mỗi người, việc xây dựng được căn nhà mới hay mua cho mình một mái ấm là vấn đề trọng đại, chuyện lớn của đời người mà không phải ai cũng có đủ khả năng để làm được. Vì thế mà tiệc tân gia là ngày vui là không phải ai cũng có thể tổ chức được.

Chính vì thế ai cũng muốn bữa tiệc được tiến hành chỉn chu, những món ăn ngon và hợp khẩu vị với những vị khách khi tìm đến. Đây cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bạn đang muốn tổ chức một buổi tân gia ấm cúng nhưng vẫn đầy đủ những món ăn ngon, phù hợp có thể tham khảo chi tiết dưới đây.

Trước khi đến với các món ăn, JAMJA’S BLOG sẽ chia sẻ đến bạn cách tổ chức một bữa tiệc tân gia ấm cúng nhất. Ghi lại ngay để cùng tổ chức bữa tiệc ấn tượng và tuyệt vời mang đến bữa tiệc thú vị nhất dành cho bạn.

Cách tổ chức tiệc tân gia

món ngon đãi tiệc tân gia 1

Điều đầu tiên bạn cần xác định đây là buổi tiệc tân gia mời gia đình bạn bè đến chung vui cùng gia đình không như các buổi lễ linh đình nên bạn không cần phải trang trí nhà quá cầu kỳ lộng lẫy, thay đổi các bố cục tổng thể của ngôi nhà đi. Ngôi nhà chính là điểm nhấn trung tâm của buổi tiệc, bạn chỉ cần tạo cho không gian nhà sáng hơn, biến ngôi nhà mình thêm sinh động, thơm ngát bằng các bình hoa đủ màu tươi xinh, và thêm 1 chiếc băng rôn nhỏ ghi tiệc tân gia treo trước cửa là bạn đã có thể gây được ấn tượng cho bạn bè của mình rồi. Muốn khôn khí được tươi vui hơn bạn hay bật chút nhạc du dương lên để tạo cảm xúc cho người tham dự.

Món ăn là phần không thể thiếu trong bữa tiệc, bạn hãy lên trước thực đơn những món chuẩn bị để đãi khách ngày hôm đó. Trường hợp bạn thuê dịch vụ nấu tiệc tin tường thì bạn sẽ có thời gian rảnh rang để tiếp khác, trò chuyện, hàn huyên cùng các khách mời thân yêu của mình. Còn tất nhiên bạn cũng có thể tự mình trổ tài nấu nướng nhưng bạn cần phải có sự chuẩn bị trước và nhờ người thân hỗ trợ mình.

món ngon đãi tiệc tân gia 2

Bạn cũng nên chuẩn bị thêm các trò chơi phụ trong lúc đợi vào tiệc hay sau khi hết tiệc vừa tạo được không khí vui tươi cho bữa tiệc, vừa làm gắn kết các mỗi quan hệ từ những người bạn của mình lại với nhau. Gợi ý một số trò chơi như giao lưu ca hát cùng bạn bè, hay cùng nhau chơi trò đúng sai,… . Vui nhất là tiết mục ca hát vì âm nhạc chính là sợi dây kiết nối niềm cui mà.

Có một điều vô cùng quan trong nữa là bạn nên thông báo thời gia tổ chức tiệc cho mọi người trước một tuần là ít nhất để khách có thời gian chuẩn bị cả về kinh phí lẫn thời gian nữa nhé.

Món ăn mừng nhà mới

Trong bữa tiệc món ăn chính là linh hồn, JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý bạn một số món ăn ngon dùng để đãi bạn bè, gia đình mình trong các ngày trọng đại vừa làm đơn giản. Các món ăn này cực kỳ phù hợp cho những ngày tiệc bận rộn mà chỉ có mình bạn lo toan, bận bịu nhưng cũng rất lịch sự, độc đáo đảm bảo ai ăn cũng khen tấm tắc.

Cách làm chả giò chiên thơm ngon

món ngon đãi tiệc tân gia 3

Chả giò giống như món chả nem nhưng ngon và thơm hơn rất nhiều. Nếu món chả nem đã quá quen thuộc trong các mâm cỗ rồi thì bạn hãy thử đổi gió với món chả giò này xem sao nhé.

  • Nguyên liệu để làm chả giò:

– Thịt nạc vai xay: 700g

– Khoai môn (bào sợi): 2 củ

– Cà rốt (bào sợi): 1 củ

– Đậu xanh hấp chín: 100g

– Bánh tráng pía: 4 bịch tương đương với 120 chiếc chả giò

– Hành , tỏi băm nhỏ

– Tiêu xay, thìa cà phê hạt nêm

  • Cách làm chả giò:

món ngon đãi tiệc tân gia 4

Cách làm món chả giò này vô cùng đơn giản không hề cầu kì như bạn nghĩ đâu.

Đầu tiên, bạn cho thịt xay + khoai môn + cà rối + đậu xanh vào một to lớn, trộn đều lên cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau. Cho thêm một thìa cà phê hạt nêm đảo đều một lượt rồi để ướp khoảng 1 tiếng cho gia vị và các nguyên liệu thấm đều vào nhau.

Tiếp đó, bạn chải bánh tráng pía lên bề mặt phẳng, có thể để lên trên thời hoặc trong mâm để gói cho dễ. Lấy thìa múc nhân bỏ vào giữa, cuộn tròn lại sao cho miếng chả thuôn dài khoảng bằng ngón tay, đường kính chả rộng hơn ngón tay của chúng ta một chút là được. Vì bánh tráng pía khá nhỏ không to như bánh đa nem nên bạn không thể gói to được sẽ rất mất thẩm mỹ.

món ngon đãi tiệc tân gia 5

Sau khi cuộn xong, bạn bắc chảo lên bếp đun nóng dầu, muốn chả được giòn ngon hơn trước chị chiên bạn vắt vài giọt nước cốt chanh vào dầu rồi thả từng miếng chả vào chảo chiên ngập dầu. Có thời gian bạn nên chiên chả 2 lần khi đó chả sẽ rất giòn và thơm. Chiên cho đến khi hết chả và bày ra đĩa chuẩn bị mời khách dùng bữa thôi.

Nguyên liệu trên có thể đủ cho khoảng hơn 20 người ăn, vì vậy bạn cần cân đối với lượng khách mời của mình mà làm món ăn sao cho vừa đủ nhé.

Sườn hầm đậu kiểu sốt vang ngon béo ngậy

món ngon đãi tiệc tân gia 6

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 3kg sườn heo, đậu hà lan

– Gia vị lagu: 1 gói, dầu điều, tương cà

– Pate ngon: 100g

– Nấm đông cô: 100g

– Khoai tây: 2 củ to

– Cà pháo đóng hộp, lá bay,

– Tỏi, hành xay nhuyễn

  • Cách làm sườn nấu đậu:

Sườn mua về bạn rửa sạch với nước, để ra rổ cho ráo rồi ướp sườn với các gia vị gồm dầu điều, tương cà, cà hộp, lá bay, hành, tỏi, pate, gói gia vị đảo đều tất cả lên ướp sườn trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Nấm đông cô bạn rửa sạch cho hết bụi bẩn, ngâm nấm trong nước ngập mặt khoảng 10 phút để nấm nở đều và mềm hơn.

món ngon đãi tiệc tân gia 7

Tiếp đó, khi sườn đa ngấm gi vị, bạn bắc chảo lên bếp đun nóng dầu rồi đổ sườn vào xào chín thơm. Đổ nước ngập mặt sườn ninh nhỏ lửa trong khoảng 15 phút thấy sườn mềm hơn thì bạn cho tiếp nấm đông cô, khoai tây, đậu hà lan vào đun cùng.

Đun đến khi nước hơi đặc sệt lại, bạn tắt bếp để nguyên nồi chưa đổ ra, khi nào bắt đầu ăn bạn chế thêm nước cốt dừa vào đun ngập mặt sườn, cho thêm bột năng hoặc bột sắn vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp đặc sền sệt thì múc ra bát, rắc thêm chút tiêu tay vào tạo vị thơm và ăn chấm cùng với bánh mì vừa ngon vừa lạ miệng.

Bò áp chảo sốt chanh dây ngon mê ly

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt bò phi lê ngon: 400g

– Chanh dây, chanh thường, hành tây: mỗi thứ 1 quả

– Gói gia vị dùng để ướp sườn xào chua ngọt

  • Cách làm:

– Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về bạn đem rửa sạch, cắt thành từng miếng vuông bằng nhau.

Chanh dây bạn chắt lấy nước bỏ hạt, đổ ít nước cùng đường vào nước chanh khuấy đều cho tan hết.

– Bước 2: bắt tay làm

món ngon đãi tiệc tân gia 8

Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu rồi cho thịt bò vào áp chảo cho chín thơm, thịt bò bò có thể ăn chín tái được nên bạn không cần phải áp chảo đến khi chín đâu, chỉ cần để ý hai mặt của miếng thịt chuyển màu nâu đạm đẹp mắt là được.

Sau đó bạn làm sốt với nước chanh dây bằng cách cho hỗn hợp nước chanh dây đường vào nồi, đổ gói gia vị dùng để ướp sườn xào chua ngọt vào đun cùng, dùng đũa khuấy đều tay đến khi thấy nước sốt đặc sệt, các nguyên liệu quyện đều vào nhau là tắt bếp.

món ngon đãi tiệc tân gia 9

Cuối cùng, bạn trang trí thịt bò áp chảo ra đĩa, đổ nước sốt chanh leo lên trên bề mặt rắc thêm chút rau mùi cùng hạt tiêu xay vào tạo vị thơm cho món ăn.

Hi vọng sau bài viết “Bật mí bạn các món ngon đãi tiệc tân gia ngon mà tiết kiệm” bạn có thể tự tổ chức bữa tiệc tân gia vừa ấm cúng, vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và bạn bè của mình. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho mọi người nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Cách ướp thịt bò nướng sa tế ngon ngất ngây hệt như ngoài hàng

5/5 - (1 vote)

Comments

comments