[Tư vấn] Nên mua dàn âm thanh của hãng nào tốt nhất 2018?

1980

Nên mua dàn âm thanh của hãng nào tốt , nghe nhạc hay, bền lâu, giá rẻ? Để đánh giá và chọn được sản phẩm chất lượng thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Dàn âm thanh là gì?

Dàn âm thanh là gì

Dàn âm thanh hay còn được biết đến là hệ thống các thiết bị loa được kết nối với nhau để tạo nên một dải âm thanh chuyên nghiệp.

Một dàn âm thành âm thanh gồm:

Thiết bị nguồn

Thiết bị nguồn là nguồn phát tín hiệu âm thanh như micro không dây hoặc có dây, các loại đầu CD, DVD, các loại nhạc cụ như đàn, ghita…

thiết bị nguồn

Các thiết bị nguồn phát sẽ cung cấp tín hiệu âm thanh cho bộ đàm sau đó truyền đền loa và tạo thành sóng âm thanh truyền đến tai người.

Bàn Mixer ( bàn trộn âm )

Bàn Mixer được xem là ví mixer có mặt ở hầu hết các hệ thống âm thanh. Trên mặt bàn Mixer có các nút vặn để điều chỉnh âm thanh.

Bàn Mixer

Hiện nay bàn Mixer có 2 loại gồm Mixer truyền thống (Mixer Analog) và Mixer điện tử (Mixer Didital)

Bộ xử lý tín hiệu

Bộ xử lý tín hiệu ít được mọi người biết đến vì ở các dàn âm thanh đơn sử dụng khá ít nhưng với dàn âm thanh chuyên nghiệp thì không thể thiếu được.

Bộ xử lý tín hiệu

Dàn âm thanh chuyên nghiệp sử dụng Echo để tạo tiếng vang còn đối với những dàn âm thanh ở quán bar hay phòng trà thì Equalizer để tạo dải âm thanh như bạn mong muốn.

Bộ nén âm

Bộ nén âm

Bộ nén âm trong dàn âm thanh có khả năng kìm chế tầng số âm thanh phát ra. Nó đóng vai trò bảo vệ loa để tần số âm thanh không quá cao.

Bộ kích hoạt âm tần (Ampli)

Bộ kích hoạt âm tần

Bộ kích hoạt âm tần giúp xử lý âm thanh để truyền đến loa phát ra. Bộ phận này giúp tần số không quá cao hay quá thấp để âm thanh được phát ra tương thích với tai người.

Loa

dàn loa

Loa là thiết bị quan trọng trong dàn âm thanh. Đây là thiết bị phát ra âm thanh giúp truyền đến tai người nghe.

Một bộ loa tốt cần chú  ý đến công suất và tần số loa tương thích với các thiết bị khác.

Thiết bị âm thanh

Thiết bị âm thanh

Thiết bị âm thanh là thiết bị phụ kiện trong dàn âm thanh như dây dẫn tín hiệu, hộp cáp line, jack hay chân micro…

Xem thêm: Micro có dây loại nào tốt? TOP 8 Micro karaoke đáng mua nhất

Có những loại dàn âm thanh nào?

Hiện nay có khá nhiều loại dàn âm thanh để phục vụ nhu cầu và mục đích khác nhau. Trong đó, dàn âm thanh 2.1, 5.1 và 7.1 được sử dụng khá phổ biến.

Hệ thống dàn âm thanh 2.1

Hệ thống dàn âm thanh 2.1 gồm 2 loa vệ tinh 2.0 và 1 cục USB (cục Bass hoặc trầm). Tiếng Bass sau khi được tách ra ở cục SUB  sẽ hay và bổng hơn.

dàn âm thanh 2.1

Dàn âm thanh 2.1 được cải tiến từ dàn âm thanh 2.0. Nếu bạn đang cần mua dàn âm thanh để nghe nhạc thì bộ dàn âm thanh 2.1 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Hệ thống dàn âm thanh 5.1

dàn âm thanh 5.1

Dàn âm thanh 5.1 được biết đến là dàn âm thanh có 1 đầu đĩa và 6 loa để tạo thành hệ thống “all in one” phục vụ nhu cầu xem nghe nhạc, chơi game hay xem phim. Trong đó:

  • Loa trung tâm là loa phát ra âm thanh chính của lời bài hát hoặc lời thoại nhân vật trong các bộ phim.
  • 2 loa trước được đặt bên trái và bên phải có cùng tần số âm thanh phát ra để tạo âm thanh cơ bản.
  • 2 loa vòng là nơi phát ra hiệu ứng đi kèm như tiếng động cơ khi xem phim, tiếng vỗ tay…
  • Loai siêu trầm là nơi phát ra những tần số âm thanh thấp.

Hệ thống âm thanh 5.1 có chất lượng âm thanh tốt hơn 2.1 nhưng cồng kềnh và cách lắp đặt cầu kỳ hơn.

Hệ thống dàn âm thanh 7.1

dàn âm thanh 7.1

Dàn âm thanh 7.1 được cải tiến từ dàn âm thanh 5 nhưng được bổ sung thêm 2 loa Surround. Vì vậy, thay vì âm thanh được truyền qua 2 loa thì dàn âm thanh 7.1 phát ra 4 loa giúp âm thanh được mượt và sâu hơn.

Nên mua dàn âm thanh 2.1, 5.1 hay 7.1?

Mỗi dàn âm thanh khác nhau sẽ sử dụng cho mục đích khác nhau. Tùy vào mục đích và điều kiện kinh tế của gia đình mà bạn sẽ lựa chọn được âm thanh phù hợp.

nên mua dàn âm thanh nào

Nếu bạn chỉ nghe nhạc hay xem phim, bạn chỉ cần một dàn âm thanh có những tính năng cơ bản như dàn âm thanh 2.1 hoặc 5.1. Còn nếu bạn muốn có âm thanh sống động như rạp chiếu phim, dàn âm thanh 7.1 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Kinh nghiệm chọn dàn âm thanh hay

Để mua được dàn âm thanh ưng ý, bạn nên lưu ý những điều sau:

Xác định nhu cầu

nhu cầu sử dụng dàn âm thanh

Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn cần xác định rõ nhu cầu của gia đình mình. Dàn âm thanh thường sẽ khác hẳn so với các dàn âm thanh được thiết kế riêng.

Nếu bạn chỉ nghe nhạc hay xem phim, hát karaoke bình thường, bạn chỉ cần lựa chọn dàn âm thanh 2.1 là được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn âm thanh sống động, chân thực hơn khi xem phim, chơi game thì có thể lựa chọn dàn âm thành 5.1 hay 7.1.

Thiết kế dàn âm thanh

Mỗi dàn âm thanh khác nhau sẽ có thiết kế kiểu dáng khác nhau. Chẳng hạn dàn âm thanh có thiết kế đẹp mắt thì sẽ có giá thành cao hơn,  phù hợp với tính thẩm mỹ của nhiều người hơn. Ngoài ra, dàn âm thanh tốt luôn đi kèm với 2 yếu tố là là tính thẩm mỹ và chất lượng.

Vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt dàn âm thanh

Tại Việt Nam, các gia đình thường không có quá nhiều không gian cho các dàn âm thanh. Vì vậy, để lựa chọn được dàn âm thanh phù hợp với không gian của gia đình mình, bạn cần lựa chọn vị trí cũng như diện tích để lắp đặt trước khi lựa chọn dàn âm thanh phù hợp.

Công suất hoạt động

Những dàn âm thanh càng cao, càng hiện đại sẽ có công suất càng cao. Ví dụ như dàn âm thanh 2.1 sẽ có công suất từ 300W – 1000W còn dàn âm thanh 5.1 có công suất từ 1.000W – 3000W… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn dàn âm thanh phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nhiều và thường xuyên thì nên lựa chọn những dàn âm thanh có công suất càng cao và ngược lại.

Giá thành

Giá thành dàn âm thanh

Một trong những điểm quan trọng khi lựa chọn dàn âm thanh là giá thành. Giá các loại dàn âm thanh đang được bán trên thị trường hiện nay thường dao động từ 1 – 10 triệu đồng. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn sẽ lựa chọn dàn âm thanh phù hợp với điều kiện và nhu cầu của gia đình bạn.

Nên mua dàn âm thanh hãng nào?

Dưới đây là 5 hãng điện tử có dàn âm thanh uy tín bán chạy nhất hiện nay mà bạn có thể tin tưởng.

  1. Dàn âm thanh hãng Sony

Sony là cái tên khá quen thuộc tại Việt Nam với nhiều dòng sản phẩm được yêu thích như tivi, điện thoại, máy ảnh… trong đó dàn âm thanh của Sony được biết đến là một trong những dòng sản phẩm góp phần làm nên tên tuổi của hãng này.

Dàn âm thanh Sony

Dàn âm thanh Sony không chỉ khặng định được chất lượng mà còn liên tục được cải thiện về công nghệ để phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người.

2. Dàn âm thanh hãng Pioneer

Pioneer là thương hiệu được thành lập năm 1938 tại Nhật Bản. Với hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đầu DVD, Pioneer luôn mang đến những thiết bị âm thanh có chất lượng cao, mẫu mã đẹp được nhiều người yêu thích.

Dàn âm thanh Pioneer

Dàn âm thành Pioneer luôn có chất lượng tốt và được xếp vào danh sách những sản phẩm bán chạy trên thế giới. Tại Việt Nam, dàn âm thanh Pioneer được dùng nhiều tại các quán cafe, phòng trà… bởi chất lượng âm thanh vô cùng hay, hệ thống âm loa mang đến âm thanh sống động.

3. Dàn âm thanh hãng Samsung

Dàn âm thanh Samsung

Samsung là thương hiệu nổi tiếng với các dòng điện thoại thông minh đứng thứ 2 trên thế giới. Trong đó, dàn âm thanh Samsung có thiết kế đẹp mắt, công suất lớn với hệ thống âm thanh bass siêu trầm mang lại đến chất lượng âm vô cùng sống động.

4. Dàn âm thanh hãng Bose

Bose là cây cổ thụ trong lĩnh vực sản xuất dàn âm thanh được thành lập vào năm 1964 do Amar Gopal Bose – giáo sư hàng đầu tại Học viện công nghệ MIT nghiên cứu ra.

Dàn âm thanh Bose

Dàn âm thanh Bose là dòng sản phẩm thành công nhất của Bose với hệ thống âm thanh bass trầm ấm kèm theo hiệu ứng loa vòm hiện đại giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị khi xem phim hay nghe nhạc.

5. Dàn âm thanh hãng Panasonic

Panasonic là hãng điện tử chuyên kinh doanh các sản phảm đồ gia dụng điện tử với các dòng sản phẩm đột phá như tivi, tủ lạnh, máy giặt… mang đến sự đột phá về công nghệ và sự hài lòng cho người sử dụng.

Dàn âm thanh Panasonic

Dàm âm thanh Panasonic có thiết kế hiện đại với hiệu ứng âm thanh chiều dọc Surround 3D cùng với hệ thống loa Pure Direct Sound tạo hiệu ứng âm thanh vô cùng sống động. Hiện các dòng sản phẩm âm thanh Panasonic  đang được bán tại nhiều siêu thị điện máy và các web bán hàng online uy tín như Tiki, Lazada, Sendo…

TOP 7 dàn âm thanh được yêu thích nhất hiện nay

Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua dàn âm thanh nào, hãy tham khảo ngay top 7 dàn âm thanh đang bán chạy nhất hiện nay dưới đây.

1. Dàn âm thanh Sony MHC-V11

Dàn âm thanh Sony MHC-V11 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2ODCSVa” ]

Dàn âm thanh Sony MHC-V11 là dòng sản phẩm nghe nhạc phổ biến hiện nay. Với thiết kế dạng hộp tương đối nhỏ gọn cùng tông màu đen chủ đạo nhìn vô cùng mạnh mẽ. Phần tay cầm được tích hợp trên ngay trên mặt hệ thống âm nên dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Dàn âm thanh Sony MHC-V11 ảnh2

Điểm đặc biệt của Sony MHC-V11 là công suất tương đối lớn lên đến 430W kết hợp với công nghệ Sound Pressure Horn tạo âm thanh trầm lắng. Hệ thống đèn led màu kèm theo hiệu ứng âm thanh DJ có khả năng kết nối với các thiết bị khác. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt thêm âm thanh qua smartphone hay USB, kết nối với đài FM, Bloutooth… nếu muốn.

Dàn âm thanh Sony MHC-V11 ảnh3

Hiện nay dàn âm thanh Sony MHC-V11 có giá khoảng 3.5 triệu. Nếu bạn đang cần một dàn âm thanh cho các buổi tiệc tại gia thì có thể tham khảo sản phẩm này.

2. Dàn âm thanh Sony BDV-E4100

Dàn âm thanh Sony BDV-E4100 là dàn âm thanh nằm trong phân khúc cáo cấp của Sony. Giá của nó gấp đôi Sony MHC-V11 đi kèm nhiều công nghệ hiện đại.

Dàn âm thanh Sony BDV-E4100 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PoLZhN” ]

Thiết kế của Sony BDV-E4100 khá mới lại với các đường vát ở 2 bên, kiểu dáng mạnh mẽ với tông màu đen sang trọng. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh 5.1 được trang bị thêm loa siêu trầm Subwoofer tạo nhiều dải tầm âm thanh khác nhau.

Nếu bạn là tín đồ đam mê thể thao thì công suất lên đến 1000W của dàn âm thanh Sony BDV-E4100 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Dàn âm thanh Sony BDV-E4100 ảnh2

Điểm nổi bật của dàn âm thanh Sony BDV-E4100 là công nghệ tái tạo âm thanh vòm Dolby Digital cho chất lượng âm thanh cuốn hút và chân thật hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết nối bộ dàn âm thanh này với internet Tivi hay Smart Tivi qua kết nói wifi giúp dàn âm thanh thuận tiện hơn trong việc tải nhạc hay video.

Tóm lại, dàn âm thanh Sony BDV-E4100 không chỉ sang trọng, kiểu dáng bắt mắt mà còn có nhiều tính năng ưu việt. Hiện sẳn phẩm này đang được bán với giá khoảng 7 triệu đồng với thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

3. Dàn âm thanh Sony BDV-E6100

Dàn âm thanh Sony BDV-E6100 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RMMrDm” ]

Dàn âm thanh Sony BDV-E6100 là phiên bản nâng cấp từ dòng sản phẩm Sony BDV-E4100. Sản phẩm này có thiết kế sang trọng với tông màu đen kết hợp với những đường vát combo tạo điểm nhấn vô cùng hút mắt. Hệ thống loa 5.1 với 2 loa trước, loa giữa và 2 loa bên có công suất lên đến 1000W mang đến chất lượng âm thanh như những rạp hát.

Dàn âm thanh Sony BDV-E6100 ảnh2

Một điểm được khá nhiều người yêu thích tại dàn âm thanh Sony BDV-E6100 là đó chính là khả năng kết nối với tivi giúp bạn tận hưởng những bộ phim giải trí đặc sắc như tại rạp chiếu phim.

Dàn âm thanh Sony BDV-E6100 ảnh3

Mặc dù có khá nhiều điểm cộng nhưng Sony BDV-E6100 vẫn khiến nhiều người lo ngại vì hiện tượng âm thanh bị nhiễu sóng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục được tình trạng này nếu sử dụng thêm âm ly S-Master.

4. Dàn âm thanh Panasonic SC-UA7GS-K

àn âm thanh Panasonic SC-UA7GS-K ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PmTG8v” ]

Dàn âm thanh Panasonic SC-UA7GS-K là một trong những dàn âm thanh 2.1 được đánh giá cao. Sản phẩm này có kiểu dáng độc đáo, phần thân máy được thiết kế hình lục giác tích hợp thêm hệ thống đèn led màu xanh ở giữa tạo nên sự hấp dẫn riêng.

àn âm thanh Panasonic SC-UA7GS-K ảnh2

Cấu tạo của Panasonic SC-UA7GS-K gồm 4 loa cao tần và 4 loa trầm, 2 loa siêu trầm giúp khuếch đại âm thanh tốt hơn. Bên cạnh đó, các loa được bố trí quay lưng với nhau giúp âm thanh không bị méo mó khi dùng. Hệ thống phản xạ âm trầm được gọi là Bass Reflex System giúp đẩy âm thanh ra phía trước nhưng vẫn giữ được sự công hưởng từ loa sau.

àn âm thanh Panasonic SC-UA7GS-K ảnh3

Đặc biệt, Panasonic SC-UA7GS-K dùng được ứng dụng Panasonic Max Juke trên google play giúp tải những bài nhạc yêu thích.

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm vượt trội nhưng giá của sản phẩm này khá cao, khoảng 7.5 triệu đồng nên trước khi mua bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

5. Dàn âm thanh LG ARX8500

Dàn âm thanh LG ARX8500 thuộc dàn âm thanh 5.2 có công suất lên đến 1250W mang đến chất lượng âm thanh cực kỳ sống động. Sản phẩm này có thiết kế mạnh mẽ và cần một diện tích khá lớn để lắp đặt.

 Dàn âm thanh LG ARX8500 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RJLJ9U” ]

Về thiết kế, dàn âm thanh LG ARX8500 có thiết kế sang trọng với tông màu đen làm chủ đạo. Ngoài hệ thống âm li, dàn loa đi kèm có khả năng tạo âm thanh cực kỳ sống động.

Điểm được đánh giá cao của LG ARX8500 là những công nghệ hiện đại như Advanced Metallic Parabolic giúp loại bỏ tạp âm hay kết nối wifi với tivi, FM…

Nhược điểm duy nhất của dàn âm thanh LG ARX8500 là giá khá cao và không phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ.

 Dàn âm thanh LG ARX8500 ảnh2

Giá của LG ARX8500 khoảng 7 triệu đồng và có thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

6. Dàn âm thanh Samsung HT-J5550WK

Dàn âm thanh Samsung HT-J5550WK ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DhhqDu” ]

Dàn âm thanh Samsung HT-J5550WK là sản phẩm vô cùng bán chạy vào năm 2017. Sản phẩm này thuộc dàn âm thanh 5.1 kèm theo công suất lên đến 1000W giúp mang đến trải nghiệm âm thanh vô cùng mạnh mẽ, sống động.

Dàn âm thanh Samsung HT-J5550WK ảnh2

Hệ thống âm thanh gồm 6 loa tách biệt tạo hiệu ứng âm thanh chân thực như ngoài đời.

Đặc biệt, dàn âm thanh Samsung HT-J5550WK có công nghệ Crystal Amplifier Plus giúp loại bỏ âm thanh nhiễu cho chất lượng âm thanh trầm bổng đồng nhất.

Dàn âm thanh Samsung HT-J5550WK ảnh3

Hiện nay, dàn âm thanh Samsung HT-J5550WK có giá khoảng 6 triệu đồng và có chính sách bảo hành lên đến 2 năm.

7. Dàn âm thanh Pioneer HTZ-424DVD

Dàn âm thanh Pioneer HTZ-424DVD ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PXDKZw” ]

Dàn âm thanh Pioneer HTZ-424DVD được xem là sản phẩm vô cùng bán chạy tại cá siêu thị điện máy trong thời gian vừa qua. Sản phẩm này dành cho những ngườu yêu thích nghe những bản nhạc trữ tình nhờ công nghệ Sound Retrever độc quyền của hãng Pioneer giúp mang lại hiệu ứng âm thanh chân thực.

Ngoài tính năng nghe nhạc, dàn âm thanh Pioneer HTZ-424DVD còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những ai có sở thích hát Karaoke.

Hiện Pioneer HTZ-424DVD có giá bán khoảng gần 7 triệu đồng và đang được bán tại nhiều siêu thị điện máy trên toàn quốc.

dàn âm thanh nào tốt

Trên đây là một số kinh nghiệm cho việc lựa chọn dàn âm thanh tốt cũng một số thương hiệu dàn âm thanh uy tín hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về các sản phẩm âm thanh cũng như biết nên mua dàn âm thanh của hãng nào tốt rồi nhé.

Chúc các bạn lựa chọn được dàn âm thanh phù hợp nhất!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments