Giải đáp thắc mắc mực tươi làm món gì ngon với thực đơn 5 món

3029

Trong các đồ hải sản thì mực luôn là một trong số những nguyên liệu được nhiều người yêu thích. Thịt mực trắng vừa giòn lại vừa thơm nhưng liệu bạn đã biết mực tươi làm món gì ngon? Vậy thì hãy để JAMJA’s BLOG gợi ý cho bạn qua món ăn sau đây nhé!

Mực tươi xào cần tây

Nguyên liệu cho món mực tươi xào cần tây

+300 gr mực tươi

+1/2 quả dứa

+1 quả cà chua

+1/2 củ hành tây

+Cần tây, tỏi tây

Công đoạn chế biến mực tươi xào cần tây

Mực tươi xào cần tây 2

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Món mực tươi xào cần tây là món đầu tiên mà JAMJA’s BLOG giải đáp thắc mắc mực tươi làm món gì ngon giúp bạn, món này tương đối dễ làm và cũng rất ngon miệng.

-Đầu tiên bạn cần sơ chế lại mực tươi, sau khi chọn được mực ưng ý và đã được sơ chế qua thì khi mua về bạn cũng nên làm sạch lại. Sau  đó cắt chúng thành những miếng nhỏ dài vừa ăn và luộc qua, điều này sẽ giúp mực không bị tanh quá và thịt mực cũng săn ngon hơn. Ướp chúng với gia vị gồm chút nước mắm,hạt nêm và bột canh.

Mực tươi xào cần tây 1

-Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

-Cần tây, tỏi tây bạn cắt bỏ phần rễ và rửa sạch, cắt khúc khoảng 4-5 cm.

-Dứa gọt vỏ, bỏ mắt dứa và thái thành những miếng nhỏ và mỏng vừa phải.

-Hành tây rửa sạch, bổ đôi và thái thành những vát mỏng theo chiều của hành.

Bước 2: Xào mực

Sau khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị và sơ chế cẩn thận thì bạn chuẩn bị chảo,  đến khi nóng thì bạn cho thêm chút dầu ăn vào, phi thơm hành và tỏi băm. Tiếp theo cho cà chua vào xào nhuyễn , nêm một chút gia vị.

Bạn cho mực, dứa vào đảo cho đều khoảng 2-3 phút thì bạn cho hành tây, cần tây và tỏi tây sau cùng khoảng 1 phút là được. Bạn nêm nếm lại gia vị và bày ra đĩa để thưởng thức cùng gia đinh mình thôi.

Mực tươi xào cần tây 3

Cách làm mực hấp gừng

Nguyên liệu chuẩn bị món mực hấp gừng

+400 g mực tươi đã làm sạch

+Gừng, ớt, hành

+Gia vị: Muối

Cách làm mực hấp gừng 1

Công đoạn thực hiện món mực hấp gừng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

-Sơ chế mực thì bạn cũng làm như món ăn trên,lần này bạn cắt mực thành những miếng vừa. Có thể cứa nhẹ mình mực thì khi thịt mực chín sẽ trông đẹp mắt hơn.

-Gừng gọt bỏ vỏ, thái sợi nhỏ hoặc cắt lát mỏng.

Bước 2: Hấp mực

Cách làm mực hấp gừng 2

Tiếp theo bạn chuẩn bị đĩa và để lớp gừng rồi đến mực tươi và trên cùng lại thêm một chút gừng nữa ở trên mặt. Để muối phía dưới của đĩa và hấp đến khi mực chín thì có thể thưởng thức chấm cùng với mù tạt,.. rất ngon miệng mà lại dễ làm.

Pizza hải sản

Pizza hải sản 1

Nguyên liệu chuẩn bị Pizza hải sản

+1 đế bánh Pizza làm sẵn

+Tôm, mực tươi

+Ớt chuông vàng

+Măng tây tươi

+Phô mai Mozzarella

+1 muỗng canh sốt cà chua

+Lá Thyme

+Muối tiêu, dầu Olive, tỏi băm

Công đoạn thực hiện Pizza hải sản

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Tôm và mực bạn làm sạch, tôm bóc nõn và mực tươi được cắt thành những miếng nhỏ vừa.

Ớt chuông bạn rửa sạch và cũng cắt thành những lát nhỏ.

Bước 2: Xào tôm,mực

Bạn chuẩn bị chảo và cho chút dầu Olive vào sau đó cho tỏi phi thật thơm, đảo tôm và mực nêm cùng chút gia vị đến khi tái là được. Bạn không cần xào chúng chín quá vì lát sau chúng ta sẽ còn công đoạn nướng bánh nên những nguyên liệu sẽ đảm bảo chín thêm.

Pizza hải sản 2

Bước 3: Xếp lớp bánh

Bạn đặt đế Pizza xuống rồi bắt đầu xếp từng nguyên liệu lên trên, đầu tiên là sốt cà chua, phô mai Morrazella thái sợi rồi mới đến tôm mực, ớt chuông vàng và măng tây. Trên cùng lại thêm chút xíu phomai, một ít lá Thyme là được.

Bước 4: Nướng bánh

 Trong bước 4 này, bạn để lò nướng bật ở nhiệt độ khoảng 180 độ trước 5 phút cho nóng, sau đó cho bánh vào nướng khoảng 15 phút. Món Pizza hải sản vàng ruộm, phô mai béo ngậy với sốt cùng hải sản vừa thơm lại vừa ngon quả là một món ăn hấp dẫn.

Mực rim tương ớt

Mực rim tương ớt 1

Nguyên liệu chuẩn bị món mực rim tương ớt

+500 gr mực tươi

+Tương ớt

+Gia vị:  Nước mắm, bột canh, hạt nêm

Công đoạn thực hiện món mực rim tương ớt

-Sơ chế lại mực là bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị. Sau đó bạn chuẩn bị chảo và cho mực vào xào khô, ướp mực cùng với chú nước mắm, ớt bột và chút tỏi băm.

Mực rim tương ớt 2

-Tiếp theo, bạn cho chút dầu ăn vào chảo, thêm chút đường để tạo vị ngọt và màu vàng rồi bỏ mực xào lăn cùng tương ớt.Tương ớt bạn có thể mua sẵn tương ớt tươi và rim cùng đường đến khi tạo thành sốt sền sệt.

-Món mực rim tương ớt sẽ vừa cay cay, giòn và ngòn ngọt rất hợp khẩu vị và đưa cơm nên món ăn rất được lòng cả gia đình.

Xem thêm: Đổi bữa với cách nấu cari tôm hấp dẫn như người Thái làm

Chả mực

Chả mực 1

Nguyên liệu chuẩn bị món chả mực

+800 g mực tươi

+200 g tôm tươi

+200 g thịt ba chỉ

+3 thìa canh nước mắm

+1 thìa cafe hạt tiêu, hạt nêm, đường, dầu ăn, bột năng, bột nở

+Hành khô, tỏi khô

Công đoạn thực hiện món chả mực

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chả mực là món cuối cùng mà JAMJA’s BLOG giải đáp thắc mắc mực tươi làm món gì ngon cho bạn. Cũng như những món ăn trên thì công đoạn sơ chế mực, tôm cũng tương tự như vậy.

Chả mực 2

Thịt ba chỉ thái thành những miếng nhỏ hành tỏi băm nhỏ và các gia vị cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay xay nhuyễn cho thật đều.

Bước 2: Nặn chả mực

Sau khi đã xay nhuyễn chả mực thì bạn cho chút dầu ăn vào túi nilon và sau đó cho chả vào dàn đều mỏng rồi cho vào tủ đá khoảng 4-5 tiếng.

Để lạnh đủ thời gian thì bạn cho vào máy quết giống hệ giò sống, bớt lại con mực thái thành hạt lựu và quết cùng. Bạn cũng có thể thêm chút hành lá sẽ ngon hơn.

Bước 3: Nắn chả mực

Chả mực đã thành hình thì bạn để chảo cho nóng, thêm dầu ăn và rán chả mực cho vàng đều 2 mặt,thấm qua giấy thấm dầu là bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi. Kể cả khi ăn kèm bún cũng rất ngon.

Với 5 món ăn mà JAMJA’SBLOG  vừa chia sẻ, bạn không còn thắc mắc mực tươi làm món gì ngon nữa chứ. Chúc các bạn thành công với những món ngon từ mực tươi!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments