Nên mua android tivi box nào tốt, bán chạy nhất năm 2018?

1466

Nên mua android tivi box nào tốt giá rẻ với cấu hình mạnh mẽ, hiển thị sắc nét, thiết kế sang trọng, tất cả sẽ được bật mí với bạn ngay trong bài viết này.

Tivi box là gì?

Tivi box (hay android tivi box) là một thiết bị với công dụng là giúp những chiếc tivi thường có thể có những tính năng gần như một chiếc smart tivi đích thực như: kết nối mạng, chơi game, nghe ngạc….

Tivi Box là gì

Tivi Box là gì?

Những ưu điểm của android tivi box:

  • Có thể kết nối với nhiều loại tivi thông qua cổng HDMI hay cổng AV (đối với các tivi đời cũ)
  • “Biến” tivi thường thành smart tivi
  • Nhờ có Android tivi box, bạn có thể tải được nhiều ứng dụng về tivi thông qua kho ứng dụng
  • Có nhiều cổng kết nối để có thể kết nối với các thiết bị khác như chuột, bàn phím, loa, USB hay laptop để có thể đưa dữ liệu lên tivi. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể dùng smartphone để điều khiển tivi ở một số sản phẩm.
  • Đa dạng các loại tivi box với nhiều giao diện khác nhau. Tùy vào nhà cung cấp, giao diện tivi box sẽ không giống nhau.
  • Giá thành cũng được chia làm nhiều phân khúc nên không khó để có thể lựa chọn được chiếc tivi box phù hợp. Giá thành của một chiếc android tivi box cộng với giá một chiếc tivi thường thường sẽ rẻ hơn khi mua smart tivi.

Android Tivi Box có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay, Android Tivi Box được chia thành 3 loại cơ bản: Đầu phát dựng phim chuyên dụng, đầu phát truyền hình kỹ thuật số, Đầu phát android.

  • Đầu phát dựng phim chuyên dụng: Đầu phát này sẽ có chức năng chính là phát phim, tùy loại sản phẩm nhưng thông thường hỗ trợ khác nhiều loại cổng kết nối, với internet người dùng có thể kết nối với cổng internet thông qua cổng LAN.

đầu phát phim

  • Đầu phát truyền hình kỹ thuật số: Đây sẽ là đầu phát được cung cấp kèm với các gói dịch vụ kỹ thuật số, tuy nhiên đầu này khá hạn chế về các tính năng. Vì vậy, người dùng cần chọn lựa nhà cung cấp uy tín và tìm hiểu kỹ về các tính năng hỗ trợ trong đầu phát.

tv box truyền hình

  • Đầu phát android: Với sự hỗ trợ của hệ điều hành Android của Google, TV Box Android hỗ trợ tối đa tiện ích với những ứng dụng của Android.

Android TV Box 2

Phân biệt Android TV Box và Android TV Stick

– Android TV Box: có khả năng tích ứng và đem đến nhiều tiện ích hơn. Box là dòng được tích hợp các tính năng vào môt chiếc hộp lớn, hỗ trợ nhiều cổng kết nối mở rộng và với một số loại còn có cung cấp khay cắm ổ cứng mở rộng để sử dụng xem phim HD, 2K, 4K,…

– Android TV Stick: Đơn giản hơn với thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển, thông thường dòng Stick sẽ chỉ cung cấp các cổng cơ bản như HDMI, 1 cổng USB tiêu chuẩn, 1 cổng nguồn Micro USB, có một  số sản phẩm sẽ có tích hợp cả Webcam.

Xem thêm: Nên mua tivi hãng nào tốt nhất hiện nay?

Tiêu chí đánh giá android tivi box nào tốt

Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn khi không biết nên mua chiếc android tivi box nào sẽ tốt và phù hợp nhất thì đừng qua phần này. Đây sẽ là những tips nho nhỏ mà JAMJA’s BLOG tổng hợp được sẽ rất hữu ích, hỗ trợ bạn chọn được chiếc android tivi box như mong muốn nhanh hơn.

Cấu hình

Cũng giống như nhiều sản phẩm điện tử khác, android tivi box cũng có nhiều loại cấu hình khác nhau. Nếu bạn muốn xem phim chơi game hạng nặng mượt mà, không bị lag giật thì hãy chọn chiếc android tivi box có cấu hình cao như: RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 hoặc 32 GB, CPU lõi tứ, GPU lõi tứ hoặc lõi 8 thì càng tốt. Còn nếu chỉ muốn dùng cho nhu cầu xem phim nghe nhạc bình thường thì có thể chọn thiết bị có cấu hình thấp hơn. Cấu hình cao hay thấp cũng sẽ phụ thuộc vào giá tiền. Chọn thiết bị có cấu hình cao thì sẽ có giá khoảng từ 2 đến 4 triệu đồng.

Cấu hình Android Tivi Box

Cổng kết nối

Mỗi chiếc android tivi box thì đều sẽ cổng kết nối nhưng không phải thiết bị nào cũng có cổng kết nối như nhau. Tùy vào nhu cầu mà bạn nên chọn chiếc android tivi box có những loại kết nối nào. Nhưng tốt nhất vẫn nên chọn chiếc android tivi box có nhiều loại cổng kết nối nhất. Bởi có thể lúc này bạn nghĩ không cần nhưng một lúc nào đó lại cần đến. Đặc biệt quan trọng cổng HDMI/AV, USB và cổng loa.

Thêm nữa như đã nhắc đến ở trên, android tivi box có thể kết nối với tivi thông qua cổng HDMI hoặc cổng AV. Tuy nhiên một số loại thiết bị chỉ có 1 loại cổng kết nối với tivi. Vậy nên trước khi mua thiết bị hãy kiểm tra trước loại cổng kết nối này nhé.

Đừng bỏ qua những kết nối không dây. Nếu bạn muốn có thể kết nối tivi với laptop hay điện thoại thì nên chọn android tivi box có hỗ trợ các kết nối không dây như DLNA, Bluetooth và Miracast.

Cổng kết nối Android Tivi Box

Thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu với nhiều sản phẩm và giá cả khác nhau. Còn có rất nhiều sản phẩm không có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Vậy nên trước khi mua sản phẩm nào, hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm đó. Những thương hiệu sản xuất android tivi box được ưa chuộng nhất hiện nay: FPT, Himedia, Kiwibox hay Pipo.

Tivi box - 1

Phụ kiện

Khi chọn mua phụ kiện, hãy xem xét xem phụ kiện đó có tương thích với chiếc tivi box bạn đang có hay không. Tránh việc mua về không sử dụng được, rất lãng phí tiền bạc.

Chế độ bảo hành

Đừng quên xem thời gian bảo hành, quy định bảo hành của sản phẩm để đảm bảo quyền lợi cho chính mình bạn nhé. Chọn mua ở nơi uy tín để có thể được bảo hành đúng theo quy định.

Android Tivi Box giá bao nhiêu?

Hầu hết các sản phẩm Android Tivi Box đều có mức giá trung bình, khá rẻ phù hợp với nhiều mức kinh tế của nhiều hộ gia đình. Chỉ với khoảng từ 500 ngàn đồng –  4 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu cho mình 1 chiếc Android Tivi Box có đủ các chức năng nhu cầu mà bạn cần. Trong đó, mức giá các sản phẩm Android Tivi Box được nhiều người tiêu dùng chọn mua rơi vào khoảng trên dưới 1 triệu đồng, các sản phẩm này đều được tích ứng đầy đủ các tình năng cần thiết.

Mua Android tivi box giá rẻ ở đâu?

Không quá phổ biến như những chiếc tivi nhưng android tivi box vẫn được bán rất nhiều trên thị trường. Để nhanh chóng và thuật tiện, bạn có thể tìm mua loại thiết bị này trên các trang thương mại điện tử như Shoppe hay Tiki. Tại đây bạn có rất nhiều sự lựa chọn và có thể so sánh giữa các sản phẩm với nhau. Từ đó có quyết định nhanh chóng và dễ dàng. Không phải chạy đi chạy lại giữa các cửa hàng để mua được sản phẩm mình muốn.

android tv box

Xem thêm: Nên mua smart tivi của hãng nào cho “đáng đồng tiền bát gạo” nhất?

TOP 10 android tivi box bán chạy đáng mua nhất 2018

Dưới đây là 15 chiếc android tivi box đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, được người tiêu dùng đánh giá cao. Bạn có thể tham khảo để chọn mua được sản phẩm nhanh hơn mà không cần suy nghĩ quá nhiều.

1. FPT Play Box 4K

FPT Play Box 4K

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Pl8CDY” ]

FPT Play Box 4K là một trong những chiếc android Tivi box được yêu thích nhất hiện nay. Chưa kể đến tính năng, bề ngoài nhỏ gọn vuông vức của chiếc FPT Play Box 4K đã đủ để ghi điểm cộng to đùng rồi. Thiết bị này có cấu hình không cao so với nhiều chiếc android tivi box khác trên thị trường nhưng lại luôn là best – seller của thương hiệu này đồng thời đứng top đầu trên thị trường android tivi box do có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tương thích với nhiều loại tivi khác nhau
  • Tương thích với nhiều nhà mạng
  • Thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng kể cả người già nhờ Firmware được tối ưu
  • Thiết bị có khả năng kết nối wifi mạnh mẽ, giúp người dùng có thể xem phim, nghe nhạc hay sử dụng các ứng dụng khác mượt mà

Giá khoảng 1.190.000 đồng

2. VinaBox X2

Vinabox X2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zPUc3Y” ]

Phần vỏ của chiếc android tivi box này được làm bằng vỏ nhôm nguyên khối với màu vàng kim bắt mắt. Dù chỉ là thiết bị nhỏ nhưng nó cũng có khả năng, giúp hoàn thiện không gian sống nhà bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Đặc biệt là có khe tản nhiệt giúp thiết bị không bị nóng kể cả khi hoạt động trong thời gian dài.

Những ưu điểm đáng kể khác của VinaBox X2 đó là:

  • Cấu hình đủ dùng: RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hệ điều hành Android 7.1.2
  • Đa dạng các cổng kết nối: 1 x HDMI; 2 x USB 2.0, 1 x AV, 1 x LAN RJ45
  • Tương thích với nhiều loại tivi: TV LED, TV CRT, TV Plasma
  • Kết nối wifi mạnh mẽ với 2 râu wifi thay vì 1 râu như nhiều android tivi box khác trên thị trường.
  • Tích hợp sẵn hơn 100 kênh truyền hình miễn phí, HDtivi, kho phim HD Vip, kho ứng dụng HDplay Store cho cả gia đình thỏa sức lựa chọn
  • Mang đến khả năng ra lệnh bằng giọng nói thông minh

Giá khoảng 619.000 đồng

3. Vinabox X9

Vinabox x9

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FhCUD3″ ]

Thiết kế vô cùng ấn tượng với màu đen đẳng cấp và độ mỏng khó có chiếc android Tivi box nào trên thị trường có thể “đọ được” – chưa đến 4mm. Kích thước nhỏ gọn nên có thể đặt được nhiều vị trí khác nhau mà không gây tốn diện tích.

Bộ xử lý của Vinabox X9 khá mạnh mẽ mang đến khả năng vận hành tuyệt vời: RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB, hệ điều hành Android 7.1.2 mới.  Vinabox X9 sử dụng HDPlay Launcher thân thiện với người dùng, mọi người ở mọi độ tuổi đều có thể sử dụng dễ dàng. Hàng triệu ứng dụng sẵn có trên cửa hàng ứng dụng giúp người dùng có những trải nghiệm đa dạng.

Độ phân giải lên đến 4K cũng là một ưu điểm lớn của chiếc android tivi box này. Người dùng có thể chơi game hay xem các bộ phim bom tấn với độ ổn định cao.

Vinabox X9 có đa dạng các cổng kết nối, giúp kết nối với nhiều thiết bị khác, đặc bieetjc ó đến 3 chân AV.

Giá khoảng 879.000 đồng

4. Android TV Box Ultra HD Q9S

Android TV Box Ultra HD Q9S

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2ROOerr” ]

Ưu điểm của Android TV Box Ultra HD Q9S:

  • Cấu hình đủ dùng: RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8GB, chip 4 nhân 1.2GHz có khả năng vận hành ổn định. Tuy nhiên với một số ứng dụng nặng thì khả năng xử lý vẫn hơi chậm
  • Có thể set up ngôn ngữ tiếng Việt dễ sử dụng
  • Phù hợp với tất cả các loại tivi thường (CRT, LED, LCD)
  • Tích hợp sẵn các kênh truyền hình, phim, nhạc, ứng dụng karaoke.
  • Tải thêm hàng trăm ứng dụng trên Google Play

Giá khoảng 550.000 đồng

5. Android TV Box M8s Mini Pro

Android TV Box M8s Mini Pro

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Bq7zK9″ ]

Android TV Box M8s Mini Pro được trang bị cấu hình mạnh mẽ RAM 2GB, Chip Lõi Tứ Amlogic S905, bộ nhớ trong 16GB, hệ điều hành Android 5.1 với đa ứng dụng giải trí, hỗ trợ xem phim full HD, 4K mượt mà.

Đa dạng các cổng kết nối được trang bị cho Android TV Box M8s Mini Pro: 2 x USB, khe cắm thẻ SF, 1 x LAN, 1 x HDMi, 1 x AV, 1 x Optical. Ngoài ra còn có khe cắm thẻ nhớ ngoài, có thể hỗ trợ tối đa lên đến 32GB.

Người dùng có thể chia sẻ dữ liệu từ điện thoại chiếu lên màn hình tivi thông qua các tính năng như DNLA, Airplay.

Giá khoảng 1.390.000 đồng

6. Android TV Box Xiaomi Mi Box 4K Global MDZ-16-AB

Android TV Box Xiaomi Mi Box 4K Global MDZ-16-AB

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2AXRZoU” ]

Xiaomi đang dần lấn sâu vào thị trường điện tử công nghệ. Mỗi sản phẩm của Xiaomi đều khiến đổi thủ phải trầm trồ ngạc nhiên. Không chỉ có bề ngoài khác biệt, chiếc Mi Box 4K Global MDZ-16-AB còn có nhiều tính năng ưu việt khác:

  • Thiết kế đẹp, sáng tạo, đạt được giải thưởng quốc tế về thiết kế
  • Tích hợp sẵn kho ứng dụng Android CH Play cho phép tải hàng trăm ứng dụng về tivi
  • Cấu hình mạnh mẽ: hệ điều hành Android TV 6.0, CPU và GPU hiệu suất cao.
  • Khả năng giải mã video mạnh mẽ mang đến cho người dùng những video chất lượng 4K tuyệt hảo
  • Âm thanh vòm DTS và Dolby Digital Plus cho âm thanh sống động, chân thực trong từng thước phim. Có đôi khi bạn sẽ ngỡ như mình đang ở trong rạp phim nào đó.
  • Có khả năng điều khiển bằng giọng nói
  • Kết nối được với tay cầm chơi game bluetooth giúp bạn chơi game thú vị hơn

Giá khoảng 1.390.000 đồng

7. Android TV Box Enybox CS918

Android TV Box Enybox CS918

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OIPquQ” ]

Android TV Box Enybox CS918 có thiết kế siêu nhỏ, đường nét tinh tế, là một trong những chiếc android TV Box nhỏ nhất hiện nay. Nó chỉ nhỏ như một chiếc ổ cứng di động mà thôi. Trọng lượng cũng siêu nhẹ nên mọi thứ đối với thiết bị này đều rất đơn giản.

Cấu hình của thiết bị này được đánh giá cao hơn so với một số sản phẩm khác cùng mức giá. Những hình ảnh được thể hiện sắc nét nhờ chip xử lý đồ họa Mali 400 GPU 500MHz. Kết hợp với độ phân giairi Full HD mang lại những trải nghiệm xem tivi trở nên sống động và chân thực hơn bao giờ hết.

Hệ điều hành Android 4.4 KitKat thân thiện với người dùng để cả gia đình đều có thể tự trải nghiệm nhưng giây phút giải trí thú vị cùng Enybox CS918. Nhược điểm của chiếc Android tivi box Enybox CS918 là có ít ổ kết nối. Việc kết nối với các thiết bị khác bị hạn chế hơn so với nhiều thiết bị cùng giá khác.

Giá khoảng 1.490.000 đồng

8. Android TV Box TX5 Pro

Android TV Box TX5 Pro

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OIPquQ” ]

Android TV Box TX5 Pro được đánh giá là một trong những thiết bị giải trí gia đình đỉnh cao. Tại sao lại nói như vậy? Android TV Box TX5 Pro có bề ngoài vô cùng đơn giản nhưng vẫn thích hợp để đứng cạnh những chiếc tivi sang trọng. Cả thiết bị là màu đen nhung mịn, kích thước nhỏ gọn có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau, di chuyển dễ dàng khi cần thiết. Ngoài ra còn có những ưu điểm khác như:

  • Tích hợp mắt thu hồng ngoại điều khiển giúp thao tác nhanh hơn và chuẩn xác hơn
  • Đa dạng các cổng kết nối: 1 x DC, 1 x LAN, 1 x Optical, 1 x AV, 1 x HDMI, 1 x CRT, 2 x USB 2.0, 1 khe thẻ nhớ ngoài SD
  • Cấu hình siêu mạnh mẽ với RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, chip AMLogic S905X Quad-Core 64bit. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 6.0 marshmallow. Tất cả kết hợp lại mang đến khả năng hoạt động ổn định, êm ái, nhanh nhạy với nhiều tính năng ưu việt.

Giá khoảng 1.290.000 đồng

9. Smart TV Box Minix NEO Z64 Android

Smart TV Box Minix NEO Z64 Android

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DzGMh2″ ]

Với RAM 2GB, ROM 32GB Flash NAND cùng hệ điều hành Android 4.4.4 Kitkat giúp người dùng có thể có những trải nghiệm tuyệt vời đến không ngờ với tốc độ cực nhanh với độ phân giải Full HD sắc nét. Chiếc android tivi box này dược thiết lập sẵn XBMC Media Center Entertainment. Nhờ đó bạn có thể xem phim, nghe nhạc, xem đá bóng miễn phí. Kho ứng dụng PlayStore mang đến vô số những ứng dụng giải trí cho cả gia đình thoải mái lựa chọn. Các cổng kết nối được phân bổ ở các mặt của thiết bị.

Giá khoảng 2.990.000 đồng

10. Android TV Box Kiwibox S1

Android TV Box Kiwibox S1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FtEQbN” ]

Chiếc android tv box cuối cùng mà JAMJA’s BLOG muốn gợi ý cho bạn lại là một sản phẩm của KiwiBox. Chiếc Kiwibox S1 này có bề ngoài rất bắt mắt với cấu hình khủng: RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, bộ vi xử lý 4 nhân Rockchip RK3128 cho những trải nghiệm tuyệt vời, nói không với lag giật. Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng khác (như hình) giúp bạn và cả gia đình có những phút giây thư giãn thoải mái, được xem chương trình yêu thích. Vậy mà mức giá của chiếc android tivi box này lại rất “hạt dẻ”. Đó cũng chính là lý do khiến sản phẩm này luôn bán chạy trong nhiều năm liên tục.

Android TV Box Kiwibox S1-1

Giá khoảng 990.000 đồng

Lời kết

Những thông tin trên đây hy vọng là hữu ích, giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên mua android tivi box nào tốt và đã chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình rồi nhé!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments