Tìm hiểu nên mua bếp hồng ngoại hãng nào chất lượng nhất

2571

“Nên mua bếp hồng ngoại hãng nào” là câu hỏi của nhiều bà nội trợ muốn sở hữu thiết bị nhà bếp chất lượng đảm bảo. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn về bếp hồng ngoại.

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại tiếng Anh là Infrared Stove, đây là tên gọi chung cho các thiết bị gia dụng dành cho căn bếp có công dụng biến đổi điện năng thành nhiệt năng, bằng việc tạo ra các tia hồng ngoại tác động vào những vật cần được làm nóng, làm chín.

Bếp hồng ngoại là gì 1

Cấu tạo

Bếp hồng ngoại có cấu tạo đơn giản với hai bộ phận chính là hệ thống mạch điện tử cùng đèn halogen. Trong đó đèn halogen là bộ phận quyết định nên tên của bếp hồng ngoại. So với các loại bóng đèn bán trên thị trường hiện nay thì bóng đèn halogen có thể phát ra lượng nhiệt lớn cùng với áp suất cao hơn rất nhiều. Bóng đèn halogen tạo ra nhiệt nhờ vào khả năng hình thành sợi vonfram giúp tuổi thọ cao hơn nhiều so với đèn bình thường.

Bếp hồng ngoại là gì 2

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại hoàn toàn dựa trên khả năng bức xạ nhiệt của các tia hồng ngoại, khi dòng điện nóng đi qua các lõi điện nằm bên trong thì sẽ sinh ra nhiệt, dần dần truyền đến bề mặt bếp giúp cho đáy nồi nóng và có thể nấu chín được thực phẩm. Bếp hồng ngoại thì có thể dùng cho mọi loại nồi khác nhau, các loại chảo chống dính và cũng nướng chín thức ăn. Hiện nay nhiều cửa hàng đồ điện bán nhiều dòng bếp hồng ngoại khác nhau, phân loại trên nguyên lý hoạt động bao gồm: bếp dùng đèn halogen và bếp dùng mâm nhiệt. Mỗi loại đều mang ưu và nhược riêng biệt:

Ưu điểm:

  • Bếp dùng đèn halogen: trọng lượng nhẹ nhàng, khó bị ảnh hưởng hay vỡ hỏng hóc trong quá trình vận chuyển, sử dụng cho mọi loại chất liệu kể cả nồi thủy tinh và nồi đất, giúp đồ ăn thơm ngon vì được làm chín và sôi từ từ, tiết kiệm điện năng.

ưu điểm Bếp hồng ngoại

  • Bếp dùng mâm nhiệt: dùng nhiệt tỏa ra từ một ổn, vệt đỏ hình tròn nằm dưới mặt kính, độ bền của loại bếp này cao, nhiệt độ luôn ổn định, giá thành rẻ hơn dòng bóng đèn halogen, không gây tình trạng chói mắt và an toàn cho sức khỏe.

Nhược điểm:

  • Bếp dùng đèn halogen: gây đến tình trạng chói mắt nếu nhìn vào bóng đèn này quá lâu, không có bộ phận thay thế nếu như bóng đèn halogen cháy, độ bền không lâu dài.
  • Bếp dùng mâm nhiệt: hạn chế nhiều về khả năng sử dụng, chi phí bảo hành khi bếp hỏng hóc cao.

nhược điểm Bếp hồng ngoại

Mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Nhiều bà nội trợ vẫn luôn đắn đo không biết giữa bếp từ và bếp hồng ngoại thì loại nào dùng tốt hơn? Dưới đây sẽ là so sánh chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại bếp này.

Chức năng cơ bản:

  • Bếp hồng ngoại: với bếp hồng ngoại bạn có thể thoải mái nấu ăn cùng nhiều kiểu khác nhau như chiên, xào, nấu xanh, làm lẩu, làm súp, nấu canh, hầm xương, hấp, nướng thực phẩm ngay trên mặt bếp (hạn chế dùng như vậy).

Bếp hồng ngoại là gì 5

  • Bếp điện từ: chiên, xào, nấu nướng như bếp hồng ngoại, trừ việc không thể nướng thực phẩm được.

Độ bền: độ bền của bếp hồng ngoại và bếp từ đều như nhau, nhưng muốn hiệu quả sử dụng lâu bền thì hoàn toàn phụ thuộc vào bà nội trợ dùng có đúng cách hay không.

Công suất:

  • Bếp hồng ngoại: 1800W đến 2200W
  • Bếp điện từ: 2000W đến 2100W

Bếp hồng ngoại là gì 6

Thời gian nấu:

  • Bếp hồng ngoại: khá tốn thời gian để nấu chín đồ ăn, nếu muốn đun sôi 1 lít nước thì bếp hồng ngoại phải mất đến khoảng 7 và nhiều nhất là 10 phút.
  • Bếp điện từ: nấu chín thực phẩm nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian, đun sôi 1 lít nước chỉ trong 4 phút.

Mức độ kén nồi: bếp hồng ngoại hoàn toàn không kén nồi sử dụng nhưng bếp từ rất kén, phải dùng sản phẩm chuyên biệt dành cho dòng bếp này.

Bếp hồng ngoại là gì 7

Mức độ an toàn: chắc chắn bếp từ sẽ an toàn hơn bếp hồng ngoại bởi nhiệt không quá nóng, không gây bỏng, không gây chói mắt bởi bóng đèn halogen.

Mức độ dễ sử dụng: bếp từ dễ sử dụng hơn bếp từ rất nhiều nhờ vào cấu tạo đơn giản, thiết kế gọn nhẹ, nhưng bếp từ lại khá phức tạp và thiết kế nhiều chi tiết.

Giá thành: bếp hồng ngoại có giá thấp hơn so với bếp từ.

Bếp hồng ngoại là gì 8

Tiêu chí chọn mua bếp hồng ngoại

Xác định nhu cầu sử dụng

Bạn sẽ choáng ngợp trước hàng trăm mẫu mã bếp hồng ngoại được bán trên thị trường hiện nay, trong quá trình chọn sản phẩm cho mình thì trước tiên dựa trên tiêu chí nhu cầu sử dụng gia đình, từ đó cân nhắc nên chọn bếp đơn hay bếp đôi. Gia đình bạn ít thành viên từ 2 đến 3 người, nhu cầu dùng ít hoặc chỉ dùng phục vụ lẩu, nướng thì hãy chọn loại bếp đơn. Còn gia đình đông người thì nên chọn dòng bếp hồng ngoại đôi sẽ phù hợp.

Tiêu chí chọn mua bếp hồng ngoại 1

Giá thành

  • Phân khúc giá rẻ: nếu ngân sách gia đình chi ra cho chiếc bếp hồng ngoại có hạn thì hãy cân nhắc chọn mua sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ bình dân, giá thành chỉ dưới 500.000 VNĐ. Nhìn chung bếp hồng ngoại ở mức giá này sẽ thiết kế khá đơn giản, trải nghiệm nấu nướng không tốt nhất.
  • Phân khúc tầm trung: bếp hồng ngoại tầm trung thì sẽ mức giá trong khoảng từ 500.000 VNĐ đến 1.500.000 VNĐ. Với số tiền như vậy thì bạn sẽ yên tâm bởi thiết kế của bếp hồng ngoại khá đầy đủ từ các chức năng, thiết kế hoàn thiện.

Tiêu chí chọn mua bếp hồng ngoại 2

  • Phân khúc cao cấp: phân khúc này sẽ đem đến cho gia đình bạn chiếc bếp hồng ngoại đẹp mắt, sang trọng cùng công nghệ hiện đại, độ bền cao, đem đến hiệu quả nấu nướng cao nhất.

Thiết kế, chất liệu

Thiết kế bếp hồng ngoại là điều mà các gia đình quan tâm nhất khi muốn sở hữu cho căn bếp nhà mình, bên cạnh đó là chất liệu của từng bộ phận. Sau đây là một số lưu ý khi bạn chọn cho mình bếp hồng ngoại với chất liệu bề mặt:

  • Kính Schott cao cấp: loại kính này nhập khẩu từ Đức kết hợp với hỗn hợp gốm sứ nên không có các chất độc ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần, chịu lực hơn nhiều loại kính thông thường khác.

Tiêu chí chọn mua bếp hồng ngoại 3

  • Kính Ceramic: bếp bề mặt kính Ceramic phổ biến nhất  nhưng lại đem đến nhược điểm khó khắc phục như giòn, dễ vỡ khi có tác động lực, màu kính không sáng nhưng ngược lại dễ lâu chùi, làm sạch.
  • Kính chịu nhiệt: kính chịu nhiệt thì chắc chắn khả năng chịu nhiệt luôn tốt và ổn định, không bị giãn nở dù nhiệt độ cao, bếp hồng ngoại dùng kính chịu nhiệt thường có giá rẻ, hợp túi tiền.

Tiêu chí chọn mua bếp hồng ngoại 4

Chức năng bếp

Bên cạnh công dung nấu lẩu thì bếp hồng ngoại còn đem đến nhiều chức năng khác như chiên xào thực phẩm, đun nước, hấp và hầm xương, nấu cháo, nấu súp, nướng thịt nóng trực tiếp trên mặt bếp.

Công suất

Công suất của bếp hồng ngoại sẽ quyết định thời gian bạn hoàn thành món ăn, ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ điện năng mà gia đình phải trả, nên hãy tìm hiểu thông tin sản phẩm mình mua thật kỹ. Tuy nhiên một chiếc bếp hồng ngoại đơn sẽ có công suất dao động 2000W là ổn định.

Tiêu chí chọn mua bếp hồng ngoại 5

Thương hiệu uy tín

Việc chọn mua bếp hồng ngoại bao gồm nguồn gốc rõ ràng, chất lượng là điều ai cũng mong muốn. Vì vậy hãy tìm hiểu một số thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất bếp hồng ngoại nhé:

  • Nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu: bếp hồng ngoại các thương hiệu như Bosch, Fagor và Teka được nhập nguyên chiếc, nhưng muốn xác nhận thông tin xem có chính hãng hay không thì thường khá khó khăn.
  • Lắp đặt tại châu Á: bếp hồng ngoại từ một số thương hiệu như Chefs, Take hay Canzy của châu Âu hầu hết được lắp ráp, chế tạo tại nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan.

Tiêu chí chọn mua bếp hồng ngoại 6Sản xuất tại châu Á: bếp hồng ngoại này sản xuất hoàn toàn tại khu vực châu Á và được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất bởi giá thành hợp túi tiền.

Bếp hồng ngoại thương hiệu nào tốt?

Bếp hồng ngoại Sanaky

Sanaky là một thương hiệu điện máy đến từ đất nước Nhật Bản xinh đẹp và có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực điện lạnh, bởi vậy Sanaky luôn đem đến những sản phẩm chất lượng nhất. Một số dòng sản phẩm điện lạnh tiêu biểu của hãng như tủ đông, máy sưởi, bếp từ, lò nướng, bếp hồng ngoại,… chiếm phần lớn thị trường Việt Nam. Bếp hồng ngoại thương hiệu Sanaky chủ yếu được sản xuất tại Việt Nam, hoặc theo cách khác là nhập khẩu nguyên chiếc từ xứ chùa Vàng Thái Lan. Bếp hồng ngoại Sanaky đa dạng chủng loại, thiết kế đơn giản, tinh tế, đa dạng. Dù giá thành có phần cao hơn mặt bằng chung nhưng vẫn được người tiêu dùng Việt Nam chọn lựa cho gia đình mình.

Bếp hồng ngoại Sanaky

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OIANHE” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Bếp hồng ngoại Sunhouse

Cũng giống như Kangaroo, Sunhouse cũng là một thương hiệu chuẩn “made in Vietnam” trải qua quá trình hoạt động và phát triển không ngừng nghỉ để tạo ra các sản phẩm chất lượng mang tên Sunhouse phủ sóng toàn bộ căn bếp gia đình Việt. Riêng về sản phẩm bếp hồng ngoại, thương hiệu Sunhouse đem đến hai lựa chọn cho bạn là một loại bếp đơn và một loại bếp đôi, tùy theo kinh tế và nhu cầu sử dụng của gia đình mà mua dòng thích hợp.

Bếp hồng ngoại Sunhouse

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B4sQsZ” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Bếp hồng ngoại Kangaroo

Kangaroo được biết đến là một thương hiệu từ lâu nổi tiếng với thiết bị lọc nước nhờ vào quảng cáo rầm rộ trên tivi. Mọi người điều biết đến Kangaroo như là một thương hiệu gia dụng chuẩn Việt Nam liên doanh với đất nước xứ sở kim chi Hàn Quốc. Hãng luôn đem đến cho khách hàng Việt Nam từng sản phẩm bếp hồng ngoại với vẻ ngoài thời trang, đẹp mắt và giá cả vô cùng bình dân hợp túi tiền. Thêm vào đó bếp hồng ngoại Kangaroo an toàn, chịu lực, chịu nhiệt tốt nhờ vào chất liệu cao cấp.

Bếp hồng ngoại Kangaroo

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PWU4d9″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Bếp hồng ngoại Midea

Thương hiệu Midea đến từ Trung Quốc được thành lập từ năm 1968, nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng số một tại đất nước này. Không chỉ có bếp hồng ngoại mà hãng còn kinh doanh thêm mặt hàng khác cũng liên quan đến lĩnh vực đồ gia dụng. Bếp hồng ngoại của Midea luôn mang nét riêng, thiết kế độc đáo không giống với bất kỳ thương hiệu nào, hoa văn tinh tế tạo cảm giác hài hòa.

bếp hồng ngoại midea

[maxbutton id=”18″ url=”https://tiki.vn/bep-hong-ngoai/c1886/midea” ]

Bếp hồng ngoại Magic

Tại Hàn Quốc, thương hiệu Magic đã khá lâu đời trong việc sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng nhà bếp từ lò nướng, bếp gas cho đến bếp hồng ngoại. Bếp hồng ngoại thương hiệu Magic đều sử dụng chất liệu cao cấp sáng bóng, chịu lực chịu nhiệt hiệu quả giúp việc bếp núc dễ dàng hơn, hỗ trợ bạn nấu nướng trong thời gian dài mà không lo tốn điện và nứt vỡ mặt kính. Thương hiệu Magic có cả bếp hồng ngoại đơn và đôi, có cả loại kết hợp giữa hồng ngoại và bếp điện, sử dụng linh hoạt, giá bán phải chăng.

Bếp hồng ngoại Magic

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QF4ZW0″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Bếp hồng ngoại Whirlpool

Whirlpool là thương hiệu từ Mỹ thành lập năm 1991, nhưng tại Việt Nam các sản phẩm của hãng vẫn chưa nhiều. Sản phẩm bếp hồng ngoại Whirlpool hoàn toàn nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, hoặc sản xuất tại Trung Quốc hay Thái Lan nhưng chất lượng hoàn toàn như nhau. Kiểu dáng bếp hồng ngoại Whirlpool bắt mắt, giá thành hợp túi tiền, tính năng hiện đại, có đèn thông minh, nhiều chế độ nấu,…

Bếp hồng ngoại Whirlpool

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PR6TG1 text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ” ]

Bếp hồng ngoại Comet

Thương hiệu Comet là tập đoàn con của tập đoàn KTG đến Việt Nam từ những năm 1990 cùng sự phát triển không ngừng nghỉ, duy trì cải tiến hiện đại thì phần lớn hàng gia dụng của Comet được người tiêu dùng Việt đón nhận. Đặc biệt bếp hồng ngoại Comet đa dạng với nhiều chọn lựa, mẫu mã chủng loại phân cấp từ bình dân đến cao cấp, giá bán cũng có nhiều giá khác nhau.

Bếp hồng ngoại Comet

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FjUruk” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

TOP 5 bếp hồng ngoại tốt nhất hiện nay

Bếp hồng ngoại Whirlpool ACT312/BLV

Bếp hồng ngoại Whirlpool ACT312/BLV- sản phẩm cao cấp chất lượng đảm bảo thuộc phân khúc với nhiều loại bếp tầm trung hiện nay, trở thành cân nhắc cho gia đình nào đang tìm kiếm chiếc bếp ưng ý. Whirlpool ACT312/BLV sở hữu thiết kế hoàn thiện với kết cấu khung viền làm từ chất liệu inox không gỉ chắc chắn, tay cầm vững vàng khi di chuyển đồ nặng, mặt bếp phủ kính cường lực chịu được nhiệt và lực lớn, tăng cường độ bền và vệ sinh nhanh chóng.

Bếp hồng ngoại Whirlpool ACT312/BLV

Nhờ vào thiết kế của mình mà bếp hồng ngoại Whirlpool ACT312/BLV cứng cáp nên công đoạn nấu nướng cũng trở nên yên tâm hơn khi sử dụng nồi chống dính. Trên bề mặt của Whirlpool ACT312/BLV còn có bảng hiện thị rõ ràng từng thông số, thời gian, nhiệt độ để chị em nội trợ dễ dàng theo dõi từng quá trình nấu chín thực phẩm. Whirlpool ACT312/BLV có đến 2 vòng lửa lớn và 8 chế độ nấu khác nhau giúp điều chỉnh từ nấu lẩu, xào, hấp, nướng, đều nhanh gọn, đổi bữa phong phú cho cả nhà.

Giá thành của bếp hồng ngoại Whirlpool ACT312/BLV là: 1.029.000 VNĐ.

Whirlpool ACT312/BLV 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zNdqaG” ]

Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD6007

Sunhouse SHD6007 là một lựa chọn hoàn hảo cho gia đình nào đang tìm kiếm chiếc bếp hồng ngoại chất lượng đảm bảo, giá thành cũng như thiết kế đều ổn định. Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD6007 mang thiết kế bắt mắt, bề mặt bếp sử dụng chất liệu kính cường lực cao cấp có công dụng chịu nhiệt, chịu lực hiệu quả, hơn nữa còn chịu va đập từ bên ngoài, hạn chế những vấn đề như nứt, vỡ, vừa dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Sunhouse SHD6007  1

Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD6007 mạnh mẽ với công suất lên đến 2000W, quá trình nấu nướng diễn ra nhanh chóng nhờ vào nhiệt độ dồn vào phần đáy nồi, tiết kiệm được thời gian đáng kể. Bếp đa dạng với 5 chế độ nấu nướng từ súp, nướng, nấu, rán cho đến hâm nóng, nút điều chỉnh tiệc lợn, chỉ cần mức nhiệt cần thiết là nấu được ngay. Đặc biệt Sunhouse SHD6007 không kén nồi, dùng với bất kỳ chất liệu nào bạn đang có trong căn bếp của mình.

Sunhouse SHD6007  2

Giá thành của bếp hồng ngoại Sunhouse SHD6007: 1.089.000 VNĐ.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z86Zzv” ]

Bếp hồng ngoại Iruka I-77

Bếp hồng ngoại Iruka I-77 đến từ Nhật Bản thuộc phân khúc cao cấp, tại Việt Nam sản phẩm thương hiệu Iruka chủ yếu được biết đến nhiều nhất là máy xay sinh tố, quạt hơi nước,… Tuy nhiên nếu nhắc đến bếp hồng ngoại thì thương hiệu này hầu như không đem đến quá nhiều chọn lựa hấp dẫn, nhưng Iruka I-77 vẫn luôn được đánh giá cao vì có chất lượng vượt trội với ưu điểm từ thiết kế cho đến tính năng. Nổi bật nhất của chiếc bếp hồng ngoại Iruka I-77 chính là bề mặt bếp dùng chất liệu kính cứng cáp, khung inox bền bỉ cùng bảng điều khiển dễ sử dụng.

Bếp hồng ngoại Iruka I-77

Giá thành của bếp hồng ngoại Iruka I-77 là: 1.749.000 VNĐ

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z4s8dx” ]

Bếp hồng ngoại Sanko SI-718S

Nếu như hầu bao chi cho chiếc bếp hồng ngoại của gia đình bạn hạn chế thì sản phẩm Sanko SI-718S bạn khó lòng có thể bỏ qua nhờ vào giá thành tương đối hợp túi tiền, chưa đến 1 triệu đồng. Về thiết kế thì bếp hồng ngoại Sanko SI-718S tinh tế, tính thẩm mỹ cao và hiện đại đậm chất Châu Âu với bề mặt bếp sử dụng chất liệu cao cấp có khả năng chịu lực tốt, hạn chế tình trạng nứt vỡ trong quá trình nấu nướng, đảm bảo an toàn cho chị em nội trợ.

Sanko SI-718S 1

Bếp hồng ngoại Sanko SI-718S thiết kế thêm viền bằng inox luôn sáng bóng, tăng độ bền cho sản phẩm, nếu đem ra so sánh với với các dòng khác thì Sanko SI-718S sử dụng được mọi loại nồi vs chất liệu khác nhau. Bên cạnh đó là công suất lên đến 2000W cùng 6 chế độ nấu nướng đa dạng giúp công đoạn chế biến thực phẩm trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Giá thành của bếp hồng ngoại Sanko SI-718S: 650.000 VNĐ.

Sanko SI-718S 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2T6VwZa” ]

Bếp hồng ngoại Sanaky SNK 202HGW

Bếp hồng ngoại Sanaky SNK 202HGW thuộc sản phẩm bếp đôi cao cấp của thương hiệu Sanaky nổi bật với bề ngoài đẹp mắt cùng các cạnh vuông vức, bề mặt sử dụng chất liệu kính cao cấp chịu nhiệt và dễ dàng vệ sinh. Công suất của bếp hồng ngoại Sanaky SNK 202HGW tối đa 2800W đun 2 bếp nên việc làm chín thực phẩm tiết kiệm nhiều thời gian, thêm vào đó là bảng điều khiển cảm ứng dễ sử dụng đổi được nhiều chế độ nấu khác nhau. Đặc biệt Sanaky SNK 202HGW an toàn nhờ vào nút cảnh báo khắc phục những vấn đề ngoài ý muốn.

Sanaky SNK 202HGW 1

Giá thành của bếp hồng ngoại Sanaky SNK 202HGW: 2.430.000 VNĐ.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qJIjZy” ]

Hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại

Trên đây chính là câu trả lời cho “nên mua bếp hồng ngoại hãng nào” chất lượng trên thị trường hiện nay. Với những thông tin cần thiết và 5 gợi ý bếp hồng ngoại mà JAMJA’s BLOG đem đến thì mong bạn tìm được loại phù hợp cho gia đình mình.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments