Mách mẹ 3 món ngon từ cá hồi cho bé lớn nhanh như thổi

7172

Top 3 món ngon từ cá hồi sẽ giúp các mẹ có được món ăn ngon, hấp dẫn cho các bé. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Theo đó, cá hồi giàu dưỡng chất được khuyến cáo nên sử dụng trong bữa ăn của trẻ nhỏ. Những dưỡng chất như vi chất hay vitamin tốt cho sức khỏe trí tuệ và chiều cao của trẻ. Trong đó đặc biệt phải kể đến là Omega 3, Axit Ami và các loại dưỡng chất cho tim mạch… Có lẽ vì thế mà cá hồi ngày càng được sử dụng nhiều hơn và được nhiều người yêu thích sử dụng.

món ngon từ cá hồi cho bé

Chính từ những tác dụng trên mà chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên các bà mẹ đưa cá hồi vào biểu đồ ăn của con. Nhưng nhiều người vẫn băn khoăn không biết cá hồi làm món gì ngon cho bé? Nên chế biến như thế nào? Cần chú ý điều gì?

Để giúp bạn hiểu và biết cách chế biến cá hồi cho bé thì vào bếp cùng JAMJA’S blog nhé.

Cách làm ruốc cá hồi cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g cá hồi phi lê, không da
  • 500ml sữa tươi không đường
  • 2 củ sả, 1 nhánh gừng, 1 muỗng canh rượu trắng, hành lá
  • Gia vị: bột nêm, nước mắm

nguyên liệu làm ruốc cá hồi

Các bước làm ruốc cá hồi

Bước 1: Sơ chế cá hồi

Cá hồi để nguyên miếng sau đó đem rửa sạch. Cho miếng cá vào âu cùng với 500ml sữa tươi không đường và muối ngâm 30 phút để khử bớt mùi tanh. Sau đó vớt cá ra và lấy giấy thấm khô, lưu ý không nên rửa lại với nước lạnh.

cách làm ruốc cá hồi cho bé

Gừng, sả bóc vỏ sau đó đem đập dập, hành lá thái khúc sau đó cho hết vào âu ướp với cá hồi, thêm vào 1 muỗng rượu trắng và 2 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cà phê nước mắm, trộn đều. Đem cá hấp trong vòng 30 phút chờ đến khi chín thì tắt bếp.

Bước 2: Chế biến ruốc cá hồi

Cá sau khi hấp xong thì cho ra để nguội, dùng tay bóp nhỏ cá. Phần nước hấp cá bỏ riêng ra một tô con.

cách làm ruốc cá hồi

Bắc chảo chống dính lên bếp, khi chảo nóng thì cho khoảng 1 muỗng dầu vào, chờ dầu sôi thì cho cá vào xào với lửa vừa khoảng 10 phút sau đó cho 2 muỗng canh nước hấp cá vào đảo cùng, diều chỉnh nhiệt độ bếp cho thấp xuống, xào liền tay cho đến khi cá đã khô và tơi thì tắt bếp.

Bước 3: Cho ruốc vào lọ

Sau khi tắt bếp bạn lại tiếp tục đảo khoảng 1-2 phút để ruốc cá tơi hơi. Chờ cho ruốc cá hồi nguội hoàn toàn thì cho vào hũ đậy nắp kín, để dành cho bé ăn dần.

Yêu cầu thành phẩm

Ruốc cá hồi tơi thơm có màu vàng nâu đẹp mắt, ăn vừa vị. ruốc cá hồi có thể nấu cháo hoặc ăn trực tiếp với cơm đều được nhé!

Cách nấu cháo cá hồi cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 50g gạo tẻ đỏ
  • 100g cá hồi phi lê
  • Hành khô, hành lá, gừng, thì là
  • Gia vị: bột nêm, muối, dầu ăn, dầu mè, nước mắm

nguyên liệu nấu cháo cá hồi

Các bước nấu cháo cá hồi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi sau khi mua về làm sạch rồi đem sát muối để khử bớt mùi tanh (hoặc có thể đem ngâm với rượu gừng). Sau đó rửa cá lại bằng nước sạch.

các bước nấu cháo cá hồi cho bé

Cho cá vào đun sôi với nước, cho thêm vài lát gừng nhỏ để thịt cá thơm hơn. Sau khi cá chín thì cho ra bát, chờ nguội thì xé nhỏ miếng cá.

Hành khô bóc vỏ và đập dập. Hành lá, thì là đem cắt bỏ rễ sau đó rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2: Nấu cháo

Gạo sau khi vo sạch thì cho nước luộc cá đã được lọc sẵn cùng với nước lọc vào minh, ninh bằng nồi áp suất từ 45-60 phút để cho cháo nhuyễn. Khi ninh khoảng 30 phút thì cho thêm muối và mì chính để cho cháo vừa vị hơn.

Phần cá hồi sau khi xé nhỏ thì cho vào phi thơm cùng với hành khô, nêm nếm chút bột nêm và nước mắm.

cháo cá hồi cho bé

Cháo sau khi đã chín thì cho cá hồi đã được phi thơm vào, đảo đều, sau đó cho thêm hành lá cùng thì là đã được chuẩn bị sẵn vào khuấy cùng. Đảo khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức

Múc cháo ra bát và chờ cho cháo nguội thì đút cho bé ăn

Yêu cầu thành phẩm

Món cháo thơm ngon, cá vẫn giữ được vị ngọt cùng với đó là hương thơm của thì là đem đến sự thích thú cho bé. Khi ăn có thể cho thêm một chút dầu mè hoặc phô mai để món ăn hấp dẫn hơn.

Khi nấu cháo cá hồi, bạn cũng có thể kết hợp với nhiều loại rau, củ, quả khác để cung cấp thêm chẩt xơ và các vitamin khác cho bé chẳng hạn như: cách chế biến cháo cá hồi với củ dền và khoai môn, cách chế biến cháo cá hồi với rau chân vịt, cà rốt và phô mai, cách chế biến cháo cá hồi với bí đỏ… Tuy nhiên, nên xay các loại rau củ quả trước khi nấu cho bé để bé dễ ăn hơn nhé!

Cách làm cá hồi áp chảo

Cùng với 2 món ăn quá đỗi quen thuộc với các bé kể trên, bạn có thể chế biến mới lạ hơn bằng cách đem áp chảo cá hồi, món ăn này mang chút hơi hướng Âu châu sẽ giúp bé nhà bạn thích thú và ăn ngon miệng hơn đó nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g cá hồi phi lê
  • 1 nhánh gừng, 1 trái chanh
  • Gia vị: nước tương, dầu hào, hạt nêm, muối, tiêu bột, đường, dầu ăn.

nguyên liệu làm cá hồi áp chảo

Các bước làm cá hồi áp chảo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo bỏ vỏ sau đó đem xắt sợi. Tương tự như vậy, chanh sau khi bóc bỏ vỏ cũng đem đi xắt sợi nhỏ, phần nước cốt chanh thì để riêng ra tô.

Cá hồi sau khi được rửa sạch thì có thể ngâm với rượu gừng để khử mùi tanh sau đó xả lại với nước một lần nữa. Chờ cho cá ráo nước thì đem ướp với tiêu + 2 muỗng cà phê hạt nêm + 1 thìa đường + 1 chút dầu ăn.

làm cá hồi áp chảo

Lấy một cái tô khác sau đó cho vào tô 10ml nước cốt chanh được chuẩn bị trước đó + 1 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng cà phê đường + 2 muỗng cà phê hạt nêm + 1/2 muỗng cà phê nước tương + 1 muỗng cà phê dầu hào. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi tan hết.

Bước 2: Tiến hành áp chảo

Đặt chảo chống dính lên bếp, làm nóng chảo sau đó cho vào 1 muỗng dầu ăn. Khi dầu vừa nóng tới thì cho cá hồi vào, áp vàng đều cả 2 mặt cá sau đó gắp cá ra đĩa.

Bắc lên bếp một cái chảo khác, cho dầu ăn vào, dầu vừa nóng thì cho gừng và vỏ chanh xắt sợi vào xào cho tới khi dậy mùi thơm, sau đó cho hỗn hợp nước sốt vào đảo đều trong vòng 1 phút cho nước sốt sền sệt lại thì tắt bếp.

Rưới nước sốt đều lên bề mặt cá, sau đó có thể trang trí với một chút mùi thơm ở bên trên.

 

Yêu cầu thành phẩm

Mặt cá vầng đều, nước sốt cá sánh quyện trông rất bắt mắt, khi tách miếng cá thì bên trong đã chín thơm và vừa miệng. Tuy nhiên do nấu cho bé nên bạn có thể bỏ bớt nguyên liệu hạt tiêu để cho bé dễ ăn hơn nhé!

cá hồi áp chảo

Một số cách khử mùi tanh của cá hồi

  • Thứ nhất, đem ngâm cá với nước cốt chanh khoảng 5-10 phút, như vậy sẽ giúp cá sạch nhớt và không bị tanh. Tuy nhiên, bạn không nên ngâm cá quá lâu sẽ mất vị tươi của cá.
  • Cách thứ hai là bạn có thể ngâm cá với nước muối 70% hay sát trực tiếp muối hột vào cá, đồng thời bạn cũng có thể ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha ít giấm, hoặc trộn vào cá một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế. Như thế, khi nấu nướng, cá không còn mùi tanh.
  • Ngoài ra, để khử tanh bạn cũng có thể đem cá ngâm cùng một ít sữa tươi không đường, như vậy sẽ làm cá hết mùi tanh và tăng thêm độ tươi.

khử mùi tanh của cá hồi

Chỉ với những bước làm đơn giản là bạn đã có thể thay đổi khẩu phần ăn dinh dưỡng cho bé nhà mình. Hy vọng với bí quyết 3 món ngon từ cá hồi cho bé mà JAMJA’s Blog hôm nay giưới thiệu sẽ giúp bạn điền thêm sổ tay ẩm thực cho mình. Chúc bạn thành công!

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

3/5 - (3 votes)

Comments

comments