Giải đáp thắc mắc nặn mụn xong làm gì để không bị thâm

3637

Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề nặn mụn xong làm gì để không bị thâm thì bài viết này sẽ giải quyết mọi vấn đề của bạn. Phương pháp chăm sóc da sau khi nặn mụn được JAMJA’s BLOG chia sẻ trong bài viết này sẽ là bí quyết làm đẹp vô cùng đơn giản và an toàn tại nhà.

Mụn nào nên nặn?

Mụn nào nên nặn

Thường thì khi thấy mụn, chúng ta đều muốn chúng biết mất ngay lập tức bằng cách nặn chúng. Tuy nhiên, điều này là một sai lầm vì không phải mụn nào bạn cũng nên nặn. Sau đây là những loại mụn mà bạn có thể nặn.

  • Mụn trứng cá bị viêm, mọc mủ và sưng to ở đầu. Khi sờ vào bạn sẽ cảm thấy đau.
  • Mụn trứng cá mọc thành từng đám một với các đầu màu trắng ở đầu. Mụn thường rất lớn và khi sờ sẽ cảm thấy cảm giác đau.
  • Mục trứng cá đột nhiên xuất hiện với kích thước lớn.

Ngoài những loại mụn này, nếu bạn gặp phải những loại mụn khác mà nặn thì chắt chắn mụn sẽ vỡ ra và để lại sẹo đó. Vậy nên bạn không nên nặn nếu không biết chắc nó có phải mụn có thể nặn được không nhé.

Nên nặn mụn lúc nào?

Không phải lúc nào các bạn muốn nặn mụn là có thể nặn được ngay. Để nặn được mụn thì bạn cũng phải xem lúc nào là thích hợp trước khi tìm hiểu xem nặn mụn xong làm gì để không bị thâm.

Nên nặn mụn lúc nào

 

Với những loại mụn đầu đen nhỏ mọc riêng rẽ thì bạn có thể đợi đến khi mụn khô, có đầu đen trồi lên thì có thể nặn. Vì lúc này mụn đã già và rất an toàn khi nặn.

Với những mụn đầu trắng thì bạn nên đợi lúc mụn hết đau và đầu trắng mọc trồi hẳn lên là có thể nặn. Tuy nhiên, sau khi nặn bạn nên chăm sóc vùng da nặn mụn thật cẩn thận để không để lại sẹo và vết thâm.

Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn để không bị thâm

Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc vùng da sau khi nặn mụn. Với những cách này, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng đến vấn đề sẹo hay vết thâm làm phiền mình nữa.

Dùng mật ong

chăm sóc da sau khi nặn mụn để không bị thâm 1

Khi mới nặn mụn xong, bạn có thể dùng mật ong để bôi. Mật ong có tác dụng như một lớp áo bảo vệ giúp da của bạn sau khi bị tổn thương không bị vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, mật ong còn giúp se khít lỗ chân lông và hỗ trợ cho quá trình tái tạo da vô cùng hiệu quả.

Tất cả những gì bạn cần phải làm là chuẩn bị mật ong tươi và thoa trực tiếp lên vùng da vừa nặn mụn sau đó để nguyên khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm liên tục ngày 2 lần trong 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà mật ong mang lại cho bạn.

Dùng kem đánh răng

chăm sóc da sau khi nặn mụn để không bị thâm 2

Kem đánh răng không chỉ có khả năng làm mát da mà nó còn có khả năng làm mờ vết thâm, giảm đau, giảm sưng vô cùng hiệu quả. Silica có trong kem đánh răng sẽ giú vùng da bị tổn thương của bạn được bảo vệ khỏi các vi khuẩn tránh bị viêm nhiễm sau khi nặn mụn.

Cách dùng kem đánh răng rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi kem đánh răng vào vùng da vừa nặn mụn rồi dùng tay thoa nhẹ lên vùng da đó. Để khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Làm liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy điều các lỗ chân lông của bạn sẽ se lại và chỗ mụn bụ nặn sẽ biết mất hoàn toàn. Tuy nhiên, cách này không dùng cho những người có da khô đâu nhé.

Dùng đá

chăm sóc da sau khi nặn mụn để không bị thâm 3

Bạn có thể thấy khi bị thương có rất nhiều người dùng đá chườm vào vết thương để giảm đau, nhất là bị bỏng. Chính vì vậy mà nếu bạn hỏi nặn mụn xong làm gì để không bị thâm thì có lẽ cách dùng đá là cách đơn mà hiệu quả nhất trong các cách mà JAMJA’s BLOG chia sẻ ngày hôm nay.

Sau khi bạn nặn mụn, bạn hãy dùng 1 viên đá sạch cho vào khăn sạch rồi chườm đá lên vùng da vừa nặn mụn trong 30 phút. Làm liên tục khoảng 3 – 4 lần trong 1 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả của cách này.

Dùng nha đam

chăm sóc da sau khi nặn mụn để không bị thâm 4

Chúng ta đều biết nha đam có rất nhiều công dụng trong làm đẹp. Nha đam cũng là cách để xóa mờ vết thâm mà mờ sẹo của các cụ ta ngày xưa.

Để xóa vết thâm sau khi nặn mụn bằng nha đam, bạn hãy cắt nha đam thành những lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da vừa nặn mụn. Đợi sau khi nha đam khô thì bạn rửa lại mặt bằng nước ấm là được. Làm liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy vết thâm do mụn để lại sẽ được giải quyết trong chớp mắt.

Những điều cần lưu ý sau khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn, để đảm bảo chỗ da vừa nặn không bị nhiễm trùng, không bị thâm, bạn cần phải lưu ý những điều sau.

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, bạn sẽ thấy vùng da mụn vừa nặn sẽ rất nhanh bị thâm. Chính vì vậy, bạn cần phải bảo vệ làn da khỏi các tia UV của ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng lên da trước khi đi ra ngoài khoảng 30 phút. Bạn có thể đeo khẩu trang và kính râm, mặc áo chống nắng hoặc đội mũ rộng vành để bảo vệ da khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời.

Những điều cần lưu ý sau khi nặn mụn 1

Nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ bằng cách ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không nên thức quá khuya. Ngoài ra,bạn cần giữ một trạng thái thật thoải mái, tránh mệt mỏi và căng thẳng. Một bài tập thể dục hàng ngày sẽ là liều thuốc làm đẹp vô cùng tốt cho cơ thể và làn da của bạn đó.

Hãy uống thật nhiều nước (2 lít nước mỗi ngày) để bài trừ các chất độc trên cơ thể của bạn qua đường nước tiểu.

Những điều cần lưu ý sau khi nặn mụn 2

Với những kinh nghiệm chăm sóc da mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên, JAMJA’s BLOG hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nặn mụn xong làm gì để không bị thâm cũng như có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc da của mình sau mỗi lần nặn mụn.

Chúc bạn luôn có một làn da trẻ, khỏe và căng mịn mỗi ngày!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments