Nên mua điều hòa loại nào tốt nhất cho gia đình 2018?

1622

Thị trường hiện có rất nhiều hãng điều hòa cạnh tranh về chất lượng cũng như giá cả. Bài viết sẽ giúp bạn mua điều hòa loại nào tốt nhất cho gia đình bạn.

Điều hòa là gì?

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Một chiếc điều hòa cơ bản sẽ có 3 bộ phận chính là dàn nóng, dàn lạnh và đường ống nối dẫn khí gas.

Dàn nóng là thiết bị tốn nhiều điện năng nhất của máy điều hòa, được tạo bởi một máy nén và quạt hướng trục.

Dàn nóng điều hòa

Ngược với dàn nóng là dàn lạnh lại là bộ phận ít tiêu tốn điện năng nhất và có thiết kế khá nhỏ gọn gồm quạt ly tâm và bảng mạch điều khiển.

Dàn lạnh điều hòa

Phần ống dẫn là một bộ phận để nối giữa dàn nóng và dàn lạnh gồm ống dẫn gas và ống dẫn dịch.

Trong quá trình hoạt động, dàn lạnh sẽ hoạt động liên tục và không ngừng nghỉ, còn dàn nóng sẽ lúc nghỉ lúc không và cũng không phụ thuộc vào nhiệt độ phòng. Hệ thống quạt sẽ làm việc luân chuyển khí và phân tán khí đều hơn trong phòng. Bên trong dàn lạnh sẽ có một cảm biến nhiệt được nối trực tiếp với một bảng mạch xử lý tín hiệu.

Nguyên lý hoạt đông của những chiếc điều hòa là khi bên ngoài có nhiệt độ cao hơn trong phòng thì sẽ có hiện tượng truyền nhiệt từ ngoài vào trong để nhiệt độ trong phòng tăng lên. Khi nhiệt độ bên ngoài cao hơn trong phòng 1-2 độ C thì dàn nóng sẽ nhận tín hiệu hoạt động trở lại và tiếp tục làm lạnh. Điều hòa được thiết kế nhiệt độ chuẩn ở mức 25-27 độ C.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa

Phân loại điều hòa

Phân theo mức độ quan trọng của hệ thống điều hòa có các loại điều hòa:

  • Hệ thống điều hòa không khí cấp I
  • Hệ thống điều hòa không khí cấp II
  • Hệ thống điều hòa không khí cấp III

Phân loại theo khả năng xử lý sẽ có hai loại điều hòa:

  • Điều hòa 1 chiều lạnh là loại điều hòa chỉ có khả năng làm lạnh và thích hợp cho mùa hè
  • Điều hòa 2 chiều nóng lạnh cho phép hoán đổi chức năng của dàn nóng và dàn lạnh tùy thuộc vào mùa khác nhau.

Những tiêu chí khi chọn mua điều hoà

Công suất

Khả năng làm lạnh của điều hòa phù thuộc vào công suất của nó, chính vì thế tùy thuộc vào từng diện tích căn phòng mà bạn nên chọn những chiếc điều hòa có công suất phù hợp.

Công thức để tính ra công suất điều hòa tương đối cho căn phòng của bạn có thể tham khảo: 1m2 x 600 BTU, mỗi 1m2 sẽ tương ứng với mức công suất 600 BTU. Theo đó có những tiêu chuẩn chọn điều hòa cho từng loại căn phòng:

Với những căn phòng có diện tích dưới 15m2 sẽ phù hợp với điều hòa có công suất 9000 BTU (tức 1HP)

Chọn điều hòa cho phòng

Với những phòng 15-20m2 bạn hãy chọn những máy có công suất 12.000 BTU (1,5HP)

Chọn điều hòa cho phòng 15-20m2

Phòng có diện tích khoảng 20-30m2 sẽ phù hợp với công suất 18.000 BTU (2 HP)

Chọn điều hòa cho phòng 20-30m2

Với phòng có diện tích lớn khoảng 31-40m2 nên chọn máy có công suất 24.000 BTU (2,5HP)

Chọn điều hòa cho phòng 31-40m2

Công nghệ tiết kiệm điện

Khi chọn mua điều hòa bạn cũng cần quan tâm đến công nghệ Inverter, là công nghệ tiết kiệm điện năng sử dụng máy nén biến tần để điều khiển tốc độ quay của máy nén phù hợp với công suất làm lạnh của máy nhất. Với công nghệ này, bạn có thể tiết kiệm đến 40-50% điện năng tiêu thụ. Tuy giá thành của những dòng máy Inverter sẽ cao hơn chút nhưng hiệu quả kinh tế về lâu dài là rất nên cân nhắc.

Công nghệ Inverter

Loại khí gas điều hòa sử dụng

Chức năng làm mát của điều hòa phụ thuộc khá nhiều vào loại khí gas mà điều hòa sử dụng. Trên thị trường có một số loại khí gas như:

Gas R22 là loại gas được sử dụng phổ biến nhất nhờ giá thành rẻ, an toàn và không gây cháy nổ, nhưng lại khá gây ô nhiễm cho môi trường.

Gas R410 là loại gas thân thiện với môi trường hơn nhưng giá thành lại khá cao.

Gas R32 là loại gas cao cấp nhất với chất lượng tốt, an toàn và thân thiện với môi trường, giá thành cao và chi phí nạp gas cũng khá cao so với 2 loại trên.

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua điều hòa hãng nào tốt nhất hiện nay 2018?

Nên mua điều hoà loại nào tốt?

Điều hòa Electrolux ESM09CRF-D3

Những chiếc điều hòa của Electrolux rất nổi tiếng ở Thụy Điển với những ưu điểm về khả năng làm lạnh nhanh chóng với luồng khí lạnh 3 chiều, công nghệ cảm biến I Feel, khả năng hoạt động êm ái. Điều hòa của hãng có nhiều chế độ như hẹn giờ thông minh khi ngủ, quạt gió với 7 chế độ, tiết kiệm điện năng với công nghệ Inverter, tính năng lọc bụi bẩn, kháng khuẩn, khử mùi.

Mẫu điều hòa Electrolux ESM09CRF-D3 có thiết kế tinh tế với màu trắng, giá thành khá rẻ và còn được bảo hành đến 2 năm. Máy có giá bán khoảng 5.400.000VNĐ.

Điều hòa Electrolux ESM09CRF-D3

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B3uFq6″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Điều hòa Inverter Panasonic CU/CS-VU9SKH-8

Một hãng điều hòa đến từ Nhật Bản với hàng ngàn mẫu mã luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Chất lượng của những điều hòa Panasonic được đánh giá cao nhờ các công nghệ như Inverter, công nghệ kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả… Bạn có thể yên tâm đầu tư một chiếc điều hòa Panasonic bởi độ bền là điều mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng nói về chiếc điều hòa này đầu tiên. Vì thế giá điều hòa Panasonic cũng khá đắt.

Điều hòa Inverter Panasonic CU/CS-VU9SKH-8

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zPrhNF” ]

Chiếc điều hòa Inverter Panasonic CU/CS-VU9SKH-8 còn có công nghệ P-Tech với khả năng làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện năng, khử mùi và kháng khuẩn hiệu quả. Giá bán của chiếc điều hòa này khoảng gần 15 triệu đồng.

Điều hòa Daikin Inverter FTXM35HVMV

Cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, đây là hãng chỉ tập trung vào sản xuất các loại máy điều hòa không khí. Thiết kế của Daikin đã được cải thiện để bớt đơn điệu và hợp với xu hướng hơn với những thiết kế hiện đại hơn. Daikin có khá nhiều mẫu mã, chủng loại và các mức giá khác nhau giúp bạn dễ dàng chọn lựa. Điều hòa của hãng được trang bị công nghệ Comfortable Airflow tạo ra nguồn khí lạnh 3 chiều cùng với cảm ứng mắt thần thông minh điều chỉnh nhiệt theo ý muốn.

Điều hòa Daikin Inverter FTXM35HVMV

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DlCWXE” ]

Chiếc điều hòa này có khả năng khử mùi và diệt khuẩn tốt, chế độ vận hành êm ái và độ bền khá cao, tuy nhiên chỉ có mức bảo hành là 12 tháng. Máy có giá bán khoảng 13.500.000 VNĐ.

Điều hòa Mitsubishi HEAVY SRK09CMP-5

Là một chiếc máy điều hòa của hãng Mitsubishi nổi tiếng tại Nhật Banr, em này có khả năng vận hàng khá tốt. Độ mát và tốc độ gió mạnh hơn dòng Mitsubishi Electric và cũng nhỏ gọn hơn. Máy có công nghệ Econo Cool giúp bạn có thể điều chỉnh hướng gió dễ dàng hơn. Vận hành êm ái và bền bỉ, thân thiện với môi trường cũng là những ưu điểm nổi trội của dòng điều hòa này.

Điều hòa Mitsubishi HEAVY SRK09CMP-5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B3IBAe” ]

Với những ưu điểm được nhiều người tiêu dùng tin chọn, máy chỉ có một nhược điểm nhỏ là những linh kiện khi hư hỏng sẽ khó sữa chữa hơn do phải gửi về công ty ở Nhật Bản để thay thế. Mức giá của chiếc điều hòa này khoảng 5.800.000 VNĐ.

Điều hòa Inverter Sharp AH-XP10UHW (1.0HP)

Nằm trong phân khúc điều hòa bình dân nhưng chất lượng của những chiếc điều hòa Sharp này được khá nhiều người đánh giá cao. Máy có công nghệ Powerful Je giúp làm lạnh nhanh hơn. Nhiệt độ phòng luôn được duy trì ở mức ổn định giúp tiết kiệm điện năng và còn có khả năng khử mùi, kháng khuẩn hiệu quả.

Điều hòa Inverter Sharp AH-XP10UHW (1.0HP)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2T7s1qf” ]

Thiết kế của dòng điều hòa này khá cứng cáp mà mang lại vẻ sang trọng. Máy có thể tiết kiệm đến 65% điện năng, và còn có lưới Polyprolylene cũng như Plasmacluster Ion giúp cho việc lọc mùi, kháng khuẩn hiệu quả hơn. Các chế độ làm lạnh của máy cũng đa dạng và còn được trang bị chế độ thích hợp với giấc ngủ của bé. Máy có giá khoảng 11.700.000 VNĐ.

Điều hòa Toshiba RAS-H10PKCVG-V

Hãng điều hòa đến từ Nhật Bản này có thiết kế khá bắt mắt và sang trọng. Chất lượng máy hoạt động tốt và còn có độ bền cao, êm ái, thích hợp cho không gian gia đình ở châu Á và nhất là Việt Nam. Điều hòa của hãng được trang bị các công nghệ giúp bảo vệ sức khỏe người dùng với các tính năng như kháng khuẩn, lọc bụi hay khử mùi…

Điều hòa Toshiba RAS-H10PKCVG-V

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QDKfhg” ]

Chiếc điều hòa có sử dụng công nghệ tiết kiệm điện Inverter và công nghệ làm lạnh nhanh. Máy còn được bảo hành chính hãng lên đến 2 năm. Chiếc điều hòa này có giá trung bình khoảng 9.800.000 VNĐ.

Điều hòa Inverter LG V10ENP

Điều hòa của hãng LG nổi tiếng ở đất nước Hàn Quốc có mức giá rất phải chăng, mẫu mã đa dạng, các tính năng nổi trội, phù hợp với gia đình người Việt và còn có độ bền cùng chế độ bảo hành luôn chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng.

Điều hòa Inverter LG V10ENP

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OGTWtt” ]

Máy có công nghệ Inverter tiết kiệm tối đa điện năng cùng với nhiều chức năng hữu ích khác. Hãng còn có chế độ bảo hành đến 2 năm cho dòng điều hòa này và có giá bán khoảng 7.600.000 VNĐ.

Điều hòa Inverter Aqua AQA-KCRV9WGSA (1.0 HP)

Với dòng điều hòa ở phân khúc tầm trung, Sanyo được đánh giá khá cao bởi mẫu mã đa dạng, chất lượng ổn định và thiết kế trang nhã. Máy có khả năng làm lạnh nhanh chóng, có các công nghệ lọc khí, kháng khuẩn và khử mùi khá tốt. Được bảo hành đến 2 năm cùng với chế độ vận hàng êm ái, đây là mẫu điều hòa được khá nhiều gia đình lựa chọn. Mức giá bán của chiếc điều hòa này khoảng 7.300.000 VNĐ.

Điều hòa Inverter Aqua AQA-KCRV9WGSA (1.0 HP)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zNrII5″ ]

Điều hòa Samsung AR10MVFHGWKNSV

Samsung là cái tên không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt vì hãng rất chú trọng vào thiết kế, cho người mua cái nhìn đầu tiên rất ưng ý. Hãng cũng có những cải tiến về miệng quạt, độ rộng của các góc cũng được cải thiện cho khả năng làm mát tăng đáng kể. Samsung còn là hãng đầu tiên sử dụng máy nén 8 cực cho khả năng tiết kiệm điện được tối ưu đến 68%.

Điều hòa Samsung AR10MVFHGWKNSV

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PRuR3S” ]

Điểm đặc biệt của chiếc điều hòa này là thiết kế tam diện độc đáo. Điều hòa có hai bước làm lạnh nhanh chóng, thông minh còn hệ thống lưới lọc dễ tháo rời, vệ sinh. Máy cũng có bảo hành 2 năm và có giá khoảng 7.700.000 VNĐ

Điều hòa Hitachi 1 chiều RAS-F10CF

Đây là một thương hiệu khá lâu đời trên thị trường Việt Nam với các sản phẩm được đánh giá cao về thiết kế, độ bền cũng như ổn định khi sử dụng. Với giá thành nằm trong phân khúc trung bình và cao, máy có công suất làm lạnh 9000 BTU, sử dụng gas R410 thân thiện với môi tường cùng với đó là lưới lọc Nano cho bạn không khí trong lành hơn.

Máy có giá bán khoảng 7.900.000 VNĐ.

Điều hòa Hitachi 1 chiều RAS-F10CF

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DkGolI” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-180 Titan-A

Với sự trở lại khá rầm rộ những năm gần đây, điều hòa Sumikura đã có những thay đổi đáng kể để có được các chức năng đa dạng, chức năng làm tốt khá hơn và chế độ bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn.

Máy có mức giá tầm trung và thấp nên khả năng vận hành có thể không êm ái bằng những hãng điều hòa khác. Máy có giá khoảng 9.500.000VNĐ.

Điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-180 Titan-A

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B3yN9p” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Điều hòa Funiki 1 Chiều SC09MMC

Thương hiệu điều hòa ở phân khúc giá rẻ này rất được các văn phòng lựa chọn bởi chất lượng ổn định, giá thành rẻ và đơn giản về kiểu dáng. Khả năng vận hành êm ái mang lại cảm giác dễ chịu. Máy còn có tấm lọc không khí Catechin ngăn ngừa bụi bẩn và lọc mùi khó chịu cho căn phòng. Máy có mức giá phải chăng khoảng 5.500.000 VNĐ

Điều hòa Funiki 1 Chiều SC09MMC

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Q0en9O” ]

Điều hòa Reetech Inverter RT9-DE-A/RC9-A

Thương hiệu điều hòa này có khá nhiều mẫu mã được bày bán ở các siêu thị với những ưu điểm như giá thành rẻ, khả năng chống ăn mòn tốt và còn có chức năng bảo vệ khi hư hỏng. Tuy có ít thiết kế nhưng các chức năng của điều hòa được đánh giá khá cao. Máy có mức giá khoảng 6 triệu đồng.

Điều hòa Reetech Inverter RT9-DE-A/RC9-A

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FkSVrU” ]

Điều hòa Gree GWC09MA-K3DNC2I

Dù xuất xứ từ Nhật Bản nhưng thương hiệu này vẫn chưa nhiều người biết đến ở nước ta. Có khá nhiều ý kiến đánh giá điều hòa của hãng chạy êm, chế độ làm mát hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng. Dù máy không có nhiều lựa chọn về công suất và mẫu mã cho người dùng nhưng giá cả của điều hòa Gree lại khá rẻ và có bảo hành lên đến 3 năm. Máy sử dụng công nghệ I Feel thông minh cho khả năng làm lạnh hiệu quả hơn. Điều hòa này có giá khoảng 6.800.000VNĐ.

Điều hòa Gree GWC09MA-K3DNC2I

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B384K4″ ]

Với những hãng điều hòa trên, bạn đã biết mua điều hòa loại nào tốt, mang đến một không gian mát mẻ, thoáng đãng và sạch sẽ cho căn nhà mình. Chọn mua những chiếc điều hòa ở những trung tâm điện máy uy tín để đảm bảo hiệu quả và chất lượng bạn nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments