Chế biến món ngon với thịt lợn nạc lạ miệng, ăn là nghiền

16398

Chế biến món ngon với thịt lợn nạc bạn đã biết được chưa? Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với món ngon dưới đây, thêm gợi ý cho mâm cơm gia đình nhé.

Theo đó, thịt lợn nạc chính là thực phẩm quen thuộc nhất trong số các loại thịt trong mâm cơm gia đình Việt. Loại thịt này cũng có nhiều dưỡng chất, đặc biệt là lượng Protein dồi dào. Thịt còn giúp mang đến nguồn Vitamin, khoáng chất cho cơ thể giúp phát triển thể lực và duy trì hoạt động trong ngày.

Những ai đang tập thể hình, việc bổ sung thịt nạc trong khẩu phần ăn rất quan trọng bởi chúng giúp tăng cơ, không gây béo phì, thừa cân.

Nhưng phần thịt này thường khô bởi không có thành phần mỡ khiến nhiều người khó chịu khi thưởng thức và chế biến. Vì thế việc lựa chọn món ngon với thịt nạc lợn là điều được nhiều người quan tâm.

Cùng tìm hiểu ngay những công thức chế biến món ngon với thịt lợn nạc để có được món ăn thích hợp cho bữa cơm gia đình. Đổi món ngay với những gợi ý cụ thể trong bài viết này nhé!

món ngon với thịt lợn -1

Thịt lợn nạc chua ngọt thơm ngon hấp dẫn

Thường thì những món sốt chua ngọt các bé sẽ rất yêu thích và hưởng ứng nhất. Đây là một trong những món  ngon với thịt lợn hấp dẫn, ăn với cơm trắng rất đưa cơm mà cách làm cũng vô cùng đơn giản. Vậy thì với nguyên liệu thịt lợn nạc hằng ngày, bạn hãy thử chế biến chua ngọt để kích thích các bé ăn nhiều hơn.

Nguyên liệu chế biến thịt lợn nạc chua ngọt

Thịt lợn nạc chua ngọt

  • Chanh tươi: chọn quả vỏ mịn, xanh và mọng nước
  • Ớt sừng: chọn ớt sừng để giảm độ cay
  • Hành tím khô, tỏi khô
  • Các gia vị: mắm, muối, đường, tương ớt.

Nào, cùng bắt tay vào làm thôi

Các bước chế biến thịt lợn nạc chua ngọt

Bước 1: làm sạch thịt

Thịt mua về rửa qua nước. Muốn sạch sẽ hơn thì sát một chút muối lên bề mặt thịt để đảm bảo vệ sinh nhất rồi lại rửa sạch với nước. Cắt thịt thành những miếng vuông như bao diêm để khi chế biến không bị nát.

Thịt lợn nạc chua ngọt 2

Ướp thịt với chút mắm, đường và hạt tiêu cho dậy mùi. Trộn đều thịt với gia vị, để khoảng 15 phút cho ngấm.

Bước 2: làm sốt chua ngọt

Cho ba thìa cà phê đường vào một bát nước rồi hòa tan. Băm nhỏ hành và tỏi rồi phi thơm cho dậy mùi, đổ hỗn hợp nước đường vào trong quấy đều. Băm nhỏ ớt sừng rồi đổ vào hỗn hợp để tạo màu đẹp mắt.

Khi hỗn hợp hơi se se lại thì bắc ra để nguội.

Bước 3:

Đặt chảo lên bếp, cho thêm chút dầu ăn. Đổ hết phần thịt lợn nạc đã ướp từ lúc nào xào cho săn các mặt, khi đạt được màu vàng ruộm đẹp mắt thì đổ nước sốt đường vào trong. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa: thêm một chút hạt tiêu và mắm muối.

Khi thịt đã gần chín thì cho thêm một chút tương ớt để tạo độ cay se se. Cuối cùng vắt thêm chút nước cốt chanh để tạo vị chua. Món thịt chua ngọt đã hoàn thành. Xếp ra đĩa rồi trình bày sao cho đẹp, có thể rắc lên chốc lá mùi thái nhỏ để trang trí.

Thịt lợn nạc chua ngọt 3

Món này có thể ăn cùng cơm hay bánh mì đều tuyệt hảo, bạn có thể dùng nó để đổi khẩu vị bữa cơm thường nhật của gia đình.

Xem thêm: Hấp dẫn cách nấu thịt lợn kho tàu chuẩn cơm mẹ nấu

Thịt lợn nạc chiên giòn sốt dứa đậm ngọt tự nhiên

Nghe tên có vẻ rất lại nhưng món thịt chiên sốt dứa này chắc chắn sẽ giúp cho bữa ăn không bị nhàm chán. Nếu bạn là một tín đồ yêu thích mùi hương của dứa thì bạn không thể bỏ lỡ món ăn này rồi.

Nguyên liệu làm thịt lợn nạc chiên sốt dứa

  • Thịt lợn nạc: 500 gam

Thịt lợn nạc chiên giòn sốt dứa-1

  • Dứa tươi
  • Cà chua
  • Ớt chuông đỏ, ớt chuông xanh
  • Ớt sừng
  • Tỏi khô
  • Rau mùi
  • Gói bột chiên xù giòn, 1 quả trứng gà
  • Các gia vị: mắm, muối, đường, hạt tiêu

Các bước làm thịt lợn nạc sốt dứa

Bước 1:

Rửa sạch thịt, sát qua một chút muối để loại bỏ mùi hôi. Sau đó cắt miếng vừa ăn như hình bao diêm. Ướp thịt đã cắt với hạt tiêu, mắm, muối và một chút đường. Xóc đều cho gia vị ngấm nghía, để 20 phút.

Thịt lợn nạc chiên giòn sốt dứa-1

Bước 2:

Gọt vỏ dứa, loại bỏ hết mắt, rửa sạch rồi cắt làm đôi. Một phần cắt miếng nhỏ vừa ăn, phần còn lại thì đem băm nhuyễn. Chú ý phải cắt phần cuống bên trong của dứa để khi ăn không bị ngứa cổ và rát lưỡi.

Thịt lợn nạc chiên giòn sốt dứa-2

Rửa sạch ớt chuông đỏ và ớt xanh. Đợt ráo nước rồi lại tiếp tục thái miếng vuông bằng hai đốt ngón tay (không to quá không nhỏ quá).

Thịt lợn nạc chiên giòn sốt dứa-3

Cà chua rửa sạch rồi băm nhỏ. Nên chọn quả đỏ đã chín mọng để được nhiều bột.

Ớt rửa sạch, bỏ hạt rồi thái thành lát mỏng.

Bóc vỏ tỏi và hành khô rồi băm nhuyễn, trộn thành hỗn hợp

Rau mùi bỏ rễ và lá úa, rồi cũng rửa sạch. Sau đó thái nhỏ rau mùi để sau khi hoàn thành sẽ cho vào món ăn.

Bước 3:

Đánh trứng tan đều rồi đổ vào phần thịt đã ướp. Hòa tan gói bột chiên giòn với nước sao cho khi quấy, hỗn hợp bột vẫn sệt sệt, khi nhúng thịt bột sẽ bám đều trên thịt.

Đặt chảo lên bếp, đổ dầu đến già nửa chảo. Đợi dầu sôi rồi cho thịt nhúng qua bột chiên giòn rán đều. Lật các mặt đều nhau để đươc màu đẹp mắt, khi các mặt đã chuyển sang màu vàng ruộm thì thịt đã chín.

Bước 4:

Phi thơm tỏi và hành ở một chảo khác, cho ớt sừng băm nhỏ vào xào cùng. Vặn nhỏ lửa nhỏ đi một chút, thêm luôn dứa băm nhỏ và cà chua đảo đều tay. Cho phần thịt đã chiên giòn vào trong chảo, thêm chút gia vị là mắm và đường.

Cuối cùng cho dứa thái lát và ớt chuông sắt miếng vào đảo đều. Nếm gia vị sao cho vừa khẩu vị là được. Tắt bếp và xếp đồ ăn ra đĩa. Rắc phần rau mùi đã cắt lên trên chốc món ăn để trang trí cho đẹp mắt.

Thịt lợn nạc chiên giòn sốt dứa-3

Ngoài ra thì thịt lợn nạc còn thường được sử dụng để làm món thịt chà bông , làm một lần và có thể  cất vào lọ dùng dần trong khoảng vài tuần. Bạn có thể tham khảo cách làm tại đây.

Chế biến các món ngon với thịt lợn nạc không khó, chỉ cần bạn thích bày vẽ nấu ăn và đam mêm vào nó thì mọi điều đều có thể. Chúc các bạn thành công, hãy theo dõi JAMJA’SBLOG để biết được thêm nhiều món ăn lạ và độc đáo nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (5 votes)

Comments

comments